Những series châu Á đáng trông đợi nhất trên Netflix vào năm 2022

(VOH) - Những bộ phim ăn khách của Netflix sẽ tái xuất trong năm 2022 và hứa hẹn nhiều tạo nên cơn sốt.

Tiếp nối phần 1, những series nổi tiếng của Netflix quay trở lại với mùa mới trong năm tới. Những cái tên dưới đây đã từng giúp ông lớn streaming thu về lợi nhuận lên đến hàng trăm tỷ USD. Chính vì vậy, việc Netflix “bật đèn xanh” sản xuất thêm phần tiếp theo là điều rất dễ hiểu.

Alice In Borderland (mùa 2)

Nhắc đến thị trường phim Nhật Bản, ắt hẳn chúng ta không thể bỏ qua thể loại phim sinh tồn, đấu trí cực căng não. Đây được xem là một trong những thể loại đặc trưng của điện ảnh nước bạn. Chính vì vậy, Alice In Botherland đã nhận được nhiều sự quan tâm ngay khi mùa 1 phát sóng. Phần đầu tiên gồm 8 tập dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Haro Aso được ra mắt vào năm 2020.

Những series châu Á đáng trông đợi nhất trên Netflix vào năm 2022 1
 

Phim xoay quanh câu chuyện của đôi bạn ăn ý Arisu và Usagi, những người vô tình bị mắc kẹt ở một thế giới ảo tựa như thành phố Tokyo hậu tận thế. Tại đây, cả 2 phải cùng nhau vượt qua các trò chơi sinh tồn, đấu trí. Nếu như chơi thua ở bất kỳ trò chơi nào, người chơi sẽ chết đồng thời nếu như chiến thắng, thì sẽ có thêm 3 ngày sinh tồn. Ngay từ khi ra mắt, Alice In Botherland đã vô cùng nổi tiếng ở Netflix Châu Á. Nhiều dự đoán, phần 2 được ra mắt vào năm tới sẽ tiếp tục gặt hài được nhiều thành công.

Squid Game (mùa 2)

Sau thành công không tưởng mà Squid Game tạo ra vào tháng 9-10 năm 2021, khi bộ phim chủ yếu được Netflix làm ra để nhằm đến thị trường Châu Á. Tuy nhiên, bộ phim đã bất ngờ trở thành series phim Hàn Quốc đầu tiên leo lên vị trí #1 tại Netflix Mỹ, khiến cho đông đảo người Hàn hãnh diện vì điều này.

Những series châu Á đáng trông đợi nhất trên Netflix vào năm 2022 2
 

Bộ phim có câu chuyện không quá mới mẻ khi nói đến những người nghèo khổ tận cùng trong xã hội đang muốn thoát nghèo mà vì thế, họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì, kể cả tham gia vào các trò chơi sinh tồn dẫn đến cái chết bất kỳ lúc nào. Song, những trò chơi sinh tồn lại là những trò chơi dân gian quen thuộc phần nào khiến cho Squid Game tạo được dấu ấn tích cực với đa số khán giả vì trò chơi dễ hiểu, không quá hack não. Thành công mà bộ phim này mang đến cho Netflix là không hề nhỏ, chính vì vậy, đạo diễn Hwang Dong Huyk đã xác nhận làm tiếp mùa 2 cách đây không lâu. Cùng đón xem trò chơi dân gian nào sẽ xuất hiện trong Squid Game mùa tới nhé!

Money Heist (bản Hàn)

Money Heist chắc chắn là một kiệt tác nghệ thuật cực kỳ tự hào của Netflix cũng như điện ảnh Tây Ban Nha. Sự thành công vang dội của bản gốc khi tạo nên cơn sốt toàn cầu với cốt truyện cướp nhà băng, ngân hàng vàng của chính phủ nhưng mỗi tên cướp trong phim, dường như đại diện cho nhiều tầng lớp xã hội và câu chuyện khác nhau.

Những series châu Á đáng trông đợi nhất trên Netflix vào năm 2022 3
 

Chính vì lẽ đó, các nhà làm phim Hàn Quốc đã mua lại bản quyền và quyết tâm tạo nên một bản Hàn mang tính thương hiệu của riêng họ. Với lần remake này, đã có không ít những ý kiến trái chiều vì khán giả cho rằng bản gốc luôn là hay nhất, bản làm lại này sẽ không xứng tầm. Tuy nhiên, “30 chưa phải là Tết” khi cách đây không lâu Netflix đã tung hình ảnh cho dàn cast bản Hàn. Nhiều khán giả đã đứng ngồi không yên, tỏ ra phấn khích khi thấy sự xuất hiện của Park Hae Soo, nam diễn diễn viên thủ vai phản diện trong Squid Game. Ở Money Heist bản Hàn, anh sẽ được giao cho vai diễn Berlin, nhân vật được cho là xương sống chủ chốt của bản gốc Tây Ban Nha đã rất thành công. Chỉ bấy nhiêu thông tin đây thôi cũng đã đủ là lý do minh chứng cho sức hút Money Heist bản Hàn này.

Những series châu Á đáng trông đợi nhất trên Netflix vào năm 2022 4
 

Với những thông tin được chính Netflix đăng tải, ắt hẳn năm 2022 sẽ vô cùng nhộn nhịp và sôi động với hàng loạt phim chất lượng từ khâu sản xuất đến phát hành. Thật đáng trông đợi khi hoạt động xem phim giải trí trên Netflix ngày càng đa dạng, từ phim Châu Á, Châu Mỹ đến phim Châu Âu đều sắp trở lại và hứa hẹn nhiều điều.