11 phim của Lee Bo Young hay không cưỡng lại được

(VOH) - Lee Bo Young, cái tên vừa nghe đã lan tỏa sức hút mạnh mẽ. Đâu chỉ xinh đẹp mà khả năng diễn xuất của nàng Hậu này còn phải khiến các mọt phim mê tít.

Lee Bo Young bắt đầu diễn xuất vào năm 2003 và dần khẳng định thực lực của mình qua loạt phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng. Vốn sở hữu ngoại hình thanh thuần, khí chất dịu dàng nhưng Lee Bo Young có thể hóa thân thành nhiều kiểu nhân vật khác nhau từ điềm đạm, thanh lịch đến gai góc, mạnh mẽ.

Sau nhiều năm làm nghề, Lee Bo Young nắm trong tay số lượng phim ảnh cùng loạt giải thưởng chẳng hề kém cạnh ai. Dù đã kết hôn và trải qua hai lần vượt cạn nhưng tên tuổi của Lee Bo Young vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trong làng giải trí Hàn Quốc. Đặc biệt, những bộ phim của Lee Bo Young từ trước đến nay luôn được xem là "cực phẩm" và rất đáng để xem.

11 phim của Lee Bo Young 1
 

Nào! Cùng điểm qua những bộ phim đã giúp cho Lee Bo Young trở thành "gương mặt bảo chứng rating" trong Kbiz. 

1. Ballad Of Seodong - Tình Ca Seo Dong (2005)

11 phim của Lee Bo Young 2
 

Lee Bo Young bắt đầu đóng phim vào năm 2003, nhưng đến 2 năm sau cô mới thực sự được biết đến rộng rãi qua vai diễn công chúa Seon Hwa trong Tình Ca Seo Dong. Seon Hwa là con gái thứ ba của vua Jin Pyeong thuộc vương quốc Silla. Công chúa Seon Hwa nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt trần. Điều này đã khiến cho hoàng tử của vương quốc Baekje Seo Dong phải tò mò và tìm cách thâm nhập vào vương quốc Silla với quyết tâm cưới được nàng. Đồng thời, sau này Seon Hwa cũng là người giúp cho Seo Dong giành được ngai vàng. 

Với nhan sắc xinh đẹp, khí chất dịu dàng cùng diễn xuất tốt, Lee Bo Young đã nhanh chóng ghi điểm với khán giả với Tình Ca Seo Dong. Đây được xem là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của nàng Hoa hậu Hàn Quốc ở Daejeon 2000.

2. More Than Blue - Mong Em Hạnh Phúc (2009)

11 phim của Lee Bo Young 3
 

Mong Em Hạnh Phúc là một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng buồn giữa nhà sản xuất âm nhạc Kei và cô nàng nhạc sĩ Cream do Kwon Sang Woo và Lee Bo Young đóng. Kei và Cream đều là trẻ mồ côi, họ gặp nhau ở thời trung học và Kei đã bắt đầu cảm nắng Cream ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau này, cả hai quyết định dọn về ở chung một nhà, nhưng họ chưa bao giờ là một cặp đôi bởi Kei luôn ôm mối tình đơn phương và nhìn Cream lần lượt hẹn hò với nhiều người. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Kei phát hiện ra mình đang mắc bệnh ung thư quái ác. Những ngày ít ỏi còn lại lúc cuối đời, anh đã tác hợp cho Cream cùng với một anh chàng độc thân tên Joo Hwan vì muốn Cream sẽ có được người quan tâm, bảo vệ sau này.

Với nội dung buồn man mác cùng sự dẫn dắt của hai ngôi sao tài năng Kwon Sang Woo và Lee Bo Young, Mong Em Hạnh Phúc đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Vào thời điểm công chiếu, bộ phim đã trở thành cơn sốt phòng vé tại Hàn Quốc. Đồng thời, phim còn dẫn đầu doanh thu phòng vé trong nhiều ngày liên tiếp. 

