Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật?

(VOH) - Nhờ sức hút của bộ phim Sơn Hà Lệnh, Cung Tuấn cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến của khán giả. Cùng điểm qua gia tài phim ảnh của nam diễn viên điển trai này nhé!

Thời gian qua, cái tên Cung Tuấn chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với cộng đồng yêu phim Hoa ngữ. Trên khắp các diễn đàn, những chủ đề liên quan đến chàng diễn viên sinh năm 1992 này luôn khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Thậm chí, Cung Tuấn còn được dự đoán sẽ sánh ngang Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến để trở thành nam thần đỉnh lưu thế hệ mới của màn ảnh xứ Trung. 

Lý giải cho sự "bạo" của cái tên Cung Tuấn, chắc chắn không thể không kể đến Sơn Hà Lệnh. Đây là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Thiên Nhai Khách của tác giả Priest, do Cung Tuấn và Trương Triết Hạn đóng vai chính. Thông qua bộ phim Sơn Hà Lệnh, Cung Tuấn đã chứng minh cho khán giả thấy thực lực diễn xuất của mình sau bao năm miệt mài chăm chỉ. 

Xem thêm: Bảng Xếp Hạng Diễn Viên Truyền Hình Tuần 66 Năm 2021: Cung Tuấn, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Vũ Ninh ontop

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 1
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 2
 

Nhưng liệu Cung Tuấn có phải là nam diễn viên “ăn may” chỉ bạo lên nhờ một vai diễn? Hãy cùng điểm qua những bộ phim mà Cung Tuấn đã tham gia và hành trình đã đưa anh đến vị trí như ngày hôm nay nhé!

Thịnh Thế

Trước khi chính thức đảm nhận vai nam chính trong bộ phim đam mỹ Thịnh Thế, Cung Tuấn đã từng góp mặt trong 2 bộ phim là Đạo Kiếm Nhiễu LoạnTúy Linh Lung. Tuy nhiên, vì chỉ là vai phụ nhỏ nên nam diễn viên dường như vẫn chưa được nhiều công chúng nhớ đến. Cho đến khi Thịnh Thế ra mắt, cái tên Cung Tuấn mới bắt đầu nhận được sự chú ý của khán giả. 

Theo đó, Thịnh Thế được xem là dự án boylove “đàn em” của Thượng Ẩn khi được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Thế Bất Khả Đáng của tác giả Sài Kê Đản. Tuy nhiên vào thời điểm ra mắt, vì vấn đề kiểm duyệt mà Thịnh Thế phải chuyển sang trình chiếu ở Đài Loan thay vì quê nhà Đại Lục. Dù thế nhưng cặp đôi Hạ Diệu (Cung Tuấn) và Viên Tung (Từ Phong) vẫn khiến hội “hủ nữ” rần rần vì vừa điển trai lại còn ngọt sủng. 

Đảm nhận vai diễn Hạ Diệu, Cung Tuấn đã làm các fan của bộ tiểu thuyết vô cùng hài lòng khi tái hiện vô cùng sinh động tính cách chính trực cũng như hình tượng nhân vật. Bên cạnh đó, những cảnh thả thính nhau vừa ngọt ngào, vừa đáng yêu giữa Cung Tuấn và Từ Phong cũng nhận được nhiều lời ngợi khen vì diễn xuất tự nhiên, chân thật. Đây cũng xem là bộ phim đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Cung Tuấn. 

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 3
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 4
 

Thiên Kim Háo Sắc

Thiên Kim Háo Sắc là bộ phim xuyên không của màn ảnh xứ Trung ra mắt vào năm 2019, với sự tham gia của 2 diễn viên chính là Cung Tuấn và Trịnh Tưu Hoàng. Nội dung của phim kể về Lạc Cảnh, một cô nàng ở thế kỷ 21 nhưng trong một lần vô tình lạc vào thế giới game và xuyên không trở về quá khứ. Tại đây, Lạc Cảnh trở thành con gái của một vị tể tướng và ban hôn, nhưng đây hóa ra chỉ là bắt nguồn của một âm mưu thâm độc. 

