5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang

(VOH) - Dù không tham gia nhiều phim nhưng những tác có sự góp mặt của Jung Yong Hwa đều giúp nam idol ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Tại làng giải trí Hàn Quốc, có lẽ chẳng còn xa lạ gì việc các thần tượng đá chéo sân lĩnh vực phim ảnh. Đi đóng phim không chỉ giúp idol nhận được mức cát-xê hậu hĩnh mà còn để họ chứng minh sự đa năng của mình. Giống với một số thần tượng khác, Jung Yong Hwa cũng đã nhanh chóng bén duyên với phim ảnh dù ra mắt với tư cách là một ca sĩ. Tuy nhiên, tần suất anh chàng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ rất ít, nhưng đổi lại phim của Jung Yong Hwa đều nhận được phản hồi tích cực của người xem.

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 1
 

Thời gian gần đây, Jung Yong Hwa đã trở lại với bộ phim truyền hình Sell Your Haunted House (Bất Động Sản Trừ Tà) cùng với Jang Nara. Nhân cơ hội này, hãy cùng điểm qua một số tác phẩm mà thành viên CNBLUE đã tham gia trước đó nhé!

1. You're Beautiful - Cô Nàng Đẹp Trai (2009)

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 2
 

Có lẽ Jung Yong Hwa là một trường hợp khá đặc biệt khi năm anh ra mắt là thành viên nhóm nhạc CNBLUE cũng là năm anh chính thức tham gia diễn xuất. Bởi đối với nhiều idol khác thì sau khi gây dựng được tên tuổi họ mới bắt đầu lấn sân sang phim ảnh. Đồng thời, Jung Yong Hwa cũng là thành viên đầu tiên của CNBLUE xuất hiện trên truyền hình.

Năm 2009, Jung Yong Hwa có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim thần tượng Cô Nàng Đẹp Trai, xuất hiện cùng Jang Geun Suk, Park Shin Hye và Lee Hong Ki (FT Island). Nhân vật mà Jung Yong Hwa đảm nhận là Kang Shin Woo, một tay chơi guitar chính trong ban nhạc có tên ANJell. Kang Shin Woo là một anh chàng trầm tính, ấm áp. Dù biết được sự thật về Go Mi Nam (Park Shin Hye) nhưng vẫn giữ bí mật và luôn âm thầm giúp đỡ cô. Kang Shin Woo có tình cảm với Go Mi Nam, tuy nhiên vì không được cô nàng đáp lại nên anh chỉ biết ôm mối tình đơn phương. Đây cũng là điều khiến người xem nuối tiếc vì một Kang Shin Woo vừa đẹp trai, tài năng, ngọt ngào lại kém may mắn trong tình yêu, bởi anh chỉ là "kiếp nam phụ" mà thôi. 

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 3
 

Mặc dù lần đầu đóng phim nhưng Jung Yong Hwa đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp với khán giả. Đồng thời, vì đây là một vai diễn thần tượng khá giống với vai trò của anh ngoài đời, thế nên Jung Yong Hwa đã có thể nhập vai rất tốt. Không phải ai khởi đầu đóng phim cũng được khen ngợi, nhưng mà Jung Yong Hwa đã cho thấy mình có năng khiếu trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.

2. Heartstrings - Nốt Nhạc Tình Yêu (2011)

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 4
 

Sau cái kết gây tiếc nuối trong Cô Nàng Đẹp Trai vì cặp đôi nam thứ Kang Shin Woo và nữ chính Go Mi Nam không đến được với nhau, nhà sản xuất phim đã chiều lòng con dân khi cho Jung Yong Hwa và Park Shin Hye tái hợp trong Nốt Nhạc Tình Yêu

Jung Yong Hwa được giao cho vai Lee Shin, nam sinh viên đại học chuyên ngành âm nhạc phương Tây, anh hiện là tay chơi guitar và ca sĩ chính trong ban nhạc có tên The Stupid. Lee Shin có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Anh sở hữu vẻ ngoài sáng nhưng lại lạnh lùng khiến anh bị cho là khó gần. Tuy nhiên, ít ai biết rằng anh đang chất chứa những nỗi niềm vè sự mềm yếu ở bên trong. Ngoài âm nhạc, anh không quan tâm đến bất cứ điều gì và cũng không có một kế hoạch cụ thể nào cho tương lai của mình. Ban đầu, Lee Shin cảm nắng một giáo sư múa tại trường đại học nhưng đó cũng chỉ là tình đơn phương. Cuộc sống của Lee Shin bắt đầu thay đổi kể từ khi anh gặp được cô nàng Lee Gyu Won (Park Shin Hye), người từ oan gia đến một phần không thể thiếu trong đời anh. 

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 5
 

Nốt Nhạc Tình Yêu sở hữu cốt truyện nhẹ nhàng, lãng mạn dù có ngược đôi chút nhưng vẫn rất ngôn tình. Đặc biệt, sự kết hợp một lần nữa giữa Park Shin Hye và Jung Yong Hwa cũng như những màn tương tác đáng yêu của họ đã làm thỏa lòng các "shipper". Ngoài việc tham gia diễn xuất, Jung Yong Hwa còn hát ba ca khúc chủ đề cho phim gồm You've Fallen For Me, Because I Miss YouComfort Song. Tất cả đều nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ.

Xem thêm: Park Shin Hye - nàng 'tắc kè hoa' của màn ảnh Hàn với loạt vai diễn đa dạng

3. Three Musketeers - Ba Chàng Lính Ngự Lâm (2014)

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 6
 

Ba Chàng Lính Ngự Lâm - bộ phim cổ trang đầu tiên mà Jung Yong Hwa tham gia kể từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Trong Ba Chàng Lính Ngự Lâm, Jung Yong Hwa đảm nhận vai Park Dal Hyang - một kiếm sĩ có tính cách cứng rắn và cương trực. Không chỉ giỏi võ nghệ, Dal Hyang còn có vẻ ngoài điển trai, đôi mắt sáng, nụ cười ngọt ngào làm cho nhiều cô gái phải si mê. Dal Hyang có mối tình đầu là cô nàng xinh đẹp Yun Seo (Seo Hyun Jin), tuy nhiên sau này cô lại trở thành vợ của Thái tử.

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 7
 

Trước giờ mọi người cứ tưởng Jung Yong Hwa chỉ hợp với vai diễn hiện đại, ngoại hình thư sinh, điềm đạm. Tuy nhiên, nam thần tượng đã mang đến bất ngờ với hình tượng mới trong Ba Chàng Lính Ngự Lâm. Jung Yong Hwa xuất hiện với tạo hình tượng quân uy quyền, dũng mạnh cùng với những pha múa kiếm điêu luyện khiến người hâm mộ được dịp thích thú. Có lẽ nhiều người không ngờ rằng Jung Yong Hwa lại hợp với tạo hình cổ trang đến vậy. 

4. The Package - Chuyến Đi Tình Yêu (2017)

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 8
 

Chuyến Đi Tình Yêu là bộ phim truyền hình nói về một nhóm người tham gia chuyến du lịch trọn gói, mỗi người đều có một lý do của riêng mình. Trong hành trình ấy, họ phải gắn bó với nhau và trải qua nhiều sự kiện dù bản thân có muốn hay không. Trong đó, Jung Yong Hwa hóa thân thành San Ma Ru, một anh chàng chọn cách đi du lịch sau khi chia tay người yêu. Bạn diễn của anh là Lee Yeon Hee, cô vào vai Yoon So So - một hướng dẫn viên du lịch xinh đẹp.

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 9
 

Tính đến năm 2017, Jung Yong Hwa đã có kinh nghiệm 8 năm tham gia diễn xuất. So với những vai diễn trước đó, Jung Yong Hwa cho biết anh cảm nhận được sự tiến bộ của bản thân và đã tự tin hơn rất nhiều thông qua Chuyến Đi Tình Yêu. Nam idol cho biết: "Tôi đã có thể nắm bắt được không khí trên trường quay, điều này cho tôi thêm một chút tự do để làm việc theo tâm trạng. Tôi nghĩ mình có tiến bộ một chút trong diễn xuất".

Đặc biệt, cảnh hôn giữa anh và Lee Yeon Hee cũng nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự tự nhiên và không gương gạo. Nếu như trước đó, Jung Yong Hwa từng bị "chê" vì cảnh hôn với Park Shin Hye trong Nốt Nhạc Tình Yêu, thì đến lần này anh muốn chứng minh cho mọi người thấy mình đã làm tốt hơn.

5. Sell Your Haunted House - Bất Động Sản Trừ Tà (2021)

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 10
 

Sau 4 năm kể từ lần cuối cùng Jung Yong Hwa xuất hiện trên truyền hình, nhiều người đã rất mong chờ màn tái xuất của anh trong Bất Động Sản Trừ Tà. Đồng thời, đây cũng là vai diễn mang đến nhiều thách thức cho anh, cho nên chắc hẳn Jung Yong Hwa cũng phải chuẩn bị rất nhiều cho lần trở lại này.

Bất Động Sản Trừ Tà là một bộ phim về chủ đề siêu nhiên với nhân vật chính là Hong Ji Ah (Jang Nara), một thầy trừ tà nhưng lại điều hành công ty bất động sản. Công việc của cô là giải trừ bùa ấn giúp cho các khu đất trở nên an toàn. Hong Ji Ah có một nỗi ám ảnh về cái chết của mẹ mình cách đây 20 năm. Người giúp cô tìm hiểu về bí ẩn này là Oh In Beom (Jung Yong Hwa), người không tin vào ma quái nhưng thực chất lại dựa vào chuyện này để đi lừa đảo.

5 phim của Jung Yong Hwa: Chàng idol cân cả phim hiện đại đến cổ trang 11
 

Nhân vật Oh In Beom của Jung Yong Hwa là một người luôn sống lạc quan, tự do và phóng khoáng. Anh có tính cách hóm hỉnh, ranh mãnh và tận hưởng những gì mình đã làm được. Nghề nghiệp của anh chính là đi lừa đảo người khác và moi tiền từ họ nhiều nhất khi có thể. Dù có vẻ ngoài dí dỏm, nhưng thực chất Oh In Beom còn có nhiều nét tính cách khác mà khi gặp được Hong Ji Ah anh sẽ bộc lộ ra.

Thực chất, Oh In Beom là một nhà ngoại cảm, anh còn thường xuyên bị ma nhập nên sẽ có nhiều tính cách khác nhau. Thế nên, đây được xem là vai diễn đầy thách thức đối với Jung Yong Hwa bởi anh phải nhập vào nhiều vai khác nhau trong một phim. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì Jung Yong Hwa đã làm rất tốt và không khiến người xem phải thất vọng với sự tiến bộ trong diễn xuất của mình. Đặc biệt, những phản ứng hóa học tuyệt vời của cặp chị em Jang Nara và Jung Yong Hwa cũng đã trở thành lý do giúp cho Bất Động Sản Trừ Tà thu hút người xem.