3. I am Happy - Tôi Hạnh Phúc (2009)

11 phim của Lee Bo Young 4
 

Tôi Hạnh Phúc là một bộ phim điện ảnh khai thác về tâm lý của những bệnh nhân mắc bệnh tâm thần. Trong phim, Lee Bo Young hợp tác cùng với Hyun Bin và cả hai đã tạo nên một tác phẩm ấn tượng trên màn bạc.

Tôi Hạnh Phúc có nội dung kể về Man Soo (Hyun Bin), một người đàn ông có hoàn cảnh trớ trêu khi nhà nghèo, mẹ lại mất trí nhớ còn anh trai thì cờ bạc. Sau cái chết bất ngờ của anh trai và mẹ, bạn gái bỏ rơi vì quá nghèo, Ma Soo đã tự nhốt mình trong nhà nhiều ngày và anh đã bị đưa đến bệnh viện tâm thần. Tại đây, anh ảo tưởng mình là triệu phú và ký séc giả cho các bệnh nhân. Mặc dù tâm lý bất ổn nhưng Man Soo vẫn thích cô y tá trưởng Su Kyung (Lee Bo Young) và luôn dành cho cô sự quan tâm cũng như những lời nói ấm áp. Su Kyung là một người xinh đẹp, dịu dàng, cô phải chăm sóc cho người bố phải nằm viện trong một thời gian dài. Liệu Su Kyung có động lòng trước những điều mà "kẻ điên" Man Soo dành cho mình? Liệu đằng sau nụ cười rạng rỡ của Man Soo có phải là những nguy hiểm không lường?

4. Man From The Equator - Người Đàn Ông Từ Xích Đạo (2012)

11 phim của Lee Bo Young 5
 

Người Đàn Ông Từ Xích Đạo là câu chuyện về những người bạn Sun Woo (Uhm Tae Woong), Jang Il (Lee Joon Hyuk) và Soo Mi (Park Se Young). Sau khi người đỡ đầu của Sun Woo đột ngột qua đời, anh đã cố gắng tìm ra nguyên nhân nhưng lại bị hãm hại khiến đôi mắt bị mù lòa. Lúc này anh gặp được một cô gái có tên là Ji Won (Lee Bo Young), tình nguyện viên giúp đỡ người khiếm thị đọc sách. Từ đó, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, vì nghĩ cho tương lai của Ji Won mà cả hai đã quyết định dừng lại. Sun Woo được cha ruột đưa sang nước ngoài điều trị. Hơn 10 năm trôi qua, anh trở về và trả những kẻ đã hãm hại mình năm xưa. Lúc này những manh mối liên quan đến những người bạn năm ấy bắt đầu được hé lộ.

5. My Daughter Seo Young - Seo Young Của Cha (2012)

11 phim của Lee Bo Young 6
 

Seo Young Của Cha là một bộ phim gia đình Hàn Quốc nổi tiếng được ra mắt vào năm 2012. Lee Bo Young vào vai Seo Young, một cô gái có gia đình nghèo khó. Dù muốn trở thành bác sĩ nhưng Seo Young lại từ bỏ ước mơ của mình vì em trai cũng mong muốn được trở thành thiên thần áo trắng. Trong khi Seo Young và mẹ ra sức kiếm tiền trang trải cuộc sống thì bố cô lại là một kẻ nghiện rượu. Một lần, bố cô vì lấy cắp số tiền mà mẹ con cô dành dụm để rượu chè khiến mẹ Seo Young lên cơn đau tim mà qua đời. Sau cái chết của mẹ, Seo Young cảm thấy hận bố mình vì ông là nguyên nhân chính dù ông đã hối lỗi.

Để trang trải cuộc sống, Seo Young đã đi làm gia sư cho một thiếu gia ngỗ nghịch Kang Woo Jae (Lee Sang Yoon). Trong thời gian dạy cho thiếu gia nhà họ Kang, cả hai đã bắt đầu yêu nhau và đi đến quyết định kết hôn. Lúc này, Seo Young đã nói dối về thân thế của mình vì cô sợ sẽ bị phân biệt về gia thế, địa vị. Tuy nhiên, điều này vẫn luôn khiến cô cảm thấy ăn năn và dằn vặt. Liệu rằng, cây kim trong bọc có sớm ngày lòi ra và mối quan hệ căng thẳng giữa Seo Young và bố mình có được hóa giải?

Sau thời gian khá yên ắng với những bộ phim truyền hình không quá xuất chúng, Lee Bo Young đã thực sự trở thành "bà hoàng rating" với Seo Young Của Bố. Thời điểm ấy, bộ phim ghi nhận kỷ lục tỷ suất người xem lên đến 47.6% và trở thành phim có rating cao nhất của phim truyền hình Hàn Quốc năm 2013. 

6. I Hear Your Voice - Đôi Tai Ngoại Cảm (2013)

11 phim của Lee Bo Young 7
 

Đôi Tai Ngoại Cảm lên sóng vào năm 2013 đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích của khán giả khi có sự xuất hiện của Lee Bo Young và mỹ nam màn ảnh Lee Jong Suk. Ở Đôi Tai Ngoại Cảm, Lee Bo Young hóa thân thành nữ luật sư Jang Hye Sung vừa xinh đẹp, tài giỏi lại còn có cá tính mạnh mẽ và cũng khá kì dị. Khi còn là nữ sinh trung học, Hye Sung đã tận mắt chứng kiến tên sát nhân và cô đã đứng ra làm chứng tại phiên tòa.

Sau này khi trưởng thành, cô đã trở thành luật sư và gặp lại con trai của nạn nhân năm xưa - Park Soo Ha (Lee Jong Suk). Anh chàng này có năng lực siêu đó là có thể đọc được suy nghĩ của người khác. Sự xuất hiện của anh đã giúp cho cô thuận lợi trong việc giải quyết vụ án nhưng cả hai lại gặp nhiều nguy hiểm bởi những kẻ thù xung quanh. Đồng thời, cả hai cũng đã nảy sinh mối tình chị em đầy lãng mạn.

Đôi Tai Ngoại Cảm ghi nhận rating cho tập cuối là 26.2% trên toàn quốc và tỷ suất người xem trung bình của phim đạt được 19.1%. Lee Bo Young cũng đã nhận được giải thưởng Daesang danh giá tại các lễ trao giải. Bộ phim không chỉ giúp cho Lee Bo Young bứt phá trong hình tượng diễn xuất mà còn góp phần làm tăng độ nổi tiếng của người đẹp trên thị trường giải trí quốc tế.

Xem thêm: 'Chàng Vịt' Lee Jong Suk và những bộ phim làm 'rung chuyển' màn ảnh nhỏ

7. God's Gift - 14 Days - Món Quà Của Thượng Đế/14 Ngày (2014)

11 phim của Lee Bo Young 8
 

Trở lại sau Đôi Tai Ngoại Cảm cũng như sau cuộc hôn nhân với Ji Sung, Lee Bo Young đã tiếp tục khẳng định sức hút của mình trong bộ phim hình sự Hàn Quốc Món Quà Của Thượng Đế - 14 Ngày. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Lee Bo Young thử sức với một vai diễn mới, đó là vai diễn người mẹ - Kim Soo Hyun. Vì cái chết oan ức của cô con gái nhỏ mà Kim Soo Hyun đã có chuyến du hành về quá khứ. Chỉ có 14 ngày Kim Soo Hyun phải cố gắng tìm cách để cứu con gái mình và cô nhận được sự giúp đỡ của thám tử Dong Chan (Jo Seung Woo). Cuối cùng, cô cũng điều tra ra được bí ẩn về cái chết của con gái và hung thủ của vụ án khiến ai cũng phải rùng rợn. 