Để có thể trở về hiện thực, cô nàng cần phải tìm ra tình yêu đích thực của mình trong số 5 chàng mỹ nam mà mình  gặp mặt trong game. Dần dần, trái tim của nàng thiên kim tiểu thư Lạc Cảnh đã rơi vào lưới tình của chàng vương gia Chung Vô Mị. Nhưng liệu rằng chuyện tình của cả hai có diễn ra thuận lợi hay sẽ ngập tràn “cẩu huyết”? Tất cả hẳn sẽ được giải đáp rõ thông qua những diễn biến của bộ phim.

Trong khi Chung Vô Mị là một vương gia bá đạo nhưng thâm tình thì Lạc Cảnh lại là một cô gái hoạt ngôn, vui vẻ đang phải tập làm quen với lối sống ở thời cổ xưa. Những màn tương tác của đôi trai tài gái sắc cũng sẽ khiến người xem thích thú vì vừa đáng yêu lại vô cùng hài hước. Trước sự yêu thích của khán giả, iQiyi đã sản xuất và cho ra mắt cả 2 phần phim đều cho Cung Tuấn và Trịnh Tưu Hoàng đóng chính. 

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 5
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 6
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 7
 

Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hương

Cô Gái Nhìn Thấy Mùi Hươngbộ phim ngôn tình được remake từ phiên bản Hàn Quốc, do Cung Tuấn và Tống Y Nhân đảm nhận vai nam nữ chính. Bộ phim với motif từ oan gia thành người yêu tuy không quá mới lạ, nhưng luôn được khán giả yêu thích vì sự dễ thương cùng những tình huống hài hước. 

Cụ thể trong phim, Cung Tuấn vào vai Lục Vi Tầm, một nhà phê bình rượu sở hữu vị giác thiên tài nhưng tính cách lại vô cùng lạnh lùng, khó đoán. Trong khi đó, Tống Y Nhân vào vai Hà Bất Túy, một cô gái trẻ mất đi vị giác từ nhỏ nhưng tính tình lại rất lạc quan. Trong một lần tình cờ, Lục Vi Tầm và Hà Bất Túy đã trao nhau nụ hôn và tráo đổi vị giác cho nhau. Từ đây, những tình huống dở khóc dở cười và phản ứng hóa học giữa cặp đôi bắt đầu diễn ra khiến người xem gần như không thể rời mắt.

Vốn sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng chiều cao đáng ngưỡng mộ, Cung Tuấn được nhận xét rất phù hợp với hình ảnh lạnh lùng nhưng đầy khí chất của nhân vật Lục Vi Tầm. Đặc biệt, hình ảnh Cung Tuấn chân dài đứng cạnh cô nàng Tống Y Nhân “nấm lùn” trong phim cũng khiến nhiều mọt phim liêu xiêu vì quá đáng yêu. 

Xem thêm: Phim ngôn tình hiện đại - 'chân ái' dành cho những ai thích mộng mơ

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 8
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 9
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 10
 

Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta

Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta chắc hẳn là bộ phim không thể thiếu trong sự nghiệp diễn xuất của Cung Tuấn. Bộ phim mang màu sắc học đường kết hợp lãng mạn ngọt ngào đã thu hút nhiều sự chú ý của khán giả và góp phần đưa cái tên Cung Tuấn ngày càng đến gần với công chúng. 

Nội dung phim Gửi Thời Thanh Xuân Mỹ Mãn Ngọt Ngào Của Chúng Ta xoay quanh chuyện tình nhẹ nhàng nhưng chân thành của Triệu Phiếm Châu và Chu Tiêu trong suốt những năm tháng đại học. Theo đó, Triệu Phiếm Châu của Cung Tuấn được xem là “đại thần” khoa Pháp Y với vẻ ngoài vừa cao, vừa lạnh lùng, gia đình lại rất có điều kiện. Còn nhân vật Chu Tiêu do nữ diễn viên Lưu Nhân Ngữ đảm nhận lại là một cô gái khá đơn thuần, không thuộc dạng xinh đẹp nhưng lại rất đáng yêu. 

Cả hai với nét tính cách tưởng chừng như đối lập nhưng lại rất phù hợp với nhau. Ban đầu, Triệu Phiếm Châu chỉ xem Chu Tiêu như một cô bạn ngốc nghếch bên cạnh. Nhưng khi đã xác định tình cảm của mình, anh đã không ngừng “tấn công”, chủ động thể hiện tình cảm với cô mọi lúc mọi nơi. Hình ảnh nam chính lạnh lùng với thiên hạ, nhưng lại hết lòng với nữ chính, đặc biệt lại do Cung Tuấn điển trai thể hiện thế này thì làm sao hội mê phim lại có thể bỏ qua đúng không nào?

Xem thêm: TOP những bộ phim học đường Trung Quốc hay: Bạn đã 'cày' hết chưa?

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 11
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 12
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 13
 

Chúng Ta Bắt Đầu Yêu Sau Khi Cưới

Chúng Ta Bắt Đầu Yêu Sau Khi Cưới được xem là bộ phim rất thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Cung Tuấn. Thậm chí, dù phim đã kết thúc nhưng đến hiện nay, nhiều fan hâm mộ vẫn dành rất nhiều tình cảm cho couple Cung Tuấn - Châu Vũ Đồng vì màn thể hiện quá ăn ý của cả hai trong phim. 

Ngay từ cái tên, người xem hẳn đã có thể đoán ra nội dung phim theo đề tài “cưới trước yêu sau” vốn đã khá quen thuộc trong các bộ phim ngôn tình Trung Quốc. Tuy nhiên điều khác biệt là trong phim Chúng Ta Bắt Đầu Yêu Sau Khi Cưới, nữ chính sẽ là người theo đuổi nam chính. 

Cụ thể trong phim, Châu Vũ Đồng vào vai nữ Chủ tịch tập đoàn nội thất Lộc Phương Ninh sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nhưng tính cách lại vô cùng kiêu căng. Còn Cung Tuấn đảm nhiệm vai bác sĩ Lăng Duệ điển trai, nho nhã, lịch thiệp nên rất được lòng hội chị em. Vốn là nữ chủ độc lập nên khi bị gia đình ép kết hôn với Lăng Duệ, Lộc Phương Ninh đã lập ra bản hợp đồng hôn nhân với rất nhiều điều khoản ràng buộc. Nhưng cô không ngờ rằng khoảng thời gian sống chung mái nhà với Lăng Duệ, cô đã dần nảy sinh tình cảm và thay đổi bản thân rất nhiều để có thể giữ cuộc hôn nhân này trọn vẹn. 

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim ngôn tình tổng tài từng khiến ‘mọt phim’ Trung điên đảo

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 14
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 15
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 16
 

Sơn Hà Lệnh

Đối với hội mê phim đam mỹ, chắc chắn Sơn Hà Lệnh chính là bộ phim không còn quá xa lạ, thậm chí còn có lượng fan vô cùng đông đảo. Vào thời điểm ra, mắt, phim được đánh giá 8,6 điểm trên Douban, vượt qua cả số điểm 8,3 của Trần Tình Lệnh trước đó. Đồng thời, lượng người chấm 4 và 5 sao cũng chiếm gần 90%. Với sự thành công vang dội này, Sơn Hà Lệnh chính là bộ phim giúp Cung Tuấn trở nên "đại bạo", tên tuổi ngày càng vươn xa và được khán giả quốc tế biết đến. 

Nội dung Sơn Hà Lệnh xoay quanh "tình tri kỷ" giữa Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) – thủ lĩnh Thiên Song và Ôn Khách Hành (Cung Tuấn) – Cốc chủ Quỷ cốc. Cả Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành đều muốn trở thành người phàm, sống một cuộc sống bình thường ở nhân gian. Vì vậy, họ quyết định cùng nhau sát cánh, trải qua muôn vàn khó khăn để tìm ra cách “làm người” theo ý muốn. 

Mặc dù có thay đổi một vài chi tiết, nhưng Sơn Hà Lệnh được nhận xét là vẫn giữ được tinh thần và ý nghĩa của bản gốc Thiên Nhai Khách. Để “lách” qua sự kiểm duyệt, nhiều phân đoạn tình cảm giữa Chu Tử thư và Ôn Khách Hành đã được sửa đổi nhưng vẫn chứa đầy sự "ám muội", "hoa mỹ" hết sức có thể. Với lối diễn xuất tự nhiên, ăn ý giữa Cung Tuấn và Trương Triết Hạn, bộ phim vẫn làm cho người xem vô cùng hài lòng, thích thú. 

Sau bộ phim, Cung Tuấn và Trương Triết Hạn cũng trở thành "chiến hạm" được hội hủ nữ vô cùng yêu mến. Nhưng có lẽ vì bộ phim đã kết thúc quá nhanh nên đã để lại cho người xem cảm giác vô cùng tiếc nuối. Hiểu được nỗi lòng của các fan nên trong một buổi phỏng vấn mới đây, đạo diễn Thành Chí Siêu đã có chia sẻ về mong muốn hợp tác cùng Cung Tuấn và Trương Triết Hạn một lần nữa. Nhưng trong lần này, bối cảnh không nhất thiết phải là cổ trang mà có thể là hiện đại hoặc huyền huyễn, miễn sao cả hai vẫn có thể là chính họ". 

Xem thêm: Top 20+ phim đam mỹ học đường Thái Lan sở hữu cả dàn trai đẹp, lại ngập tràn cảnh hôn ngọt ngào khiến hội hủ nữ ‘quắn quéo’

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 17
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 18
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 19
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 20
 

Trầm Thụy Hoa Viên

Mặc dù vẫn chưa chính thức lên sóng nhưng Trầm Thụy Hoa Viên vẫn được khán giả mong đợi sẽ là tác phẩm nối tiếm thành công của Cung Tuấn sau Sơn Hà Lệnh. Đây là bộ phim tâm lý tình cảm hiện đại và bạn diễn của Cung Tuấn chính là Kiều Hân. Sự kết hợp của đôi "trai tài gái sắc" này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý và ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Nội dung Trầm Thụy Hoa Viên xoay quanh chuyện tình của chuyên viên tâm lý Lâm Thâm (Cung Tuấn)  và chuyên gia tình cảm Tiêu Lăng (Kiều Hân). Dù thường xuyên chạm mặt nhau nhưng cả hai lại có tính cách vô cùng nối lập nên việc xảy ra tranh cãi diễn ra rất thường xuyên. Trong một lần tình cờ, Tiêu Lăng trở thành trợ lý của Lâm Thâm, cả hai đã cùng giải quyết nhiều vấn đề nan giải của các bệnh nhân và dần thấu hiểu đối phương rồi trở thành người yêu của nhau. 

Mới đây, một đoạn video hậu trường ghi lại cảnh hôn của Cung Tuấn và Kiều Hân vừa được tiết lộ đã khiến các fan vô cùng thích thú. Trong đó, nữ chính Kiều Hân đã chủ động trao nụ hôn trong khi Cung Tuấn vẫn còn khá ngơ ngác. Dù nụ hôn diễn ra khá chớp nhoáng, nhưng phản ứng hóa học đỉnh cao của Cung Tuấn và Kiều Hân thật sự rất đáng mong đợi. Chắc chắn cặp đôi sẽ còn mang đến nhiều tình tiết đáng yêu cùng những màn "cẩu lương" siêu ngọt trên phim.

Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 21
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 22
 
Phim của Cung Tuấn có những tác phẩm nào nổi bật? 23
 

Mặc dù so với Tiêu Chiến hay Vương Nhất Bác thì lượng fan hâm mộ của Cung Tuấn không bằng. Nhưng với những nỗ lực không ngừng cùng thực lực vốn có, chắc chắn Cung Tuấn sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa trong tương lai.