Top 21 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

VOH - Bên cạnh Nhất Kiến Khuynh Tâm, màn ảnh Hoa Ngữ còn có sự góp mặt của một số bộ phim dân quốc nổi bật nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Nếu như những năm trước, khán giả đã bị những bộ phim dân quốc như Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa, Thu Thiền hay Dân Quốc Kỳ Thám bỏ "bùa mê"... Thì đến năm 2023, màn ảnh Hoa Ngữ lại tiếp tục cho "xuất xưởng" ba bộ phim dân quốc hấp dẫn về cả nội dung lẫn dàn diễn viên. Hãy cùng xem qua đó là những bộ nào nhé!

1. Nam Yên Trai Bút Lục - 南烟斋笔录 (2024)

  • Tên tiếng Anh: The Love of Hypnosis 
  • Độ dài: 55 tập 
  • Thể loại: Chính kịch, tình cảm
  • Đạo diễn: Lưu Hải Ba
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Tỉnh Bách Nhiên, Ngụy Đại Huân, Lưu Mẫn Đào
Nam Yên Trai Bút Lục vẫn đang bị
Nam Yên Trai Bút Lục vẫn đang bị "đắp chiếu" và dự kiến sẽ phát hành trong năm 2024

Nam Yên Trai Bút Lục xoay quanh câu chuyện về cặp đôi Lục Mạn Sinh (Lưu Diệc Phi) và Diệp Thân (Tỉnh Bách Nhiên) ở bối cảnh dân quốc kháng Nhật. Mạn Sinh là một bà chủ xinh đẹp với tài điều chế hương liệu, còn Diệp Thân là một thanh niên yêu nước với lý tưởng giành lại độc lập.

Hai người ở hai thế giới khác nhau nhưng vô tình va vào nhau, những tư tưởng tiến bộ bắt đầu nảy sinh trong đầu Mạn Sinh khi cô ở bên cạnh Diệp Thân. 

2. Băng Mỏng - 薄冰 (2023)

  • Tên tiếng Anh: Thin Ice
  • Thể loại: Niên đại, điệp chiến, huyền nghi
  • Đạo diễn: Kim Sâm
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Trần Ngọc Kỳ, Cao Hạn Vũ, Trần Tiểu Vân, Vương Kính Tùng, Diêu An Liêm, Phú Đại Long
  • Số tập: 40 
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV
Hồng - [Unique Đạt] rewrite phim dân quốc 2
Phim dân quốc Băng Mỏng

Băng Mỏng là phim truyền hình thể loại dân quốc, điệp chiến lấy bối cảnh tại Thượng Hải vào năm 1943. Nội dung kịch bản xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trần Đông Thương Thương.

Vẫn là câu chuyện kháng Nhật quen thuộc trong giới điệp chiến, hai nhân vật chính là hai người lính đặc công xuất sắc Trần Thiển (Bành Quán Anh) và Xuân Dương (Trần Ngọc Kỳ) sẽ dẫn dắt khán giả đến với cuộc chiến đầy cam go để đánh bại kế hoạch của kẻ thù.

Xem thêm: 
Phim lịch sử Trung Quốc hay nhất, những câu chuyện truyền kì 'mê hoặc' người xem
Top 17 phim lẻ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

3. Thỉnh Quân - 请君 (2022)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình kéo dài hai thời đại: thời cổ đại và thời dân quốc với nhân vật nam chính Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) là một vị tướng quân sát thần ngàn năm lạnh lùng, kiêu ngạo, vì yêu mà ngủ say ngàn năm. Khi Lục Viêm tỉnh dậy, một ngàn năm đã trôi qua, đó là thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc. Tại thời kỳ này, nữ chính là trại chủ Vu Đăng Đăng (Lý Thấm) tính tình hào hiệp trọng nghĩa, trời xui đất khiến lại cướp hôn phải vị sát thần tướng quân vừa tỉnh dậy tạo ra một cuộc tình oan gia dở khóc, dở cười.

Thỉnh Quân
Thỉnh Quân

Sau này, nữ chính Vu Đăng Đăng mới phát hiện bản thân mình hoá thân của một vị thần nữ với năng lực tuyệt đỉnh, từng trải qua một mối tình bi thương với vị tướng quân Lục Viêm. Hai người đã phải vượt qua bao khó khăn thử thách, cuối cùng họ cũng có được hạnh phúc viên mãn bên nhau.

4. Dạ Lữ Nhân - 夜旅人 (2022)

Dạ Lữ Nhân được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của riệu Hi Chi, kể về thời không của những năm 1937 và 2021, ngổn ngang trong một khu chung cư cũ số 699 ở Thượng Hải. Khi đồng hồ điểm 22 giờ ngày 11.7.2015, Tông Anh (Nghê Ni) - một nữ pháp y thời hiện đại, lạnh lùng dũng cảm, làm việc quyết đoán từ hiện trường hung án trở về nhà chợt đèn hành lang bỗng lóe lên. Đây cũng là thời điểm mà Thịnh Thanh Nhượng - một luật sư đến từ Trung Hoa Dân Quốc có vẻ ngoài chính trực, mạnh mẽ gặp được Tông Anh khi “xuyên không” từ thời đại khác đến, và họ đã đã trải qua nhiều sự kiện khác nhau và trở thành một nửa quan trọng nhất của nhau.

