Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa'

(VOH) - Hết chuyện cãi vã mất lòng giữa Ngọc và Dư, tập 3 của Cây Táo Nở Hoa tiếp tục với bầu không khí căng thẳng khi cả Ngà, Báu và Châu đều rời khi trong đám tang của ba mình.

Nối tiếp diễn biến ở tập trước, trong đám tang của ba thì Dư (Song Luân) đã có lời qua tiếng lại với Ngọc (Thái Hòa) và tức giận rời đi. Lúc này, Báu (Nhã Phương) vì bức xúc thay Dư nên cũng đã lớn giọng với anh hai. Còn Ngà (Trương Thế Vinh) cũng đứng về phía Báu mà dửng dưng với đám tang của ba và cho rằng mình chẳng có trách nhiệm trong chuyện này. Tuy nhiên, điều mà không ngờ rằng Châu (Thúy Ngân) - người luôn biết suy nghĩ nhất nhà lại đồng tình với suy nghĩ của Báu. Thế là ba người Ngà, Báu, Châu lần lượt rời khỏi đám tang của ba ruột, bỏ mặc vợ chồng Ngọc ở lại chịu tang.

Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 1
 

Nhưng sau đó, vì ý thức trách nhiệm cũng như thương anh hai nên Châu đã hẹn chị hai (Hồng Ánh) ra gặp để gửi tiền phụ lo đám tang. Không chấp nhận được hành động rời đi của Châu, Hạnh mắng Châu trong nghẹn ngào: "Chị tuy chưa một lần gặp mặt ba mẹ chồng nhưng khi ba mất, chị vẫn làm tròn bổn phận của mình, huống hồ là mấy cô mấy chú". Sau khi nghe những lời nói hợp tình hợp lý của chị hai, Châu chỉ biết lẳng lặng cúi đầu. Hạnh tiếp tục nói: "Ba cô có sai thì cũng đã sai rồi, mình là phận con cái, mình phải sống giữ lễ nghĩa đàng hoàng! Cô cũng là người có học hành đàng hoàng nếu không nghĩ cho ba mình thì cũng phải nghĩ cho anh hai cô chứ!".

Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 2
 

Sau cuộc gặp gỡ với chị hai, Châu đã hẹn Ngà và Báu ra gặp mặt và đãi cả hai một bữa thịnh soạn. Chắc hẳn đây là chuyện hiếm khi xảy ra bởi Châu và Báu trước đến giờ vẫn như lửa với nước. Thấy hành động kì lạ của Châu, Báu tỏ vẻ đề phòng và cho rằng "khắc tinh" này chắc chắn cho ý đồ gì với mình. Châu nhiệt tình mời Ngà và Báu dùng bữa trước rồi mới bắt đầu câu chuyện sau. Đợi cả hai ăn no rồi Châu mới mở lời: "Hay là ngày mai tụi mình đi đưa tang đi". Nghe đến đây, Báu đã tỏ thái độ không đồng ý và cho rằng Châu muốn thì cứ đi một mình đi. Mặc cho Châu nài nỉ, Báu vẫn một mực không chấp nhận yêu cầu này. Dù biết những gì Châu nói là đúng nhưng Báu vốn dĩ rất ương bướng nên đã làm mình làm mẩy rồi kéo Ngà rời đi.

Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 3
 

Ngày đưa tang đã tới, Ngọc lặng lẽ đứng ôm di ảnh của ba chờ các em đến. Khi xe tang bắt đầu lăn bánh, Châu đã bất ngờ xuất hiện và sau đó là Ngà cùng Báu khiến cho chị hai không khỏi xúc động. Gia đình giờ chỉ còn thiếu mỗi Dư mặc dù Ngọc đã chủ động liên lạc với em út. Vì mối uất hận chưa nguôi ngoai nên Dư đã chọn cách đứng nhìn mọi người từ xa.

Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 4
 
Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 5
 

Ở một diễn biến khác, Ngà thản nhiên hẹn hò với "máy bay bà già" (Thanh Vân) đi uống cà phê giữa lúc gia đình đang có tang. Vừa gặp mặt thôi nhưng chị già đã sa vào lòng Ngà và còn đề nghị chốt hẹn cả đêm khiến cho Ngà cảm thấy hoang mang và sợ hãi. Trước lời từ chối của Ngà, chị già đã cố gắng dụ dỗ anh bằng việc hứa hẹn sẽ mua xe hơi 4 - 5 tỷ và còn mở công ty 10 tỷ với 100 nhân viên. Với bản chất ham tiền của Ngà, hai mắt của anh sáng rỡ khi nghĩ đến cuộc sống giàu sang phú quý bên chị già. Mặc dù có chút yếu lòng nhưng khi liên tục được đề nghị đi khách sạn, Ngà đã từ chối và cho rằng nhà mình đang có tang.

Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 6
 

Quay trở lại với gia đình của Ngọc, mặc dù trong lúc tức giận đã đuổi Dư ra khỏi nhà nhưng thực chất Ngọc vẫn ngồi chờ đợi em về. Ngọc ngồi cầm quyển sách dạy sửa xe rồi đợi út Dư đến tận sáng. Bước về nhà thấy anh hai ngồi gục trước cửa, Dư cảm thấy chạnh lòng và có lỗi với rất nhiều. Nhìn thấy Dư, Ngọc vui mừng rồi dắt em đi ăn sáng, Ngọc còn dành hết thịt cho em và hứa sẽ để tiệm sửa xe lại cho Dư.

Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 7
 
Cây Táo Nở Hoa tập 3: Thúy Ngân làm gì mà để Hồng Ánh nhắc nhở 'sống phải giữ lễ nghĩa' 8
 

Chuyện vui chưa đến lại có thêm chuyện để lo, một người bạn cũ của ba Ngọc đã xuất hiện ngay trong ngày thất đầu. Người này đề nghị gặp riêng Ngọc và đưa cho anh tờ giấy nợ 10 triệu mà ba anh đã mượn từ 3 năm trước. Liệu rằng chuyện này có một lần nữa khiến cho tình cảm anh em Ngọc bị sứt mẻ? Trong khi miếng ăn từng ngày còn phải tìm cách xoay sở thì Ngọc phải làm sao để trả số nợ đó đây?

Tập 4 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Hai - 12/04 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.