23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất tập 8: chuyện đã thành nhưng ải tình khó vượt

VOH - Sau màn đánh dấu chủ quyền trong tập 7, Ongsa và Sun chính thức bước vào giai đoạn hẹn hò, nhưng mọi thứ dường như không êm xuôi như Ongsa tưởng tượng.

Tương tự bao cặp đôi khác, Ongsa hy vọng những buổi hẹn hò của mình và Sun thật lãng mạn như trong phim. Tuy vậy, sự thật đánh đau vào trí tưởng tượng của cô nàng khi đêm xem phim tại nhà của Sun lại không như kỳ vọng. 

Là một người hướng nội, luôn muốn dành những điều tốt nhất cho Sun nên Ongsa đã đặt hết tâm huyết vào mối quan hệ thân mật vừa chớm nở này. Tuy nhiên, mọi việc lại tiến triển chệch hướng so với suy nghĩ, khiến Ongsa một lần nữa rơi vào tình trạng bối rối, không biết nên giải quyết như thế nào.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (31)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (34)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (35)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (33)
Đang tưởng tượng sẽ cùng Sun xem một bộ phim lãng mạn thì Ongsa bị bất ngờ với gu "mặn" của người thương - Ảnh: chụp màn hình

Trong tình huống đó, hội bạn thân gồm Charoen và Tinh tiếp tục trở thành vị cứu tinh giúp đỡ cô nàng. Thế nhưng, cách giải quyết của hội bạn độc thân chuyển từ hy vọng sang tuyệt vọng. Dù có là chuyên gia như thế nào thì cả hai cũng chỉ là những cô cậu học sinh đơn thuần, thiếu kinh nghiệm trong chuyện yêu đương, thế nên, để giúp Ongsa gỡ rối, cô nàng ngoan đạo Charoen đã rủ cả nhóm đến chùa xin ý thầy. 

Vạn người ngoài kia không hỏi lại đến tìm sư, nếu thầy bất lực với câu hỏi của Charoen một thì độ "đứng hình" trước sự đề cao khả năng các sư của nhóm bạn phải lên đến mười. Và cuối cùng, phương án giải quyết tốt nhất chính là Ongsa phải tự tin, mạnh mẽ đối mặt với vấn đề của chính mình.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (9)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (10)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (13)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (15)
Đến sư thầy cũng đành phải bất lực với câu hỏi "vô tri" của nhóm bạn - Ảnh: chụp màn hình

Để tạo cơ hội cho Ongsa và Sun, tập 8 mang đến điểm nhấn - ngắm sao băng của các thành viên câu lạc bộ Thiên văn học. Theo như lời của cô Bambam, bất kỳ cặp đôi nào khi cùng nhau ngắm sao băng rơi thì sẽ gặp may mắn trong chuyện tình yêu. Điều này gợi lên nhiều hy vọng trong Ongsa và Sun vì đây là dịp tốt để cả hai hẹn hò, trò chuyện và hiểu nhau hơn.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (27)
Ongsa và Sun đều hào hứng với việc xem sao băng rơi - Ảnh: chụp màn hình

Cũng nhân dịp này, bộ phim đào sâu hơn vào mối quan hệ của Luna và Aylin, cho thấy khoảng cách của hai nhân vật ngày một xích lại. Từ một người nhút nhát, ghét trò chuyện với con người, Aylin đã bạo dạn, chủ động rủ Luna đi ngắm sao băng. Vấn đề của cặp đôi này ở chỗ dường như đôi bên đã rung động với đối phương nhưng vẫn ngượng ngùng, chưa thể nào đối diện và thổ lộ tình cảm. 

