Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

(VOH) - Đa số các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đều sẽ có nội dung xoay quanh nhân vật nam chính. Nhưng cũng có không ít tác phẩm có nhân vật nữ chính kiên cường khiến mọt phim thích thú.

Việc nhân vật nữ trở thành trung tâm vốn là điều rất hiếm gặp trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Đa số các nhà làm phim sẽ tập trung xây dựng hình tượng nhân vật nam chính hoàn hảo theo thị hiếu của khán giả, còn nhân vật nữ sẽ có vai trò đứng sau bạn diễn của mình. 

Tuy nhiên, vẫn có một số biên kịch quyết định lựa chọn diễn viên nữ làm nhân vật trung tâm trong tác phẩm của mình. Đó có thể là một nữ CEO, một người vợ hay chỉ là một cô gái bình thường. Nhưng tất cả đều có điểm chung chính là sự mạnh mẽ, kiên cường và có thể tự mình giải quyết những vấn đề của bản thân. 

Nếu yêu thích hình tượng nhân vật nữ cường và các chị đẹp, đây chắc chắn là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà bạn không thể nào bỏ lỡ.

Strong Woman Do Bong Soon/ Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon

Một trong những bộ phim được giới mọt phim Hàn vô cùng yêu thích chính là Strong Woman Do Bong Soon (Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon). Đây là bộ phim tình cảm giả tưởng với sự tham gia của Park Bo Young và Park Hyung Sik. Sự đẹp đôi và những tương tác tuyệt vời của cả 2 trong phim đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Thậm chí, dù bộ phim đã có một cái kế vô cùng hoàn hảo, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng nhà sản xuất sẽ thực hiện phần 2 với nội dung xoay quanh cuộc sống sau hôn nhân của 2 người. 

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 1
Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon là cái tên từng khiến hội mọt phim điên đảo

Ngay từ tiêu đề, không khó để khán giả nhận ra rằng nội dung của phim chủ yếu xoay quanh nhân vật nữ chính Do Bong Soon (Park Bo Young). Như những người phụ nữ khác trong gia đình mình, Do Bong Soon sở hữu sức mạnh phi thường ngay từ khi còn bé. Nhờ có sức mạnh này mà Bong Soon có thể giúp đỡ được rất nhiều người yếu thế, trừng trị những kẻ mạnh xấu xa. 

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà cô phải thường xuyên đối mặt với nguy hiểm, đôi lúc còn cảm thấy tự tin vì bản thân không thể nào bình thường như những cô gái khác. Cho đến khi gặp được Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) và bắt đầu yêu anh, Do Bong Soon đã dần dần học cách kiểm soát sức mạnh của bản thân và chỉ sử dụng nó vào những lúc cần thiết. 

Bộ phim với rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ lãng mạn, ngọt ngào đến hài hước và cũng có những lúc đau lòng. Strong Woman Do Bong Soon chắc hẳn sẽ là bộ phim mà một khi đã quyết định xem thì bạn sẽ khó lòng rút ra được. 

Xem thêm: 10 phim tình cảm Hàn Quốc ra mắt năm 2021 cùng sự đổ bộ của dàn sao khủng

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 2
 
Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 3
Cô nàng Do Bong Soon sở hữu sức mạnh phi thường đằng sau vóc dáng nhỏ bé

Mine/ Sở Hữu

Ra mắt vào tháng 5/2021, Mine (Sở Hữu) gặp phải đối thủ lớn là Penthouse 3 (Cuộc Chiến Thượng Lưu 3) khi cả 2 đều nói về giới thượng lưu Hàn Quốc cùng những âm mưu vô cùng kịch tính. Dù thế nhưng Mine vẫn không hề lép vế khi luôn ghi nhận mức rating cao ngất cùng nhiều lời khen ngợi của khán giả. Bên cạnh dàn diễn viên chất lượng, nguyên nhân giúp Mine (Sở Hữu) nhận được nhiều sự chú ý có lẽ chính là nhờ cốt truyện lấy nhân vật nữ làm trung tâm vô cùng mới lạ. 

