Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì: Phim mới của Kim Sejeong có gì hay ho mà rating ngày càng cao ngất

(VOH) - Bộ phim Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì của đài OCN vừa ghi nhận mức rating cao kỷ lục. Tác phẩm với đề tài siêu anh hùng này có gì hay ho mà lại được mọi người yêu thích đến vậy?

Theo báo cáo từ Nielsen Korea, tập 6 của bộ phim Hàn Quốc Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì (The Uncanny Counter/ 경이로운 소문) đã ghi nhận mức rating là 7,7%. Theo đó, đây là mức rating cao nhất mà bộ phim đạt được cho đến nay, đồng thời phá vỡ kỷ lục rating 7,1 % trong tập cuối của Giọng Nói 2 (Voice 2) vào năm 2018. Như vậy, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì đã xuất sắc lập kỷ lục mới về tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử đài OCN. 

Không chỉ vậy, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì cũng vừa lọt vào Top 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam và giữ vị trí thứ 6. Điều này cũng cho thấy sự quan tâm rất lớn của khán giả Việt dành cho bộ phim siêu anh hùng mới của đài OCN. 

Đáng nói, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì không hề sở hữu dàn sao hạng A đình đám, phía nhà đài cũng không quảng bá rầm rộ. Thế nhưng phim vẫn từng bước chiếm được cảm tình của khán giả với mức rating tăng cao mỗi ngày. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì?

Xem thêm: Ngoài phim Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì thì Hàn Quốc còn những bộ phim khác cũng hay hấp dẫn không kém trên nền tảng Netflix

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh1
Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì ghi nhận mức rating cao nhất lịch sử đài OCN
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh2
Phim cũng đang đứng ở vị trí #6 trên BXH top 10 phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì - Thu hút ngay từ cái tên

Tên tiếng Hàn của phim là 경이로운 소문 (tạm dịch: Những Tin Đồn Kỳ Diệu), nhưng khi phát sóng tại Việt Nam, tên phim đã được dịch lại thành Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì. Hai hành động “săn quỷ” và “nấu mì” vốn không hề liên quan gì đến nhau, thế nhưng lại được đặt trong cùng một tựa đề. Chắc hẳn là sau khi nghe qua cái tên này, nhiều người sẽ phải dừng lại vài giây để suy nghĩ vì tên phim quá thu hút và mới lạ. 

Đồng thời, cũng chính điều này đã khiến người xem muốn vào xem thử bộ phim, để xem giữa việc săn quỷ và nấu mì có liên hệ với nhau như thế nào. Tuy nhiên, khi xem rồi thì mới biết các nhân vật trong phim nấu mì thì ít nhưng săn quỷ lại nhiều. Đặc biệt, mạch phim cũng vô cùng gay cấn, hồi hộp với cách xây dựng mới lạ đã giữ chân người xem ở lại. 

Thậm chí, nhiều người xem còn bày tỏ sự phấn khích khi phải thừa nhận rằng bộ phim hoàn toàn nằm ngoài sự mong đợi của họ. Việc phải chờ đợi mỗi tuần để theo dõi các diễn biến tiếp theo của phim khiến người xem vô cùng nôn nóng.

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh3
Bộ phim nhất định phải xem! Tập 6 kết thúc đã khiến tôi phải nổi da gà! Tôi có cảm giác rằng So Mun có khả năng triệu hồi lãnh địa để bắt ác quỷ. Diễn xuất trong phim thật sự quá tốt, bạn có thể cảm nhận được cả cảm giác tức giận lẫn đau đớn!
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh4
Tập 6 đã làm thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về phim. Tôi yêu cốt truyện của phim này quá đi!
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh5
Đây là bộ phim hay nhất mà tôi đã xem trong năm nay. Tôi yêu dàn diễn viên chính, đặc biệt là So Mun. Anh chàng diễn viên trẻ này thật tuyệt vời và tài năng
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh6
Có thể ra tập mới mỗi ngày không? Một tuần là quá dài để chờ đợi. Thật là mong đợi để xem Sejeong diễn quá

Nội dung phim tưởng cũ nhưng lại rất mới nhờ cách xây dựng nhân vật độc đáo

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì là bộ phim trinh thám, hành động được chuyển thể từ webtoon Amazing Rumor nổi tiếng của tác giả Jang Yi. Phim có nội dung siêu anh hùng, kết hợp cùng các yếu tố giả tưởng, hư cấu cùng những pha hành động kịch tính, mãn nhãn. 