Vào vai một người mẹ đau khổ, suy sụp tinh thần trước cái chết của con gái, Lee Bo Young đã cho thấy được kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Rating trung bình của Món Quà Của Thượng Đế - 14 Ngày đạt 9.3%, trong đó tập cao nhất của phim ghi nhận rating là 10.7% trên toàn quốc.

8. Whisper - Lời Thì Thầm Của Tội Ác (2017)

11 phim của Lee Bo Young 9
 

Sau thành công của loạt phim truyền hình ăn khách, Lee Bo Young tiếp tục được giao cho vai diễn nặng ký trong Lời Thì Thầm Của Tội Ác. Với lối diễn xuất sắc xảo, Lee Bo Young đã trở thành Shin Young Joo, một nữ cảnh sát nóng tính và luôn đứng lên vì lẽ phải. Sau khi cha mình bị đổ tội oan ức bởi những kẻ có quyền lực, Young Joo đã cố gắng đòi lại công bằng bằng mọi cách. Cô bắt đầu tiếp cận thẩm phán Lee Dong Joon (Lee Sang Yoon), người từng rất quang minh chính đại nhưng cũng bị đồng tiền và quyền lực làm xoay chuyển. Cô tìm cách để anh ta chịu liên minh với mình và cùng chống lại những bất công của xã hội. 

Lời Thì Thầm Của Tội Ác đánh dấu màn tái hợp của Lee Bo Young và Lee Sang Yoon sau phim truyền hình Seo Young Của Bố. Vì nhập vai quá mượt lại còn tung hứng quá tuyệt vời trong phim, thế nên cặp đôi màn ảnh Lee Bo Young và Lee Sang Yoon còn được mệnh danh là "vợ chồng quốc dân". Rating trung bình của phim đã cán mốc 15.58% và tập cao nhất đạt 20.3%.

9. Mother - Người Mẹ (2018)

11 phim của Lee Bo Young 10
 

Dù đã kết hôn và sinh con nhưng Lee Bo Young vẫn chăm chỉ đóng phim và phải công nhận rằng sức hút của cô chưa bao giờ là thuyên giảm trên màn ảnh nhỏ. Năm 2018, Lee Bo Young trở lại với tác phẩm tình mẫu tử thiêng liêng Người Mẹ. Lee Bo Young đảm nhận vai Soo Jin, một nhà nghiên cứu chim di trú và hiện đang làm cô giáo chủ nhiệm tạm thời tại lớp của Hye Na (Heo Yool). Từ trước đến nay, Soo Jin chưa bao giờ nghĩ cô sẽ trở thành một người mẹ tốt, bởi trong quá khứ cô đã trải qua thời gian không êm đẹp cùng với mẹ mình, điều đó khiến cô bị ám ảnh. 

Tuy nhiên, khi phát hiện ra Hye Na có dấu hiệu bị mẹ ruột và người tình của mẹ bạo hành, Soo Jin đã lựa chọn cách trở thành mẹ của Hye Na. Nhưng mà cô lại có một quyết định táo bạo đó là ngụy tạo ra một vụ mất tích rồi cùng Hye Na cao bay xa chạy. Trước tình huống này, Soo Jin không tránh khỏi rắc rối khi mang theo một đứa bé mà không có sự đồng ý của người lớn. Song, trong lúc chạy trốn ấy cũng là những giây phút bình yên giữa hai người.

Không chỉ là một diễn viên tầm, Lee Bo Young còn là một ngôi sao có tâm khi cô thường chọn những bộ phim, vai diễn có giá trị nhân văn để tham gia. Khi nhận lời đóng trong Người Mẹ, Lee Bo Young hi vọng có thể giúp mọi người nâng cao nhận thức về việc bị ngược đãi và lạm dụng trẻ em. 

10. When My Love Blooms - Khi Tình Yêu Nở Rộ (2020)

11 phim của Lee Bo Young 11
 

Sau thời gian nhập cuộc vào loạt phim tâm lý, tội phạm, Lee Bo Young đã quay trở lại với dòng phim tình cảm để sự nghiệp của mình thêm nhiều màu sắc. Khi Tình Yêu Nở Rộ kể về mối tình hợp tan Yoo Ji Soo (Lee Bo Young) và Han Jae Hyun (Yoo Ji Tae). Cả hai từng là mối tình đầu của nhau và định mệnh dẫn lối khiến họ gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách. Họ vô tình bị cuốn vào hoàn cảnh ngang trái rồi một lần nữa lại va vào tình yêu. Tuy nhiên lúc này Ji Soo đang làm mẹ đơn thân, còn Han Jae Hyun thì đã có gia đình. Câu chuyện tréo ngoe này liệu có nguyên nhân sâu xa nào và kết cục nào dành cho cả hai?

Lee Bo Young luôn được biết với khả năng diễn thần sầu, mọi cử chỉ, ánh mắt cùng với cách thoại của cô đều khiến người hâm mộ tự hào những gì mà cô đã thể hiện. Nhờ đó mà hình ảnh người phụ nữ Yoo Ji Soo ngoài 40 với cuộc hôn nhân bấp bênh được hiện lên một cách chân thực trong mắt người xem. Thế mới hiểu được lí do vì sao Lee Bo Young vẫn luôn giữ nhiệt dù đã hoạt động nhiều năm. 

11. Mine - Sở Hữu (2021)

11 phim của Lee Bo Young 12
 

Mine là một bộ phim truyền hình về giới thượng lưu Hàn Quốc nối tiếp sau Sky Castle hay Penthouse. Không phải là một người phụ nữ đau khổ vì con gái qua đời hay một nữ cảnh sát cố tìm ra chân lý, lần này Lee Bo Young đã "lột xác" trở thành con dâu nhà tài phiệt. Nhân vật mà Lee Bo Young đảm nhận là Hee Soo, cô vốn là một ngôi sao hạng A nhưng lại phải lòng con trai thứ hai của tập đoàn Hyo Won - Han Ji Young. Từ đó, cô chính thức bước chân vào hào môn và có trách nhiệm phải dạy dỗ con riêng của chồng. Hee Soo đâu ngờ rằng nơi được xem là hào môn xa hoa, lộng lẫy ấy lại vô cùng khắc nghiệt cùng với những cạm bẫy đang trực chờ.

Trở lại màn ảnh nhỏ, Lee Bo Young đã cho thấy sự lợi hại hơn gấp nhiều lần. Không bàn đến diễn xuất đỉnh cao, Lee Bo Young khiến người xem "lóa mắt" với sự sang chảnh từ những bộ cánh hàng hiệu đẳng cấp. Đồng thời, với nội dung xoáy vào cuộc sống và góc khuất của giới siêu giàu, Mine đã "bánh cuốn" người xem ngay từ những tập đầu tiên. Dự đoán rằng phim sẽ càng thêm bùng nổ hơn trong thời gian tới.

11 phim của Lee Bo Young 13
 
Lee Bo Young profile:

Tên: Lee Bo Young
Nghệ danh: Lee Bo Young
Ngày sinh: 12/1/1979
Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
Năm hoạt động: 2002 - nay
Công ty quản lý: J-Wide Company

Lee Bo Young sinh năm 1979 tại Seoul, Hàn Quốc. Cô từng đạt được danh hiệu Hoa hậu Hàn Quốc Daejeon vào năm 2000. Ban đầu, Lee Bo Young muốn trở thành người dẫn tin trình tin tức, tuy nhiên cô đã không thực hiện được điều này. Đổi lại, Lee Bo Young được chọn làm người mẫu quảng cáo cho hãng hàng không Asiana Airlines và đây cũng là cơ hội để cô bước chân vào ngành giải trí. 

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất thành công vang đội, Lee Bo Young còn được mến mộ bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn bên nam tài tử Ji Sung. Sau 8 năm cưới nhau, cả hai vẫn giữ được sự ngọt ngào trong tình yêu và hiện họ đã có với nhau hai nhóc tì đủ nếp đủ tẻ.