10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất cao nhất

(VOH) - Từ Vincenzo, Hạ Cánh Nơi Anh đến Kingdom, đây đều là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đầu tư kinh phí sản xuất cực khủng.

Việc sản xuất một bộ phim Hàn Quốc chất lượng thường đòi hỏi số lượng kinh phí vô cùng lớn. Từ dàn diễn viên hạng A, thiết kế bối cảnh chi tiết, hiệu ứng đặc biệt, địa điểm quay phim và trang phục thời trang là điều cần thiết để tạo nên một bộ phim hàng đầu. Đó cũng là lý do vì sao vừa qua, Netflix đã quyết định đầu tư 500 triệu đô la mỹ cho việc sản xuất độc quyền các bộ phim Hàn Quốc. 

Ngày nay, số lượng fan hâm mộ của phim Hàn Quốc ngày càng tăng lên đáng kể bởi sự đa dạng trong thể loại và chất lượng trong sản xuất. Thậm chí, nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc cũng được chi một số tiền rất lớn cho chi phí sản xuất để mang lại sản phẩm tốt nhất cho người xem. Dưới đây sẽ là một số bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc có chi phí sản xuất cao nhất cho dù đó là phim giả tưởng, lịch sử hay lãng mạn.

Lưu ý: Danh sách này có thể không đầy đủ vì còn nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc có chi phí sản xuất cao nhưng nhà sản xuất không tiết lộ.

Arthdal Chronicles/ Biên Niên Sử Arthdal

Arthdal Chronicles (Biên Niên Sử Arthdal) được biết đến là bộ phim cổ trang giả tưởng đầu tiên trên màn ảnh Hàn Quốc. Đặc biệt, bộ phim còn được lấy cảm hứng từ Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) - một bộ phim điện ảnh ăn khách với quá trình sản xuất tốn kém từ hiệu ứng đặc biệt, trang phục đến thiết kế bối cảnh. Chỉ dựa trên những thông tin đầu tiên này, nhiều khán giả đã dự đoán Biên Niên Sử Arthdal sẽ tiêu tốn một lượng kinh phí sản xuất không hề nhỏ. 

Quả thật, nhà sản xuất của phim còn chơi lớn khi mời dàn cast đều là những ngôi sao hạng A như Jang Dong Gun, Song Joong KiKim Ji Won. Nội dung của phim cũng được chia làm 3 phần với hệ thống nhân vật phức tạp. Ước tính chỉ riêng phần chi phí cát-xê cho dàn diễn viên tham gia bộ phim cũng đã là một con số không thể tưởng tượng. 

Bộ phim được quay chủ yếu ở Brunei, ngoài ra còn có một bối cảnh được dựng riêng ở Osan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Như vậy, nhà sản xuất không chỉ phải tốn một số tiền lớn cho việc dựng bối cảnh, mà còn có chi phí đi lại cho dàn diễn viên và nhân viên ở Brunei trong quá trình ghi hình. Theo ước tính, mỗi tập phim của Biên niên sử Arthdal sẽ tiêu tốn khoảng ba tỷ won Hàn Quốc (khoảng 2,6 triệu USD ~ 61 tỷ VNĐ)

Tổng chi phí ước tính sản xuất bộ phim: 54 tỷ won Hàn Quốc (khoảng 47 triệu USD ~ 1000 tỷ VNĐ)

Xem thêm: Dân mạng u mê trước 'Nữ thần Kbiz' Kim Ji Won khi tái xuất với phần 3 'Biên Niên Sử Arthdal'

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 1
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 2
 

Mr. Sunshine/ Quý Ngài Ánh Dương

Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương) là bộ phim lịch sử Hàn Quốc đã tiêu tốn khá nhiều tiền của nhà sản xuất cho 24 tập phim. Trong đó, hầu hết chi phí sản xuất được dùng vào việc tái tạo các yếu tố lịch sử, thiết kế bối cảnh, hiệu ứng đặc biệt và tất nhiên là không thể thiếu tiền cát-xê cho dàn diễn viên hạng A gồm: Lee Byung Hun, Kim Tae Ri và Yoo Yeon Seok,... 

Cụ thể, nam chính của phim là Lee Byung Hun được tiết lộ là đã được trả 150 triệu won mỗi tập nhờ việc từng xuất hiện trong một số bộ phim Hollywood. Đáp lại mức kinh phí đắt đỏ đã bỏ ra, Mr. Sunshine (Quý Ngài Ánh Dương) đã được đền đáp xứng đáng khi nhận được sự tán thưởng của giới phê bình về diễn xuất, kỹ xảo điện ảnh và cả nội dung khi kể lại quá khứ của Hàn Quốc. Không chỉ vậy, Quý Ngài Ánh Dương còn xếp thứ 6 trong danh sách những phim truyền hình có tỷ lệ người xem cao nhất trên đài Cáp. 

Chi phí ước tính sản xuất Quý Ngài Ánh Dương: 40 tỷ won Hàn Quốc (khoảng 35 triệu USD ~ 800 tỷ VNĐ)

Xem thêm: 10 bộ phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix, bạn có bỏ lỡ cái tên nào không?

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 3
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 4
 

Kingdom/ Vương Triều Xác Sống

Kingdom (Vương Triều Xác Sống) là một bộ phim cổ trang về zoombie do Netflix đầu tư sản xuất và ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2019. Trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, phim đã cho ra mắt mùa 2 vào năm 2020 và phần ngoại truyện chuẩn bị lên sóng. Bộ phi có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng như Ju Ji Hoon, Bae Doona và Ryu Seung Ryong. Ngoài ra, phần phim đặc biệt sắp ra mắt của Kingdom còn có sự góp mặt của "mợ chảnh" Jun Ji Hyun với vai trò nữ chính. 

Xem thêm: 4 lý do để chờ đợi ‘bom tấn’ Kingdom: Ashin Of The North: màn tái xuất của Jun Ji Hyun và bí ẩn nguồn gốc thây ma sẽ được hé lộ

Dù nhà sản xuất không tiết lộ mức chi phí cụ thể thì khi theo dõi Kingdom, chắc hẳn khán giả cũng có thể hiểu được bộ phim đã tiêu tốn một lượng kinh phí cực lớn. Từ tiền trả cát-xê cho dàn diễn viên đến việc xây dựng bối cảnh cổ trang lịch sử và xây dựng nhân vật zoombie với số lượng lớn. Ngoài ra, bộ phim cũng có nhiều cảnh quay được thực hiện bởi hiệu ứng đặc biệt, mang đến cảm giác vô cùng hoành tráng. 

Theo như tiết lộ từ đạo diễn Kim Seong Hun, ban đầu Kingdom được dự kiến sẽ có tám tập cho mỗi phần, nhưng vì vượt quá kinh phí nên nhà sản xuất đã quyết định giảm xuống chỉ còn sáu tập để đảm bảo chất lượng cho bộ phim.

Chi phí ước tính thực hiện Kingdom: 35 tỷ won Hàn Quốc (khoảng 32 triệu USD ~ 700 tỷ VNĐ)

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 5
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 6
 

The King: Eternal Monarch/ Quân Vương Bất Diệt 

Vào thời điểm chuẩn bị ra mắt, The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) đã gây xôn xao khi công bố diễn viên chính gồm Lee Min HoKim Go Eun. Đáng nói, Lee Min Ho vốn được biết đến là nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc với mức cát-xê cực khủng cho mỗi tập phim có sự xuất hiện của anh. 

Quân Vương Bất Diệt là bộ phim tình cảm giả tưởng với nhiều chi tiết đắt đỏ như trang sức, trang phục, ngựa, hiệu ứng bối cảnh, thiết kế hình ảnh. Được biết, đội ngũ sản xuất đã phải dùng hiệu ứng để tạo nên thế giới tưởng tượng nhưng trông giống với thành phố Busan nhất có thể. Vì thế nên chi phí sản xuất của phim chắc chắn sẽ đòi hỏi một khoảng tiền rất lớn. 

Chi phí ước tính sản xuất bộ phim: 30 tỷ won Hàn Quốc (khoảng 26 triệu USD ~ 610 tỷ VNĐ)

Xem thêm: Lee Min Ho tiết lộ lý do tham gia ‘Quân Vương Bất Diệt’, khen ngợi đôi mắt quyến rũ của Kim Go Eun

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 7
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 8
 

Sweet Home/ Thế Giới Ma Quái

Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) là bộ phim kinh dị có nội dung dựa trên bộ webtoon cùng tên vô cùng nổi tiếng. Không sở hữu dàn diễn viên hạng A, nhưng Sweet Home có sự xuất hiện của những cái tên đầy triển vọng như Song Kang, Go Min SiLee Do Hyun,... Phim do Netflix sản xuất với mức ngân sách cực lớn để thực hiện các hiệu ứng đặc biệt, cũng như CGI để tạo nên hình ảnh quái vật sao cho thật chân thật, sống động.

Đạo diễn chỉ đạo của phim là Lee Eung-bok, người nổi tiếng với các bộ phim ăn khách như Hậu Duệ Mặt Trời, Yêu Tinh và Quý Ngài Ánh Dương. Đây đều là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng bởi nội dung chất lượng và hình ảnh cực đẹp, xứng đáng với chi phí sản xuất rất lớn mà nhà sản xuất đã bỏ ra. 

Xem thêm: Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) bị chê tơi tả từ nội dung đến kỹ xảo, phim được Netflix đầu tư khủng chẳng lẽ lại tệ đến như vậy?

Được biết, phần hình ảnh cho các sinh vật kỳ quái trong Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) được đảm nhận bởi Legacy Effects - một studio nổi tiếng của Mỹ, từng đứng sau những tựa phim đình đám như Avatar The Avengers. Điểm đặc biệt của Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) chính là hình dạng và tạo hình của quái vật sau khi biến đổi được tạo ra dựa trên câu chuyện của chúng khi còn là con người. Điều đó đòi hỏi giữa trước và sau phải có đặc điểm tương đồng tạo nên bản chất của quái vật. Trong loạt ảnh hậu trường được nhà sản xuất hé lộ, các nhân viên đều rất tỉ mỉ, cẩn thận khi gắn từng miếng da, tô từng lớp màu để tạo nên hình ảnh hoàn hảo nhất. 

Chi phí ước tính: Theo như tiết lộ từ nhà sản xuất, chi phí sản xuất cho mỗi tập phim là khoảng 56 tỷ đồng. Như vậy để sản xuất 10 tập phim, Sweet Home đã “ngốn” hết gần 600 tỷ đồng. 

Xem thêm: Sweet Home tung loạt ảnh hậu trường tạo ra quái vật, liệu có xứng với con số 56 tỷ cho mỗi tập?
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 9
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 10
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 11
 

Vagabond/ Lãng Khách

Vagabond  (Lãng Khách) là bộ phim hành động kịch tính từng gây tiếng vang rất lớn khi ra mắt khán giả vào năm 2019. Phim có sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng gồm Bae Suzy, Lee Seung Gi và Shin Sung Rok nên mức chi phí để trả cát-xê vốn không hề nhỏ. Đặc biệt trong phim, các diễn viên đã tự mình thực hiện những cảnh quay hành động mà không cần đến diễn viên đóng thế, điều này đòi hỏi ekip phải chuẩn bị bối cảnh thật kỹ lưỡng để không gây ra bất cứ tai nạn ngoài ý muốn nào. 

Đa số các cảnh quay của phim được thực hiện chủ yếu ở Ma-rốc và Bồ Đào Nha, vì thế nên một phần lớn ngân sách sẽ được dùng để chi trả cho các diễn viên và nhân viên đoàn phim ở nước ngoài. Đáp lại những tâm huyết mà ekip đã bỏ ra, Vagabond thật sự đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và yêu mến từ khán giả. Hiện tại, người hâm mộ đang rất mong đợi vào việc sản xuất phần 2 của phim, nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại, có lẽ các fan sẽ còn phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa. 

Chi phí ước tính sản xuất Vagabond: 25 tỷ won Hàn Quốc (khoảng 22 triệu USD ~ 500 tỷ VNĐ)

Xem thêm: Lãng Khách, Hoa Du Ký và những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ có phần 2

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 12
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 13
 

Legend of the Blue Sea/ Huyền Thoại Biển Xanh 

Legend of the Blue Sea (Huyền Thoại Biển Xanh) là bộ phim tình cảm giả tưởng tiếp theo của Lee Min Ho lọt vào danh sách những bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng. Đặc biệt lần này, bạn diễn của anh chính là Jun Ji Hyun - một ngôi sao Hallyu nổi tiếng với mức cát-xê cũng không hề kém cạnh Lee Min Ho.

Đây cũng là bộ phim cuối cùng của Lee Min Ho trước khi nhập ngũ cũng như của Jun Ji Hyun trước khi cô ấy gián đoạn hoạt động. Vì thế nên chỉ riêng sự góp mặt của 2 ngôi sao này đã góp phần không nhỏ giúp Huyền Thoại Biển Xanh nhận được nhiều sự chú ý. 

Nhiều người hẳn sẽ không quá ngạc nhiên khi một phần lớn chi phí sẽ được dùng để trả cát-xê cho các diễn viên. Tuy nhiên, việc thực hiện các hiệu ứng đặc biệt của nàng tiên cá, cũng như việc quay phim ở Tây Ban Nha và Paula cũng tiêu tốn mức kinh phí không hề nhỏ. 

Chi phí ước tính để sản xuất bộ phim: 22 tỷ won Hàn Quốc (19 tỷ USD ~ 450 tỷ VNĐ)

Xem thêm: Nội dung siêu nhiên phi logic nhưng phim tình cảm giả tưởng Hàn Quốc vẫn có sức hút, điểm qua những siêu phẩm này sẽ rõ lý do

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 14
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 15
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 16
 

Crash Landing On You/ Hạ Cánh Nơi Anh 

Một bộ phim tình cảm Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng không thể thiếu trong danh sách này chính là Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh). Theo đó, đây là bộ phim tình cảm xoay quanh mối quan hệ của một quân nhân và nữ tài phiệt, do 2 diễn viên hàng đầu là Hyun BinSon Ye Jin đảm nhận.  

Bên cạnh chi phí để trả cát-xê cho các diễn viên thì nhà sản xuất cũng đã tốn một khoảng kinh phí không nhỏ để thực hiện các cảnh quay ở Thụy Sĩ. Ngoài ra, việc tái hiện lại những cảnh quay ở Triều Tiên cũng như những bộ trang phục xa hoa, sang chảnh mà nhân vật người thừa kế của Son Ye Jin mặc chắc chắn cũng đòi hỏi một khoảng kinh phí khổng lồ.

Chi phí ước tính sản xuất Hạ Cánh Nơi Anh: 20 tỷ won Hàn Quốc (khoảng 17 triệu USD ~ 400 tỷ VNĐ)

Xem thêm: 5 cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Hàn 2020: Hyun Bin - Son Ye Jin ‘phim giả tình thật’, Lee Jun Ki - Moon Chae Won liên tục được ‘đẩy thuyền’

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 17
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 18
 

Vincenzo

Bộ phim hài đen kết hợp hành động Vincenzo vừa ra mắt vào đầu năm 2021, với sự tham gia của diễn viên hạng A Song Joong Ki cũng là một trong những bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất cực khủng. Vốn được biết đến là một trong những nam diễn viên được trả lương cao nhất Hàn Quốc, nên chỉ riêng việc trả cát-xê cho Song Joong Ki trong mỗi tập phim cũng đã là một con số không hề nhỏ. 

Vì ảnh hưởng của đại dịch nên ekip đã không thể tiến hành việc quay phim ở nước ngoài. Nhưng bù lại, nhà sản xuất đã phải chi tiền cho một khoảng tiền không hề nhỏ để thực hiện các hiệu ứng đặc biệt cho bối cảnh của phim. Đồng thời, những trò tai quái của nhân vật Vincenzo do Song Joong Ki đảm nhận như như các vụ nổ, bắn súng,... cùng những bộ quần áo xa hoa và đồng hồ đắt tiền của anh cũng đã “ngốn” không ít tiền của nhà sản xuất.

Chi phí ước tính để sản xuất Vincenzo: 20 tỷ won Hàn Quốc (khoảng khoảng 17 triệu USD ~ 400 tỷ VNĐ)

Xem thêm: Điểm sơ vài lý do để cày gấp Vincenzo: Song Joong Ki tấu hài nhưng vẫn ‘mlem’, nội dung phản anh hùng bánh cuốn vô cùng

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 19
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 20
 

Hotel Del Luna/ Khách Sạn Ánh Trăng

Với các “mọt phim” Hàn Quốc, Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng) chắc hẳn là cái tên không còn quá xa lạ. Bộ phim từng gây xôn xao vào thời điểm ra mắt bởi nội dung mới lạ, hấp dẫn cùng diễn xuất chân thật của các diễn viên như IU, Yeo Jin Goo và Lee Do Hyun.

Trong phim, IU vào vai bà chủ của khách sạn Ánh Trăng huyền bí, người phải sống 1000 năm để phục vụ những oan hồn trước khi họ lên đường sang thế giới bên kia. Cô nàng được miêu tả là có tính cách ngang tàng cùng niềm đam mê mãnh liệt với thời trang và siêu xe. Chỉ riêng việc chuẩn bị những bộ quần áo lộng lẫy, hào nhoáng và loạt siêu xe đắt tiền của IU trong Hotel Del Luna chắc hẳn đã phải tốn cả một gia tài lớn.

Ngoài ra, vì là phim giả tưởng nên Hotel Del Luna cũng không thiếu những cảnh quay được thực hiện với hiệu ứng đặc biệt và các thiết kế bối cảnh khác nhau. Nhờ đó mà Hotel Del Luna nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả bởi cảnh quay chân thật, không hề “giả trân” như nhiều bộ phim giả tưởng khác. 

Chi phí ước tính sản xuất Hotel Del Luna: 20 tỷ won Hàn Quốc (khoảng khoảng 17 triệu USD ~ 400 tỷ VNĐ)

Xem thêm: Sở hữu cái kết bi thương, những bộ phim Hàn Quốc này khiến người xem cứ mãi 'canh cánh trong lòng'

10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 21
 
10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất 22
 

Có thể thấy, nhiều nhà sản xuất phim Hàn Quốc đã không tiết tiền chi ra một khoảng kinh phí rất lớn để thực hiện nên các bộ phim chất lượng nhất gửi đến khán giả. Tất nhiên, với sự đầu tư và tâm huyết như thế này, những bộ phim kể trên đều không làm người hâm mộ thất vọng khi đạt được thành công về cả mặt nội dung lẫn hình thức.