Xem thêm: Cùng là drama về giới siêu giàu Hàn Quốc nhưng Mine lại 'ăn đứt' Penthouse vì những lý do này

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 4
Mine là bộ phim nói về giới siêu giàu được khán giả vô cùng yêu mến

Theo đó, nội dung của Mine kể về những người phụ nữ mạnh mẽ muốn thoát khỏi khuôn mẫu xã hội, khẳng định bản sắc riêng của mình và đấu tranh vì những điều thực sự có ý nghĩa với mình. Trong đó, 2 nhân vật trung tâm của phim chính là Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) và Seo Hi Soo (Lee Bo Young), 2 cô con dâu của tập đoàn Hyowon. 

Xem thêm: Mine tập cuối được khen tới tấp với cái kết viên mãn, hung thủ sát hại Han Ji Yong là người không ai ngờ đến

Xuyên suốt bộ phim, Jung Seo Hyun và Seo Hi Soo đều dựa vào trí thông minh và trực giác của mình để bảo vệ bản thân và những người họ quan tâm. Hai chị em dâu đã cùng động viên, giúp đỡ nhau thoát khỏi cuộc sống tù túng, ngột ngạt bên trong gia tộc giàu có hàng đầu xứ Hàn. Trong khi Seo Hi Soo làm mọi việc để bảo vệ cậu con trai Ha Joon thì Seo Hyun cũng không ngừng đấu tranh để giúp Hi Soo và cứu lấy chính mình. 

Khi theo dõi Mine, bạn sẽ thấy bộ phim còn có một loạt các nhân vật nữ mạnh mẽ, thuộc mọi tầng lớp xã hội khác nhau. Dù thế nhưng mỗi người trong số đó đều thể hiện sự mạnh mẽ và chiến đấu theo cách của riêng mình. Thông qua đó, bộ phim muốn truyền tải thông điệp rằng “phụ nữ có nhiều cách để mạnh mẽ, nhưng tuyệt đối đừng để bản thân bị xem thường”.

Xem thêm: Kim Seo Hyung nghĩ gì về vai diễn bách hợp và mối quan hệ với Lee Bo Young trong Mine?

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 5
Mợ cả Jung Seo Hyun với vẻ ngoài quyền lực
Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 6
Mwoj út Seo Hi Soo cũng chiến đấu rất kiên cường
Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 7
Mỗi người phụ nữ trong Mine đều mạnh mẽ theo cách riêng

Start-up/ Khởi Nghiệp

Start-up (Khởi Nghiệp) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt vào khoảng cuối năm 2020 với sự tham gia của Bae Suzy, Nam Joo Hyuk, Kim Seon Ho và Kang Ha Na. Bộ phim nhận được nhiều sự chú ý của khán giả khi nói về đề tài khởi nghiệp của những người trẻ - một vấn đề rất được quan tâm trong xã hội Hàn Quốc. 

Xem thêm: Nếu vẫn còn phân vân có nên xem Khởi Nghiệp (Start-up) hay không, thì đây là lý do bạn nên cày ngay bộ phim này?

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 8
Start-up dù gây nhiều tranh cãi nhưng là bộ phim rất đáng xem

Nữ chính của phim chính là Seo Dal Mi (Bae Suzy), một cô gái từng trải qua nhiều mất mát, tổn thương từ khi còn bé. Dù thế nhưng cô không hề nản lòng, ngược lại còn rất có ý chí khởi nghiệp với tham vọng thành lập nên một công ty của riêng mình. Mặc dù không đủ điều kiện để theo học ở trường lớp bày bản và cũng không có những mối quan hệ cao cấp, nhưng Dal Mi lại vô cùng thông minh và nhạy bén. Cô đã tập hợp một đội hoàn hảo và cùng mình xây dựng mọi thứ từ con số 0. 

Xem thêm: Không còn gắn mác ‘idol đóng phim’, đây là những thần tượng để lại dấu ấn trên màn ảnh Hàn trong năm 2020

Bên cạnh đó, chị gái của Seo Dal Mi là Won In Jae (Kang Ha Na) cũng là một nhân vật nữ mạnh mẽ. Sau khi cha mẹ ly hôn, Won In Jae sống với mẹ và cha dượng giàu có nên mối quan hệ giữa 2 chị em không còn tốt đẹp. Trong khi Seo Dal Mi khao khát thành lập công ty của riêng mình, Won In Jae lại khao khát chứng minh rằng cô có thể thành công mà không cần sự giúp đỡ của cha dượng. 