Dạ Lữ Nhân
 

Là một bác sĩ pháp y, Tông Anh phải đối mặt với bí ẩn về vụ tự sát của mẹ anh và bí ẩn về vụ tai nạn xe hơi của người bác ở Thượng Hải, và nhà máy của gia đình rơi vào khủng hoảng của sự phá sản. May mắn thay, vào những thời điểm nhất định trong ngày, cả hai có thể trốn đến thời gian và không gian khác nhau để có cơ hội hít thở, đó là lý do tại sao họ hiểu được tâm tư thầm kín của nhau và cùng nhau hàn gắn, đây cũng là điểm thu hút chính của bộ phim này.

Xem thêm: 
15 phim về pháp y lôi cuốn dành cho khán giả yêu thích trinh thám
Top 15 phim bác sĩ Trung Quốc hay được yêu thích nhất

5. Như Nguyệt - 如月 (2022)

Bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc, nội dung xoay quanh Thẩm Chi Hằng (Cao Vỹ Quang)  - một nhà tư bản nổi tiếng ở Thiên Tân Vệ nhưng thân phân thật sự của hắn lại là một ma cà rồng đã sống gần trăm năm, có vẻ ngoài đẹp trai phong thái ngời ngời. Bởi vì xúc phạm đến người Nhật mà bị truy đuổi và may mắn được thiếu nữ Mễ Lan (Âu Dương Na Na), một cô gái bị mù từ nhỏ cứu giúp.

Như Nguyệt
 

Sau này, khi Thẩm Chi Hằng quay lại tìm Mễ Lan để báo ơn thì phát hiện hoàn cảnh gia đình của Mễ Lan rất tồi tệ nên anh càng dành nhiều sự quan tâm cho cô hơn. Trong một lần tình cờ, máu của Thẩm Chi Hằng vô tình văng vào môi làm cho đôi mắt của cô có thể nhìn thấy trở lại trong chốc lát. Từ đó, Thẩm Chi Hằng đã chính thức trở thành ngọn lựa thắp sáng niềm khao khát tồn tại của cô.

6. Dân Quốc Đại Trinh Thám - 民国大侦探  (2022)

  • Thể loại: Huyền nghi, tâm lý, chính kịch
  • Độ dài: 24 tập
  • Đạo diễn: Trương Vĩ Khắc 
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
  • Diễn viên: Trương Vân Long, Hồ Nhất Thiên, Trương Hinh Dư, Tuyên Ngôn, Thẩm Vũ Khiết

Dựa trên bối cảnh dân quốc để kể chuyện trinh thám, Dân Quốc Đại Trinh Thám là hành trình phá án của vị luật sư tài năng trẻ tuổi Tư Đồ Nhan (Hồ Nhất Thiên). Vốn là người chiến đấu vì chính nghĩa nhưng Tư Đồ Nhan lại bị những kẻ cường quyền chèn ép đổi trắng thay đen khiến cán cân công lý không còn cân bằng, phẫn nộ trước thực trạng xã hội suy đồi anh từ chức đến Cáp Nhĩ Tân theo đuổi hành trình mới.

Những câu chuyện phá án đầy ly kỳ của Tư Đồ Nhan và đồng đội trong Dân Quốc Đại Trinh Thám
Những câu chuyện phá án đầy ly kỳ của Tư Đồ Nhan và đồng đội trong Dân Quốc Đại Trinh Thám

Trên đường đi và trong một vài tình huống, Tư Đồ Nhan quen được Lạc Thiếu Xuyên (Trương Vân Long đóng) - một phú nhị đại trẻ tuổi. Cùng lúc đó Lạc Thiếu Xuyên bị vướng vào một vụ thảm sát, nhờ sự giúp đỡ của Tư Đồ Nhan, Thiếu Xuyên đã rửa sạch hàm oan và cả hai đã cùng nhau kết nghĩa huynh đệ, trở thành sinh tử chi giao. Cũng tại đây quen biết được Chu Mặc Uyển - một giáo viên dạy nhạc tại trường sư phạm nữ sinh Cáp Nhĩ Tân (Trương Hình Dư đóng), người dám yêu dám hận. Họ cùng nhau đào sâu vào những âm mưu lớn.

Dân Quốc Đại Trinh Thám đặt vấn đề suy luận vào thời kỳ đầy biến động của Trung Hoa Dân Quốc, trên cơ sở giữ lại những đặc điểm của nguyên tác, bộ phim dựng lên những tình tiết vụ án trong cuộc sống một cách cuốn hút, hồi hộp. 

