Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai?

(VOH) - Không phải cứ là nữ chính thì sẽ được xây dựng với hình tượng, tính cách hoàn hảo. Màn ảnh Hàn có rất nhiều nhân vật nữ chính khiến khán giả ức chế đến thế này đây.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ chân khán giả ở lại với một bộ phim chính là nhân vật nam - nữ chính. Họ có thể được xem như là “linh hồn”, có vai trò quyết định xem bộ phim có hấp dẫn hay không. 

Nếu hình tượng nhân vật chính được xây dựng ấn tượng, thu hút thì chắc chắn tình tiết phim cũng sẽ khiến người xem không thể nào rời mắt. Ngược lại, nếu nhân vật chính sở hữu những tính cách nhạt nhẽo, vô dụng thì chắc hẳn sẽ gây cho người xem cảm giác vô cùng khó chịu. 

Trong khi có rất nhiều bộ phim làm tốt trong việc xây dựng hình tượng nhân vật chính thì vẫn có không ít tác phẩm gây ức chế cho người xem vì nhân vật nữ chính. Không phải cứ vào vai nữ chính là sẽ được yêu thương, ủng hộ, vì có rất nhiều đã rơi vào ô mất lượt vì tính cách “bánh bèo” hay phân vân, không có chính kiến của mình. Thậm chí, có người đã trở thành “huyền thoại” và khiến khán giả nhớ mãi không quên. 

Shin Se Kyung - Shin Se Kyung (Gia Đình Là Số 1)

Nhắc đến những nhân vật nữ chính trong phim Hàn khiến khán giả ức chế nhất, chắc hẳn cô nàng Shin Se Kyung (Shin Se Kyung) trong High Kick (Gia Đình Là Số 1) phần 2 sẽ là cái tên được nhớ đến đầu tiên. Mặc dù đây là vai diễn giúp đưa tên tuổi của Shin Se Kyung đến gần hơn với khán giả, nhưng nó cũng chính là nguyên nhân khiến cô nhận phải không ít chỉ trích trong suốt sự nghiệp của mình. 

Cụ thể trong phim, Shin Se Kyung vào vai cô nàng giúp việc vô cùng chăm chỉ và hết lòng vì gia đình chủ. Tuy nhiên, vẻ ngoài nhợt nhạt gây cảm giác ủ dột và tính cách yếu đuối của cô nàng lại khiến người xem không thể nào chịu đựng được. Trong suốt một hành trình dài của bộ phim, Shin Se Kyung luôn gây cảm giác bản thân là một cô nàng “bánh bèo vô dụng”, không hề có 1 chút sức hút nào. 

Chưa kể, nữ diễn viên sinh năm 1990 còn được mệnh danh là “nữ hoàng mặt đơ” của màn ảnh xứ Hàn. Nên những biểu cảm của cô trong suốt bộ phim cũng vô cùng nhàm chán, không hề mang đến cảm xúc nào cho người xem. Dù là nữ chính nhưng cô nàng luôn được nhận xét là kém xa các nữ diễn viên phụ khác như Hwang Jung Eum, Yoo In Na. 

Xem thêm: Đóng nhiều phim là thế nhưng Shin Se Kyung đã thực sự thoát mác 'bình hoa di động'?

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 1
 
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 2
Shin Se Kyung lúc nào cũng thể hiện biểu cảm ủ dột, mệt mỏi

Đặc biệt, thông tin Shin Se Kyung chính là người đề xuất cái kết bi thảm của phim càng khiến cho cô nàng nhận rất nhiều “gạch đá”. Thay vì lựa chọn một cái kết có hậu, đạo diễn lại có phần thiên vị cho Shin Se Kyung khi để cô và bác sĩ Lee Ji Hoon cùng nhau qua đời trong một vụ tai nạn ô tô. Nhiều khán giả cho rằng cái kết này xuất phát từ tính cách ích kỷ của nhân vật Shin Se Kyung và không ngừng chỉ trích cô nàng. 

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 3
Cô nàng bị chỉ trích vì đã để xuất cái kết ngang ngược của Gia Đình Là Số 1

Yoo Na Bi - Han So Hee (Nevertheless)

Một trong những cái tên nhận được nhiều sự bàn tán trên màn ảnh Hàn thời gian gần đây chắc hẳn là cô nàng “bươm bướm” Yoo Na Bi (Han So Hee) của Nevertheless (Dẫu Biết). Đây là bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả khi có sự tham gia của cặp đôi visual Song Kang - Han So Hee, nhưng đồng thời cũng gây ra rất nhiều tranh cãi vì chính tính cách của 2 nhân vật này. 

Xem thêm: Nevertheless bị chê tả tơi nhưng vẫn liên tục lọt top Netflix, phim 19+ của Song Kang và Han So Hee có gì mà khiến khán giả không thể từ bỏ?

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 4
"Nàng bướm" Yoo Na Bi cũng bị khán giả chỉ trích không ít thời gian gần đây

Theo đó, Yoo Na Bi (Han So Hee) vốn là cô gái từng bị tổn thương trong tình yêu và lo sợ sẽ lại bị trêu đùa tình cảm. Nhưng khi gặp được Park Jae Eon (Song Kang) - anh chàng nổi tiếng trăng hoa và không bao giờ muốn bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc, cô nàng lại cư bất chấp lao vào. Việc cô nàng biết rõ Park Jae Eon vẫn luôn mập mờ với mình, nhưng không chịu dứt khoát buông tay đã khiến người xem vô cùng “sôi máu”. 

Xem thêm: Song Kang và Han So Hee bị chê ngày càng nhạt nhẽo, fan liền ‘quay xe’ đẩy thuyền cặp đôi ‘bách hợp’ trong Nevertheless

Đáng nói, khi anh chàng “good boy” Yang Do Hyuk (Chae Jong Heop) xuất hiện, Na Bi càng khiến mọi người tức giận hơn khi liên tục làm tổn thương anh chàng. Dù không thích Do Hyuk nhưng cô nàng vẫn cứ dây dưa và khiến cho anh chàng luôn nuôi hy vọng. Đến cuối cùng, cô lại chọn ở bên Park Jae Eon dù thừa nhận Do Hyuk mới là người có thể mang đến hạnh phúc cho mình. 

Xem thêm: Ngoài Song Kang và Han So Hee, Nevertheless còn quy tụ dàn diễn viên phụ có nhan sắc cực phẩm thế nào?

Chính vì điều này mà Yoo Na Bi bị nhận xét là một cô gái tham lam, muốn ở bên “bad boy” nhưng cũng không để “good boy” rời ra mình. Từ một cô gái được  yêu thích, Yoo Na Bi đã tự đẩy bản thân vào con đường khiến khán giả không ngừng tranh cãi. 

Xem thêm: Nevertheless tập cuối bị chê bai vì nội dung sáo rỗng, thái độ của Han So Hee càng khiến dân mạng tức sôi máu hơn

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 5
Biết rõ Park Jae Eon là "bad boy" nhưng cô nàng vẫn dây dưa không dứt
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 6
Đã thế còn tạo nhiều hy vọng với "good boy" Yang Do Hyuk khiến anh chàng không ngừng tổn thương

Kim Jo Jo - Kim So Hyun (Love Alarm)

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) cũng là bộ phim khiến khán giả không ngừng tranh cãi vì mối quan hệ tay 3 nhập nhằng của các nhân vật. Trong đó, nữ chính Kim Jo Jo (Kim So Hyun) lại là người gây khó chịu cho người xem vì sự lưỡng lự, dây dưa của mình đối với cả 2 chàng trai Sun Oh (Song Kang) và Hye Yeong (Jung Ga Ram).

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 7
Kim So Hyun bị ghét vì sự nhập nhằng trong mối tình tay ba

Theo đó, Love Alarm là bộ phim chuyển thể từ webtoon do Netflix đầu tư sản xuất với 2 mùa. Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ tay giữa Kim Jo Jo (Kim So Hyun) với Jun Oh (Song Kang) và Hye Yeong (Jung Ga Ram). Mùa 1 của phim diễn ra khi các nhân vật vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, trong khi Hye Yeong chỉ âm thầm dõi theo Jo Jo từ phía xa thì Sun Oh đã chủ động thể hiện tình cảm và hẹn hò với cô. Tuy nhiên, khi mùa 1 kết thúc cũng là lúc chuyện tình cảm giữa Jo Jo và Jun Oh gặp trục trặc, cô buộc phải đưa ra quyết định cuối cùng giữa 2 chàng trai. 

