Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem

VOH - Choi Woo Sik đang là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả trong bộ phim Our Beloved Summer. Tuy nhiên trước đó, nam diễn viên đã có gia tài diễn xuất vô cùng đồ sộ.

Choi Woo Sik đã trở thành cái tên khá quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam qua rất nhiều bộ phim và vai diễn ấn tượng. Đặc biệt, Choi Woo Sik còn được xem là cái tên bảo chứng cho chất lượng phim khi các tác phẩm anh tham gia đều có lượng người xem đông đảo và nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá. 

Đặc biệt mới đây, bộ phim Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) đánh dấu màn tái hợp của Choi Woo Sik và Kim Da Mi cũng đã tạo được tiếng vang vô cùng lớn. Điều này tiếp tục minh chứng cho khả năng chọn kịch bản “mát tay” của Choi Woo Sik. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 1
 

Hãy cùng điểm qua những bộ phim và các vai diễn trước đây của Choi Woo Sik, để xem gia tài phim ảnh của anh đồ sộ và chất lượng đến mức nào nhé!

Rooftop Prince/ Hoàng Tử Gác Mái (2012)

Ra mắt vào năm 2012, Rooftop Prince (Hoàng Tử Gác Mái) nhanh chóng gây chú ý với nội dung xuyên không vô cùng mới lạ và hài hước. Thời điểm lên sóng, bộ phim đã đạt được tỉ suất rating dẫn đầu so với các bộ phim trong cùng khung giờ và tạo được tiếng vang rất lớn. Có thể nói, Hoàng Tử Gác Mái chính là bộ phim mà bất cứ “mọt phim” Hàn Quốc nào cũng không thể bỏ qua. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 2
 

Theo đó, phim kể về hành trình xuyên không đến TK 21 của Thái tử Lee Gak (Park Yoochun) và các thuộc hạ của mình. Ở Seoul hiện đại, Thái tử đã gặp Joo Se Na (Jung Yoo Mi), người có vẻ ngoài rất giống với người vợ đã qua đời của mình. Với sự giúp đỡ của Park Ha (Han Ji Min), Lee Gak tìm kiếm sự tương đồng giữa quá khứ và hiện đại để giải quyết cái chết bí ẩn của vợ mình.

Trong phim, Choi Woo Sik vào vai Do Chi San, một trong 3 vị cận thần của Thái tử Lee Gak. Từ thế giới cổ đại bất ngờ lạc sang thời hiện đại, bộ 3 đã mang đến cho người xem những phút giây hài hước, thú vị xuyên suốt bộ phim. Dù chỉ đảm nhận nhân vật phụ, thế nhưng Choi Woo Sik vẫn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người xem bởi khả năng diễn xuất tự nhiên, duyên dáng của mình. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 3
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 4
 

Set Me Free/ Giải Thoát (2014)

Nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của Choi Woo Sik, chắc chắn không thể nào thiếu đi Set Me Free (Giải Thoát). Đây không chỉ là bộ phim điện ảnh đánh dấu vai nam chính đầu tiên của Choi Woo Sik, mà còn góp phần đưa nam diễn viên đến với những giải thưởng danh giá và nhận được sự chú ý lớn từ công chúng.

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 5
 

Set Me Free kể về chàng thiếu niên 16 tuổi Yeong Jae (Choi Woo Shik). Anh hiện đang sống tại ngôi nhà tình thương dành cho những đứa trẻ bị bỏ rơi nhưng đến năm 17 tuổi thì phải rời khỏi nơi đây. Không muốn quay trở lại sống với người bố vô trách nhiệm của mình, Young Jae đã cố tỏ ra mình là một học sinh gương mẫu với ước mơ trở thành một linh mục. Tuy nhiên, bản chất Young Jae vốn học không giỏi và cậu còn thường xuyên ăn cắp những món đồ trong cửa hàng của cha mẹ nuôi rồi đem bán cho đám bạn trong trường để kiếm tiền. 

Theo dõi bộ phim, người xem đôi lúc sẽ thấy tức giận với những hành động sai trái của Young Jae. Nhưng suy cho cùng, tất cả đều xuất phát từ ý chí sinh tồn giữa cuộc sống bế tắc đến cùng cực mà cậu đang trải qua. Những thông điệp ẩn chứa đằng sau, cùng lối diễn xuất của Choi Woo Sik thật sự đã khơi gợi trong lòng người xem rất nhiều cảm xúc. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 6
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 7
 

Mặc dù không được quảng bá rầm rộ và đạt tiếng vang quá lớn, thế nhưng Set Me Free vẫn nhận được nhiều đánh giá tốt từ giới chuyên môn. Đặc biệt, vai diễn còn mang về cho Choi Woo Sik giải “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng Điện Ảnh Rồng Xanh lần thứ 36. 

