5 diễn viên Hoa ngữ 8x được mệnh danh là 'nữ hoàng rating'?

(VOH) - Những năm gần đây, các tiểu hoa lứa 8x đều dần lập gia đình, sinh con và tạm gác sự nghiệp. Tuy nhiên, các 'nương tử liều mạng' cũng đã nhanh chóng quay lại và tiếp tục đọc sức.

Có thể nói, mặc dù lứa 9x đang dồn dập tấn lên nhưng địa vị của các mỹ nhân được mệnh danh là những "nữ hoàng rating" thuộc thế hệ 8x vẫn còn sức hút rất mãnh liệt với khán giả. Mặc dù kỹ năng diễn xuất vẫn thường xuyên bị đem tranh cãi nhưng phải nói đa số đều có sở hữu giá trị nhan sắc cao. Dung mạo thanh thuần, tươi sáng và ngọt ngào của họ đã trở thành biểu tượng nhan giá trị khiến nhiều thế hệ đàn em khó lòng vượt qua. Đi đôi với xinh đẹp chính là nhân khí và lưu lượng của các mỹ nhân này cũng thuộc dạng khó có ai đuổi kịp. Dù nói mấy năm gần đây có chút tuột dốc, nhưng cũng chưa hề có dấu hiệu bị vượt mặt. 

Mới đây, một blogger đã lập danh sách 18 bộ phim có rating cao nhất của dàn tiểu hoa sau thuộc thế hệ 8x. Trong danh sách này chỉ có 5 tiểu hoa được gọi tên mà 5 cái tên ấy có lẽ không cần nói thì mọi người cũng đều đoán ra được. Những thành tích mà họ đạt được rất ấn tượng, các phim đều có rating cao ngất ngưởng.

Triệu Lệ Dĩnh: 5 phim

Trong số những tiểu hoa sau 85 thì Triệu Lệ Dĩnh chính là đối thủ đáng gờm nhất. Không những là người có diễn xuất ít gây thất vọng nhất mà khả năng chọn kịch bản của Triệu Lệ Dĩnh cũng đã thần sầu đến mức vang danh. Đa số các vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh đều sở hữu hình tượng rất được lòng khán giả, dù là đáng yêu ngây thơ, lương thiện hiền lành hay nữ cường, cá tính.

Chính vì vậy, mặc dù xuất đạo trễ hơn các đồng nghiệp đồng trang, học vấn cũng không cao bằng bạn bè nhưng Triệu không hề thua kém bất cứ ai khi có đến 5 bộ phim xuất hiện trong danh sách này là Hoa Thiên Cốt, Lục Trinh Truyền Kỳ, Sở Kiều Truyện, Sam Sam Đến Rồi  Minh Lan Truyện.

Lục Trinh Truyền Kỳ: 1.94

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh1
 

Sam Sam Đến Rồi: 1.44

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh2
 

Hoa Thiên Cốt: 2.123

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh3
 

Sở Kiều Truyện: 1.741

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh4
 

Minh Lan Truyện: 1.288

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh5
 

Dương Mịch: 4 phim

Dương Mịch đóng phim từ nhỏ và vai nữ phụ Quách Tương lương thiện, tinh nghịch trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006 chính là vai diễn giúp Dương Mịch được nhiều người chú ý đến. Tiếp theo là Mạc Tuyết Diên trong bộ Mỹ Nhân Tâm Kế do Lâm Tâm Như sản xuất. Sau đó, cô bắt đầu tạo được những ấn tượng đầu tiên với vai trò nữ chính qua Vương Chiêu Quân Truyền KỳTiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 nhưng mãi đến năm 2011 cô mới chính thức thành danh nhờ Cung Tỏa Tâm Ngọc của Vu Chính. Trong danh sách này, Dương Mịch có đến 4 bộ phim do cô đóng chính lọt top là Cung Tỏa Tâm Ngọc, Người Phiên Dịch, Cổ Kiếm Kỳ Đàm  Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Điều đặc biệt hơn nữa, bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc của Dương Mịch còn đứng đầu trong danh sách “18 bộ phim có rating cao nhất” với mốc 2.52. Ngoài 4 bộ phim kể trên thì Dương Mịch còn có một bộ nữa lọt top ở hạng 15 là Mỹ Nhân Tâm Kế với mức rating 1.30. Mặc dù đây không phải phim do Dương Mịch đóng chính nhưng không thể phủ nhận có đến một nửa bộ phận khán giả xem phim chính là vì yêu thích Dương Mịch. 

Cung Tỏa Tâm Ngọc: 2.52

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh6
Dương Mịch và "ông xã Triệu Lệ Dĩnh" trong Cung Tỏa Tâm Ngọc năm ấy.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm: 1.31

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh7
Một Phong Tình Tuyết với vẻ ngoài yếu đuối, mong manh nhưng thực ra lại cực kỳ kiên cường và dũng cảm trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm.

Người Phiên Dịch: 2.048

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh8
Mặc dù Người Phiên Dịch không được đánh giá là một bộ phim "bạo". Nhưng lại khá hồng về mảng rating.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa: 1.288

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh9
Danh tiếng của Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa thì không cần phải nói thêm điều gì.

Đường Yên: 4 phim

Dù diễn xuất của Đường Yên đối mặt với những ý kiến trái chiều. Các vai diễn của cô thường na ná giống nhau nên cũng bị đánh giá là "một màu", không có cải tiến nhưng không thể phủ nhận những bộ phim mà cô đóng đều có thành tích vô cùng nổi bật.

