Top những bộ phim đáng xem của Jennifer Lawrence

VOH - Jennifer Lawrence là nữ diễn viên tài năng, gắn bó với màn ảnh rộng qua hàng loạt vai diễn ấn tượng và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả trên khắp thế giới.

Từ những vai diễn đột phá đến những màn thể hiện đầy tính thuyết phục trong nhiều thể loại khác nhau, danh mục phim của Lawrence phản ánh tài năng không thể không công nhận của cô và khả năng hóa thân vào nhiều nhân vật đa dạng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 15 bộ phim hàng đầu thể hiện tài năng diễn xuất đáng kinh ngạc của Lawrence, đưa bạn vào cuộc hành trình qua những vai diễn đáng nhớ và ấn tượng nhất của cô. 

Từ sự thể hiện cuốn hút trong các loạt phim bom tấn đến những vai diễn tinh tế trong những bộ phim tư duy đầy ý nghĩa, Jennifer Lawrence đã không ngừng khẳng định mình là một nhân tố có sức ảnh hưởng của nền điện ảnh thế giới. Sau đây, mời các bạn cùng VOH khám phá các tác phẩm nổi bật của nữ diễn viên được công nhận như một biểu tượng điện ảnh thực thụ.

Vú Em Dạy Yêu - No Hard Feelings (2023)

  • Ngày phát hành: 23/6/2023
  • Thể loại: Hài
  • Đạo diễn: Gene Stupnitsky
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Andrew Barth Feldman, Laura Benanti, Natalie Morales, Matthew Broderick
  • Điểm IMDb: 6,7/10

Maddie Barker (Jennifer Lawrence), 32 tuổi, tài xế Uber kiêm nhân viên pha chế ở Montauk đối mặt với rắc rối tài chính khi xe của cô bị thu hồi do chưa thanh toán thuế bất động sản của ngôi nhà vừa được thừa kế. Trong cơn tuyệt vọng, cô kiếm tiền bằng cách "hẹn hò" với cậu con trai hướng nội của người quen, Percy (Andrew Barth Feldman), để giúp chàng trai trẻ thêm tự tin trước khi vào đại học.

Vú Em Dạy Yêu
Vú Em Dạy Yêu

Nỗ lực tiếp cận Percy của Maddie dẫn đến nhiều rủi ro. Khi dành thời gian bên nhau, họ phát triển một mối quan hệ gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau và làm những điều mà Percy ít khi thực hiện. Tuy nhiên, xung đột nảy sinh và hai người xảy ra xích mích.

Bất chấp những hiểu lầm, Percy và Maddie đã hòa giải sau một tai nạn và hứa sẽ vẫn là bạn bè. Một thời gian sau, Maddie quyết định chuyển đến California. Trong khi đưa Percy đến Đại học Princeton, cô tiết lộ kế hoạch về cuộc sống mới và nhận nuôi một chú chó. Họ chia tay trong hạnh phúc, tượng trưng cho sự trưởng thành và tình bạn bền vững.

Cây Cầu - Causeway (2022)

  • Ngày phát hành: 10/9/2022
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Lila Neugebauer
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Brian Tyree Henry, Linda Emond, Jayne Houdyshell, Stephen McKinley
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Lynsey là một người lính Mỹ. Vì gặp chấn thương sọ não do một vụ nổ IED trong một nhiệm vụ ở Afghanistan, nên cô phải trở về nhà ở New Orleans để nghỉ dưỡng và chữa trị. Tại quê nhà, cô vật lộn với các hoạt động thường nhật hàng ngày, chờ đợi cuộc sống quay về quỹ đạo cũ và hy vọng được bác sĩ đồng ý cho trở lại thực hiện nhiệm vụ.

Cây Cầu
Cây Cầu

Khi cố gắng vượt qua chấn thương tâm lý thông qua quá trình phục hồi chức năng, cô kết bạn với James, một thợ sửa ô tô đang phải đối mặt với những vết sẹo về thể xác lẫn tinh thần do một vụ tai nạn ô tô đã cướp đi sinh mạng của cháu trai trên Lake Pontchartrain Causeway.

Tiêu đề của bộ phim, Causeway, tượng trưng cho hành trình đầy thử thách mà các nhân vật phải trải qua song song với bản chất đáng sợ của con đường. Lynsey và James tìm thấy niềm an ủi khi ở bên nhau, phản ánh giá trị của sự sẻ chia và sự phát triển cá nhân của họ khi đối mặt với nghịch cảnh.

Đừng Nhìn Lên - Don't Look Up (2021)

  • Ngày phát hành: 10/2/2021
  • Thể loại: Hài/Thảm họa
  • Đạo diễn: Adam McKay
  • Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Rob Morgan, Jonah Hill, Mark Rylance, Tyler Perry, Timothée Chalamet
  • Điểm IMDb: 7,2/10

Don't Look Up theo chân hai nhà thiên văn học, Kate Dibiasky (Jennifer Lawrence) và Tiến sĩ Randall Mindy (Leonardo DiCaprio), người phát hiện ra sao chổi có tên C-56 đang trong quá trình va chạm với Trái Đất. Bất chấp những cảnh báo khẩn cấp, mối quan tâm của họ vấp phải sự hoài nghi của giới truyền thông, các chính trị gia và công chúng.

Đừng Nhìn Lên
Đừng Nhìn Lên

Khi sao chổi đến gần hơn, Kate và Randall tham gia vào các buổi truyền thông toàn cầu để nâng cao nhận thức về thảm họa sắp xảy ra. Đối mặt với vấn đề quan liêu và bị chính quyền từ chối, hai nhà khoa học vẫn đấu tranh để thuyết phục thế giới về thảm họa sắp xảy ra.

Bộ phim miêu tả một cách châm biếm sự thờ ơ của xã hội đối với các vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu, làm nổi bật sự phi lý của chính trị, chủ nghĩa giật gân trên phương tiện truyền thông và sự thờ ơ của công chúng trước một thảm họa đang rình rập. 

X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối - X-Men: Dark Phoenix (2019)

  • Ngày phát hành: 10/2/2021
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Simon Kinberg
  • Diễn viên: James McAvoy, Sophie Turner, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Nicholas Hoult
  • Điểm IMDb: 5,7/10

X-Men: Dark Phoenix theo chân nhóm X-Men khi họ bắt tay vào sứ mệnh giải cứu một phi hành đoàn không gian bị mắc kẹt ngoài vũ trụ. Trong nhiệm vụ, Jean Grey (Sophie Turner) tình cờ hấp thụ năng lượng vũ trụ bí ẩn giúp khuếch đại khả năng ngoại cảm và thần giao cách cảm vốn đã mạnh mẽ của cô.

X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối
X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối

Khi sức mạnh tăng lên, Jean trở thành Phượng hoàng bóng tối, mất kiểm soát và gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Jennifer Lawrence vào vai Raven/Mystique, một thành viên chủ chốt của X-Men, người vô cùng lo lắng về sự biến đổi của Jean. Khi căng thẳng trong đội gia tăng, Raven vừa lo lắng cho vấn đề sức khỏe của Jean, vừa lo cho sự an toàn của người đột biến và con người.

Xung đột leo thang khi các phe đối lập xuất hiện, tìm cách kiểm soát hoặc tiêu diệt sức mạnh của Phượng hoàng bóng tối. Khả năng lãnh đạo của Raven đóng vai trò then chốt trong việc lãnh đạo các dị nhân và giải quyết mối đe dọa hiện hữu do Jean không thể kiểm soát gây ra. Phim cũng đánh dấu lần cuối cùng Jennifer Lawrence góp mặt vào loạt phim X-Men nổi tiếng.

Điệp Vụ Chim Sẻ Đỏ - Red Sparrow (2018)

  • Ngày phát hành: 2/3/2018
  • Thể loại: Giật gân
  • Đạo diễn: Francis Lawrence
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Joel Edgerton, Matthias Schoenaerts, Charlotte Rampling, Mary-Louise Parker, Jeremy Irons
  • Điểm IMDb: 5,7/10

Dominika Egorova (Jennifer Lawrence) là nữ diễn viên ba lê người Nga vừa kết thúc sự nghiệp do gặp tai nạn thương tâm. Đối mặt với những khó khăn về tài chính, cô bị lôi kéo tham gia Sparrow School, một chương trình tình báo bí mật, đào tạo những tân binh trẻ tuổi trở thành điệp viên quyến rũ.

Top những bộ phim đáng xem của "nữ hoàng phòng vé" Jennifer Lawrence 5
Điệp Vụ Chim Sẻ Đỏ

Dưới sự dạy dỗ của Matron (Charlotte Rampling), Dominika học nghệ thuật thao túng và hoạt động với tư cách gián điệp. Các kỹ năng của Dominika thể hiện rõ khi cô được giao nhiệm vụ tìm ra gián điệp trong cơ quan tình báo Nga. Nhiệm vụ đầu tiên của cô là nhắm vào đặc vụ CIA người Mỹ, Nathaniel Nash (Joel Edgerton).

Tuy nhiên, khi Dominika và Nash va vào nhau, lòng trung thành của cô bị thử thách. Khi lún sâu vào thế giới gián điệp đầy rủi ro, Dominika phải sử dụng trí thông minh để đánh bại kẻ thù và bảo vệ mạng sống của chính mình. 

Mother! (2017)

  • Ngày phát hành: 2/3/2018
  • Thể loại: Giật gân
  • Đạo diễn: Francis Lawrence
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Joel Edgerton, Matthias Schoenaerts, Charlotte Rampling, Mary-Louise Parker, Jeremy Irons
  • Điểm IMDb: 5,7/10

Mother! là tác phẩm theo chân nhân vật của Jennifer Lawrence, được biết đến với cái tên Mẹ, sống cùng chồng, Ngài (Javier Bardem), trong một ngôi nhà biệt lập. Cuộc sống yên bình của họ bị gián đoạn bởi hàng loạt vị khách không mời mà đến, trong đó có người đàn ông (Ed Harris) và vợ của anh ta (Michelle Pfeiffer).

Mother!
Mother!

Câu chuyện đi sâu vào các câu chuyện ngụ ngôn tôn giáo và Kinh thánh, khám phá bản chất mang tính chu kỳ của cuộc sống, sự sáng tạo và các lực lượng hủy diệt chết chóc có thể xuất hiện từ mong muốn của con người. Bộ phim là hành trình tâm lý và tình cảm phức tạp, với diễn xuất của Jennifer Lawrence ghi lại cảnh người mẹ trở nên điên loạn và cuộc đấu tranh của bà để duy trì cảm giác kiểm soát giữa hỗn loạn xung quanh mình. 

Passengers (2016)

  • Ngày phát hành: 21/12/2016
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Morten Tyldum
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Chris Pratt, Michael Sheen, Laurence Fishburne, Andy García
  • Điểm IMDb: 7/10 

Passengers lấy bối cảnh trong tương lai, nơi một con tàu vũ trụ chở hàng nghìn hành khách và thành viên phi hành đoàn đang trên đường đến một hành tinh thuộc địa xa xôi. Trong phim, Jennifer Lawrence đóng vai Aurora Lane, một nhà văn, cùng với thợ máy Jim Preston (Chris Pratt), thức dậy sớm 90 năm trước thời gian dự định.

Passengers
Passengers

Bị mắc kẹt trên con tàu vũ trụ và không có cách nào quay trở lại trạng thái ngủ đông, Aurora và Jim từ xa lạ bỗng trở thành người yêu khi họ đối mặt với những thử thách khi sống cô độc trong con tàu rộng lớn. Thế nhưng khi Aurora phát hiện ra rằng Jim đã cố tình đánh thức cô dậy, niềm tin và mối quan hệ hạnh phúc của họ tan vỡ.

Một ngày, con tàu gặp trục trặc kỹ thuật dẫn đến khả năng phát sinh thảm họa, trong tình thế đó, Aurora và Jim phải hợp tác để cứu hành khách và chính họ…

X-Men: Cuộc Chiến Chống Apocalypse - X-Men: Apocalypse (2016)

  • Ngày phát hành: 27/5/2016
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Bryan Singer
  • Diễn viên: James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Oscar Isaac, Nicholas Hoult, Rose Byrne, Tye Sheridan
  • Điểm IMDb: 6,9/10

X-Men: Apocalypse theo chân các Dị nhân khi họ đối mặt với kẻ thù đáng gờm nhất, dị nhân cổ đại Apocalypse (Oscar Isaac), kẻ thức tỉnh sau nhiều thế kỷ bị giam cầm và đang tìm cách định hình lại thế giới theo ý muốn của mình. Trong phim, Jennifer Lawrence đảm nhận vai Raven/Mystique, người trở thành anh hùng bất đắc dĩ và là biểu tượng của hy vọng cho các dị nhân.

X-Men: Cuộc Chiến Chống Apocalypse
X-Men: Cuộc Chiến Chống Apocalypse

Apocalypse chiêu mộ những dị nhân mạnh mẽ, bao gồm cả Magneto (Michael Fassbender), để giúp hắn ta trừ khử thế giới loài người. Khi thế giới đối mặt với sự hủy diệt, Raven lãnh đạo một nhóm dị nhân trẻ tuổi, bao gồm Cyclops (Tye Sheridan) và Jean Grey (Sophie Turner), để ngăn chặn Apocalypse và bốn tông đồ của hắn.

Sự lãnh đạo của Raven trở thành điều thiết yếu trong việc tập hợp các dị nhân chống lại mối đe dọa mang tính áp đảo. Màn trình diễn của Jennifer Lawrence cho thấy sự trưởng thành của Raven với tư cách là một nhà lãnh đạo và quyết tâm bảo vệ người đột biến của cô sau nhiều năm lạc lối và gây ra tai họa.

Joy: Người Phụ Nữ Mang Tên “Niềm Vui” - Joy (2015)

  • Ngày phát hành: 25/12/2015
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Robert De Niro, Édgar Ramírez, Diane Ladd, Virginia Madsen, Isabella Rossellini
  • Điểm IMDb: 6,6/10

Joy kể về câu chuyện có thật đầy cảm hứng của Joy Mangano (Jennifer Lawrence), một người phụ nữ quyết đoán và sáng tạo, đã vượt qua những thử thách cá nhân để trở thành doanh nhân thành đạt.

Cuộc đời cơ cực của Joy rẽ sang hướng khác khi cô phát minh ra dụng cụ làm việc nhà thần kỳ - cây lau nhà tự vắt mang tính cách mạng, có thể thay đổi công việc dọn dẹp nhà cửa của phụ nữ mãi mãi.

Joy: Người Phụ Nữ Mang Tên “Niềm Vui”
Joy: Người Phụ Nữ Mang Tên “Niềm Vui”

Giữa những khó khăn về tài chính, xung đột gia đình và sự hoài nghi từ những người xung quanh, Joy đấu tranh để đưa phát minh của mình ra thị trường. Với sự hỗ trợ của cha (Robert De Niro), chồng cũ (Édgar Ramírez) và người bạn thân nhất (Dascha Polanco), cô thích nghi với giới kinh doanh khốc liệt và đối mặt với sự phản bội, trở ngại. Khi phát minh của Joy thu hút sự chú ý, cô phải vượt qua cuộc chiến pháp lý để giành bản quyền và thất bại cá nhân.

Trong phim, Jennifer Lawrence khắc họa sự quyết tâm, kiên cường và sự biến đổi của Joy từ một bà mẹ đơn thân chật vật trở thành một doanh nhân quyết liệt, kiên cường.

Đấu Trường Sinh Tử - The Hunger Games (2013 - 2015)

  • Ngày phát hành: 25/12/2015
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Gary Ross, Francis Lawrence
  • Diễn viên:Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth, Woody Harrelson, Elizabeth Banks, Stanley Tucci, Donald Sutherland 
  • Điểm IMDb: 7,2/10

Sê-ri phim The Hunger Games dựa trên bộ ba cuốn sách nổi tiếng của Suzanne Collins, kể về câu chuyện của Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence), một cô gái trẻ sống trong xã hội lạc hậu tên Panem. Trong một thế giới được chia thành các quận, Katniss trở thành biểu tượng bất đắc dĩ của cuộc nổi dậy chống lại Capitol lạm quyền.

Đấu Trường Sinh Tử
Đấu Trường Sinh Tử

Sê-ri gồm bốn phim: The Hunger Games (2012), Catching Fire (2013), Mockingjay - Part 1 (2014) và Mockingjay - Part 2 (2015). Trong đó, Katniss bị đẩy vào Hunger Games tàn khốc, một sự kiện thường niên nơi các cống phẩm từ mỗi quận buộc phải chiến đấu đến chết để mua vui cho người giàu. Khi cuộc nổi dậy chống lại Capitol gia tăng, Katniss trở thành bù nhìn và khơi dậy hy vọng cho các quận bị áp bức.

Hình tượng Katniss của Jennifer Lawrence thể hiện sức mạnh, quyết tâm và sự phát triển cả trong lẫn ngoài của cô với tư cách nhà lãnh đạo. Loạt phim đi sâu vào các mối quan hệ phức tạp mà Katniss hình thành với các cống phẩm, bao gồm Peeta Mellark (Josh Hutcherson) và Gale Hawthorne (Liam Hemsworth) và vai trò của cô trong việc châm ngòi cuộc cách mạng thách thức chính quyền của Capitol. 

Serena (2014)

  • Ngày phát hành: 24/10/2014
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Susanne Bier
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Rhys Ifans, Toby Jones, David Dencik
  • Điểm IMDb: 5,4/10

Serena là bộ phim truyền hình cổ trang lấy bối cảnh những năm 1920 và kể về mối quan hệ đầy sóng gió giữa George Pemberton (Bradley Cooper) và Serena Shaw (Jennifer Lawrence). Cặp đôi nhanh chóng kết hôn khi chưa gặp mặt được bao lâu và chuyển đến vùng núi ở Bắc Carolina để xây dựng đế chế về gỗ. Serena chứng tỏ mình là một nữ doanh nhân mạnh mẽ và có năng lực, cùng chồng điều hành công việc kinh doanh.

Serena
Serena

Tuy nhiên, khi đế chế của họ phát triển, những bí mật đen tối và xung đột cá nhân có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ dần xuất hiện. Việc Serena không có khả năng sinh con và sự ghen tị ngày càng tăng của cô với đứa con hoang của George đã khiến cuộc hôn nhân của hai người trở nên căng thẳng. Quá khứ cố gắng che giấu của George bị đưa ra ánh sáng, cũng dẫn đến những hậu quả bi thảm.

Bộ phim đào sâu vào các vấn đề liên quan đến tham vọng, quyền lực, ghen tuông và tác động của các lựa chọn cá nhân đối với các mối quan hệ. Jennifer Lawrence mang đến màn trình diễn lôi cuốn trong vai Serena, thể hiện sức mạnh và sự phức tạp của người phụ nữ trong vai trò người kinh doanh, người vợ. Bất chấp tình yêu, cuộc sống của George và Serena rơi vào bi kịch khi tham vọng của họ xung đột với thực tế khắc nghiệt của thế giới mà họ đã xây dựng. 

Săn Tiền Kiểu Mỹ - American Hustle (2013)

  • Ngày phát hành: 13/12/2013
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Christian Bale, Bradley Cooper, Amy Adams, Jeremy Renner, Jennifer Lawrence
  • Điểm IMDb: 7,2/10

American Hustle lấy bối cảnh những năm 1970, kể về câu chuyện của hai kẻ lừa đảo Irving Rosenfeld (Christian Bale) và Sydney Prosser (Amy Adams), những người bị buộc phải làm việc cho đặc vụ FBI Richie DiMaso (Bradley Cooper). Bộ ba dàn dựng chiến dịch phức tạp nhằm vào các chính trị gia tham nhũng và những tên cướp để vạch trần nạn tham nhũng.

Săn Tiền Kiểu Mỹ
Săn Tiền Kiểu Mỹ

Jennifer Lawrence vào vai người vợ khó đoán và hay thay đổi của Irving, Rosalyn. Khi vấn đề xuất hiện ngày càng nhiều, căng thẳng giữa các nhân vật gia tăng, dẫn đến những liên minh và sự phản bội bất ngờ. Bộ phim phác họa những bài học về sự lừa dối, tham vọng, lòng trung thành và ranh giới mờ nhạt giữa đúng và sai.

Khi vụ lừa đảo trở nên phức tạp hơn, sự tham gia của Rosalyn đe dọa sự thành công của chiến dịch. Màn trình diễn của Jennifer Lawrence thể hiện được bản chất lôi cuốn và bốc đồng của Rosalyn, tạo thêm lớp hỗn loạn cho cốt truyện vốn đã phức tạp. 

Tình Yêu Tìm Lại - Silver Linings Playbook (2012)

  • Ngày phát hành: 16/11/2012
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Jennifer Lawrence, Robert De Niro, Jacki Weaver
  • Điểm IMDb: 7,7/10

Silver Linings Playbook xoay quanh Pat Solitano (Bradley Cooper), người đàn ông mắc chứng rối loạn lưỡng cực được thả khỏi trại tâm thần và đang tìm cách làm lại cuộc đời. Anh hình thành mối quan hệ ngoài dự đoán với Tiffany Maxwell (Jennifer Lawrence), góa phụ trẻ với những đấu tranh tình cảm trong tâm trí.

Tình Yêu Tìm Lại
Tình Yêu Tìm Lại

Pat quyết tâm làm hòa với người vợ đã bỏ mình, trong khi Tiffany đề nghị giúp đỡ nếu anh tham gia một cuộc thi khiêu vũ với cô. Khi Pat vượt qua những thách thức về đời sống và tình cảm, anh tìm thấy niềm an ủi và sự thấu hiểu trong mối quan hệ của mình với Tiffany.

Thông qua Silver Linings Playbook, các vấn đề về bệnh tâm thần, sự phục hồi, tình bạn và tình yêu được lột tả một cách chân thật. Thêm nữa, hành trình độc đáo của bộ đôi để chữa lành và chấp nhận được mô tả với sự hài hước và chân thực. 

Căn Nhà Cuối Đường - House At The End Of The Street (2012)

  • Ngày phát hành: 21/9/2012
  • Thể loại: Kinh dị/Thần bí
  • Đạo diễn: Mark Tonderai
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Max Thieriot, Gil Bellows, Elisabeth Shue
  • Điểm IMDb: 5,5/10

House at the End of the Street xoay quanh Elissa (Jennifer Lawrence) và mẹ cô, Sarah (Elisabeth Shue), chuyển đến thị trấn mới và thuê căn nhà gần một ngôi nhà bí ẩn, nơi từng xảy ra án mạng kinh hoàng. Lúc này, Elissa kết bạn với người duy nhất còn sống sau vụ giết người, Ryan (Max Thieriot), hiện sống ở ngôi nhà gần đó.

Căn Nhà Cuối Đường
Căn Nhà Cuối Đường

Tuy nhiên, khi Elissa biết thêm về lịch sử đen tối của thị trấn và những bí mật xung quanh Ryan và gia đình anh, cô bị vướng vào chuỗi các sự kiện nguy hiểm. Khi trí tò mò của Elissa trỗi dậy, cô phát hiện ra những sự thật đáng lo ngại, thách thức nhận thức của cô về thực tế.

Bộ phim giúp người xem nhìn nhận vấn đề về sự cô lập, chấn thương tinh thần và hậu quả của việc đào sâu vào quá khứ. Trong vai Elissa, Jennifer Lawrence đã mang đến một nhân vật có tính quyết đoán và tò mò. Bộ phim làm nổi bật tài năng của Lawrence trong việc tạo nên cảm giác hồi hộp và căng thẳng khi Elissa chạy đua với thời gian để khám phá những bí ẩn rùng rợn xung quanh ngôi nhà mới.

Xương Trắng Mùa Đông - Winter's Bone (2010)

  • Ngày phát hành: 11/6/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Kịch
  • Đạo diễn: Debra Granik
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, John Hawkes, Kevin Breznahan, Dale Dickey, Garret Dillahunt
  • Điểm IMDb: 7,1/10

Winter's Bone kể về câu chuyện của Ree Dolly (Jennifer Lawrence), một cô gái 17 tuổi kiên cường sống ở vùng núi Ozark. Cha của Ree từng buôn bán ma túy ở địa phương và mất tích sau khi lấy ngôi nhà của họ làm tài sản thế chấp để được tại ngoại.

Đối mặt với mối đe dọa bị mất nhà và tuyệt vọng khi phải chăm sóc cho những đứa em, Ree dấn thân vào hành trình nguy hiểm để tìm cha.

Xương Trắng Mùa Đông
Xương Trắng Mùa Đông

Việc tìm kiếm người đã gây ra bao rắc rối đưa cô vào một cộng đồng không khoan nhượng, nơi sự im lặng và bí mật chiếm ưu thế. Ree vấp phải sự phản kháng và đe dọa từ người thân và hàng xóm, những người đã chìm sâu vào thế giới tội phạm. Cô cũng đối mặt với xã hội nghèo đói và bạo lực trong khi quyết tâm khám phá ra sự thật và bảo vệ gia đình mình.

Chân dung Ree do Jennifer Lawrence đảm nhận thể hiện sự mạnh mẽ và giàu sức gợi, mang đến hình tượng một người phụ nữ quyết tâm nhưng dễ bị tổn thương. 

Những bộ phim trên tạo dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của Jennifer Lawrence, chứng minh cô là một nữ diễn viên tài năng và đầy sức hút. Từ những tác phẩm đánh dấu sự nổi tiếng của cô đến những bước ngoặt đầy táo bạo nhằm khẳng định năng lực diễn xuất, danh sách top 15 phim của Jennifer Lawrence không chỉ là hành trình vượt thể loại và tạo hình nhân vật, mà còn là sự phản ánh sâu sắc về sự trưởng thành của nữ diễn viên xuất sắc. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.

BANNER cuoi bai NEW