Train To Busan/ Chuyến Tàu Sinh Tử (2016)

Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) có lẽ đã trở thành 1 cái tên quen thuộc với các “mọt phim” xứ Hàn. Thậm chí, đây còn được xem là tác phẩm kinh điển về đại dịch zombie của điện ảnh Hàn Quốc trong suốt nhiều năm qua. Nội dung phim kể về hành trình tìm kiếm sự sống của những hành khách trên chuyến tàu từ Seoul đến Busan, khi một đại dịch tàn khốc xuất hiện biến mọi người trở thành zombie và tấn công lẫn nhau. 

Tham gia diễn xuất trong phim gồm có dàn diễn viên chất lượng như Gong Yoo, Ma Dong Seok, Choi Woo Sik,... Trong đó, Woo Sik vào vai Young Guk, thành viên của đội tuyển bóng chày trẻ đang trên đường trở về nhà. Nam diễn viên trẻ đã khắc họa chân thực nỗi sợ của con người trước đại dịch đáng sợ. Bên cạnh đó, sự dũng cảm của anh khi ra sức bảo vệ cô gái mình yêu, bất chấp nguy hiểm đã thật sự khiến người xem vô cùng xúc động. Đây thật sự là một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Choi Woo Sik. 

Xem thêm: List phim zombie hay quên lối về dành cho fan thích kinh dị

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 8
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 9
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 10
 

The Boy Next Door/ Chàng Trai Nhà Bên (2017)

Nếu như đa số các bộ phim trước đó của Choi Woo Sik đều có nội dung khá nặng nề, sâu sắc thì The Boy Next Door (Chàng Trai Nhà Bên) lại là 1 tác phẩm mang màu sắc hoàn toàn khác biệt với câu chuyện hài hước, dễ thương. Mặc dù chỉ là bộ phim ngắn chiếu mạng thế nhưng The Boy Next Door lại rất được lòng các khán giả trẻ, đặc biệt là “hội hủ nữ”. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 11
 

Theo đó, nội dung phim kể về hai anh chàng Park Kyu Tae (Choi Woo Sik) và Sung Gi Jae (Jang Ki Yong) ở 2 căn phòng cạnh nhau. Việc chạm mặt mỗi ngày khiến giữa hai người nảy sinh nhiều tình huống “dở khóc dở cười” khiến thiên hạ bàn tán ầm ĩ, tích cực “đẩy thuyền” cho hai anh sớm đến được với nhau. 

Trong phim, Choi Woo Sik đã khiến người hâm mộ thật sự bất ngờ với khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật của mình. Vào vai chàng trai Kyu Tae dịu dàng, đằm thắm, ưa sạch sẽ và có phần hơi ẻo lả, thế nhưng Choi Woo Sik vẫn không hề mang đến cảm giác gượng gạo, ngược lại còn thể hiện hết sức mượt mà khiến người xem thích thú. 

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim đam mỹ Hàn Quốc đã và đang chiếm giữ trái tim các 'hủ nữ'

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 12
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 13
 

The Witch: Part 1. The Subversion/ Sát Thủ Nhân Tạo (2018)

The Witch: Part 1. The Subversion (Sát Thủ Nhân Tạo) là bộ phim đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Choi Woo Sik và Kim Da Mi. Đây cũng là bộ phim đánh dấu vai phản diện hiếm hoi của Choi Woo Sik nên chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ lỡ nếu muốn tìm hiểu về anh chàng. Bộ phim với câu chuyện về những sát thủ máu lạnh được tạo ra từ phòng thí nghiệm đã đưa người xem đến với những phút giây vô cùng căng thẳng, lôi cuốn. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 14
 

Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh cô bé Ja Yoon (Kim Da Mi), sau khi trốn thoát khỏi cuộc thí nghiệm từ 10 năm trước đã được cặp vợ chồng già nhận nuôi. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô bé đã quyết định tham gia một cuộc thi tuyển chọn trên ti vi để kiếm tiền thưởng. Không ngờ rằng quyết định này đã khiến Ja Yoon bị truy sát, cuối cùng dẫn đến một cuộc tàn sát đẫm máu. 

Trong phim, Choi Woo Sik vào vai sát thủ tay sai làm việc ở phòng thí nghiệm. Anh nhận nhiệm vụ truy bắt và mang Ja Yoon về cho tổ chức. Sự thể hiện của Choi Woo Sik với vai diễn lần này đã khiến người xem không khỏi "nổi da gà", từ ánh mắt sắc lạnh, nụ cười ẩn ý của anh đều thể hiện hình ảnh của một tên sát nhân máu lạnh. Có thể thấy, đây cũng chính là bộ phim cho thất rất rõ năng lực lựa chọn kịch bản không phải dạng vừa của Choi Woo Sik. 

Xem thêm: The Witch 2 xác nhận trở lại màn bạc sau 3 năm với sự góp mặt của 'điên nữ' Kim Da Mi

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 15
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 16
 

Parasite/ Ký Sinh Trùng (2019)

Sẽ thật là một thiếu sót rất lớn nếu thiếu đi Parasite (Ký Sinh Trùng) trong sự nghiệp diễn xuất của Choi Woo Sik. Bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho đã mang thành tích vẻ vang về cho nền điện ảnh Hàn Quốc khi đoạt giải thưởng Phim hay nhất của Oscar 2020. Tác phẩm cũng đã đoạt giải thưởng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019. Đồng thời, Parasite cũng góp phần đưa tên tuổi các diễn như như Song Kang Ho, Choi Woo Sik, Park So Dam, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong,... lên một tầm cao mới. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 17
 

Nội dung của Ký sinh trùng xoay quanh các thành viên trong gia đình họ Kim bao gồm: Kim Ki Taek (Song Kang Ho), một tài xế thất nghiệp, sống cùng bà vợ Choong Sook (Jang Hye Jin), cậu con trai lớn Ki Woo (Choi Woo Shik) trượt đại học đến 4 lần và cô con gái út Ki Jeong (Park So Dam) thì phải dừng việc học vì không có tiền. Cả gia đình 4 người sống trong cảnh nghèo khổ tại một căn nhà dưới tầng hầm, bám víu vào công việc gập hộp đựng pizza kiếm những đồng tiền lẻ.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Min (Park Seo Joon) – bạn thân của Ki Woo giới thiệu cho cậu công việc làm gia sư dạy tiếng Anh cho con gái một gia đình giàu có. Dù không có bằng cấp nhưng nhờ những kĩ năng, Ki Woo nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của bà chủ nhà và lên kế hoạch để đưa các thành viên khác trong nhà cùng vào đây làm việc. Tuy nhiên, chính sự tương phản và chênh lệch giàu - nghèo trong lối sống của 2 gia đình đã dẫn đến những tình huống éo le và một cái kết bi kịch. 

Xem thêm: Vượt 90% điểm đánh giá từ Rotten Tomatoes, đây là 10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 18
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 19
 

Vào vai cậu con trai cả Ki Woo, Choi Woo Sik đã thể hiện tốt hình ảnh chàng trai trẻ sinh ra trong một gia đình khó khăn, thiếu thốn nhưng lại rất thông minh và khôn lỏi. Diễn xuất của anh đã góp phần không nhỏ trong việc thể hiện những thông điệp, ý nghĩa của bộ phim và nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn. Với Parasite, Choi Woo Sik đã một lần nữa chứng minh rằng mình là một diễn viên rất tinh anh trong việc lựa chọn kịch bản. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 20
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 21
 

Time To Hunt/ Giờ Săn Đã Điểm (2020)

Ra mắt sau Parasite, Time To Hunt (Giờ Săn Đã Điểm) được kỳ vọng sẽ là dự án thành công tiếp theo trong sự nghiệp của Choi Woo Sik. Trước khi chính thức phát hành trên Netflix, phim đã được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 70 và nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn. 

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 22
 

Nội dung phim được lấy bối cảnh ở Hàn Quốc thời loạn lạc, khi đất nước lâm vào cảnh khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Tại đây, một nhóm bạn gồm Jun Suk (Lee Je Hoon), Jang Ho (Ahn Jae Hong) và Ki Hoon (Choi Woo Shik) đã lên kế hoạch thực hiện một vụ trộm tại sòng bạc để thực hiện hóa ước mơ đến sống tại thiên đường Đài Loan. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến họ bị một sát thủ bí ẩn truy lùng sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tất cả những mộng tưởng ban đầu giờ đây phải đánh đổi bằng sự chia lìa và mất mát. 