Theo dõi bộ phim, khán giả sẽ thấy cả hai chị em đều có khả năng làm được nhiều thứ hơn họ nghĩ. Mỗi người đều đang cố gắng nỗ lực vì ước mơ của riêng mình. Bộ phim này đã góp phần truyền rất nhiều năng lượng cho các bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp nhưng còn nghi ngờ vào khả năng của bản thân. 

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 9
Suzy đang dần thoát mác "bình hoa di động" khi vào vai Seo Dal Mi
Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 10
Kang Ha Na cũng để lại ấn tượng tốt qua vai diễn Won In Jae

Hotel Del Luna/ Khách Sạn Ma Quái

Hotel Del Luna (Khách Sạn Ma Quái) có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với các mọt phim Hàn Quốc. Bộ phim được viết kịch bản bởi chị em biên kịch họ Hong nổi tiếng Hàn Quốc, cùng với đó là sự tham gia của Lee Ji Eun (IU), Yeo Jin Goo và Lee Do Hyun. Hotel Del Luna đã xếp thứ 9 trong danh sách những bộ phim có tỉ lệ người xem cao nhất của đài cáp. 

Xem thêm: Fan 'Hotel Del Luna' vô cùng phấn khích trước tin tái hợp của cặp đôi IU và Yeo Jin Goo

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 11
Khách Sạn Ma Quái là cái tên khá quen thuộc với khán giả phim truyền hình Hàn Quốc

Trong phim, IU vào vai Jang Man Wol - bà chủ của khách sạn Ánh Trăng - nơi phục vụ những hồn ma vất vưởng và giúp họ thực hiện nguyện vọng cuối cùng trước khi sang thế giới bên kia. Jang Man Wol là người phụ nữ vô cùng xinh đẹp, cô bị giam cầm ở khách sạn trong suốt 1000 năm vì tội lỗi mà mình đã gây ra trong quá khứ. Cho đến khi gặp được người quản lý mới là Goo Chang Sung (Yeo Jin Go), cô đã dần dần mở lòng mình và có thể rời đi. 

Đảm nhận nhân vật nữ chính trung tâm của phim, IU đã không làm người hâm mộ thất vọng khi thể hiện rất tốt sự lạnh lùng của Jang Man Wol. Bộ phim cũng cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của IU, giúp cô dần dần thoát khỏi cái mác idol đóng phim vẫn luôn khiến khán giả nghi ngờ. Đặc biệt, phong cách thời trang đầy sang chảnh, quyền lực của IU trong phim cũng chính là yếu tố khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. 

Xem thêm: 10 bộ phim truyền hình tvN đạt tỷ suất người xem cao nhất trong tập đầu tiên lên sóng

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 12
IU với khí chất vô cùng quyền lực, mạnh mẽ
Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 13
Nữ diễn viên cũng đầu tư rất nhiều bộ cánh lộng lẫy cho vai diễn của mình

The King: Eternal Monarch/ Quân Vương Bất Diệt

Đánh dấu sự trở lại của Lee Min Ho sau khoảng thời gian dài vắng bóng, The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) đã thu hút sự chú ý của công chúng khai từ khi công bố những thông tin đầu tiên. Ngoài ra, bộ phim còn đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Lee Min Ho và Kim Go Eun nên công chúng lại càng thêm mong đợi. Mặc dù không đạt được tỉ suất rating như mong muốn, nhưng Quân Vương Bất Diệt vẫn rất thành công về mặt danh tiếng thương mại và được khán giả quốc tế vô cùng yêu thích. 

Xem thêm: 10 bộ phim Hàn Quốc có kinh phí sản xuất khủng nhất: Kingdom ‘ngốn’ 30 triệu USD vẫn chưa bằng phim của Song Joong Ki

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 14
Quân Vương Bất Diệt là bộ phim nhận được nhiều sự chú ý từ khi lên sóng

Nội dung Quân Vương Bất Diệt kể về Lee Gon (Lee Min Ho), hoàng đế của Vương quốc song song với Hàn Quốc hiện tại. Trong lần đầu tiên đến với đất nước Hàn Quốc thực tại, anh đã gặp nữ cảnh sát Jung Tae Eul (Kim Go Eun). Từ “oan gia ngõ hẹp”, cả hai dần nảy sinh tình cảm và ngày càng trở nên sâu đậm. Nhưng sự khác biệt giữa 2 thế giới và những thế lực bí ẩn chính là rào cản lớn nhất của hai người. 