Xem thêm: 
Top 15 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất
Hồi hộp, gây cấn cùng 15 bộ phim trinh thám cổ trang hay nhất

7. Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ - 良辰好景知几何 (2022)

Bộ phim lấy bối cảnh thời Dân quốc, khi chủ quyền quốc gia, quyền lực, chiến tranh có địa vị cao hơn so với tình cảm nam nữ. Lúc này, Lâm Hàng Cảnh – một tiểu thư gia giáo vì cha bị hãm hại mà dẫn đến cảnh tan nhà nát cửa, phải tìm đến bằng hữu thân thiết của cha là Tiêu đại soái nhờ giúp đỡ. Khi ở đây, cô đã gặp gỡ Tam thiếu gia Tiêu Bắc Thần và khiến anh say đắm cô bằng nét tính cách mạnh mẽ, quật cường của mình. Trong quá trình đi học, Lâm Hàng Cảnh bị bạn cùng lớp bắt nạt vì nhiều lý do khác nhau và cô đã gặp một người bán diều, Mục Tử Chính, ngoài giờ học. Cả hai đều thích đọc và thảo luận về các vấn đề thời sự chính điều này đã làm cho cô đem lòng yêu mến chàng trai nhiệt huyết này.

Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ
Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ

Tiêu Bắc Thần trở về sau năm năm huấn luyện tại học viện quân sự theo yêu cầu của cha, anh giúp cha dọn dẹp quân đội và muốn cầu hôn Lâm Hàng Cảnh. Vì sự an nguy của cha Lâm, Lâm Hàng Cảnh đã chấp nhận cùng Tiêu Bắc Thần kết hôn giả. Trải qua biết bao thăng trầm biến cố, những tình cảm ấp ủ bấy lâu của Tiêu Bắc Thần cuối cùng cũng đã được Lâm Hàng Cảnh đáp lại. Ở phần kết của phim, tuy là một phần kết mở để người xem có thể tự suy ngẫm, nhưng chắc hẳn ai trong chúng ta cũng tin rằng rồi Lâm Hàng Cảnh cũng sẽ tìm lại được Tiêu Bắc Thần và hai người sẽ sống hạnh phúc mãi về sau.

8. Kẻ Phản Nghịch - 叛逆者 ( 2021 )

  • Tên phim: 叛逆者
  • Tiếng Anh: The Rebel 
  • Tựa Việt: Kẻ Phản Nghịch
  • Số lượng: 43 tập
  • Thể loại: Kinh dị, Lịch sử, Tội phạm, Chiến tranh
  • Ngày phát sóng: 7/6/2021 - 26/6/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Hai - Chủ Nhật
  • Kênh phát sóng: CCTV, iQiyi
  • Diễn viên: Chu Nhất Long, Đồng Dao, Vương Chí Văn, Vương Dương, Chu Châu
Kẻ Phản Nghịch
Kẻ Phản Nghịch

Vào năm 1936, Lâm Nam Sênh (Chu Nhất Long), một học sinh trẻ của lớp đào tạo cán bộ Hội Phục Hưng được đưa đến Thượng Hải để tham gia truy bắt các thành viên thuộc Đảng bí mật. Trong quá trình thực hiện các hoạt động, Lâm Nam Sênh ngay thẳng đã không ngừng bị thu hút bởi tinh thần trách nhiệm và sự hy sinh không sợ hãi của Chu Di Trinh (Đồng Dao), Kỷ Trung Nguyên, Cố Thuận Ngôn và những người cộng sản khác vì đất nước và nhân dân. Họ có một tấm lòng sâu sắc, hiểu biết về sự hỗn loạn trong Quốc dân đảng và thực tế xã hội. Việc này đã khiến Lâm Nam Sênh hiểu rõ hơn về niềm tin và mưu cầu của những người Cộng sản.

3 bộ phim dân quốc 2021 đáng chú ý trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ 2
 

Lâm Nam Sênh đã dũng cảm và kiên quyết trong cuộc chiến đấu chống lại quân Nhật và ngụy, anh đã nhiều lần lập chiến công. Về mặt chính nghĩa quốc gia, Nam Sênh đã nhiều lần đứng về phía Cộng sản, đặc biệt vào một số thời điểm quan trọng, anh đã sử dụng thân phận đặc biệt của mình trong quân đội để trợ giúp đắc lực cho Đảng ngầm. Sau mười năm hiểu biết và lựa chọn cùng với thắng lợi của Cuộc kháng chiến chống Nhật Bản, Lâm Nam Sênh đã trở thành một Đảng viên Đảng Cộng sản thực thụ. Và vào thời điểm quan trọng của Chiến tranh giải phóng, Nam Sênh đã có những đóng góp xuất sắc cho Đảng và đất nước.

Xem thêm: 
15 tựa phim quân nhân Trung Quốc siêu đỉnh không ai muốn bỏ lỡ
Top 15 phim ngôn tình quân nhân Trung Quốc hay đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt

9. Hào Quang - 光芒 ( 2021 )

  • Tên phim: 光芒
  • Tiếng Anh: The Justice
  • Tựa Việt: Hào Quang
  • Số lượng: 42 tập
  • Thể loại: Lãng mạn, Đời sống, Chính kịch
  • Ngày phát sóng: 8/9/2021 - 4/10/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Hai - Chủ Nhật
  • Kênh phát sóng: Hunan TV, iQiyi, Mango TV
  • Diễn viên: Trương Tân Thành, Thái Văn Tịnh, Lương Khiết, Cổ Tử Thành  
3 bộ phim dân quốc 2021 đáng chú ý trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ 3
 

Từ những khởi đầu khiêm tốn, Trình Diệc Trị (Trương Tân Thành) đã luôn phải vật lộn để tìm được vị trí của mình giữa nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của Thượng Hải những năm 1930. Với tiếng tăm có hạn của mình, Trình Diệc Trị đã xoay xở với cuộc sống bằng cách làm việc trong các cửa hàng công nghiệp và thương mại ở trung tâm thành phố. Nhưng sau cuộc gặp gỡ tình cờ với một chủ ngân hàng nổi tiếng và con gái ông Ngô Lệ Tư (Thái Văn Trị), Diệc Trị đã tìm thấy ước mơ và quyết tâm theo đuổi nó, điều mà anh chưa từng có trước đây. 

21 bộ phim dân quốc đáng chú ý trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ 4
 

Từ bỏ công việc trong các cửa hàng, Trình Diệc Trị chính thức bước vào giới tài chính. Với sự thông minh nhanh nhẹn và kỹ năng thiên bẩm, anh sớm lọt vào mắt xanh của Boss Hoàng, một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành ngân hàng. Nhanh chóng lấy được lòng tin của Hoàng Như Hồng, Diệc Trì sớm nhận ra mình là người bạn tâm giao nhất của sếp. Diệc Trì đã giữ bí mật về những bí mật đen tối nhất của Hoàng Như Hồng cho đến khi anh phát hiện ra một sự thật gây sốc đến mức không còn muốn đồng hành cùng ông. Với sự hỗ trợ và khuyến khích của Lệ Tư, Diệc Trì quyết tâm tìm cách làm việc riêng của mình trong thế giới tài chính, để lại cho Sếp Hoàng những giao dịch bất chính của riêng mình. Nhưng Boss Hoàng không phải là người dễ bị quay lưng như vậy.

Tìm cách tiêu diệt kẻ đã từng sát cánh cùng mình, Hoàng Như Hồng sẽ không dừng lại ở mức không gì để hạ bệ Diệc Trì. Nhưng ông chủ ngân hàng trẻ chính trực sẽ không sa sút và dễ thua cuộc đến thế. Với một Đảng ngầm gồm các nhà công nghiệp ủng hộ, Diệc Trì đối đầu với Boss Hoàng, nhưng liệu sức mạnh tổng hợp của nhân dân có đủ sức đánh đổ kẻ thù hùng mạnh này không?

10. Nhất Kiến Khuynh Tâm - 一见倾心 ( 2021 )

  • Tên phim: 一见倾心
  • Tiếng Anh: Fall In Love
  • Tựa Việt: Nhất Kiến Khuynh Tâm
  • Số lượng: 36 tập
  • Thể loại: Lịch sử, Bí ẩn, Lãng mạn, Chính trị
  • Ngày phát sóng: 9/11/2021 - 8/12/2021
  • Giờ phát sóng: Thứ Hai - thứ Tư
  • Kênh phát sóng: Youku, FPT Play
  • Diễn viên: Trần Tinh Húc, Trương Tịnh Nghi, Lâm Ngạn Tuấn, Trần Hân Dư
3 bộ phim dân quốc 2021 đáng chú ý trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ 5
 

Vào năm 1926, Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) mang tro cốt của mẹ từ Nhật Bản về Trung Quốc chôn cất. Giả vờ thuận thảo với cha mình, Mộc Uyển Khanh có động cơ thực sự là tìm ra nguyên nhân thực sự khiến cha mẹ cô chia tay và cái chết của người anh ruột.

Trong khi đó, một cuộc đảo chính xảy ra giữa quân đội Thượng Hải và Đàm Huyền Hâm (Trần Tinh Húc đóng) từng bị đàn áp trở thành chỉ huy mới của quân đội. Tuy nhiên, bất chấp quyền lực mới của mình, Đàm Huyền Lâm vẫn thấy mình đang đi trên lớp băng mỏng. Từ Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn), con trai của Tư lệnh Từ Bá Quân, anh là một thiếu soái tài giỏi được nhiều người tôn kính và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, Từ Quang Diệu lại không thích các cuộc tranh giành quyền lực trong lĩnh vực chính trị.

3 bộ phim dân quốc 2021 đáng chú ý trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ 6
 

Một cuộc gặp gỡ tình cờ đã khiến cho Mộc Uyển Khanh, Đàm Huyền Lâm và Từ Quang Diệu gặp gỡ rồi kết bạn với nhau. Để đảm bảo chỗ đứng của mình trong gia đình họ Mộc, Mộc Uyển Khanh cố tình kết thân với Từ Quang Diệu và có được sự hậu thuẫn của anh ta. Trong khi đó, Đàm Huyền Lâm hợp tác cùng với Mộc Uyển Khanh để điều tra một vụ án cũ có liên quan đến Mộc gia. Cả ba người họ cùng nhau trải qua những cuộc đấu tranh sinh tử và cuối cùng nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ đất nước trong thời kỳ hỗn loạn.

11. Dân Quốc Kì Thám - 民国奇探 (2020)

Trung Hoa Dân Quốc năm thứ 14, Lộ Nghiêu trở về từ Anh quốc, anh là cử nhân Khoa học Toán học và Y khoa của Đại học Cambridge với chỉ số IQ cao, tư duy nhanh nhạy, khả năng suy luận và phân tích logic mạnh mẽ. Sinh ra trong một gia đình danh giá ở Hải Ninh, cha anh là một học giả nổi tiếng. Lộ Nghiêu được Kiều Sở Sanh - thanh tra của phòng tuần tra Thượng Hải mời làm thám tử cố vấn. Sau đó, cả hai bắt tay với Bạch Âu Ninh - một nữ phóng viên có tinh thần công lý, thành lập một đội thám tử và giải quyết những vụ án giết người kỳ lạ. Câu chuyện về ba con người với những tính cách khác nhau gắn bó với công lý và duy trì sự ổn định xã hội trong thời hỗn loạn.

Duyên - [đã sửa] Rewrite - Phim dân quốc 4
 

Giống như nhiều bộ phim truyền hình gay cấn khác, Dân Quốc Kỳ Thám có cốt truyện chính, đồng thời thúc đẩy cốt truyện dưới dạng các vụ án nhỏ. Các vụ án trong bộ phim đều rất kỳ quái và có nhiều tình tiết đảo ngược bất ngờ. Hơn 40 phút đảo ngược tình tiết liên tục khiến bộ phim trở nên hồi hộp, khó đoán làm người xem thêm phần kích thích và không thể đoán trước nội dung phim.Nhóm nhân vật chính tuân theo luật pháp và luôn theo đuổi sự thật. Điều này không chỉ cho phép khán giả trực quan trải nghiệm cảnh trừng trị cái ác, thúc đẩy cái thiện và bảo vệ công lý, mà còn nhận được nhiều năng năng lượng tích cực trong quá trình xem phim.

Xem thêm: 
15 phim truyền hình Đài Loan nhất định phải xem thử một lần
Top 33 phim truyền hình Hàn Quốc hay năm 2023 các mọt phim không thể bỏ lỡ

12. Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện - 民初奇人传 (2020) 

  • Độ dài: 34 tập 
  • Thể loại: Chính kịch
  • Năm phát sóng: 2020
  • Đạo diễn: Lưu Thản, Dương Thuật
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tần Lam, Âu Hào 

Xây dựng bối cảnh phim vào những năm đầu của thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc, Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện kể về hành tung của nhóm Bát Hàng và cậu sinh viên Hoa Dân Sơ (Âu Hào thủ vai) vô tình bị cuốn vào những đấu đá trong giang hồ. Ngoài sự đầu tư về dựng cảnh, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Trung, trong đó phải kể đến màn tái xuất của Tần Lam

Đàm Tùng Vận gây chú ý trong Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện bởi diễn xuất chân thực, ngoài ra phim còn sự góp mặt của
Đàm Tùng Vận gây chú ý trong Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện bởi diễn xuất chân thực, ngoài ra phim còn sự góp mặt của "Phú Sát hoàng hậu" Tần Lam và các diễn viên nổi tiếng khác

Khi phát sóng, bộ phim nhận về phản ứng tích cực của công chúng, đặc biệt là diễn xuất chân thực và cảnh kết liễu đầy xót xa của Đàm Tùng Vận khiến khán giả khóc hết nước mắt. Dân Sơ Kỳ Nhân Truyện được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bộ phim đề tài dân quốc đáng xem nhất 2020.

13. Thu Thiền - 秋蝉 (2020) 

  • Tên tiếng Anh: Autumn Cicada
  • Độ dài: 49 tập 
  • Thể loại: Thanh xuân, nhiệt huyết, điệp chiến
  • Đạo diễn: Phó Ninh, Lý Ngang
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent Video, Youku, MangoTV
  • Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Lưu Hoan, Lý Mạn, Lưu Học Nghĩa

Bộ phim dựng lại bối cảnh những năm 41 của thế kỷ 20, khi Hồng Kông thất thủ, Đảng Cộng sản Trung Quốc bị tổn thất nặng nề. Trước tình hình đó, Diệp Xung (do Nhậm Gia Luân thủ vai) nhận nhiệm vụ trở thành gián điệp tình báo cấp cao trà trộn vào quân đội Nhật nhằm cung cấp cho Đảng những thông tin quan trọng.

Một bộ phim đề tài dân quốc mà bạn không nên bỏ lỡ với sự tham gia của Nhậm Gia Luân
Một bộ phim đề tài dân quốc mà bạn không nên bỏ lỡ với sự tham gia của Nhậm Gia Luân

Câu chuyện mang đến cho khán giả một trải nghiệm mạnh mẽ về thời kỳ Chiến tranh thế giới II và cuộc sống khó khăn của người dân Hồng Kông trong thời gian đó.

