Minari thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2021, được kỳ vọng nối tiếp thành công của Parasite tại Oscar

(VOH) - Nối tiếp thành công của Parasite, Minari đã trở thành tác phẩm thứ 2 của Hàn Quốc giành được giải Phim điện ảnh hay nhất bằng tiếng nước ngoài tại Quả Cầu Vàng.

Vào ngày 28/2 theo giờ địa phương, Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood (HPFA) đã tổ chức Lễ trao giải Quả Cầu Vàng thường niên lần thứ 78 với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ quốc tế đình đám. Tại lễ trao giải, bộ phim Minari - tác phẩm của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Isaac Chung đã được công bố giành chiến thắng ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Minari thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2021, được kỳ vọng nối tiếp thành công của Parasite tại Oscar 1
Minari vừa giành giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng

Như vậy, Minaritác phẩm điện ảnh thứ 2 của Hàn Quốc giành được chiến thắng tại Quả Cầu Vàng. Năm ngoái, Parasite (Ký Sinh Trùng) đã mang về giải thưởng tương tự tại Quả Cầu Vàng lần thứ 77, trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử giành được Quả Cầu Vàng. Vì vậy nên Minari được đánh giá là đối thủ nặng ký cho giải thưởng Oscar sắp tới, đồng thời có nhiều khả năng sẽ nối tiếp thành công của tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn Bong Joon Ho.

Xem thêm: Đạo diễn Bong Joon Ho cha đẻ của Ký Sinh Trùng và loạt tác phẩm ăn khách khác

Minari thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2021, được kỳ vọng nối tiếp thành công của Parasite tại Oscar 2
Trước đó, Parasite là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành được chiến thắng tại Lễ trao giải này
Minari thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2021, được kỳ vọng nối tiếp thành công của Parasite tại Oscar 3
Vì vậy nên nhiều người hâm mộ đã đặt kỳ vọng vào Minari sẽ nối tiếp thành công của Parasite tại Lễ trao giải Oscar

Tuy nhiên trước đó, Minari đã gặp không ít tranh cãi khi bị xếp vào hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thay vì tranh giải Phim xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng. Bởi lẽ, bộ phim không chỉ được sản xuất tại Mỹ mà đạo diễn cũng là người Mỹ gốc Hàn, chưa kể dàn diễn viên của phim cũng chủ yếu là người Mỹ. 

Nhưng cuối cùng, Minari lại bị gạch tên khỏi hạng mục lớn nhất và chỉ tranh giải tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài. Mặc dù được giải thích là quyết định này dựa trên quy tắc phân loại của HPFA quy định rằng bất kỳ bộ phim nào có hơn 50% sử dụng ngôn ngữ không phải là tiếng Anh đều không đủ điều kiện tham gia đề cử Phim hay nhất, thế nhưng nhiều người vẫn không khỏi nghi ngờ rằng phải chăng đã có sự phân biệt tại đây? 

Xem thêm: Đừng để bản thân bị lạc hậu vì chưa xem những bộ phim chiếu rạp Hàn Quốc thuộc hàng 'đỉnh của chóp' này

Minari là bộ phim điện ảnh kể câu chuyện về một gia đình 3 thế hệ gồm những người nhập cư Hàn Quốc. Họ đang cố gắng tạo dựng cuộc sống mới ở vùng nông thôn nước Mỹ trong những năm 1980. Bộ phim dựa trên kinh nghiệm thực tế của đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao như: Steven Yeun, Han Ye Ri, Alan Kim, Noel Kate Cho, Youn Yuh Jung và Will Patton. 

Xem thêm: Phim gia đình Hàn Quốc mang thông điệp ý nghĩa: 'nhà là nơi để về'

Minari thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2021, được kỳ vọng nối tiếp thành công của Parasite tại Oscar 4
Minari kể về một gia đình người Hàn nhập cư vào Mỹ và bắt đầu hành trình tại vùng đất mới
Minari thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2021, được kỳ vọng nối tiếp thành công của Parasite tại Oscar 5
Hai diễn viên chính của phim đều là những cái tên thực lực
Minari thắng giải tại Quả Cầu Vàng 2021, được kỳ vọng nối tiếp thành công của Parasite tại Oscar 6
Diễn viên nhí cũng là cái tên đầy hứa hẹn

Minari sở hữu cốt truyện nhẹ nhàng, sâu lắng, cùng với đó là lối diễn xuất của các diễn viên, kể cả diễn viên nhí, Minari sẽ mang đến cho người xem một cái nhìn đầy cảm xúc về cuộc sống của những con người xa xứ, đang ngày ngày vật lộn với cuộc sống vất vả nơi xứ người. Với câu chuyện đậm tính nhân văn, Minari được kỳ vọng sẽ là tác phẩm tiếp theo giúp điện ảnh Hàn Quốc lập nên thành tích tại các Lễ trao giải sắp tới.