5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn

(VOH - Phim Hàn có kết thúc buồn không thiếu nhưng những bộ phim sau lại khiến người xem cứ mãi day dứt trong lòng khi khép lại một cách bi thương và tàn nhẫn.

Khi xem phim bạn mong chờ nhất vào điều gì? Những tình tiết phim giúp bạn giải trí hay một cái kết trọn vẹn cho các nhân vật chính. Đối với những bộ phim Hàn Quốc dưới đây, chúng không chỉ "ngược tới ngược lui" mà còn khiến khán giả phải "ám ảnh" bởi những đoạn kết quá bi thương và tàn khốc.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung

1. Youth Of May - Tuổi Trẻ Của Tháng Năm (2021)

Ra mắt vào đầu tháng 5/2021, Tuổi Trẻ Của Tháng Năm đã thu hút sự quan tâm của khán giả khi lấy đề tài về tuổi thanh xuân cùng với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ gồm Lee Do Hyun, Go Min Si, Lee Sang Yi... Phim lấy bối cảnh vào năm 1980 khi mà phong trào đổi dậy ở Gwangju đang diễn ra mạnh mẽ. Nội dung phim nói về câu chuyện tình giữa Hwang Tae Hee - một nam sinh trường y và Kim Myung Hee - nữ y tá tại một bệnh viện nhỏ ở Gwangju.

Câu chuyện bắt đầu khi Myung Hee được bạn thân nhờ đi xem mắt hộ mình và đối phương là Hwang Hee Tae. Không ngờ rằng họ lại phải lòng nhau nhưng mối quan hệ này lại không ít trắc trở. Vượt qua biến cố, họ đến bên nhau và dành cho nhau khoảng thời gian tươi đẹp nhất thời thanh xuân trong tháng 5 rực rỡ.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 1
 

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, cứ ngỡ Hee Tae và Myung Hee sẽ hạnh phúc bên nhau sau hôn lễ được tổ chức tại nhà thờ. Nhưng không, tháng 5 ấy đã để lại cho họ những đau thương, mất mát, còn người xem chỉ biết giàn giụa nước mắt. Cụ thể ở tập 12, sau khi Myung Hee và Hee Tae nói lời tạm biệt nhau ở ngã ba, cô đã bị bắn và thân xác cô nằm lạnh lẽo, đơn độc trong rừng vắng. Nữ chính đã ra đi mãi mãi trong khi nam chính ôm nỗi tuyệt vọng vì mất đi một người yêu thương lại không thể tìm được xác của cô.

Trong suốt 40 năm sau đó, Hee Tae chưa lúc nào nguôi ngoai nỗi đau này, anh vẫn luôn nhớ về Myung Hee. Cuối tập 12 là đoạn tâm thư mà Hee Tae đã viết cho Myung Hee trong sự dằn vặt: "Nếu tháng 5 năm ấy anh không về Gwangju và nếu tại Gwangju năm ấy anh không gặp gỡ em, nếu ở ngã rẽ năm đó chúng ta không lạc mất tay nhau, thì liệu bây giờ em vẫn có thể sống tiếp?". Tháng 5 năm đó, cả Myung Hee và Hee Tae đều ở tuổi 26, nhưng đến nay anh đã sắp 70 còn cô vẫn sống mãi ở tuổi 26.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 2
 

Sau khi Tuổi Trẻ Của Tháng Năm kết thúc, nhiều người xem đã bày tỏ sự tiếc nuối cũng như mãi chẳng thể dứt ra được cái mạch phim buồn ấy. Có thể thấy, một bộ phim hay không hẳn là phải có một "happy ending" mà một cái kết buồn hắt hiu ấy lại vô tình khiến khán giả nhớ mãi không nguôi.

Xem thêm: Lee Do Hyun - Tân binh xuất sắc tại Baeksang 2021 có gia tài diễn xuất ấn tượng thế nào?

2. Mouse - Kẻ Săn Người (2021)

Nhờ sở hữu nội dung mới lạ cùng với những chi tiết hành động gay cấn, kịch tính mà Kẻ Săn Người do Lee Seung Gi đóng chính đã trở thành cơn sốt trên màn ảnh nhỏ trong dịp nửa đầu năm 2021. Đồng thời, Kẻ Săn Người còn được nhận xét là bộ phim truyền hình hay nhất năm 2021 khi đảm bảo chất lượng từ đầu đến cuối chứ không "đầu voi đuôi chuột" như nhiều bộ phim khác.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 3
 