Mặc dù vai diễn Jung Tae Eul của Kim Go Eun không phải là nhân vật trung tâm của phim, nhưng cô vẫn được xây dựng theo hình tượng nữ cường vô cùng mạnh mẽ. Theo đó, Jung Tae Eul là một cô gái cực kỳ dũng cảm và không hề sợ hãi khi phải đối mặt trực tiếp với các nhân vật phản diện. Cô ấy cũng có kỹ năng cao trong taekwondo và là một nữ cảnh sát ngay thẳng. Chính tính cách phi thường và sự thông minh của Jung Tae Eul đã khiến cô ấy trở nên vô cùng thú vị với người xem.

Xem thêm: Tuyển tập những bộ phim xuyên không hiện đại và cổ đại của Hàn Quốc hay nhất, kích thích trí tưởng tượng của người xem

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 15
 
Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 16
Kim Go Eun tuy không phải nhân vật trung tâm nhưng vẫn được khán giả yêu mến nhờ tính cách mạnh mẽ của mình

Run On/ Bước Chạy Đến Trái Tim

Một bộ phim không thể thiếu khi nhắc đến hình tượng nhân vật nữ cường chính là Run On (Bước Chạy Đến Trái Tim). Đây là bộ phim lấy đề tài thể thao, với sự tham gia của dàn diễn viên gồm Im Si Wan, Shin Se Kyung, Choi Sooyoung (SNSD) và Kang Tae Oh. Mặc dù không nhận được tỉ suất rating như mong đợi, nhưng Run On thật sự là một bộ phim rất đáng xem nếu bạn cần được truyền thêm niềm tin vào cuộc sống. 

Run On kể câu chuyện của cựu vận động viên điền kinh Ki Sun Kyum (Im Si Wan) đã giải nghệ sau một biến cố lớn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, trên hành trình từ bỏ ước mơ và tập thích nghi với công việc mới, anh đã gặp được Oh Mi Joo (Shin Se Kyung), một nữ phiên dịch phụ đề phim và dần có những thay đổi. 

Xem thêm: Bỏ qua nghi ngờ về diễn xuất ‘đơ’ của Shin Se Kyung, Run On vẫn còn ‘át chủ bài’ Im Si Wan cùng 3 lý do rất đáng mong đợi

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 17
Run On sẽ là bộ phim truyền cho bạn rất nhiều năng lượng tích cực

Oh Mi Joo (Shin Se Kyung) là một cô gái thông minh, tháo vát, hóm hỉnh và luôn đặt hạnh phúc của bản thân làm ưu tiên hàng đầu. Đây là một sự thay đổi mới mẻ so với các nhân vật nữ trong nhiều bộ phim truyền hình khác, đa số trong số đó đều chọn cách hy sinh để ưu tiên nhu cầu của người khác hơn bản thân mình. 

Ngoài ra, Run On còn một nhân vật nữ mạnh mẽ nữa Seo Dan Ah (Choi Soouyoung của SNSD). Cô là giám đốc điều hành của công ty thể thao do mình sáng lập và là con gái của Giám đốc điều hành Tập đoàn Seomyung. Mặc dù bản thân sẽ là người thừa kế công ty của gia đình mình, nhưng cô ấy lại bị kìm hãm vì là phụ nữ. Cuối cùng, Dan Ah đã quyết định tự mình xây dựng mọi thứ, và chủ động theo đuổi chàng sinh viên nghệ thuật Lee Young Hwa (Kang Tae Oh). 

Xuyên suốt bộ phim, bạn sẽ thấy cả Oh Mi Joo và Seo Dan Ah đều là những cô gái mạnh mẽ. Họ luôn dựa vào sức mạnh của chính mình để tìm ra điều mà bản thân thực sự muốn trong cuộc sống. Run On chắc chắn sẽ là bộ phim rất đáng xem cho những ai yêu thích các nhân vật nữ mạnh mẽ! 

Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 18
Oh Mi Joo là cô gái luôn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống và đặt bản thân lên hàng đầu
Tuyển tập phim nữ cường Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ 19
Seo Dan Ah đã phá bỏ những nguyên tắc mà mọi người vẫn luôn gán lên mình để hướng đến hạnh phúc của bản thân

Liệu rằng trong số những bộ phim nữ cường Hàn Quốc này, đâu là bộ phim để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc nhất?