'Mouse' tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử

(VOH) - Sau bao ngày gây đau tim cho khán giả, bộ phim Mouse: Kẻ Săn Người cũng đi đến hồi kết. Những tình tiết trong tập cuối của bộ phim sẽ khiến người xem vừa đau lòng, vừa tiếc nuối.

Mouse: Kẻ Săn Người là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất trong nửa đầu năm 2021. Trong suốt các tập phim, người xem đã không ngừng hồi hộp, bất ngờ và cả lo lắng khi những lớp sự thật gây sốc cứ liên tục được bóc tách ra dần dần.

Cũng giống như Vincenzo của Song Joong Ki, nhân vật chính của phim Mouse không phải một anh hùng hoàn hảo như trong hầu hết các bộ phim Hàn Quốc khác mang đến. Thay vào đó, bộ phim xoay quanh nhân vật phản anh hùng Jung Ba Reum (Lee Seung Gi) và đề cập đến những tội phạm thái nhân cách với những diễn biến tâm lý vô cùng phức tạp. 

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 1
 
Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 2
 

Trong tập cuối của bộ phim vừa lên sóng vào tối ngày 19/5 vừa qua,những tình tiết bí ẩn cuối cùng cũng đã được giải đáp. Theo đó, Choi Young Shin (Jung Ae R) chính là chủ mưu đứng sau tất cả mọi chuyện. Đây cũng chính là tổ chức đã gây ra những đau khổ mà Ba Reum và Sung Yo Han (Kwon Hwa Woon) phải trải qua trong suốt cuộc đời. 

Theo đó, khi dự luật hủy bỏ những đứa trẻ có gen thái nhân cách bị từ chối, Choi Young Shin đã thuyết phục Daniel Lee (Jo Jae Yun) thu thập tên của những đứa trẻ sơ sinh có gen sát nhân và bắt đầu theo dõi cuộc sống của chúng. Bà còn đề nghị Han Seo Joon (Ahn Jae Wook) thực hiện một cuộc phẫu thuật bí mật để chứng minh tính hiệu quả của dự luật mà mình muốn được hợp pháp hóa.

Tức giận trước hành động của Choi Young Shin, Ba Reum đã định giết bà ta để trừng phạt. Tuy nhiên, bà Choi lại tỏ ra vô cùng bình tĩnh và không hề cảm thấy sợ hãi. Cô muốn anh ta giết mình để thế giới có thể biết thêm về cách mà những kẻ thái nhân cách có thể phát triển ngay từ khi chúng còn trong bụng mẹ. Chính vì vậy nên Jung Ba Reum đã không giết mà trói cô lại và để cảnh sát điều tra tội ác mà cô đã làm. Nhưng vì là người có quyền lực trong chính phủ nên cảnh sát đã không thể phát lệnh bắt Choi Young Shin.

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 3
 

Tuy nhiên, những kẻ làm điều ác thì nhất định sẽ bị trừng phạt và Choi Young Shin cũng không ngoại lệ. Theo đó, dì của Ba Reum đã hợp tác cùng nữ thám tử Choi Hong Ju để tung ra mọi bằng chứng chống lại Choi Young Shin với tư cách là thủ lĩnh của tổ chức OZ. Qua đó, Choi Hong Ju đã có thể vạch trần tội ác của Choi Young Shin và thành công lấy lại thanh danh cho Sung Yo Han trước công chúng. Sau đó, cô cũng đầu thú với cảnh sát về việc mình đã tham gia với Daniel Lee để trả thù Jung Ba Reum trước đó. 

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 4
 

Đau lòng nhất có lẽ là khoảnh khắc Ba Reum phải đối mặt với Bong Yi (Park Ju Hyun) và chịu đựng sự căm ghét từ cô. Khi biết được Ba Reum chính là tên sát nhân đã ra tay tàn độc với người bà mà mình yêu thương nhất, Bong Yi đã vô cùng tức giận và đau lòng vì anh cũng chính là người mà cô tin tưởng nhất. Bong Yi tìm đến chỗ Ba Reum và muốn tự tay giết chết anh, nhưng cuối cùng cô đã không thành công. Ba Reum quỳ gối trước mặt cô và nói rằng anh ta sẽ trả giá cho mọi tội lỗi của mình.

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 5
 

Ngay lúc này, thám tử Moo Chi (Lee Hee Joon) cũng đã đến nơi và có màn đối mặt với Ba Reum cùng sự thật khủng khiếp mà anh không dám tin. Thậm chí, ngay cả khi giận dữ hét lên và chĩa súng vào Jung Ba Reum, Go Moo Chi vẫn không giấu được những giọt nước mắt và vẻ mặt đau khổ của mình, Cuối cùng, Jung Ba Reum đã khuỵu gối trước Go Moo Chi để cầu xin anh hãy bắt mình.

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 6
 

Tại đồn cảnh sát, thân phận thật sự của Ba Reum đã chính thức được Sung Ji Eun (Kim Jung Nan), mẹ của Yo Han tiết lộ. Theo đó, Ba Reum mới thật sự là con ruột của Han Seo Joon (Ahn Jae Wook) - kẻ săn đầu người khét tiếng 25 năm trước. Ban đầu, bà định giết Ba Reum để ngăn chặn những tội ác của anh, nhưng bà đã không thể ra tay đến đã quyết định cùng mẹ Yo Han đổi con.

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 7
 

Cũng chính vì biết Ba Reum là con ruột của mình nên Han Seo Joon đã quyết định cấy não của Yo Han vào để cứu anh. Hành động này đã gây ra bi kịch cho Ba Reum, khiến anh cảm thấy tội lỗi vì một kẻ sát nhân như mình đã khiến một chàng trai vô tội như Yo Han phải ra đi vĩnh viễn. 

Tập phim cũng khiến người xem không khỏi đau lòng khi tiết lộ nhiều hơn về Yo Han - người đã phải chịu mang tiếng oan là kẻ sát nhân và bị sát hại khi đang cố cứu một đứa trẻ từ tay Ba Reum. Vào ngày trước khi bị sát hại, Yo Han đã nhìn thấy bức ảnh mẹ mình đang ôm một đứa trẻ khác và biết được sự thật về việc đổi con. Quá tức giận và đau lòng, Yo Han đã nói rằng sẽ không tha thứ cho Ji Eun. Đồng thời, anh cũng thề rằng sẽ tự tay giết Jung Ba Reum vì chính anh ta đã giết chết cả gia đình thật sự của mình. 

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 8
 
Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 9
 

Về phía Ba Reum, sau khi được đưa đến cùng nhà tù với Han Seo Joon, anh đã nhờ người bạn quản ngục là Koo Dong Koo (Woo Ji Hyun) đưa đến cùng phòng giam của cha mình. Tại đây, anh đã dùng dao đâm chết Han Seo Joon - cha ruột và cũng chính là kẻ sát nhân đã gây ra những đau khổ trong cuộc đời mình. Sau đó, bản thân Ba Reum cũng dần trở nên yếu ớt và nguy kịch do ảnh hưởng của ca phẫu thuật não. 

Có lẽ vì biết rằng bản thân không còn nhiều thời gian, nên Ba Reum đã muốn nhanh chóng kết thúc tất cả. Đồng thời, đây cũng là cách anh thay mặt thám tử Moo Chi trả thù cho cha mẹ đã chết cách đây 25 năm. 

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 10
 

Bộ phim Mouse: Kẻ Săn Người kết thúc với cảnh quay đầy xúc động trong nhà thờ, nơi Ba Reum đối mặt với bản thân mình lúc nhỏ và đảm bảo rằng Chúa đã nghe thấy lời cầu nguyện của mình. Lúc này, Ba Reum không còn là một con quái vật và bắt đầu sống với những cảm xúc chân thật của mình. Anh ôm lấy hình ảnh của mình lúc nhỏ và ăn năn về tất cả những việc làm sai trái mà bản thân đã gây ra trong suốt những năm qua. Dù rất đau lòng, nhưng đây có lẽ chính là cảnh phim bình yên, viên mãn nhất mà Mouse: Kẻ Săn Người mang đến cho khán giả trong suốt hành trình 20 tập vừa qua. 

Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 11
 
Mouse: Kẻ Săn Người tập cuối kết thúc đau lòng, Lee Seung Gi vẫn không thoát án tử 12