Bên cạnh những lời khen ngợi khi Kẻ Săn Người có một kết thúc hợp lý và giải quyết được câu chuyện cho từng nhân vật. Phim cũng được cho là sở hữu một cái kết quá tàn nhẫn khi những con người được ví như chuột bạch, trở thành công cụ cho mục đích chính trị để rồi đều bị dồn đến bước đường cùng. Đồng thời, người biết ăn năn, hối hận cũng chịu cảnh cô độc, bi thương không kém.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 4
 

Cụ thể, ở tập cuối của phim các nhân vật Choi Hong Ju, Choi Yeong Shin đều trả giá cho hành động của mình. Riêng với Bareum, anh đã tự thú về hành vi giết người và chịu án tử hình. Trước khi đến trại giam, anh đã tự tay giết chết cha mình để kết thúc mọi chuyện. Không lâu sau anh cũng từ giã cõi đời bởi di chứng sau cuộc phẫu thuật ghép não.

3. Hotel del Luna - Khách Sạn Ánh Trăng (2019)

Vào thời điểm lên sóng, Hotel Del Luna đã trở thành đối thủ đáng gờm trên màn ảnh. Với thể loại kì ảo, kịch bản được viết bởi chị em biên kịch Hong cùng với sự dẫn dắt của IU và Yeo Jin Goo, Hotel Del Luna đã xếp thứ 9 bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất đài cáp.

Khách Sạn Ánh Trăng nói về Jang Man Wol vì phải trả giá cho những tội lỗi của mình mà cô bị giam giữ trong khách sạn Ánh Trăng hằng thiên niên kỷ qua. Tại đây, cô giữ chức bà chủ và khách hàng của cô chính là những hồn ma vất vưởng. Thời gian trôi qua, Jang Man Wol gặp gỡ nhiều người, họ đến rồi rời đi nhưng chính Go Chan Seong đã khiến cho cuộc sống của cô thay đổi. Go Chan Seong là quản lý mới tại khách sạn của Man Wol, anh cũng có khả năng nhìn thấy quá khứ và thấu hiểu trái tim cô. Thực chất, họ đã gặp nhau từ 1300 về trước và mối tình truyền kiếp này lại tiếp tục cho đến kiếp này. 

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 5
 

Nhưng rồi chuyện gì đến cũng đã đến, chia ly là điều không tránh khỏi khi mà Jang Man Wol đã hoàn thành nhiệm vụ và có thể đi chuyển kiếp. Trước khi nói lời tạm biệt, cả hai đã dành cho nhau khoảng thời gian hạnh phúc cuối cùng. Khoảnh khắc Go Chan Seong tiễn người yêu đến trước cửa đường hầm đã khiến cho người xem không kìm được nước mắt. Dù cố mạnh mẽ nhưng Jang Man Wol đã bật khóc nức nở và hẹn gặp lại Chan Seong ở kiếp sau.

Lúc cô bước vào đường hầm cũng là lúc khách sạn biến mất dưới ánh trăng tròn. Sau khi Mang Wol ra đi, Chan Seong cũng trở về New York. Cuối phim là cảnh Jang Man Wol xuất hiện hạnh phúc bên Go Chan Seong, cái kết mở này được cho là giấc mơ ngọt ngào mà Chan Seong đã mơ để được ở cạnh người mình yêu.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 6
 

4. Moon Lovers - Người Tình Ánh Trăng (2016)

Người Tình Ánh Trăng là bộ phim cổ trang Hàn Quốc được ra mắt vào năm 2016 với sự quy tụ của dàn sao nổi bật như Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Nam Joo Hyuk, Baekhyun (EXO)... Mặc dù không gây được tiếng vang lớn nhưng nhiều khán giả vẫn cho rằng Người Tình Ánh Trăng là một bộ phim thực sự đáng xem. Tuy nhiên, người xem cần chuẩn bị tâm lý trước khi xem phim. Bởi Người Tình Ánh Trăng không chỉ sở hữu các tình tiết ngược tâm mà còn có một cái kết lâm li bi đát. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng đây là một cái kết tàn bạo nhất lịch sử phim Hàn.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 7
 

Ở tập cuối của Người Tình Ánh Trăng, Hae Soo dù đã mang trong mình cốt nhục của đế nhưng vì không muốn con của mình sinh ra ở chốn thâm cung nội chiến nên cô đã chọn cách rời đi cùng Wang Jung. Trong khi đó, Wang So nghĩ rằng Hae Soo không còn tình cảm với mình nên anh đã buông tay và không muốn nhắc nhớ đến cô thêm nữa.