Không thua kém Dương Mịch, Đường Yên cũng có đến 4 bộ phim được gọi tên trong danh sách này là Hoạt Sắc Sinh Hương, Hiên Viên Kiếm – Thiên Chi Ngân, Cẩm Tú Vị Ương và 3 Thiên Kim Nhà Họ Hạ. Mặc dù Hiên Viên Kiếm – Thiên Chi Ngân  3 Thiên Kim Nhà Họ Hạ Đường Yên không phải nhất phiên, nhưng cô vẫn là vai chính. Điều đáng tiếc nhất dành cho Đường Yên chính là bộ phim Cẩm Tú Vị Ương chiếu trên hai đài Đông Phương và Bắc Kinh đều có rating vượt 1% này lại là một tác phẩm của đạo nhái.

Hoạt Sắc Sinh Hương: 1.891

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh10
 

Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân: 1.671

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh11
 

Cẩm Tú Vị Ương (Đài Đông Phương): 1.483

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh12
Không chỉ có rating cao, lượt xem online của Cẩm Tú Vị Ương cũng vô cùng lý tưởng.

Cẩm Tú Vị Ương (Đài Bắc Kinh): 1.345

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh13
Trong số tất cả các tác phẩm của Đường Yên, Bên Nhau Trọn Đời là bộ phim nổi tiếng nhất nhưng Cẩm Tú Vị Ương mới là bộ có thành tích khủng nhất.

3 Thiên Kim Nhà Họ Hạ: 1.318

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh14
Những nghĩ bộ phim làm nên danh hiệu "Nữ hoàng rating" cho Đường Yên phải là Bên Nhau Trọn Đời nhưng hóa ra không phải. Không ngờ đó lại là bộ phim ít được ai biết đến này đây.

Lưu Thi Thi: 3 phim

Sau thời gian nghĩ dưỡng sau sinh, Lưu Thi Thi nhận 2 tác phẩm là Tôi Thân YêuLưu Kim Tuế Nguyệt. Cả hai bộ phim này đều được lên sóng vào năm 2020, đáng ngưỡng mộ hơn là cả hai đều là phim chiếu đài, lại còn là đài lớn, một chiếu đài Hồ Nam, một chiếu đài trung ương CCTV. Thế nhưng không ngờ Lưu Thi Thi lại làm mọi người thất vọng toàn tập vì lối diễn xuất tuột dốc, để lại nhiều lỗ hỏng.

Tuy nhiên, ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Lưu Thi Thi cũng là một đối thủ đáng gờm với những bộ phim mà cô tham gia đều có thành tích rất nổi bật, đến nỗi Tôn Lệ hay Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch cũng phải cân nhắc để ý.

Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân: 1.671

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh15
Mặc dù đây là một bộ phim nam chủ nhưng nhân vật của Lưu Thi Thi cũng là vai chính.

Bộ Bộ Kinh Tâm: 1.520

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh16
Bộ Bộ Kinh Tâm chính là phim mang về nhiều phúc lợi nhất cho Lưu Thi Thi. Từ danh tiếng, thành tích cho đến giải thưởng. Bộ phim này còn trở thành huyền thoại của làng xuyên không và nhân vật Mã Nhĩ Thái Nhược Hy cũng trở thành thương hiệu riêng của cô.

Nữ Y Minh Phi Truyện: 1.296

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh17
Đây là một phim đại nữ chủ. Lưu Thi Thi đã được khen không ngớt lời khi nhận vai diễn này.

Angelababy: 1 phim

Có lẽ mọi người luôn nghĩ cái tên cuối cùng phải là Tôn Lệ. Nhưng thật bất ngờ, phim của Tôn Lệ dù rating cao ngất nhưng cô lại không được gọi là "tiểu hoa". Chính vì vậy, blogger đã không xếp hạng phim của Tôn Lệ vào đây. Người cuối cùng này có lẽ đều khiến mọi người bất ngờ. Nhưng việc Cô Phương Bất Tự Thưởng có rating trên 1.0% lại là sự thật. Chính vì vậy, slot cuối cùng dù thích hay không thì vẫn là của Angela Baby.

Cô Phương Bất Tự Thưởng: 1.314

voh-nhung-bo-phim-co-rating-cao-nhat-cua-dan-tieu-hoa-sau-85-anh18
Một trong những lý do giúp Cô Phương Bất Tự Thưởng thành công chính là nhờ khả năng "cứu vớt diễn xuất" của Chung Hán Lương. Hơn nữa, tương tác của Angela Baby và Chung Hán Lương trong phim cũng rất có cảm giác couple.

Dưới đây là danh sách xếp hạng cho 18 bộ phim kể trên, từ cao nhất đến thấp nhất do các blogger xứ Trung tổng hợp.

Top 18 phim có rating cao nhất của dàn tiểu hoa 8x:

1. Cung Tỏa Tâm Ngọc: 2.52

2. Hoa Thiên Cốt: 2.123
3. Người Phiên Dịch: 2.048
4. Lục Trinh Truyền Kỳ: 1.94
5. Hoạt Sắc Sinh Hương: 1.891
6. Sở Kiều Truyện: 1.741
7. Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân: 1.671
8. Bộ Bộ Kinh Tâm: 1.520
9. Cẩm Tú Vị Ương (Đài Đông Phương): 1.483
10. Sam Sam Đến Rồi: 1.44
11. Cẩm Tú Vị Ương (Đài Bắc Kinh): 1.345
12. Ba Thiên Kim Nhà Họ Hạ: 1.318
13. Cô Phương Bất Tự Thưởng: 1.314
14. Cổ Kiếm Kỳ Đàm: 1.31
15. Mỹ Nhân Tâm Kế: 1.30
16. Nữ Y Minh Phi Truyền: 1.296
17. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa: 1.288
18. Minh Lan Truyện: 1.288

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua