Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn'

(VOH) - Không chỉ được yêu mến qua Hospital Playlist, Yoo Yeon Seok còn sở hữu loạt phim từng gây tiếng vang trên truyền hình lẫn màn ảnh rộng.

Từ địa hạt điện ảnh đến truyền hình, Yoo Yeon Seok liên tục gặt hái được thành công và chinh phục được tình cảm của khán giả. Cùng điểm qua những bộ phim của Yoo Yeon Seok đã để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng nhé!

1. Reply 1994 - Lời Hồi Đáp 1994 (2013)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 1
 

Series Reply dường như đã trở thành "huyền thoại" trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc và châu Á, bởi phần nào của phim cũng nhận được đông đảo tình cảm của khán giả. Đồng thời những bộ phim nằm trong chuỗi Reply còn là bệ phóng vững chắc cho loạt diễn viên trẻ. Trong đó phải kể đến Yoo Yeon Seok, sau Reply 1994 anh đã nhanh chóng lên hàng nam chính chứ không còn bị đóng khung vào tuýp nhân vật phụ phản diện. 

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 2
 

Trong Reply 1994, Yoo Yeon Seok vào vai Chilbong - một tay ném bóng số một của đội bóng chày Yonsei. Chilbong là một anh chàng hiền lành, duyên dáng và còn hết mực chung tình. Nhờ ngoại hình điển trai cùng với chiều cao vượt trội 183 cm mà Yoo Yeon Seok đã hóa thân rất ngọt vào vai vận động viên bóng chày. Chính vì thế mà nam diễn viên đã dễ dàng chinh phục được rất nhiều khán giả nữ. Thậm chí, người xem còn "chèo thuyền" Chilbong và nữ chính Na Jung nhiều hơn cả cặp đôi Na Jung và anh "Rác". 

2. The Royal Tailor - Thợ May Hoàng Gia (2014)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 3
 

Thợ May Hoàng Gia là một dự án điện ảnh được ra mắt vào năm 2014 với sự tham gia của Park Shin Hye, Yoo Yeon Seok, Han Suk Kyu và Go Soo. Phim lấy bối cảnh ở thời Joseon với những tình tiết hư cấu nói về cuộc đối đầu và xung đột trong triều đình.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 4
 

Yoo Yeon Seok đảm nhận vai Vua, người sẽ cùng với Hoàng hậu bị cuốn vào một vụ án nghiêm trọng liên quan đến trang phục hoàng gia do hai nghệ nhân Dol Seok và Kong Jin thực hiện. Vai diễn trong dự án điện ảnh này đã giúp cho Yoo Yeon Seok nhận được đề cử Nam diễn phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 51.

3. Warm and Cozy - Cuộc Đời Như Mơ (2015)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 5
 

Cuộc Đời Như Mơ thuộc thể loại tình cảm, hài hước do Yoo Yeon Seok và Kang Sora đóng chính. Vai diễn của Yoo Yeon Seok là Baek Geon Woo - một chàng trai nam tính và sở hữu giọng nói cực kì cuốn hút. Bên cạnh đó, anh còn có tính cách thẳng thắn và chân thành, thế nên Geon Woo rất được lòng các cô gái. 

Một điều đặc biệt khi Geon Woo là một người thừa kế sáng giá và có đủ khả năng để lập nghiệp ở chốn đô thị xa hoa. Tuy nhiên, anh lại từ bỏ tất cả để theo đuổi ước mơ trở thành chủ nhà hàng tại đảo Jeju thơ mộng. Đây cũng là nơi giúp cho Geon Woo gặp được tình yêu của đời mình.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 6
 

Mặc dù Cuộc Đời Như Mơ đạt tỷ suất người xem không quá cao, tuy nhiên phim vẫn nổi tiếng ở một số khu vực châu Á. Đồng thời, phim cũng đã giúp cho Yoo Yeon Seok nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Top 10 Ngôi sao Truyền hình tại MBC Awards.

4. Perfect Proposal - Âm Mưu Của Lọ Lem (2015)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 7
 

Âm Mưu Của Lọ Lem được dựa trên tiểu thuyết La Femme de paille (Woman of Straw) của Catherine Arley và vai chính được Yoo Yeon Seok dẫn dắt cùng Im Soo Jung. Trong đó, Yoo Yeon Seok vào vai quản lý Sung Yeol, một người có vẻ ngoài thanh lịch, gợi cảm và đặc biệt là nụ cười tỏa nắng. Sung Yeol được biết đến là cánh tay phải đắc lực của ngài chủ tịch trong việc quản lý các sòng bạc.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 8
 

Đến với Âm Mưu Của Lọ Lem, khán giả sẽ được nhìn thấy một khía cạnh khác của Yoo Yeon Seok. Một Sung Yeol đầy tham vọng và mưu mô với tính cách khó nắm bắt, sự khéo khéo trong lời nói được xem là vai diễn thành công của Yoo Yeon Seok cả về ngoại hình lẫn diễn xuất.

Bên cạnh đó, Yoo Yeon Seok còn được đánh giá cao trong màn thể hiện lần này. Theo nhà sản xuất chia sẻ, nhân vật Sung Yeol là một vai diễn đầy thử thách bởi sự thay đổi tâm lý đột ngột. Tuy nhiên, Yoo Yeon Seok đã nhập vai một cách khéo léo và diễn tả cảm xúc rất mượt, tạo nên điểm nhấn cho nhân vật mà mình đảm nhận.

5. Love, Lies - Tình Yêu, Giả Dối (2016)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 9
 

Tình Yêu, Giả Dối đánh dấu sự tái hợp giữa Han Hyo Joo và Yoo Yeon Seok sau bộ phim Beauty Inside. Phim lấy bối cảnh vào năm 1934 và xoay quanh hai gisaeng (kỹ nữ) - So Yul và Yeon Hee. Trong khi So Yul được khen là sở hữu kỹ thuật điêu luyện, thì Yeon Hee lại có giọng hát khiến cho ai nghe cũng phải cảm động.

Yoon Woo do Yoo Yeon Seok thủ vai là bạn trai của So Yul, một nhà soạn nhạc tài hoa và nổi tiếng lúc bấy giờ. Sau khi nghe được giọng hát của Yeon Hee, anh bắt đầu có được cảm hứng sáng tác âm nhạc. Sự đồng điệu trong âm nhạc đã khiến cho tình cảm của Yoon Woo và Yeon Hee bắt đầu nảy nở. Tuy nhiên, điều này đã vô tình tạo nên bi kịch khi So Yul nổi cơn ghen tuông. Cô đã dùng đến những phương pháp cực đoan để có thể vượt qua được đối thủ Yeon Hee trong cả âm nhạc và tình yêu.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 10
 

Đảm nhận vai nhà soạn nhạc, trong Tình Yêu, Giả Dối Yoo Yeon Seok đã có dịp phô diễn được tài năng chơi Piano của mình. Đặc biệt, nhân vật Yoon Woo của Yoo Yeon Seok cũng bị khán giả "ném đá" không ít bởi sự thay đổi của lòng dạ đàn ông đã dẫn đến một bi kịch. Song, điều này cũng đã cho thấy được sự thành công trong diễn xuất của nam diễn viên khi để lại ấn tượng trong mắt người xem.

6. Romantic Doctor, Teacher Kim - Người Thầy Y Đức (2016)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 11
 

Người Thầy Y Đức là bộ phim bác sĩ Hàn Quốc từng gây bão trên truyền hình với mức rating chạm ngưỡng 29%. Bên cạnh "lão đại" Han Suk Kyu thì hai diễn viên trẻ Seo Hyun Jin và Yoo Yeon Seok cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả khi sở hữu khả năng diễn xuất quá cuốn trong phim.

Trong Người Thầy Y Đức, Yoo Yeon Seok trở thành Kang Dong Joo - một bác sĩ thông minh và sở hữu kỹ năng tuyệt vời. Anh luôn khao khát sẽ tiến xa hơn trong sự nghiệp nhưng lại bị kìm hãm bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong một lần, vì bị đồng tiền và quyền lực làm cho mờ mắt dẫn đến hậu quả là Dong Joo đã phẫu thuật thất bại cho bệnh nhân VIP. Điều này đã khiến anh bị chuyển đến bệnh viện Doldam của bác sĩ phẩu thuật thiên tài Boo Yong Joo. Tại đây, anh từ một người ngạo mạn, luôn vì cái tôi đã được Kim Sa Bu dạy dỗ để trở thành một người bác sĩ tuyệt vời và chiến đấu lại quyền lực, tiền bạc vì tư lợi cá nhân.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 12
 

Sau những bộ phim trước đó, Yoo Yeon Seok đã chứng minh được khả năng diễn xuất cũng như bề dày kinh nghiệm của bản thân. Thế nên, khi đảm nhận vai bác sĩ trong Người Thầy Y Đức, người hâm mộ có thể hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của anh. Và tất nhiên, Yoo Yeon Seok đã không khiến mọi người thất vọng khi phô diễn kỹ năng của mình dù đóng phim đề tài y khoa thực sự không dễ dàng. Vai diễn này mang đến cho anh nhiều giải thưởng cũng như đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, sự phối hợp siêu ăn ý của bộ ba Han Suk Kyu, Seo Hyun Jin và Yoo Yeon Seok đã góp phần giúp cho Người Thầy Y Đức thành công vang dội.

7. Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương (2018)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 13
 

Năm 2018, Yoo Yeon Seok xác nhận tham gia vào bộ phim truyền hình lịch sử Quý Ngài Ánh Dương với tuyến nhân vật phụ bên cạnh Lee Byung Hun và Kim Tae Ri. Yoo Yeon Seok đóng vai Goo Dong Mae, con trai của một người bán thịt, sau này anh trở về Hàn Quốc để gặp cô Go Ae Shin - con gái của một quý tộc.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 14
 

Có lẽ từ trước đến nay Yoo Yeon Seok đã đóng qua nhiều vai, nhưng nhân vật Goo Dong Mae lại được xem là một sự mới mẻ trong phong cách diễn xuất của anh. Trong phim, Yoo Yeon Seok xuất hiện với tạo hình phong trần, hoang dại cùng một gương mặt lạnh như băng. Một kiếm sĩ máu lạnh với nội tâm đổ vỡ đã được Yoo Yeon Seok diễn xuất một cách tinh tế. Điều này đã giúp cho nam diễn viên tiếp tục ghi điểm trong mắt khán giả.

Thời điểm ấy, Yoo Yeon Seok được nhận xét là sở hữu nét quyến rũ trong khả năng diễn xuất không thua kém gì nam chính. Đồng thời, bộ phim Quý Ngài Ánh Dương cũng được cho là bước chuyển mình rõ rệt của Yoo Yeon Seok sau nhiều năm đóng phim.

8. Hospital Playlist - Chuyện Đời Bác Sĩ (2020)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 15
 

Năm 2020, Yoo Yeon Seok trở lại với một bộ y khoa khác có tên Hospital Playlist. Vẫn tiếp tục trở thành bác sĩ trên màn ảnh nhỏ, nhưng yên tâm hình tượng nhân vật trong Chuyện Đời Bác Sĩ của Yoo Yeon Seok khác hoàn toàn so với trong Người Thầy Y Đức

Vai diễn trong phim của Yoo Yeon Seok là Ahn Jeong Won, một phó giáo sư phẫu thuật khoa nhi. Anh có tính cách hào phóng và quan tâm đến các bệnh nhân của mình. Ahn Jeong Won không chỉ là một bác sĩ giỏi mà còn sở hữu ngoại hình hút mắt, tuy nhiên anh lại thuộc hội "độc thân vui tính". Anh có một đức tin lớn lao dành cho Chúa và niềm khao khát mãnh liệt trở thành Cha Xứ. Anh thường dùng tiền của mình để làm từ thiện và luôn tin rằng tiền của mình đã được gửi đến một nơi tốt đẹp.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 16
 

Với nội dung nhẹ nhàng, chân thật về tình bạn của một nhóm bác sĩ tại bệnh viện mà Hospital Playlist đã nhanh chóng thu hút được đông đảo khán giả. Không nói ngoa khi đây là bộ phim mà không thể ghét được một nhân vật nào cả. Đặc biệt, dàn diễn viên thực lực của phim như Jo Jung Suk, Jung Kyung Ho, Yoo Yeon Seok và Jeon Mi Do... đã góp phần giúp cho bộ phim gây được tiếng vang lớn.

Xem thêm: Review phim Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist): Diễn viên thực lực, nội dung độc đáo có đủ khóc cười

9. Steel Rain 2: Summit - Cơn Mưa Thép 2: Hội Nghị Thượng Đỉnh (2020)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 17
 

Vào tháng 7/2020, Yoo Yeon Seok tái xuất màn bạc cùng với Jung Woo Sung, Yoo Yeon Seok và Kwak Do Won trong dự án điện ảnh Steel Rain 2: Summit. Đây là phần tiếp theo sau thành công của phần đầu tiên được ra mắt vào năm 2017. Nội dung của phần hai sẽ nói về cuộc đảo chính ở Bắc Triều Tiên và hậu quả của nó.

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 18
 

Yoo Yeon Seok vào vai lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Được biết, ban đầu Yoo Yeon Seok đã rất cân nhắc khi nhận được lời mời tham gia phim. Sở dĩ nam diễn viên không thể tưởng tượng được mình sẽ đảm nhận vai một Nhà lãnh đạo Triều Tiên như thế nào. Yoo Yeon Seok cho biết bộ phim mô tả các tình huống chính trị theo cách thực tế, nhưng việc hư cấu cho phép anh tạo ra nhân vật của riêng mình. Và vai diễn này là một nhà lãnh đạo cảm thấy áp lực lớn để duy trì chế độ chống lại các siêu cường trong khu vực. 

Được biết, Steel Rain 2: Summit đã nhận được phản hồi tích cực của giới mộ điệu. Theo thông tin, bộ phim đã đạt cột mốc 1 triệu vé chỉ sau 5 ngày dù được ra mắt trong thời kì đại dịch Covid-19.

10. Hospital Playlist 2 - Chuyện Đời Bác Sĩ 2 (2021)

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 19
 

Tháng 6/2021, Yoo Yeon Seok đã chính thức trở lại cùng với dàn cast cũ trong Hospital Playlist 2. Đến với mùa mới, người xem vẫn tiếp tục được nhìn thấy thấy "bác sĩ thiên thần" Ahn Jung Won luôn quan tâm và mỉm cười ấm áp với các bệnh nhân. Bên cạnh những câu chuyện về nghề nghiệp, ở phần hai của Chuyện Đời Bác Sĩ còn cho thấy cuộc sống đầy màu hồng của Ahn Jung Won khi anh bắt đầu hẹn hò với Gyeo Wool (Shin Hyun Bin).

Phim của Yoo Yeon Seok: Từ điện ảnh đến truyền hình đều 'bánh cuốn' 20
 

Xem thêm: 3 lý do Hospital Playlist mùa 2 được khán giả vô cùng mong đợi

Hospital Playlist 2 - Chuyện Đời Bác Sĩ 2 bắt đầu lên sóng tập đầu tiên vào ngày 17/6/2021 trên Netflix.