Thời gian sau, khi Hae Soo hạ sinh công chúa thì sức khỏe yếu đi, cô muốn gặp Wang So lần cuối nhưng lại bị từ chối. Cuối cùng cô đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của Wang Jung. Sau khi qua đời ở Cao Ly, Hae So đã trở về thời hiện đại với thân phận Go Ha Jin. Khi đến bảo tàng và thấy bức ảnh thời hoàng tộc, cô nhận ra mình từng có những trải nghiệm chân thực ở đó chứ không phải là giấc mơ. Cô bật khóc khi nhớ về Wang So và nói lời xin lỗi với anh. Trong khi đó, ở 1.000 năm trước Wang So sau khi biết được sự thật mà Hae Soo che giấu, anh đã tự nhủ rằng mình sẽ tìm cô dù ở bất cứ đâu.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 8
 

Cái kết của Người Tình Ánh Trăng đã làm cho bao con tim phải tan nát và "tiếc hùi hụi" cho cặp đôi đẹp Hae Soo và Tứ hoàng tử Wang So. Tuy nhiên, cái kết thật sự của phim lại không tàn nhẫn đến thế. Trước đó, trong một buổi giao lưu với người hâm mộ, Lee Jun Ki và IU đã tiết lộ đoạn kết lẽ ra phải xảy ra trong Người Tình Ánh Trăng. Cụ thể, IU cho biết cô cảm thấy tiếc khi người hâm mộ không thể nhìn thấy Wang So và Hae Soo gặp lại nhau ở thời hiện đại.

Cô còn cho rằng tạo hình ở thời hiện đại của Lee Jun Ki rất tuyệt và nếu khán giả có thể xem cảnh đó chắc chắn họ sẽ rất thích thú. Đồng thời, sau đó fan còn công khai hình ảnh đoạn kết bị cắt bỏ trong phim. Lee Jun Ki xuất hiện trong bộ vest lịch lãm và đưa chiếc khăn cho IU khi cô đang khóc nức nở. Điều này càng khiến cho fan của Người Tình Ánh Trăng đòi nằng nặc biên kịch phải viết tiếp phần hai của cho bộ phim.

Xem thêm: Tưởng Moon Lovers có cái kết tàn bạo nhất lịch sử, sự thật đa được IU và Lee Jun Ki tiết lộ

5. Uncontrollably Fond - Yêu Không Kiểm Soát (2016)

Yêu Không Kiểm Soát của Kim Woo Bin và Bae Suzy chắc hẳn là bộ phim khiến cho bao trái tim phải tan nát với đoạn kết. Sau 20 tập với hành trình tình yêu ngọt ngào và đầy nước mắt của Shin Joon Young và No Eul, Yêu Không Kiểm Soát đã khép lại với khung cảnh đầy nước mắt. 

Trước khi mất, bệnh tình của Shin Joon Young càng trở nên tệ hơn khi chứng mất trí nhớ tạm thời của anh kéo dài hơn trước. Mẹ của Shin Joon Young cuối cùng cũng có thể đối mặt với sự biệt ly này, bà đã đến thăm anh và nấu cho anh món ăn yêu thích. Shin Joon Young đã bật khóc khi gặp mẹ và xin lỗi vì đã không thể nhận ra bà.

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 9
 

Trong những giây phút cuối đời, Shin Joon Young đã ngồi tựa vào vai người con gái mình yêu rồi lặng lẽ ngủ thiếp đi. Đây cũng chính là hồi ức cuối đời của anh. Khi thấy người yêu lặng thinh và không đáp lại lời mình, No Eul biết rằng điều cô không mong muốn cuối cùng cũng đã đến. Tuy nhiên, No Eul vẫn tỏ ra mạnh mẽ và cho rằng mình sẽ không làm phiền anh nghỉ ngơi và còn hẹn gặp lại vào ngày mai. Nhưng dù có kiên cường và chuẩn bị sẵn tâm lý thế nào thì No Eul cũng không khỏi đau lòng và giọt nước mắt bắt đầu lăn dài trên má cô. 

Xem thêm: Điểm lại gia tài diễn xuất của Suzy, 'tình đầu quốc dân' đã thoát mác 'bình hoa di động' thế nào?

5 phim Hàn kết thúc buồn khiến người xem phải ứa nghẹn 10
 

Sau khi Shin Joon Young qua đời, No Eul bắt đầu một cuộc sống mới không có người yêu bên cạnh. Cô trở lại với công việc làm đạo diễn và cố gắng làm việc. Khi thấy hình ảnh của Shin Joon Young tại tàu điện ngầm, cô vui vẻ đến hôn anh và hẹn gặp lại vào ngày mai. Dù Shin Joon Young không còn ở đây nhưng hình bóng anh vẫn sống mãi trong trái tim cô.