Thế nên, lần ngắm sao băng chính là cơ hội tốt để Aylin và Luna thẳng thắn đối mặt với cảm xúc của mình. Hơn thế, ngoài cách chăm sóc, bảo bọc đầy yêu thương của hai cặp đôi, tập 8 khuấy động cảm xúc của người xem bằng những nụ hôn xác định tình cảm, đánh dấu cột mốc mới giữa các nhân vật. Đây cũng là khoảnh khắc mà những ai theo dõi bộ phim từ tập đầu tiên đến nay đều mong ngóng vì sau khi trải qua những chuyện không vui, Ongsa - Sun, Luna - Aylin xứng đáng nhận về những gì lãng mạn và hạnh phúc nhất.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (2)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (3)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (4)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (5)
Dù ít nói nhưng bộ đôi "mặt trăng" và "người ngoài hành tình" vẫn khiến người xem tủm tỉm cười khi theo dõi - Ảnh: chụp màn hình

Đánh giá đôi chút về cách diễn của nữ chính Love Pattranite trong phim. Trước khi tham gia dự án này, Love từng góp mặt vào nhiều series đình đám khác của nhà GMMTV, thế nên, có thể nói cô nàng có khá nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Trong 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất, Love thành công tạo nên nhân vật tỏa sáng theo cách riêng của mình và cũng không thể phủ nhận cá tính của Sun có sự tương đồng nhất định với nữ diễn viên ngoài đời.

Thế nhưng, sẽ khó đồng tình rằng cô nàng làm tốt ở mọi phân cảnh. Vẫn có lúc, cách đài từ của Love chưa phù hợp với bối cảnh, làm cho đoạn hội thoại như bị kéo dài ra, khiến cho thước phim như bị tua chậm. 

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (19)
Chỉ mới 24 tuổi nên nhiều người hâm mộ vẫn kỳ vọng khả năng diễn xuất của Love sẽ phát triển hơn trong tương lai - Ảnh: Twitter

Dẫu vậy, cũng không thể phủ nhận nỗ lực của nữ diễn viên trong dự án bách hợp đầu tiên. Qua từng tập, cô nàng càng làm cho khán giả phải yêu quý hơn bởi nguồn năng lượng tích cực và nụ cười tỏa nắng, cách diễn xuất cũng có sự thay đổi nhất định, hòa hợp hơn với hoàn cảnh.

Chia sẻ về vai diễn, Love cho biết nhân vật Sun giống như cái tên được đặt, luôn tươi sáng, vui vẻ, lạc quan và thích giúp đỡ mọi người. Khi càng đào sâu vào nhân vật, với cương vị là diễn viên, cô nàng thừa nhận tính cởi mở, năng lượng dồi dào của bản thân chỉ đạt ở mức 70%, trong khi đó, Sun có đến 90%. Sự chênh lệch đó khiến Love phải giải phóng tâm lý và cơ thể nhiều hơn.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (36)
Học lái xe chưa lâu nhưng Love đã phải chở 3 (gồm Ongsa và chị Alpha) - Ảnh: Twitter

Không chỉ có sự điều chỉnh về tâm lý mà nữ diễn viên cũng chịu khó học hỏi cái mới để đáp ứng được cho vai diễn. Quay về cuộc sống thường nhật của Sun, ngoài tính cách mà ai cũng mến trong lần đầu gặp mặt, cô nàng còn là một tay lái cừ khôi, thường xuất hiện cùng chiếc xe Sunny vàng trắng. Dù có thân hình nhỏ nhắn nhưng Sun là “cô gái tốc độ”, thi thoảng chở Ongsa, thậm chí là, chị Alpha phóng nhanh trên đường.

Lên hình là “tay lái lụa” nhưng thực chất ở ngoài đời thực, Love không biết chạy xe máy. Để có thể hoàn thành tốt vai diễn, nữ diễn viên đã chăm chỉ tập lái và hoàn thành tốt đến mức khiến người xem nhận xét cô tỏa ra khí chất “cực ngầu” khi vặn ga.

Đáp lại nỗ lực của Love Pattranite nói riêng và cả dàn diễn viên nói chung, hiện 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất dần chứng minh được sức hút qua từng tập. Tác phẩm luôn lọt top trending trên X (Twitter) sau mỗi tập, độ thảo luận trên các trang mạng xã hội khác cũng khá cao. Ngoài ra, video nhạc phim Tilt trên Youtube cũng vừa cán mốc 1 triệu lượt xem.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-8 (23)
Thứ hạng trending của phim trên X qua từng tập - Ảnh: Twitter

Và đó là những gì diễn ra trong tập 8, cùng chờ đón tập tiếp theo của phim bách hợp Thái Lan 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất vào lúc 21h30, thứ Sáu hàng tuần trên Netflix bạn nhé và đừng quên cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959-2-2-17210111-1511401