Các tình tiết trong phim Thu Thiền được tái hiện khá chân thực, tạo nên bầu không khí căng thẳng đúng với bối cảnh thời điểm bấy giờ. Dàn diễn viên hot với diễn xuất chuyên nghiệp góp phần đem đến góc nhìn đa chiều cho khán giả.

14. Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh - 请赐我一双翅膀 (2019)

Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1920 của Trung Hoa Dân Quốc, cảnh sát trưởng Lâm Ngạo Đông bị bắn chết, con gái nuôi Lâm Cửu Ca vừa du học về đã bị buộc tội là kẻ giết người và bị bỏ tù oan. Cửu Ca phải đấu tranh để tồn tại trong nhà tù, không chỉ để đối phó với các thế lực khác nhau trong nhà tù, mà còn để chống lại những kẻ đứng sau liên tục hãm hại mình từ bên ngoài. 

Kể từ khi Cửu Ca bị bắt giam, cảnh sát Long Thiên Vũ đã điều tra sự thật và phát hiện ra thủ phạm thực sự giết Lâm Ngạo Đông là Lãnh Thế Nam - một giám sát hải quan có quyền cao ở Thượng Cổ, và phát hiện ra rằng Lãnh Thế Nam đang thao túng việc buôn bán ma túy của Thượng Cổ. Cuối cùng, Cửu Ca cùng với Long Thiên Vũ và những người khác đã thu thập chứng cứ tội phạm của Lãnh Thế Nam và mở phiên tòa xử tội hắn.

Duyên - [đã sửa] Rewrite - Phim dân quốc 3
 

Trong lúc phim thần tượng trên mạng đang thịnh hành thì Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh như là một dòng chảy mới mang lại nhiều điều khác biệt đến khán giả. Bộ phim với tiết tấu nhanh khi đi vào giai đoạn cao trào đã gây bất ngờ cho những khán giả vốn quen xem những bộ phim tình cảm ấm áp. Bên cạnh những tình tiết gay cấn, tác giả càng muốn thể hiện sự dũng cảm, không dễ dàng bỏ cuộc và không cúi đầu trước cái ác của nữ nhân vật chính.

15. Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa - 烈火军校 (2019)

Phim xoay quanh nữ nhân vật chính Tạ Tương - một cô gái giả trang nam để vào học viện quân sự Liệt Hỏa với mục đích điều tra cái chết của anh trai. Dưới cơ chế đào tạo nghiêm ngặt và tàn khốc của học viện quân sự, Tạ Tương không chỉ phải cố gắng che giấu bí mật về việc cải trang thành nam của mình mà còn phải vượt qua tất cả những bất tiện của con gái trong học viện quân sự. Quan trọng hơn. Cô ấy phải vượt qua thể chất yếu ớt của mình và học tập chăm chỉ, hoàn thành tất cả các khóa huấn luyện quân sự và tốt nghiệp thành công.

Duyên - [đã sửa] Rewrite - Phim dân quốc 2
 

Trong quá trình này, Tạ Tương cùng bạn bè của cô đã trải qua một loạt các sự kiện lớn, cũng là nguyên nhân dẫn đến một loạt câu chuyện trớ trêu. Tại đây cô đã gặp được chàng trai Cố Yến Tranh - bạn cùng phòng của mình. Cả hai ban đầu có cuộc chạm trán không mấy vui vẻ và kết thù từ đây. Ai ngờ, hai người lại oan gia ngõ hẹp được xép chung phòng ngủ.

Trong quá trình học tại học viện, Cố Yến Tranh nơi nơi cản trở, gây phiền phức cho Tạ Tương. Thế nhưng đến một lần, Cố Yến Tranh tình cờ phát hiện ra Tạ Tương là nữ cải trang nam. Anh đã quay ngoắt thài độ, đột nhiên đối tốt với Tạ Tương và bắt đầu theo đuổi cô, Cả hai ngày đêm bên nhau lại xảy ra nhiều va chạm, đến cuối đã có thể đến với nhau. Bộ phim ngoài diễn tả cảnh thanh xuân vườn trường thời dân quốc còn cho thấy chiến tranh tàn khốc giữa Nhật Bản và Trung Quốc lúc bấy giờ. Tạ Tương, Cố Yến Tranh và những người bạn sau khi tốt nghiệp đã bắt đầu lên chiến trường, góp sức bảo vệ tổ quốc.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim nữ giả nam hay nhất, gây bão mọi thời đại
Tuyển tập phim nữ cường 'siêu ngầu', xem xong muốn về đội của các chị đại luôn

16. Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ - 人生若如初相见 (2018)

Bộ phim xoay quanh nữ chính Tần Tang, là con gái của thứ trưởng tài chính Phù Viễn. Năm cô lên 7 tuổi đã cứu cậu bé Dịch Liên Khải 14 tuổi, là con trai thứ ba của thanh tra Giang Tả - Dịch Kế Bồi. Kể từ đó, Dịch Liên Khải luôn mang một tình cảm thầm kín đối với Tần Tang, nhưng tiếc rằng Tần Tang lại không hề hay biết. 10 năm sau, gia tộc họ Tần nhà tan cửa nát, Tần Tang miễn cưỡng kết hôn với Dịch Liên Khải. Dịch Liên Khải thì tràn đầy vui mừng nhưng cô lại rất lạnh lùng, không mấy vui vẻ với cuộc hôn nhân này.

Duyên - [đã sửa] Rewrite - Phim dân quốc 1
 

Khi đó đất nước bị chia cắt, dân chúng chật vật mưu sinh, cha của Dich Liên Khải muốn phục hưng đất nước nên đã giao trọng trách nặng nề cho anh. Để không phụ sự phó thác của cha và hiện thực hóa hoài bão anh hùng của mình, Dịch Liên Khải đã chôn chặt tình yêu đối với Tần Tang trong lòng, và nhiều lần chiến đấu chống lại gia tộc Mộ Dung. Cùng lúc đó, mối tình đầu của Tần Tang là Lệ Vọng Bình, sau khi du học trở về đã biết tin Tần Tang bị ép gả vào nhà họ Dịch. Do đó anh ta đã bí mật ẩn nấp vào nhà họ Dịch với mục đích hợp lực với gia tộc Mộ Dung để đánh bại Dịch Liên Khải và giành lại Tần Tang. Trong trận chiến tại Phù Viễn, Dịch Liên Khải đã đưa Tần Tang ra khỏi cổng thành. Đến cuối cùng anh lại chết trong trận pháo của gia tộc Mộ Dung vì để bảo vệ trận địa cuối cùng của nhà họ Dịch.

17. Lão Cửu Môn – 老九门 (2016)

  • Tên tiếng Anh: The Mystic Nine
  • Độ dài: 48 tập 
  • Thể loại: Mạo hiểm, huyền nghi, hành động
  • Đạo diễn: Lương Thắng Quyền 
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
  • Diễn viên: Trần Vỹ Đình, Trương Nghệ Hưng, Triệu Lệ Dĩnh

Lấy bối cảnh dân quốc loạn lạc những năm 1930, Lão Cửu Môn kể về nhân vật chính Trương Khởi Sơn trong hành trình tìm kiếm bí ẩn về quặng mỏ và ra sức kháng Nhật bảo vệ quê hương.

Những câu chuyện thú vị gay cấn của hành trình tìm ra bí ẩn hầm khoáng mỏ của hội Cửu Môn 
Những câu chuyện thú vị gay cấn của hành trình tìm ra bí ẩn hầm khoáng mỏ của hội Cửu Môn 

Vào mùa Thu năm 1933, người dân nơi đây phát ra một mỏ quặng, nơi luôn bị người Nhật kiểm soát. Một hành trình mới mở ra để khám phá những bí ẩn về mỏ quặng này.

Trương Khởi Sơn (Trần Vỹ Đình), là tướng quân quân đội xuất thân từ một trong chín đại gia tộc "trộm mộ" thời bấy giờ. Dưới sự giúp sức của những người cùng chung chí hướng, họ dần tìm ra những bí mật ẩn chứa phía sau mỏ quặng. Đồng thời, Khải Sơn có thêm tri kỷ Tân Nguyệt (Triệu Lệ Dĩnh).

Xem thêm: 
Top 24 bộ phim tình cảm Trung Quốc hay nhất năm 2023
Top 50+ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2023 mà bạn không thể bỏ lỡ

18. Yên Chi – 胭脂 (2016)

  • Tiếng Anh: Rookie Agent Rouge
  • Số lượng: 45 tập 
  • Thể loại: Kháng chiến, điệp chiến, tình cảm 
  • Đạo diễn: Từ Kỷ Châu 
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent Video, MangoTV
  • Diễn viên: Triệu Lệ Dĩnh, Lục Nghị

Bộ phim dựa trên cảm hứng từ lòng yêu nước của nhân dân Trung Hoa trước thời cuộc đất nước bị Nhật đô hộ, đặc biệt biểu dương tinh thần tiến bộ của thế hệ trẻ trước mối nguy của dân tộc. Lấy hình tượng cô gái Yên Chi (Triệu Lệ Dĩnh) làm trung tâm, một thanh niên tiến bộ đến từ Thượng Hải, cùng các bạn học đại học của cô xuống đường kêu gọi tẩy chay hàng Nhật để đoàn kết với các chiến sĩ tiền tuyến. 

Yên Chi là bộ phim ca ngợi thế hệ thanh niên tiến bộ có tư tưởng tự do, giải phóng đất nước
Yên Chi là bộ phim ca ngợi thế hệ thanh niên tiến bộ có tư tưởng tự do, giải phóng đất nước

Cơ duyên đưa cô gia nhập Quốc dân đảng là một sự kiện tuyên truyền giải phóng. Khi hoạt động cùng tổ chức, Yên Chi luôn tận tâm phục vụ vì hy vọng độc lập, tuy nhiên cô nhận ra sự suy đồi của tổ chức mình đang cống hiến. Khi niềm tin bị lung lay, Yên Chi gia nhập Đảng Cộng sản để tiếp tục cuộc hành trình góp sức chống Nhật.

19. Vẫn Cứ Thích Em - 偏偏喜欢你 (2015)

  • Tiếng Anh: Destined To Love You
  • Số lượng: 40 tập 
  • Thể loại: Chính kịch, tình cảm
  • Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên
  • Năm phát sóng: 2015 
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent Video, MangoTV
  • Diễn viên: Trần Kiều Ân, Giả Nãi Lượng, Trương Vân Long, Cao Vỹ Quang, Trịnh Long, Trịnh Sảng

Câu chuyện dựng lên vào những năm đầu 1946 tại Trung Quốc, một cô gái xuất thân bình thường tên Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân đóng) vì muốn kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ đã mạo danh thành quản sinh trong một trường quân đội. Để bí mật của mình không bị bại lộ, Bảo Bảo cố gắng tránh xa tất cả những mối “phiền toái” tại nơi đây. Nhưng cuối cùng cô lại rơi vào vòng vây giữa 2 sĩ quan Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch đảm nhận) và Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng đóng).

Top 21 bộ phim dân quốc Trung Quốc hay nhất mọi thời đại 22
"Bùng binh" tình yêu của bộ 3 Trần Kiều Ân, Giả Nãi Lượng và Huỳnh Tông Trạch trong Vẫn Cứ Thích Em

Bộ phim từng nổi đình nổi đám thời gian phát sóng vì cốt truyện mới mẻ, pha trộn hài hước lẫn kịch tính; dàn diễn viên đẹp như tranh cùng tình cách nhân vật thú vị. Tuy nhiên, cái kết của Vẫn Cứ Thích Em lại khiến người xem chưa hài lòng. 

Xem thêm: 
Top 30 bộ phim Trung Quốc hay nhất từng khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ'
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua

20. Kẻ Ngụy Trang – 伪装者 (2015)

  • Tiếng Anh: The Disguiser
  • Số lượng: 48 tập 
  • Thể loại: Dân quốc, điệp chiến, kháng chiến
  • Đạo diễn: Lý Tuyết 
  • Năm phát sóng: 2015 
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent Video, Youku, MangoTV
  • Diễn viên: Hồ Ca, Lưu Mẫn Đào, Cận Đông, Vương Khải, Tống Dật

Lấy cảm hứng từ bối cảnh thời kỳ thành lập chế độ bù nhìn Uông Ngụy trong cuộc kháng chiến chống Nhật Bản, qua góc nhìn của ba chị em nhà họ Minh ở Thượng Hải, bộ phim xoay quanh cuộc đấu tranh tuyệt vọng giữa Trung Quốc, Đảng Cộng sản với Nhật Bản trên mặt trận bí mật tại Thượng Hải.

Kẻ Ngụy Trang được đánh giá cao khi xây dựng bối cảnh và kể những câu chuyện mang phong cách riêng thời kỳ dân quốc.
Kẻ Ngụy Trang được đánh giá cao khi xây dựng bối cảnh và kể những câu chuyện mang phong cách riêng thời kỳ dân quốc.

Quy tụ dàn diễn viên thực lực, các nhân vật truyền tải cảm xúc đến người xem một cách chân thực, kết hợp cốt truyện khiến khán giả kỳ vọng và đồng cảm nhiều hơn. Kẻ Ngụy Trang là một trong những tựa phim dân quốc được đánh giá cao mà bạn nên theo dõi. 

21. Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm – 锦绣缘华丽冒险 (2015)

  • Tiếng Anh: Cruel Romance
  • Độ dài: 40 tập 
  • Thể loại: Dân quốc, tình cảm
  • Đạo diễn: Lâm Hợp Long
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video, iQIYI, MangoTV, Youku
  • Diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Trần Kiều Ân, Kiều Nhậm Lương, Lữ Giai Dung
Mô típ xây dựng cốt truyện mới mẻ trên nền bối cảnh quen thuộc, Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm trở thành tác phẩm được chú ý trong năm 2015
Mô típ xây dựng cốt truyện mới mẻ trên nền bối cảnh quen thuộc, Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm trở thành tác phẩm được chú ý trong năm 2015

Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm là một câu chuyện đầy mạo hiểm, cuộc sống gian khổ trong thời kỳ dân quốc Trung Quốc. Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào những năm 1930, thời điểm nước Trung Quốc đang trong trạng thái hỗn loạn và chiến tranh.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật nữ chính là Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân), một cô gái trẻ mồ côi sống trong cảnh nghèo đói. Cuộc sống của Cẩm Tú thay đổi khi cô gặp và yêu một gã trùm xã hội đen là Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh). Tính cách hai người hoàn toàn khác nhau, nhiều mâu thuẫn xảy đến nhưng rồi nam châm trái dấu sẽ gắn chặt nhau... Câu chuyện tình yêu đa cảm xúc trong bối cảnh loạn lạc chính thức bắt đầu.

Trên đây là danh sách các phim Trung Quốc lấy bối cảnh dân quốc hay nhất từ trước đến nay. Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim