Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh

(VOH) - Hospital Playlist vốn là bộ phim gây bão xứ Hàn trong thời gian qua, nhưng mùa 2 của phim sau khi ra mắt đã nhận phải không ít ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2020, Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) được xem là tác phẩm đáng xem nhất của màn ảnh xứ Hàn. Bộ phim được thực hiện bởi bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung đã mang đến cho người xem những câu chuyện nhẹ nhàng, dễ thương xoay quanh cuộc sống, công việc của hội F5 giáo sư làm việc tại bệnh viện Yulje. 

Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên chất lượng gồm Jo Jung Suk, Jung Kyung Ho, Yoo Yeon Seok, Jeon Mi Do và Kim Dae Myung,... đã để lại cho người xem rất nhiều ấn tượng đẹp. Sau khi mùa 1 kết thúc, khán giả đã từng ngày mong đợi đến lúc mùa 2 lên sóng để gặp lại những nhân vật đáng yêu, duyên dáng này. 

Xem thêm: Review phim Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist): Diễn viên thực lực, nội dung độc đáo có đủ khóc cười

Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 1
Hospital Playlist nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả từ mùa 1

Ngay sau khi tập đầu tiên của mùa 2 lên sóng, Hospital Playlist đã ghi nhận mức rating kỷ lục với con số 10%, trở thành bộ phim có rating mở màn cao nhất trong lịch sử đài tvN. Các tập phim sau đó cũng ghi nhận mức rating tăng dần và nhận được độ thảo luận rất cao từ khán giả. Ngoài ra, phim cũng liên tục lọt top phim được xem nhiều trên Netflix của nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Điều này cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của khán giả trong nước lẫn quốc tế dành cho bộ phim lấy đề tài bác sĩ này. 

Xem thêm: Hospital Playlist mùa 2 lên sóng, đây là những bí mật khiến khán giả trong ngóng sẽ được giải đáp

Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 2
Mùa 2 của phim ngay khi lên sóng cũng ghi nhận rất nhiều thành tích khủng

Tuy nhiên, tập 7 vừa lên sóng vào ngày 5.8 mới đây đã cho thấy sự “hụt hơi” của bộ phim. Dù ghi nhận tỷ suất người xem trung bình là 10,6%, một con số khá cao so với các bộ phim khác, nhưng con số này đã giảm tận 2,6% so với tập 6 trước đó. Đáng nói, Hospital Playlist 2 đã có 1 tuần tạm nghỉ vì chất lượng kịch bản bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và vướng lịch trình Olympic. Tưởng chừng như khi trở lại, bộ phim phải được đón nhận nồng nhiệt với mức rating khủng hơn, nhưng mọi thứ lại không như mong đợi cho lắm. 

Tập 7 của bộ phim vừa lên sóng cũng gây ra nhiều tranh cãi trong bộ phận lớn cư dân mạng. Nhiều người cho rằng bộ phim đang sa đà quá nhiều vào những câu chuyện tình yêu và dần trở nên lãng mạn hóa, không còn mang đến những câu chuyện bình dị đời thường như trước đó. 

Bên cạnh đó, khán giả cũng cho rằng Hospital Playlist mùa 2 đang tập trung quá nhiều vào chuyện tình giữa Jeong Won - Gyeo Ul và sự tiến triển trong mối quan hệ giữa Ik Jun - Song Hwa. Trong khi ban đầu, nhà sản xuất đã nhấn mạnh rằng bộ phim sẽ xoay quanh cuộc sống của từng người chứ không chỉ riêng một nhân vật chính nào. Vì vậy nên nhiều người đã yêu cầu nội dung phim nên tập trung nhiều hơn vào cả Jun Wan (Jung Kyung Ho) và Seok Hyung (Dae Myung).

Xem thêm: Đường tình duyên của dàn sao Hospital Playlist: Người âm thầm kết hôn không ai biết, người hẹn hò 8 năm vẫn ngọt ngào

Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 3
Trong những tập đầu mùa 2, chuyện tình của cặp đôi Jeong Won - Gyeo Ul 
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 4
và mối quan hệ giữa Ik Jun - Song Hwa gần như chiếm đa số cốt truyện 
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 5
Khán giả cho rằng đạo diễn đang "lơ là" với Jun Wan
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 6
và cả Seok Hyung

Chưa kể, việc cặp đôi “Vườn Đông” của giáo sư Ahn Jeong Won (Yoo Yeon Seok) và Gyeo Ul (Shin Hyun Bin) chính thức hẹn hò và có nhiều love-line hơn trong mùa 2 cũng trở thành vấn đề gây tranh cãi. Cả hai liên tục phát “cẩu lương” khiến người xem mệt mỏi vì mục đích xem phim ban đầu của họ vốn không phải vì những mối quan hệ yêu đương này. 

Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 7
 
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 8
Thậm chí, cặp đôi "vườn Đông" còn bị chỉ trích chỉ vì quá ngọt ngào

“Biên kịch cần phải làm gì đó với phong cách kể chuyện của họ, mùa này chán quá."

"Tôi thực sự không có nhân vật hoặc cặp đôi yêu thích nào, tôi chỉ xem phim vì những câu chuyện xung quanh, vì thế nên tôi thất vọng khi họ đang làm tăng quá nhiều yếu tố lãng mạn".