Bộ phim lấy bối cảnh tại thị trấn Jungjin hư cấu, nơi quyền lực và đồng tiền có thể chi phối mọi thứ và che đậy sự thật. Tại đây, một nhóm người được gọi là The Counter (người săn quỷ) đã cùng nhau hoạt động để săn lùng những linh hồn quỷ dữ xấu xa. Bình thường, họ hoạt động qua vai trò nhân viên quán mì với cách phục vụ vô cùng cục súc, nhưng khi cảm nhận được quỷ dữ đang ở gần, họ sẽ lập tức đi truy lùng và chiến đấu.

Xem thêm: Phim hành động Hàn Quốc: từ mãn nhãn đến nghẹt thở với những pha hành động kinh điển

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh7
Hội người săn quỷ sống dưới thân phận nhân viên tiệm mì để dễ dàng hành động

Không chỉ sở hữu nguồn sức mạnh gấp 3 lần người thường, mỗi người trong số họ đều có những năng lực đặc biệt để hỗ trợ cho việc truy bắt quỷ dữ. Theo đó, So Mun (Jo Byung Gyu) là thành viên trẻ nhất của đội với thế mạnh là năng lượng thể chất. Ga Mo Tak (Yu Jun Sang) là một cựu cảnh sát có vẻ ngoài hơi cộc cằn nhưng lại vô cùng chính trực, anh sở hữu sức mạnh cơ bắp và có thể hạ các linh hồn quỷ dữ chỉ bằng 1 cú đấm. Kế đến là Do Ha Na (Sejeong), một cô gái có vẻ ngoài cứng rắn, có thể cảm nhận và truy tìm các linh hồn ma quỷ từ xa và đọc ký ức của mọi người. Người còn lại và cũng chính là “mỏ neo” của đội là cô Chu Mae Ok (Yum Hye Ran), người có khả năng chữa lành bệnh cho mọi người. Ngoài ra còn có Choi Jang Mool (Ahn Suk Hwan), người săn quỷ đầu tiên của Hàn Quốc với vẻ ngoài “già gân” bên trong nhiều tiền, anh cũng là người chịu trách nhiệm về việc quản lý chi phí hoạt động của nhóm. 

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh8
So Mun (Jo Byung Gyu) là chàng học sinh trung học có năng lực mạnh mẽ, khác biệt với những người săn quỷ khác
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh9
Do Ha Na là một cô gái kiên cường, có khả năng đọc ký ức của người khác và cảm nhận được ác quỷ
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh10
Chu Mae Ok với khả năng chữa bệnh nên được xem như "mỏ neo" của đội
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh11
Mo Tak là một cựu cảnh sát chính trực nhưng đã mất hết ký ức
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh12
"Đại gia" Choi Jang Mool tuy không cùng mọi người chiến đấu nhưng chính là người chu cấp kinh phí cho đội

Mỗi người trong đội đều đã từng trải qua cơn thập tử nhất sinh và bị hôn mê trước khi được các linh hồn lựa chọn trở thành vật chủ để làm người săn quỷ. Tuy nhiên, So Mun lại được Wigen nhập vào ngay cả khi đang khỏe mạnh, điều này cho thấy cậu chính một trường hợp đặc biệt của đội và sở hữu một khả năng tiềm ẩn chưa được khám phá. 

Ngoài ra thì giữa Mo Tak và So Mun cũng có mối quan hệ đặc biệt khi ngày anh bị sát hại cũng là ngày bố mẹ So Mun gặp tai nạn qua đời. Đáng nói, cả Mo Tak và bố của So Mun lúc đó là đồng nghiệp thân thiết và đang cùng nhau điều tra một vụ án. Sự trùng hợp này đã góp phần hé lộ về một âm mưu sát hại có quy mô lớn. Nhưng liệu âm mưu đó là gì, hãy cùng theo dõi bộ phim để hiểu rõ hơn nhé!

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh13
Giữa Mo Tak và So Mun có quan hệ đặc biệt, cả hai sẽ cùng nhau điều tra âm mưu bí ẩn trong quá khứ

Có thể thấy, nội dung về những anh hùng sở hữu siêu năng lực đi bắt quỷ dữ vốn không hề hiếm gặp trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Nhưng với Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì, phim vẫn tạo được sự mới lạ nhờ cách xây dựng nhân vật “không giống ai”. 

Theo đó, thay vì cho các nhân vật có thể “hô biến” từ nơi này đến nơi khác, đạo diễn và biên kịch lại bắt họ phải chạy bộ để tìm ra linh hồn quỷ dữ. Đồng thời, những người săn quỷ cũng không được “thần thánh hóa” với khả năng chiến đấu bất bại. Khi gặp những linh hồn cấp cao, họ vẫn gặp khó khăn lúc chiến đấu, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Điều này càng làm nổi bật hơn sự nguy hiểm trong công việc săn quỷ mà các nhân vật đang đảm nhận, giúp mang đến cho người xem cảm giác tò mò, hồi hộp mỗi khi theo dõi bộ phim. 

Xem thêm: 9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa?

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh4
Dù được ủy thác là "người săn quỷ", nhưng các nhân vật đều không bị "thần thánh hóa". Họ vẫn phải chiến đấu hết mình và đối mặt với những hiểm nguy.

Khả năng diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì không phải là bộ phim sở hữu dàn diễn viên hạng A đình đám để thu hút sự chú ý của mọi người. Thậm chí, nhiều diễn viên trong phim còn là những gương mặt mới với khán giả truyền hình. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là diễn xuất của dàn diễn viên đều vô cùng chất lượng, giúp mang đến rất nhiều cảm xúc cho người xem. 

Cụ thể, Jo Byung Gyu - nam diễn viên đảm nhận vai So Mun, trước đó từng được khán giả biết đến qua vai phụ trong bộ phim Sky Castle (Lâu Đài Trên Không) thì nay đã chính thức có vai chính đầu tiên trong sự nghiệp. Nam diễn viên khiến nhiều người vô cùng thích thú với khả năng diễn xuất duyên dáng, vừa đáng yêu, vừa mạnh mẽ của mình. Đặc biệt, những phân cảnh võ thuật đẹp mắt của anh chàng đều mang đến cảm giác chân thực, đẹp mắt cho người xem. 

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh15
Jo Byung Gyu dù là diễn viên trẻ nhưng đã sở hữu khả năng diễn xuất không phải dạng vừa

Trong khi đó, nhân vật Do Ha Na do Sejeong, thành viên nhóm Gugudan đảm nhận. Với khả năng diễn xuất bằng mắt, Sejeong đã giúp bộc lộ rõ nỗi đau rối bời mà Do Ha Na luôn muốn che giấu đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng rắn của mình. Có thể thấy, dù xuất thân là một idol, thế nhưng Sejeong đang dần chứng minh khả năng diễn xuất của mình qua nhiều vai diễn chất lượng. 

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh16
Đập tan nghi vấn "idol đi diễn", Kim Sejeong đã khiến nhiều người bất ngờ với khả năng diễn xuất bằng mắt của mình

Nam diễn viên Yu Yun Sang không làm người hâm mộ thất vọng khi thể hiện rất thành công nhân vật Ga Mo Tak. Dù bình thường, anh là một người khá cộc cằn, nóng tính và tỏ ra thô lỗ, thế nhưng sẽ có nhiều lúc, sự ngây ngô, chân thành của Ga Mo Tak đốn gục trái tim người xem vì quá đáng yêu. Đặc biệt, những khoảnh khắc khoe cơ bắp cuồn cuộn của Yu Yun Sang trong phim hứa hẹn sẽ để lại cho người xem rất nhiều thương nhớ.

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh17
Nam diễn viên Yu Yun Sang với kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm đã thể hiện rất tốt vai diễn Ga Mo Tak

Một nhân vật khác cũng để lại nhiều ấn tượng cho người xem là cô Chu Ma Ok do nữ diễn viên kỳ cựu Yum Hye Ran đảm nhận. Dù không xếp vào hàng sao hạng A, thế nhưng nữ diễn viên vẫn là gương mặt quen thuộc với khán giả qua những vai phụ ấn tượng. Với nhân vật Chu Ma Ok, nữ diễn viên Yum Hye Ran đã thể hiện rất thành công một người phụ nữ từng trải, sống tình cảm và sẵn sàng đứng ra đòi lại công bằng cho các thành viên.

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh18
Nữ diễn viên Yum Hye Ran đã trở thành gương mặt khá quen thuộc với nhiều khán giả phim truyền hình

Ngoài ra thì các diễn viên phụ lẫn dàn diễn viên phe phản diện cũng thể hiện rất tốt vai trò của mình. Dù đều là những gương mặt mới nhưng các diễn viên đều gây bất ngờ cho người xem bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, chân thật như bước ra từ chính nhân vật. 

Không chỉ là phim hành động, phim còn mang đến rất nhiều câu chuyện xúc động

Khi theo dõi Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì, bạn sẽ thấy bộ phim kết hợp khéo léo rất nhiều vấn đề khác nhau trong xã hội. Từ vấn nạn bạo lực học đường, tham nhũng đến những khoảnh khắc xúc động về tình bạn, tình cảm gia đình,... 

So Mun dù mất bố mẹ từ khi còn nhỏ, nhưng cậu may mắn vì lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của ông bà. Bên cạnh cậu còn có 2 người bạn thân là Ji Won và Eun Soo luôn thấu hiểu, động viên trong những lúc bế tắc nhất. Về sau, So Mun còn gặp được các thành viên luôn xem cậu như người nhà, sẵn sàng bảo vệ và giúp đỡ cậu mỗi khi gặp khó khăn. 

Hình ảnh So Mun, Ji Won và Eun Soo ôm nhau khóc nức nở vì đôi chân của So Mun đã có thể đi lại bình thường khiến nhiều người phải rơi nước mắt vì tình bạn thân thiết của cả ba. Hay lúc So Mun bị bọn côn đồ bắt nạt, ông bà đã rất lo lắng rằng cậu sẽ bị tổn thương vì bản thân không có bố mẹ bênh vực. Đặc biệt là cách cô Chu Mae Ok quan tâm So Mun như con trai của mình cũng làm người xem vô cùng cảm động. 

Không chỉ vậy, phim còn mang đến rất nhiều khoảnh khắc hài hước, tấu hài của các nhân vật. Hay những khoảnh khắc lãng mạn giữa So Mun và Ha Na cũng góp phần làm giảm mức độ căng thẳng cho khán giả khi theo dõi một bộ phim hành động gay cấn.

Xem thêm: Đắm chìm trong loạt phim Hàn vừa hài hước, vừa lãng mạn, ‘cày’ mãi vẫn không thấy chán

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh19
Tình bạn giữa So Mun, Ji Won và Eun Soo khiến nhiều người không khỏi xúc động
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh20
Dù mất bố mẹ từ sớm nhưng So Mun vẫn may mắn được các thành viên trong đội yêu thương như người nhà

Yoo Sun Dong - đạo diễn chuyên làm phim kinh dị là người “cầm trịch” bộ phim

Bên cạnh nội dung hấp dẫn và diễn xuất chất lượng của các diễn viên thì đạo diễn cũng là người rất quan trọng góp phần tạo nên thành công của phim. Theo đó, Nghệ Thuật Săn Quỷ và Nấu Mì được thực hiện bởi đạo diễn Yoo Sun Dong, người có nhiều kinh nghiệm trong việc dàn dựng nên các yếu tố kì ảo trong loạt phim kinh dị như: 0.0MHz (Tần Số Chết), Death Bell 2: Bloody Camp (Hồi Chuông Tử thần 2),... 

Với kinh nghiệm của mình, đạo diễn Yoo Sun Dong đã thành công trong việc xây dựng tạo hình ác quỷ đi rình rập “con mồi” đầy rùng rợn. Những màn chiến đấu võ thuật căng thẳng giữa người đi ăn và ác quỷ cũng được dàn dựng một cách chân thật. Đặc biệt, phần hiệu ứng, kỹ xảo của phim cũng được thực hiện đẹp mắt, cho thấy mức độ đầu tư và chỉn chu của ekip hậu kỳ. 

voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh21
Đạo diễn Yoo Sun Dong là người có nhiều kinh nghiệm trong dòng phim kinh dị, hành động
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh22
Phần hiệu ứng, kỹ xảo trong phim chỉ xuất hiện những khi cần thiết chứ không bị lạm dụng quá mức
voh-review-nghe-thuan-san-quy-va-nau-mi-voh.com.vn-anh23
Tạo hình ác quỷ tuy không quá ghê rợn cũng mang đến cảm giác đáng sợ cho người xem nhờ ánh mắt chứa đầy sát khí

Với nội dung đặc sắc, kết hợp giữa nhiều yếu tố, cùng với những cảnh quay hành động mãn nhãn, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì hứa hẹn sẽ là bộ phim về các siêu anh hùng mà bạn không nên bỏ qua trong thời gian tới. 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua