Phim hay của Trương Tịnh Nghi, số lượng còn ít nhưng chất lượng cao

VOH - Sở hữu nhan sắc và diễn xuất nổi trội trong lứa tiểu hoa 95, Trương Tịnh Nghi từng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Trương Tịnh Nghi bắt đầu được đông đảo khán giả biết đến nhiều hơn kể từ sau vai nữ chính trong phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, đóng chính cùng Trần Phi Vũ. Nữ diễn viên sinh năm 1999 thu hút người xem bởi nhan sắc cuốn hút, cá tính với ngũ quan đường nét tinh xảo. Không chỉ xinh đẹp, cô nàng còn có lối diễn xuất tự nhiên, có hồn, luôn tìm cách hóa thân trọn vẹn vào nhân vật. 

Là một trong số các tiểu hoa tiềm năng hàng đầu được đào tạo bài bản qua trường lớp, Trương Tịnh Nghi đang không ngừng chứng minh năng lực diễn xuất của bản thân. Tuy gia tài phim ảnh vẫn còn khiêm tốn về số lượng nhưng cô không thiếu vai diễn ghi dấu ấn đặc biệt đối với khán giả.

voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-11
Trương Tịnh Nghi là một trong những tiểu hoa sau 95 được đánh giá cao về nhan sắc lẫn diễn xuất - Ảnh: weibo

Phim dài tập của Trương Tịnh Nghi

Tàng Hải Truyện - 藏海传 (khai máy 2023)

  • Tên khác: 藏海戏麟 - Tàng Hải Hý Lân
  • Thể loại: chính kịch, cổ trang, kỳ ảo, mạo hiểm
  • Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long
  • Biên kịch: Triệu Liễu Dật
  • Diễn viên chính: Tiêu Chiến, Trương Tịnh Nghi, Châu Kỳ, Hoàng Giác, Dư Nam, Kiều Chấn Vũ, Điền Tiểu Khiết, Sa Bảo Lượng, Lương Siêu, Hình Dân Sơn, Dương Vũ Đồng, Thiệu Vấn, Dương Phàm
  • Số tập dự kiến: 40
  • Nền tảng phát hành: Youku

Dự án cổ trang Tàng Hải Truyện bắt đầu khởi quay từ ngày 30/12/2023, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào năm 2025. Tác phẩm tạo được sự chú ý lớn khi có sự tham gia chính của sao nam đỉnh lưu Tiêu Chiến cùng nàng "công chúa" xinh đẹp Trương Tịnh Nghi.

Bộ phim chuyển thể dựa trên hệ liệt tiểu thuyết Tàng Hải Hoa của cây bút nổi tiếng Nam Phái Tam Thúc - "cha đẻ" của loạt tiểu thuyết siêu ăn khách Đạo Mộ Bút Ký. Theo lời tác giả, Tàng Hải Hoa là câu chuyện an tĩnh, không để lại quá nhiều day dứt cho độc giả. 

voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-3
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-2
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-1
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-0
Những hình ảnh đầu tiên được leak ra từ phim trường Tàng Hải Truyện - Ảnh: weibo

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời nhân vật nam chính Tàng Hải/Trĩ Nô (Tiêu Chiến). Trĩ Nô là con trai của khâm thiên giám Khoái Đạc nước Đại Ung, cả nhà bị diệt môn thảm khốc chỉ sau một đêm. Trong người mang mối thâm thù đại hận, 10 năm sau, Trĩ Nô đổi tên thành Tàng Hải quay trở về kinh thành.

Dựa vào thuật ngoại giao và kiến thức kiến trúc học hỏi được trong nhiều năm cùng trí tuệ của mình, Tàng Hải từng bước điều tra, phơi bày chân tướng sự thật về nỗi oan diệt môn năm xưa. Đồng thời, Tàng Hải cũng góp công lớn vào công cuộc giúp bách tính Đại Ung an cư lạc nghiệp, tránh được chiến tranh

Trong Tàng Hải Truyện, Trương Tịnh Nghi đảm nhận vai diễn Hương Ám Đồ. Theo một số thông tin tiết lộ sớm, Hương Ám Đồ là công chúa dị vực xinh đẹp, thông minh lanh lợi, bầu bạn và giúp đỡ Tàng Hải.

Hoán Vũ - 焕羽 (khai máy 2023)

  • Thể loại: chính kịch, thanh xuân
  • Đạo diễn: Lưu Tử Vy
  • Biên kịch: Tiền Tinh Tinh, Từ Tử Nguyên
  • Diễn viên chính: Trương Tịnh Nghi, Chu Dực Nhiên
  • Số tập dự kiến 26
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-03
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-01
Hình tượng nữ sinh vốn là thế mạnh của Trương Tịnh Nghi - Ảnh: weibo

Hoán Vũ là phim của Trương Tịnh Nghi thủ vai chính nhưng chưa có lịch phát sóng chính thức. Nội dung phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tường Tự, kể về cô gái Kiều Thanh Vũ (Trương Tịnh Nghi) 16 tuổi. Ở độ tuổi ăn học nhưng Kiều Thanh Vũ lại phải sống trong nỗi dằn vặt, bị dày vò bởi điều tiếng sau cái chết của người chị Kiều Bạch Vũ (Ngô Ưu). 

voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-00
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-02
Câu chuyện về tuổi trẻ, tâm hồn vô tình bị tổn thương vì biến cố không ngờ - Ảnh: weibo

May thay, nhờ có sự giúp đỡ của bạn bè, đặc biệt là Minh Thịnh (Chu Dực Nhiên), Kiều Thanh Vũ dần lấy lại được dũng khí, bình tĩnh đối mặt và bắt đầu con đường tìm kiếm sự thật về cái chết của chị. Trong quá trình điều tra, Thanh Vũ dần nhận ra mẹ và chị vốn không giống như những gì mình từng quen thuộc. Thanh Vũ dần tìm thấy được cánh nhìn nhận cuộc sống đúng đắn, giải tỏa nỗi lòng và dần trở nên chín chắn hơn.

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-2
Trương Tịnh Nghi và Chu Dực Nhiên hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện đặc sắc cho khán giả - Ảnh: weibo

Đây là lần hợp tác thứ hai giữa Trương Tịnh Nghi và Chu Dực Nhiên sau bộ phim Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển phát hành năm 2020. Đều từng thể hiện nổi bật trong dòng phim thanh xuân vườn trường, màn nên duyên của cặp đôi từ sớm đã được khán giả mong chờ và kỳ vọng cao. 

Tích Hoa Chỉ - 惜花芷 (2024)

  • Tên tiếng Anh: Blossoms In Adversity
  • Thể loại: cổ trang, tình cảm
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Biên kịch: Hà Phương, Tào Thính Nguyệt, Trương Vĩ Vĩ
  • Diễn viên chính: Hồ Nhất Thiên, Trương Tịnh Nghi, Ngô Hy Trạch, Lư Dục Hiểu, Biên Trình, Hồ Hạnh Nhi, Lưu Giai, Hải Nhất Thiên
  • Số tập: 40
  • Nền tảng phát hành: Youku
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-8
Tích Hoa Chỉ nhận được sự yêu mến của khán giả nhờ nội dung sâu sắc, thiết lập nhân vật chính đầy mê hoặc - Ảnh: weibo

Phim cổ trang Tích Hoa Chỉ có nội dung cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Không Lưu, chủ yếu xoay quanh hành trình trưởng thành, tình yêu đẹp đẽ giữa thế tử Cố Yến Tích và thiên kim tiểu thư Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi).

Sau khi Hoa gia gặp phải biến cố, nam nhân trong nhà bị lưu đày, nữ quyến rơi vào cảnh khốn khó, Hoa Chỉ đã đứng ra gánh vác trách nhiệm, vực dậy tinh thần của mọi người trong gia đình để cùng nhau vượt qua khó khăn.

voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-10
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-9
Vai diễn cổ trang đầu tay của cô nàng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt - Ảnh: weibo

Trong quá trình không ngừng vấp ngã, nếm trải thất bại ê chề để rồi chạm tay đến thành công, duyên phận giữa Hoa Chỉ và Cố Yến Tích cũng dần nảy nở. Hai người đều là người trẻ tài mạo xuất chúng, không khuất phục trước số phận.

Ngày qua ngày tiếp xúc giúp cho hai trái tim càng thêm gần gũi, thấu hiểu nhau hơn và hạt giống tình yêu ngày càng sinh trưởng. Mặc dù yêu nhau nhưng hai người chưa bao giờ để tình cảm ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của mình. 

voh-tich-hoa-chi-loi-nguoc-dong-truong-tinh-nghi-lam-dai-nu-chu-ho-nhat-thien-duoc-cuu-canh-07
Màn hợp tác tạo nên "phản ứng hóa học" ngọt ngào, chân thành - Ảnh: weibo

Tích Hoa Chỉ nhận được sự yêu mến của khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên, tương tác ngọt ngào giữa Trương Tịnh Nghi và Hồ Nhất Thiên. Mặc dù ban đầu phim nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng sau đó đã lội ngược dòng, nhận về nhiều lời khen, phản hồi tích cực. 

Hai nhân vật chính đều mang tâm sự nghiệp chứ không yêu đương não tàn. Đáng nói, tình yêu của cả hai thuộc kiểu trưởng thành, trong lòng luôn có nhau và sẵn sàng xuất hiện, giúp đỡ khi đối phương cần. Biên kịch và đạo diễn đã không cố tình nhồi nhét "đường hóa học" vào tuyến tình cảm của cả hai, giúp cho nội dung câu chuyện trở nên đặc sắc, lôi cuốn hơn hẳn.

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa - 他从火光中走来 (2023)

  • Tên tiếng Anh: Bright Eyes In The Dark
  • Thể loại: chính kịch
  • Đạo diễn: Thiên Nghị, Dịch Dũng
  • Biên kịch: Lưu Hồng Diễm, Tôn Nhiên
  • Diễn viên chính: Hoàng Cảnh Du, Trương Tịnh Nghi, Đường Hiểu Thiên, Vương Tử Kỳ, Trương Tiến, Lục Tư Vũ, Hồ Nghị, Lý Minh Tuấn, Trần Khang, Trương Đạc Hãn, Trương Lăng Hách
  • Số tập: 40
  • Nền tảng phát hành: iQIYI

Trong số các bộ phim của Trương Tịnh Nghi đóng chính, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa cũng nhận được sự yêu mến của rất nhiều người xem. Phim đạt điểm Douban 7.1 với hơn 34 ngàn lượt đánh giá.

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa cải biên từ tiểu thuyết cùng tên, kể về câu chuyện nhiệt huyết của những người hùng áo cam trong thời đại mới. Ngoài ra, bộ phim còn mang đến chuyện tình lãng mạn, đầy cảm hứng giữa anh lính cứu hỏa Lâm Lục Nghiêu (Hoàng Cảnh Du) và cô nàng diễn viên múa Nam Sơ (Trương Tịnh Nghi).

IFrame

Lâm Lục Nghiêu là một trong những lính cứu hỏa xuất sắc vượt trội, kỹ năng tốt và kinh nghiệm phong phú. Anh được lựa chọn trở thành người hướng dẫn kiến thức phòng cháy chữa cháy trong một chương trình thực tế. Quá trình tham gia cho anh cơ hội gặp lại Nam Sơ, cô gái mà anh đã từng cứu trong một đám cháy vào 10 năm trước. 

voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-6
voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-4
Tạo hình đơn giản nhưng vẫn không làm giảm đi nét xinh xắn, đầy năng lượng của cô nàng - Ảnh: weibo

Bên cạnh tạo nên sức hút nhờ mối tình thú vị giữa Lâm Lục Nghiêu và Nam Sơ, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa còn phác họa nên bức tranh sống động, chân thực giàu cảm xúc về hình ảnh của những người lính áo cam trong cuộc sống hiện đại.

voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-5
Hình ảnh của những anh hùng áo cam trở nên gần gũi hơn - Ảnh: weibo

Qua bộ phim, khán giả có thể ít nhiều hiểu thêm về mức độ nguy hiểm của nghề cứu hỏa cứu hộ. Hơn cả là tinh thần hy sinh hết mình để thực hiện công việc cứu hỏa cứu hộ.

Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em - 点燃我,温暖你 (2022)

  • Tên khác: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa
  • Thể loại: thanh xuân, đô thị, tình cảm
  • Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt
  • Biên kịch: Châu Dũng
  • Diễn viên chính: Trần Phi Vũ, Trương Tịnh Nghi, Triệu Chí Vỹ, Tăng Khả Ni, Thôi Vũ Hâm, Tiền Địch Địch
  • Số tập: 36
  • Nền tảng phát hành: Youku

Phim ngôn tình Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em hay Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa là một trong những tựa phim chuyển thể làm khuấy đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2022. Cốt truyện dựa trên tiểu thuyết Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa của tác giả nối tiếng Twentine, xoay quanh tình yêu rạo rực, nhiệt huyết của Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và Chu Vận (Trương Tịnh Nghi). 

voh-phim-cua-truong-tinh-nghi-06
Tình yêu thấm đẫm nước mắt giữa hai người trẻ tài năng - Ảnh: weibo

Lý Tuân vốn là thiên tài lập trình nhưng gia cảnh không như ý, tính cách lại khó gần, ngông cuồng, kiêu ngạo. Trong khi đó, Chu Vận là cô gái có diện mạo nổi bật, hình mẫu "con ngoan trò giỏi" trong mắt người lớn mà không ai biết thật ra Chu Vận rất mạnh mẽ, luôn khao khát được làm theo ý mình. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-23
Sau bao trắc trở, cả hai cũng có được kết cục trọn vẹn - Ảnh: weibo

Khi hai con người tưởng chừng thuộc hai thế giới đối lập sa vào lưới tình cũng là lúc biến cố liên tiếp bủa vây. Tạo hóa trêu ngươi, Phương Chí Tĩnh (Thôi Vũ Hâm) gián tiếp hại chị gái của Lý Tuân bị xe tông qua đời. Trong lúc đau thương tột cùng, Lý Tuân mất kiểm soát đánh Phương Chí Tĩnh bị thương dẫn đến việc anh bị kết tội hành hung phải ngồi tù. 

Sau khi tại ngoại, Lý Tuân trở nên sa sút, gần như hoàn toàn mất đi phương hướng cuộc sống. Tình cảm cuồng nhiệt giữa anh và Chu Vận thật ra chưa bao giờ nguôi ngoai. Những rào cản về gia cảnh, lầm lỡ của tuổi trẻ, sự vùi dập của đường đời cũng không thể xóa nhòa tình yêu giữa hai con người tài giỏi.

Vì cảm thấy không xứng với Chu Vận, Lý Tuân luôn cố tình đẩy cô ra xa. Thế nhưng với sự cứng rắn và kiên quyết của "công chúa nhỏ" Chu Vận, hai người dần tháo gở mọi khúc mắc. Họ cùng nhau nắm tay vượt qua mọi chướng ngại, không ngừng tiến bước về phía trước.

Tiểu Thư D Không Dễ Chọc - 了不起的d小姐 (2022)

  • Tên tiếng Anh: Great Miss D
  • Thể loại: niên đại, điệp chiến
  • Đạo diễn: Hạ Hiểu Quân
  • Biên kịch: Trương Ký
  • Diễn viên chính: Trương Tịnh Nghi, Ngưu Tuấn Phong
  • Số tập: 12
  • Nền tảng phát hành: iQIYI

Phim của Trương Tịnh Nghi đóng chính thuộc đề tài dân quốc, điệp chiến Tiểu Thư D Không Dễ Chọc lấy bối cảnh Thượng Hải vào đầu những năm 1930, lúc bấy giờ thế lực các bên nổi dậy, xã hội hỗn loạn. Đinh Dịch Thanh (Trương Tịnh Nghi), con gái của một doanh nhân giàu có ở Ninh Ba một mình lặn lội đến Thượng Hải và quen biết với những người đang làm công tác ngầm tại đây. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-22
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-21
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-20
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-19
Tạo hình trong phim đa dạng, cuốn hút - Ảnh: weibo

Khi chiến tranh chống Nhật nổ ra vào năm 1938, cho đến chiến tranh Thái Bình Dương năm 1942, mọi người đã cùng nhau hoàn thành các nhiệm vụ cách mạng khác nhau trên mặt trận ngầm tuyến đầu Thượng Hải, đặc biệt là ở mặt trận kinh tế. Đinh Dịch Thanh cùng đồng đội đã cháy hết mình vì lý tưởng to lớn với ý chí ban đầu chưa bao giờ lung lay. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-18
Cặp đôi Trương Tịnh Nghi và Ngưu Tuấn Phong để lại nhiều ấn tượng cho khán giả - Ảnh: weibo

Tuy chỉ là web drama 12 tập nhưng Tiểu Thư D Không Dễ Chọc đã thành công chinh phục không ít khán giả. Bộ phim được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, cặp đôi chính Trương Tịnh Nghi và Ngưu Tuấn Phong cũng nhận về nhiều lời khen từ người xem.

Nhất Kiến Khuynh Tâm - 一见倾心 (2021)

  • Tên tiếng Anh: Fall in Love
  • Thể loại: dân quốc, thần tượng, ngôn tình
  • Đạo diễn: Hoàng Tùng, Lâm Kiến Long, Trần Quốc Hoa
  • Biên kịch: Trương Huyến
  • Diễn viên chính: Trần Tinh Húc, Trương Tịnh Nghi, Lâm Ngạn Tuấn, Trần Hân Dư, Thái Vũ Hàng
  • Số tập: 36
  • Nền tảng phát hành: Youku
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-17
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-16
Hai diễn viên trẻ đã thành công tạo nên cơn sốt vào thời điểm phim phát hành - Ảnh: weibo

Lên sóng vào năm 2021, Nhất Kiến Khuynh Tâm lúc bấy giờ đã tạo nên cơn sốt trong giới ngôn tình bởi nội dung vừa lãng mạn vừa cẩu huyết. Đặc biệt, visual và chemistry ngọt hơn mật của cặp đôi trẻ Trần Tinh Húc và Trương Tịnh Nghi đã chiếm trọn tình cảm của đông đảo mọt phim. 

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1926, tiểu thư tài phiệt Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) từ nước ngoài trở về mang theo hài cốt của mẹ an táng tại quê nhà. Ngoài mặt, Mộc Uyển Khanh muốn nương nhờ cha nhưng thực chất cô muốn điều tra rõ chân tướng cái chết của anh trai 10 năm trước dẫn đến hôn nhân đổ vỡ giữa cha mẹ. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-15
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-14
Nhất Kiến Khuynh Tâm từng làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ 

Trong quá trình này, Mộc Uyển Khanh ban đầu vì mục đích riêng nên cố tình tiếp cận thiếu soái Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc). Đàm Huyền Lâm là người đa mưu túc trí, đầu óc nhạy bén, linh hoạt, độc miệng, nghiêm khắc, dày dặn kinh nghiệm chiến đấu. Dưới thời cuộc loạn lạc, Mộc Uyển Khanh và Đàm Huyền Lâm cùng nhau đối mặt với nhiều thử thách, trải qua nhiều biến cố để rồi trở thành một nửa không thể thiếu của nhau. 

Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển - 风犬少年的天空 (2020)

  • Tên tiếng Anh: Run For Young
  • Thể loại: chính kịch, thanh xuân
  • Đạo diễn: Trương Nhất Bạch
  • Biên kịch: Lý Tắc Lâm
  • Diễn viên chính: Bành Dục Sướng, Trương Tịnh Nghi, Lương Tĩnh Khang, Chu Dực Nhiên, Trương Hựu Hạo 
  • Số tập: 16
  • Nền tảng phát hành: bilibili
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-13
Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển tràn ngập hơi thở thanh xuân - Ảnh: weibo

Đây là một trong số các bộ phim của Trương Tịnh Nghi để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả, Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển là câu chuyện về nhóm bạn trẻ trong độ tuổi mới lớn với những nỗi niềm và thách thức trên bước đường trưởng thành. 

Câu chuyện xảy ra ở một ngôi trường cấp ba tại trung tâm thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Nhóm bạn Đồ Tuấn (Bành Dục Sướng), Lý An Nhiên (Trương Tịnh Nghi), Mã Điền (Lương Tĩnh Khang), Chu Vỹ Kiều (Châu Y Nhiên), Đinh Vinh Lượng (Trương Hựu Hạo) và La Thân Hỷ (Quách Thừa) với mỗi người mỗi tính cách, mỗi gia cảnh khác nhau nhưng lại tìm thấy sự đồng điệu, cùng nhau trải qua những tháng ngày vui tươi, hồn nhiên đầy màu sắc. Tuy nhiên, càng lớn lên, họ càng phải học cách đối mặt với cảm xúc, vấn đề của bản thân cùng lúc trân trọng, gìn giữ tình bạn đẹp đẽ.  

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-12
Vai diễn trình làng đầu tiên trong sự nghiệp của Trương Tịnh Nghi - Ảnh: weibo 

Đây cũng là vai diễn ở vạch xuất phát trên con đường diễn xuất của tiểu hoa Trương Tịnh Nghi. Nhân vật nữ sinh Lý An Nhiên trong phim gây chú ý bởi vẻ đẹp sắc sảo, nét tính cách phức tạp, dũng cảm. Mặc dù tên An Nhiên nhưng nội tâm của cô lại chẳng chút an nhiên mà đang âm thầm nổi loạn. 

Phim điện ảnh của Trương Tịnh Nghi

Em, Người Mà Tôi Đánh Mất - 被我弄丢的你 (2024)

  • Tên tiếng Anh: I Miss You
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm 
  • Đạo diễn: Hàn Diễm
  • Biên kịch: Trịnh Chấp
  • Diễn viên chính: Đàn Kiện Thứ, Trương Tịnh Nghi, Tưởng Long, Lưu Luyến
  • Thời lượng: 112 phút

Màn kết hợp gấp đôi visual giữa Trương Tịnh Nghi và mỹ nam Đàn Kiện Thứ trong Em, Người Mà Tôi Đánh Mất đã tạo nên nhiều sự chú ý trong thời gian công chiếu. Tính đến cuối tháng 4/2024, doanh thu phòng vé của phim tại thị trường nội địa Trung Quốc đã vượt hơn 200 triệu NDT (hơn 70 tỷ VND). 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-9
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-11
Em, Người Mà Tôi Đánh Mất - Ảnh: weibo

Phim điện ảnh Em, Người Mà Tôi Đánh Mất cải biên từ tiểu thuyết Tôi Đánh Mất Vương Cân Cân Hai Lần của tác giả Trịnh Chấp. Cốt truyện chủ yếu tập trung xoay quanh câu chuyện tình cảm giữa Bạch Hiểu Vũ (Đàn Kiện Thứ) và Vương Cân Cân (Trương Tịnh Nghi). 

Chàng trai Bạch Hiểu Vũ gặp gỡ cô gái xinh đẹp, cá tính Vương Cân Cân lần đầu tiên ở cột mốc thi đại học. Giữa biển người mênh mông, Bạch Hiểu Vũ lần đầu tiên để lạc mất Vương Cân Cân. Sau 4 năm, họ tình cờ gặp lại và vẫn không thể nào trốn tránh được tình cảm dành cho đối phương. Song, lần này họ lại do dự, không biết phải quyết định ra sao trước cửa ải hôn nhân. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-10
Tạo hình với phần tóc mái "dìm" cũng không làm giảm đi vẻ xinh xắn của Trương Tịnh Nghi - Ảnh: weibo

Vẫn là hình ảnh xinh đẹp, cá tính, có phần nổi loạn, Trương Tịnh Nghi tiếp tục thể hiện một màu sắc mới trong gia tài vai diễn của mình. Cô nàng thuyết phục khán giả bởi nét diễn tự nhiên, có hồn, cảnh khóc càng khiến người xem rung động. Không chỉ vậy, tương tác ngọt ngào, tự nhiên như thật giữa cô nàng cùng bạn diễn Đàn Kiện Thứ giúp bộ phim chinh phục được không ít trái tim khán giả trẻ.

Đường Đời Không Quen - 人生路不熟 (2023)

  • Tên tiếng Anh: Godspeed
  • Thể loại: chính kịch, hài
  • Đạo diễn: Dịch Tiểu Tinh
  • Biên kịch: Chu Vận Hải, Khương Khôn, Hầu Cẩm Đào, Vương Siêu Nhiên, Tân Minh Yên
  • Diễn viên chính: Kiều Sam, Phạm Thừa Thừa, Mã Lệ, Trương Tịnh Nghi
  • Thời lượng: 100 phút

Phim điện ảnh của Trương Tịnh Nghi tham gia diễn xuất chính Đường Đời Không Quen kể về chuyến đi thăm người thân rộn ràng tiếng cười với nhiều điều đáng suy ngẫm. 

Chu Đông Hải (Kiều Sam) kinh doanh dịch vụ xe tải vận chuyển, cùng vợ Hoắc Mai Mai (Mã Lệ), con gái Chu Vy Vũ (Trương Tịnh Nghi) và bạn trai của con gái là Vạn Nhất Phàm (Phạm Thừa Thừa), họ cùng nhau đi thăm họ hàng.

Trên chuyến đi này cũng là lúc Đông Hải thử thách con rể tương lai. Làm nghề bác tài đã lâu, ông còn thành công kinh doanh một đội xe vận tải, có địa vị nhất định trên "giang hồ", năng lực kinh tế ổn định. Bởi vì tầm nhìn cao nên ông cảm thấy không hài lòng về bạn trai của con gái, cho rằng cậu thiếu đi sự mạnh mẽ của đàn ông. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-7
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-8
Đường Đời Không Quen - Ảnh: weibo

Trương Tịnh Nghi rất thích hợp với các vai mạnh mẽ, cá tính, Chu Vy Vũ cũng là một trong số đó. Năm 14 tuổi, Chu Vy Vũ vượt mặt cả nhóm thí sinh nam, thành công giành lấy vị trí quán quân cuộc thi Judo. Lần đầu tiên gặp gỡ Vạn Nhất Phàm, cô nàng đã để lại hình tượng nữ anh hùng ra tay nghĩa hiệp bắt cướp. Say mê sự chân thành, tính cách chu đáo và lãng mạn của Vạn Nhất Phàm, Chu Vy Vũ chủ động dũng cảm theo đuổi tình yêu cùng người mình thích. 

Vô Danh - 无名 (2023)

  • Tên tiếng Anh: Hidden Blade
  • Thể loại: huyền nghi, chính kịch
  • Đạo diễn/Biên kịch: Trình Nhĩ
  • Diễn viên chính: Lương Triều Vỹ, Vương Nhất Bác
  • Thời lượng: 128 phút

Tham gia diễn xuất với vai phụ trong phim điện ảnh Vô Danh, Trương Tịnh Nghi mê hoặc người xem bởi hình tượng Phương tiểu thư xinh đẹp, quyến rũ và thông minh.

Vô Danh lấy bối cảnh chủ yếu tại Thượng Hải, trong giai đoạn phát động kháng chiến toàn diện. Câu chuyện kể về lực lượng hoạt động ngầm đã không quản ngại gian khó, mạo hiểm để đưa tình báo, dùng tính mạng và lòng nhiệt huyết để góp phần bảo vệ tổ quốc. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-5
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-6
Màn hợp tác giữa ảnh đế Lương Triều Vỹ và đỉnh lưu Vương Nhất Bác - Ảnh: weibo

Với sự tham gia của các gương mặt thực lực, đỉnh lưu như Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Huỳnh Lỗi, Vương Nhất Bác... bộ phim thành công thu hút sự quan tâm của công chúng. Sau khi công chiếu, Vô Danh nhận về nhiều phản hồi tích cực, đạt điểm Douban 6.5 với hơn 746 ngàn lượt đánh giá.

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-3
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-2
Tạo hình gây thương nhớ của Phương tiểu thư - Ảnh: weibo

Ở tác phẩm này, Trương Tịnh Nghi vào vai Phương tiểu thư, trước năm 1937 có hôn ước với Diệp tiên sinh do Vương Nhất Bác thủ vai. Là một thanh niên tiến bộ với lòng yêu nước mãnh liệt, cô sẵn sàng ngụy trang thành vũ nữ phối hợp với những người chung chí hướng trừ khử kẻ kịch. 

Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau - 我要我们在一起 (2021)

  • Tên tiếng Anh: Love Will Tear Us Apart
  • Thể loại: thanh xuân, tình cảm
  • Đạo diễn: Sa Mạc
  • Biên kịch: Vương Chí Dũng, Phó Đan Địch
  • Diễn viên chính: Khuất Sở Tiêu, Trương Tịnh Nghi
  • Thời lượng: 105 phút

Công chiếu vào năm 2021, Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên Nhau đã mang đến một câu chuyện tình buồn lấy đi nước mắt của khán giả. 

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh hành trình tình yêu lắm thăng trầm từ vườn trường cho đến lúc trưởng thành giữa Lữ Khâm Dương (Khuất Sở Tiêu) và Lăng Nhất Nghiêu (Trương Tịnh Nghi). Khi hai người còn là học sinh, họ bắt đầu yêu nhau nhờ một bức thư tỏ tình.

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-0
voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-1
Câu chuyện lấy đi nước mắt của vô số khán giả - Ảnh: weibo

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Lữ Khâm Dương đi làm ở Châu Sơn, Lăng Nhất Nghiêu học tập và làm việc ở Nam Kinh. Vì bối cảnh của bạn trai, mẹ của Lăng Nhất Nghiêu không ủng hộ tình cảm của hai người. Ấy vậy nhưng, hai người trẻ vẫn kiên quyết ở bên nhau. Song, những thay đổi theo thời gian cùng những biến cố trái ngang khiến cho tình yêu của họ rơi vào vực sâu để rồi sau cùng vẫn không thể có được cái kết trọn vẹn. 

Ngoài diễn xuất của cặp đôi chính chạm đến trái tim khán giả, cảm giác chân thực, trôi chảy với hai nhân vật chính luôn cố gắng vì cuộc sống, vì tình yêu dành cho nhau đã giúp bộ phim nhận về cơn mưa lời khen. 

voh-phim-hay-cua-truong-tinh-nghi-a1
Hy vọng Trương Tịnh Nghi sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa trên con đường diễn xuất - Ảnh: weibo

Vừa rồi là tổng hợp một số bộ phim đáng chú ý trong sự nghiệp của "công chúa" Trương Tịnh Nghi. Vốn là trò cưng của đại hoa đán Châu Tấn, khán giả luôn tin tưởng và mong đợi sự bứt phá nhiều hơn nữa của cô nàng trong tương lai. 

Cùng voh.com.vn khám phá thêm những list phim đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

BANNER cuoi bai NEW