"Vì một số lý do mà mùa 2 trở nên căng thẳng hơn và có cảm giác như họ đang buộc người xem tập trung vào một số bài học kinh nghiệm nào đó mà họ muốn."

"Cá nhân tôi nhận thấy điều này trong rất nhiều tác phẩm của Shin Won Ho. Khi các nhân vật chưa hẹn hò, câu chuyện bằng cách nào đó rất vui và thú vị. Nhưng một khi họ bắt đầu hẹn hò, nó sẽ trở nên nhàm chán."

"Các cặp đôi thực sự không mang lại được cảm giác ban đầu nữa rồi"

"Ừ, tôi nhớ mình đã đợi cả tuần để xem từng tập trong mùa 1, bây giờ tôi không nhất thiết phải xem ngay vào thứ Năm nữa, chỉ là tôi không mong chờ lắm."

"Tôi nghĩ nó phải là một bộ phim về cuộc sống bên trong một bệnh viện ... không phải là một câu chuyện tình yêu."

"Tôi xin lỗi nhưng cặp đôi Gyeo Ul & Jeong Won chán quá."

"Câu chuyện không có tiến triển gì, giống như đã qua nửa mùa thứ hai, nhưng mọi thứ đã đi đâu mất rồi?"

"Tôi chỉ mong câu chuyện của Jun Wan và Seok Hyung cần được kể nhiều hơn trong nửa sau của phim".

Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 9
 
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 10
Khán giả cho rằng mùa 2 của phim đang trở nên nhạt nhẽo

Trước những ý kiến của cư dân mạng, các fan của Hospital Playlist có người đồng tình, nhưng cũng không ít người phản đối. Cụ thể, những ý kiến của người hâm mộ trước những lời chê bai dành cho bộ phim như: 

Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 11
“Có một điều chắc chắn là nó không nhàm chán và vô nghĩa như Penthouse 3”
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 12
“Cư dân mạng bảo rằng phim nhàm chán nhưng rating lại cho thấy một thực tế khác, riêng bản thân tôi thì yêu luôn cả 2 mùa”.
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 13
“Nếu bạn thấy nó nhàm chán vậy thì đừng xem nữa, đơn giản thôi mà”
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 14
“Tôi phải đồng ý với điều này. Tôi thực sự thích phần một và dàn diễn viên nhưng phần hai thực sự chỉ dựa vào phản ứng hóa học của dàn diễn viên mà không có cốt truyện. Phim vẫn rất đáng xem và tôi đang tận hưởng nhưng cảm giác nó không hay như tôi nhớ về mùa đầu tiên”
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 15
“Gyeo Ul & Jeong Won đang gây chú ý. lúng túng và không có phản ứng hóa học. Tình yêu đơn phương của Minha với Seok Hyeong có nhiều phản ứng hóa học hơn nhiều”
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 16
"Bộ phim không hề nhàm chán với tôi. Tôi mong chờ từng tập phim. Tôi thích những bộ phim mà từng nhân vật đều được tập trung vào. Đồng thời, tôi cũng thích những bộ phim mà tất cả các nhân vật đều có thời lượng như nhau. Các tập phim của tuần này đã khiến tôi rơi nước mắt một vài lần, và nó vẫn còn khiến tôi đau lòng. Tôi thích sự phát triển của nhân vật và sự phát triển câu chuyện của mỗi người trong số họ. Mỗi một trong số năm nhân vật chính đó đều được yêu mến. Tôi yêu chương trình này rất nhiều".
Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 17
"Dù thế nào thì tôi cũng phải đồng ý rằng những cảnh yêu đương của các cặp đôi hơi nhàm chán, nhưng đây vẫn là bộ phim yêu thích của tôi".

Vốn là bộ phim đã rất thành công ở mùa 1, nên Hospital Playlist lại càng được khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng khi ra mắt mùa 2. Tuy nhiên, cũng chính vì mong đợi quá nhiều nên việc khán giả cảm thấy thất vọng khi bộ phim không diễn ra theo đúng ý mình cũng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu đã là một fan theo dõi bộ phim ngay từ đầu, bạn sẽ hiểu được những điều đang diễn ra đều có lý do của nó.  

Như những gì đạo diễn Shin Won Ho đã giới thiệu trước đó, mùa 2 của phim sẽ mang đến những câu chuyện sâu sắc của từng nhân vật, nên chắc hẳn là sẽ phải tốn một chút thời gian để người xem có thể thấu hiểu cảm xúc của từng người. Dù sau thì bộ phim cũng chỉ mới đi được một nửa chặng đường, và với khả năng kể chuyện khéo léo của đạo diễn Shin Won Ho, chúng ta sẽ không thể nào biết được những gì sẽ diễn ra sau đó. Biết đâu ở các tập phim tiếp theo, những điều bạn mong đợi sẽ xuất hiện thì sao. 

Xem thêm: Lãng Khách, Hoa Du Ký và những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ có phần 2

Hospital Playlist 2 bị chê nhàm chán vì sa đà vào tình yêu, rating cũng giảm mạnh 18
Chắc hẳn rằng trong những tập phim tiếp theo, Hospital Playlist 2 sẽ không làm người xem thất vọng

Đừng quên Hospital Playlist sẽ lên sóng vào tối thứ 5 hàng tuần trên đài tvN và ứng dụng xem phim Netflix nhé!

Nguồn tham khảo: Allkpop, Twitter