Khánh Dư Niên 2: ngoài việc Trương Nhược Quân và Lý Thấm "kết hôn", còn gì để mong chờ?

VOH - Sau gần 5 năm, Khánh Dư Niên chuẩn bị tái xuất, hứa hẹn sẽ không khiến người xem phải thất vọng.

Đông đảo khán giả đang háo hức mong chờ theo dõi Khánh Dư Niên 2, dự kiến lên sóng vào tháng 5 này trên Tencent Video (WeTV) và đài CCTV-8 Trung Quốc. Đây là một trong các tựa phim cổ trang từng làm mưa làm gió màn ảnh Hoa ngữ vào năm 2019 với hơn 16 tỷ lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. 

voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-h1
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-12
Khánh Dư Niên 2 tính đến ngày 7/5 đã có hơn 14 triệu lượt đặt hẹn xem phim trên nền tảng Tencent - Ảnh: weibo

Khánh Dư Niên thành công không chỉ nhờ cốt truyện quá đặc sặc, quan trọng là nhờ diễn xuất của nam chính Trương Nhược Quân cùng dàn cast đỉnh cao với nhiều tên tuổi nổi bật như Lý Thấm, Quách Kỳ Lân, Tân Chỉ Lôi... và các gương mặt lão làng đáng tin cậy như Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Lý Tiểu Nhiễm... 

Sự bứt phá mạnh mẽ giúp bộ phim thuận lợi bắt tay vào sản xuất phần 2. Trong buổi họp báo ra mắt phim vào ngày 6/5/2024 vừa qua, đạo diễn đã tiết lộ Khánh Dư Niên đang chuẩn bị phần 3 cũng chính là phần kết thúc câu chuyện truyền kỳ về Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân).

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-h1
Cặp đôi chính Trương Nhược Quân và Lý Thấm - Ảnh: weibo

Đợi chờ gần 5 năm, chưa kịp vui mừng khi sắp được thưởng thức phần tiếp theo, người hâm mộ Khánh Dư Niên lại tiếp tục trông chờ phần 3. Điều khiến khán giả quan tâm nhất chính là liệu phần cuối sẽ vẫn giữ nguyên dàn diễn viên ban đầu hay không. Bởi lẽ, họ đã hóa thân trọn vẹn vào vai diễn cũng như để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Bên cạnh hôn lễ của Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) và Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm), Khánh Dư Niên 2 còn được mong chờ bởi các yếu tố sau đây.

Đội ngũ sản xuất hùng hậu

Khánh Dư Niên cải biên từ tiểu thuyết bán chạy cùng tên của tác giả Miêu Nị, nội dung phần 2 vẫn thực hiện dựa trên nguyên tác này. Đạo diễn phần 1 là Tôn Hạo tiếp tục đảm nhận vai trò chỉ đạo, kịch bản do nhà biên kịch Vương Quyện chấp bút.

voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-18
voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-17
voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-16
voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-15
Đội ngũ sản xuất đã cùng nỗ lực rất nhiều để đưa Khánh Dư Niên 2 đến với khán giả - Ảnh: weibo

Quá trình sản xuất đại tác cổ trang Khánh Dư Niên 2 còn có sự tham gia của nhà chỉ đạo tạo hình Trần Đồng Huân - Như Ý Truyện, đạo diễn mỹ thuật Triệu Vũ - Tú Xuân Đao II, chỉ đạo máy quay Lâm Trạch Quân - Cuộc Chiến Hoa Hồng cùng nhiều nhân lực tài năng khác. 

 

Tiếp diễn truyền kỳ làm rung động lòng người

Nối tiếp Khánh Dư Niên, Khánh Dư Niên 2 vẫn tập trung xoay quanh cuộc hành trình đầy mạo hiểm của nhân vật nam chính mang thân phận bí ẩn Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng). Sau khi thành hôn với Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm đóng) như mong muốn, hai người sẽ cùng nhau đối mặt muôn trùng gian nan. 

voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-11
Phim tập trung khắc họa hành trình cuộc đời của Phạm Nhàn với tình tiết chặt chẽ, gắn kết với các nhân vật khác trong câu chuyện - Ảnh: weibo

Khán giả sẽ tiếp tục được theo dõi những tình tiết hấp dẫn về bản chất con người, ta lừa ngươi gạt, đấu mưu đấu trí và những cuộc quyết đấu võ thuật kịch tính. Ngoài ra, câu chuyện không thể nào thiếu đi các mảnh ghép tình thân, tình bạn, tình yêu đôi lứa được mô tả không kém phần sâu sắc.

voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-10
Tính quần thể trong phim được khắc họa rất tỉ mỉ, giàu cảm xúc - Ảnh: weibo

Sự kết hợp của nhiều yếu tố đặc sắc cũng là lý do khiến người hâm mộ "lọt hố" Khánh Dư Niên. Trong phần phim mới, nội dung sẽ tiếp tục mang lại nhiều tình tiết hay ho và hàng loạt những bí ẩn chưa có lời giải đáp trước đó cũng sẽ dần được hé lộ. 

Cục diện hoàn toàn mới

Sau cái kết ở phần đầu tiên, Phạm Nhàn lần này sẽ phải đối mặt với cục diện phức tạp. Anh không thể nào tránh khỏi việc phải ứng phó với cha ruột mình là Khánh đế (Trần Đạo Minh đóng) cùng lúc phải chống lại trưởng công chúa (Lý Tiểu Nhiễm đóng) và nhị hoàng tử (Lưu Đoan Đoan đóng) đang không ngừng âm mưu hãm hại anh.

voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-5
Phạm Nhàn sẽ tiếp tục đối mặt với những gian nan gì? - Ảnh: weibo

Hơn ai hết, vốn là thầy là bạn của anh, lập trường thật sự của viện trưởng viện giám sát Trần Bình Bình (Ngô Cương) cũng là điều rất đáng để tâm. Ông có thể thay đổi thái độ, trở thành kẻ địch với Phạm Nhàn bất cứ lúc nào. Tin rằng, rất nhiều khán giả đều đang nóng lòng muốn xem cục diện mới sắp mở ra.

CP chính cuối cùng cũng đi đến đại hôn

Trong Khánh Dư Niên phần 1, Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi đã lập hôn ước, người hâm mộ rất đỗi mong chờ ngày đại hôn của hai người với khung cảnh hôn lễ long trọng. Cặp đôi uyên ương sẽ phải cùng nhau đối mặt và vượt qua những khảo nghiệm gì hiển nhiên được fan cặp đôi quan tâm hơn cả. 

Đặc biệt, Khánh Dư Niên đã để lại những trường đoạn kinh điển như "đùi gà định tình", "Phạm Nhàn say rượu ngâm thơ"... phần 2 sẽ xuất hiện những phân cảnh đắt giá nào cũng khiến người xem rất phấn khích, hồi hộp trông đợi. 

voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-h2
Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi sẽ thành thân trong phần 2 - Ảnh: weibo

 

Những gương mặt cũ quan trọng và những gương mặt mới đáng chú ý

Bên cạnh dàn cast cũ ở Khánh Dư Niên như Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Lý Tiểu Nhiễm và Tân Chỉ Lôi... Khánh Dư Niên 2 quy tụ thêm không ít gương mặt rất triển vọng.

006W9bIjly1hiy3ia9cctj324e334npf
006W9bIjly1hiy3ieypzij324e334x6q
voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-mong-doi-gi-8
voh-khanh-du-nien-2-truong-nhuoc-quan-va-ly-tham-ket-hon-mong-doi-gi-3
Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Tân Chỉ Lôi - Ảnh: weibo

Trong số những cái tên mới, đáng chú ý đến có hoàng hậu của Du Phi Hồng đầy khí chất cao quý, đại công chúa Bắc Tề xinh đẹp khuynh thành của Mao Hiểu Đồng, Diệp Linh Nhi hoạt bát ngay thẳng của Kim Thần và còn có Tang Văn xinh đẹp đàn hay của Vương Sở Nhiên...

voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-11
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-7
voh-khanh-du-nien-2-ruc-rich-len-song-ly-tham-co-the-phai-de-chung-4-nu-phu-nay-10
006W9bIjly1hiy39mpsazj324e334e84
Du Phi Hồng, Mao Hiểu Đồng, Kim Thần, Vương Sở Nhiên - Ảnh: weibo

Chung quy, Khánh Dư Niên 2 từ khi công bố khởi động đến nay chưa từng bị hoài nghi về sức hút kinh khủng của mình. Tiếng vang lớn từ phần đầu tiên chính là điều kiện bảo chứng trước tiên cho chất lượng của Khánh Dư Niên 2. Thời gian chuẩn bị gần 3 năm đủ để thấy đoàn phim đã bỏ ra rất nhiều công sức, tâm huyết và hết lòng thực hiện dự án này.

Khi lên sóng, Khánh Dư Niên 2 hứa hẹn sẽ một lần nữa tạo nên cơn sốt cho thị trường phim Hoa ngữ nói chung và dòng phim cổ trang nói riêng. 

Cùng voh.com.vn cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.