Nhân vật Ki Woo mà Choi Woo Sik đảm nhận không chỉ là một người bạn tốt, mà còn là một cậu con trai hiếu thuận với bố mẹ. Mặc dù không phải nam chính, nhưng anh vẫn có rất nhiều đất diễn trong Time To Hunt và thể hiện được cho người xem thấy khả năng diễn xuất tài tình của mình. 

Xem thêm: 10 phim điện ảnh Hàn Quốc trên Netflix nhất định không được bỏ lỡ: Phim của Song Joong Ki, Lee Jong Suk, Jang Ki Yong đều góp mặt

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 23
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 24
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 25
 

Our Beloved Summer/ Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (2021)

Tác phẩm mới nhất của Choi Woo Sik và đang "làm mưa làm gió" với hội "mọt phim" Hàn Quốc chính là Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta). Đây là bộ phim đánh dấu màn tái hợp giữa Woo Sik và Kim Da Mi nhưng với hình ảnh của một cặp đôi chứ không còn là kẻ đối đầu như trong The Witch.

Thời gian đầu lên sóng, phim không đạt được tỉ suất rating cao như mong đợi. Tuy nhiên, với nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên, Our Beloved Summer đã nhanh chóng chiếm được trái tim của khán giả và được bàn tán vô cùng sôi nổi. 

Xem thêm: Dàn ‘nam thanh nữ tú’ trong Our Beloved Summer: Ngoài nam chính Ký Sinh Trùng và ‘điên nữ’ Kim Da Mi thì còn có những ai?

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 26
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 27
 

Our Beloved Summer kể về Choi Woong (Choi Woo Sik), một họa sĩ nổi tiếng nhưng chọn lối sống đơn giản, tránh thị phi và Kook Yeon Soo (Kim Da Mi), một cô gái thông minh, hiện tại đang làm trưởng phòng truyền thông và chật vật để chứng minh bản thân. Cả hai vốn từng hẹn hò khi còn là học sinh trung học nhưng đã chia tay từ 5 năm trước. Giờ đây, khi mỗi người đều đã có cuộc sống riêng thì bộ phim tài liệu mà họ quay cùng nhau ở trường trung học bỗng nổi tiếng trở lại, buộc cả hai phải cùng nhau đứng trước ống kính và thực hiện bộ phim thêm một lần nữa. 

Trở lại màn ảnh nhỏ sau hơn 4 năm vắng bóng, Choi Woo Sik đã không làm mọi người thất vọng với vai diễn Choi Woong lần này. Không chỉ vào vai một chàng nam sinh rất mượt mà, Choi Woo Sik còn thể hiện được hình ảnh một chàng họa sĩ vừa có chút ngô nghê, ngốc nghếch nhưng lại rất nghiêm túc vào lúc cần. Đặc biệt, những cử chỉ, tương tác giữa anh với Kim Da Mi dù là rất nhỏ cũng có thể mang đến cho người xem rất nhiều rung động. Với vai diễn này, Choi Woo Sik lại một lần nữa chứng minh cho khán giả thấy được năng lực chọn kịch bản và sự linh hoạt trong các vai diễn của mình. 

Xem thêm: Lý giải sức hút của Our Beloved Summer: Phim ngôn tình của Choi Woo Sik và Kim Da Mi có gì mà hấp dẫn người xem đến vậy?

Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 28
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 29
 
Phim của Choi Woo Sik: Từ truyền hình đến điện ảnh đều gây thương nhớ cho người xem 30
 

Ngoài ra, một số bộ phim khác có sự tham gia diễn xuất của Choi Woo Sik có thể kể đến như: 

  • The Duo/ Bạn Đồng Hành - MBC (2011)
  •  Special Affairs Team TEN/ Đội Đặc Nhiệm TEN - OCN (2013)
  • Ho-Gu's Love/ Chuyện Tình Chàng Ngốc - tvN (2015)
  • Okja/ Siêu Lợn (2017)
  • The Princess and the Matchmaker/ Công Chúa Và Chàng Mai (2018)
  • The Divine Fury/ Bàn Tay Diệt Quỷ (2019)

Sau hơn 10 năm diễn xuất, số lượng phim mà Choi Woo Sik tham gia thật sự không phải là một con số nhỏ. Có những vai diễn sẽ không quá lớn, nhưng Choi Woo Sik vẫn có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi nét diễn rất riêng của mình. Đặc biệt, một điều không thể phũ nhận là các bộ phim có Choi Woo Sik tham gia đều nhận được đánh giá rất cao về kịch bản. Điều này càng làm khán giả thêm tin tưởng hơn vào những lần xuất hiện của anh trong các dự án mới.