Xem thêm: Ở nhà vì dịch không lo nhàm chán với list phim Hàn Quốc nhiều mùa được yêu thích nhất, có phim ra tận 4 mùa nhưng vẫn ‘bánh cuốn’ vô cùng

Mùa 2 bắt đầu khi các nhân vật đã trưởng thành hơn và bắt đầu đối diện với những gánh nặng khác trong cuộc sống. Lúc này, Hye Yeong đã chủ động thể hiện tình cảm với Jo Jo và quyết tâm không để cô tổn thương hơn nữa. Sự phát triển trong tâm lý, tình cảm của Jo Jo cũng có nhiều thay đổi hơn so với trước, nhưng cô dường như vẫn chưa thể dứt khoát với quyết định của mình. Cuối cùng, sự lựa chọn của Jo Jo đã gây ra khá nhiều tranh cãi, đa số đều khó lòng chấp nhận và chỉ trích Jo Jo vì đã làm tổn thương chàng trai còn lại. 

Xem thêm: Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 nhận vô vàn gạch đá, nguyên nhân vì lựa chọn của nữ chính không hợp ý người xem

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 8
Cô nàng từng có mối tình thanh xuân ngọt ngào với Sun Oh (Song Kang) nhưng nhanh chóng tan vỡ
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 9
Việc lựa chọn ở bên Hye Yeong (Jung Ga Ram) đã khiến Kim Jo Jo (Kim So Hyun) bị ghét rất nhiều

Go Ahn Na - Yoona (The K2)

Khác với Han So Hee và Kim So Hyun, lý do khiến nhân vật Go Ahn Na của Yoona trong The K2 (Mật Danh K2) bị ghét chính là bởi tính cách bánh bèo vô dụng. Dù đây là bộ phim hành động, chính trị và nam chính Ji Chang Wook phải liên tục đối mặt với những nguy hiểm, thế nhưng Go Ahn Na lại không thể giúp được gì, thậm chí còn là gánh nặng cho anh. 

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 10
Mặc dù rất xinh đẹp nhưng Yoo Na vẫn bị ghét vì vào vai Anna

Cụ thể, Go Ahn Na/ Anna (Yoona) vốn là con gái ngoài giá thú của một ứng cử viên Tổng thống nhưng bị mẹ kế là Yoo Jin (Song Yun Ah) bắt ép, đưa sang Tây Ban Nha để tránh giới báo chí. Sau 9 năm bị "giam lỏng" ở một tu viện, Anna trở nên cô đơn, sợ hãi mọi người xung quanh. Cuối cùng, cô từ Tây Ban Nha trốn về Hàn Quốc và gặp Jea Ha (Ji Chang Wook). Lo sợ bị đe dọa, Yoo Jin đã sắp xếp Jea Ha làm vệ sĩ cho Yoo Jin, đồng thời chuẩn bị cho việc ám sát cô. Nhưng dần dần, giữa Jae Ha và Yoo Jin lại nảy sinh tình cảm, khiến anh phải không ngừng cố gắng để bảo vệ cô trước sự tàn ác của kẻ thù.  

Thời điểm phim lên sóng, nhiều khán giả đã phải tự hỏi rằng liệu Yoona có thật sự là nữ chính của phim hay không. Bởi lẽ trong suốt giai đoạn đầu của phim, cô nàng xuất hiện vô cùng mờ nhạt và dường như không có vai trò gì quan trọng. Thậm chí, giữa cô và nam chính Jae Ha cũng không có nhiều phân cảnh loveline so với nữ phụ Song Yun Ah. Mặc dù về sau, vai trò của Yoona đã dần hiện rõ hơn nhưng tình cách “bánh bèo” yếu đuối của cô cũng khiến một bộ phận lớn khán giả xem phim không ưa cho lắm. 

Xem thêm: 

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 11
Cô nàng bị chê bai là "bánh bèo vô dụng"
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 12
Dù có chemistry khá tốt nhưng việc cô trở thành gánh nặng với nam chính đã khiến khán giả không vừa mắt

Cha Eun Sang - Park Shin Hye (The Heirs)

The Heirs (Những Người Thừa Kế) là một trong những cái tên khá quen thuộc với hội mọt phim Hàn Quốc. Đây là bộ phim học đường xoay quanh tình bạn, cuộc sống và tình yêu của giới trẻ khi giữa họ luôn cho sự phân biệt rõ rệt giữa giàu và nghèo. 

Trong đó, cô nàng Cha Eun Sang (Park Shin Hye) vốn có xuất thân trong gia đình nghèo khó nhưng lại được theo học tại ngôi trường dành cho tầng lớp thượng lưu. Tại đây, cô phải đối mặt với những sự kỳ thị, ghét bỏ và chê cười của hội bạn nhà giàu. Tuy nhiên, cũng chính cô đã khuấy đảo cuộc sống của những chàng trai, cô gái sang chảnh này khi được cả Kim Tan (Lee Min Ho) và Choi Young Do (Kim Woo Bin) - 2 anh chàng nổi tiếng nhất trường theo đuổi. 

Xem thêm: Nhìn lại dàn sao đình đám The Heirs (Người Thừa Kế) sau 8 năm: Ai là người đột phá nhất?

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 13
Cha Eun Sang (Park Shin Hye) cũng là một kiểu nữ chính bị ghét vì không rõ ràng trong mối tình tay ba

Vốn dĩ những mối tình tay ba thế này vốn không hề hiếm gặp trong các bộ phim Hàn Quốc. Nhưng điều khiến khán giả khó chịu nhất chính là thái độ và cách ứng xử của nữ chính Cha Eun Sang (Park Shin Hye). Là nhân vật nữ chính, được cả 2 anh chàng điển trai, giàu có theo đuổi nhưng Cha Eun Sang lại không thể dứt khoát với tình cảm của mình, Sự dây dưa, nhập nhằng của cô không chỉ khiến hội nữ sinh trong phim “ngứa mắt” mà còn khiến người xem vô cùng mệt mỏi. Cuối cùng, cũng chính vì điều này mà Choi Young Do đã trở thành anh chàng nam phụ đáng yêu trong lòng khán giả cho đến tận bây giờ. 

Xem thêm: Hội nam phụ 'cực phẩm' trong phim Hàn Quốc: Có tất cả mọi thứ chỉ trừ nữ chính

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 14
 
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 15
Cô nàng không thể xác nhận tình cảm của mình với Kim Tan (Lee Min Ho)
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 16
Và vẫn không thể từ chối Choi Young Do (Kim Woo Bin) thẳng thừng

Cha Do Ha - Kim Min Jung (Man To Man)

Thời điểm lên sóng, Man To Man (Một Chọi Một) là bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả bởi nội dung hành động kịch tính, hấp dẫn. Bên cạnh đó, sự tham gia diễn xuất của nam chính Park Hae Jin cũng là nguyên nhân khiến người xem không thể rời mắt. Tuy nhiên, nữ diễn viên chính Kim Min Jung trong vai Cha Do Ha lại bị xem là “lỗ hỏng” của phim và gây ra khá nhiều tranh cãi. 

Trong khi đa số khán giả xem phim Hàn Quốc đều để ý rất nhiều đến ngoại hình của nhân vật nam - nữ chính, thế nhưng tạo hình của Kim Min Jung trong phim lại không đủ đẹp mắt để giữ chân khán giả. Chưa kể, ngay trong tập đầu tiên khi xuất hiện, Cha Do Ha còn khiến khán giả kêu trời vì tính cách tự nhiên đến kém duyên của mình. Những lời nói, hành động quá đà và cả thói quen trợn mắt của cô nàng cũng khiến người xem mệt mỏi. Thậm chí, không ít khán giả còn phải tự hỏi rằng không biết nguyên nhân vì đâu nam chính Kim Seol Woo (Park Hae Jin) lại có thể “đổ” trước một cô gái như vậy. 

Xem thêm: Lý do gì mà 3 phim Hàn này lại hot đến thế, đâu sẽ trở thành 'bom tấn' phòng vé?

Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 17
 
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 18
Kim Min Jung bị nhận xét có tạo hình kém bắt mắt khi vào vai Cha Do Ha
Hội nữ chính phim Hàn gây ức chế: ngoài ‘huyền thoại’ Shin Se Kyung còn có những ai? 19
Cô còn bị chê bai vì tính cách nhân vật kém duyên, không xứng với Park Hae Jin

Liệu rằng nhân vật nữ chính nào trong phim Hàn để lại cho bạn cảm giác ức chế nhất?