Top 10+ phim tâm lý Thái Lan hay và đáng xem nhất

(VOH) - Điện ảnh xứ chùa Vàng đang ngày càng nhận được nhiều cảm tình hơn của khán giả Việt. Trong đó, dòng phim tâm lý Thái Lan với sự đầu tư chỉn chu hứa hẹn sẽ làm người xem không ngừng thổn thức.

Với những ai yêu mến phim Thái Lan, chắc hẳn sẽ không còn xa lạ khi những yếu tố tâm lý luôn chiếm một vai trò khá quan trọng. Dù là phim tâm lý tình cảm xã hội hay tâm lý học đường, những tác phẩm này luôn khiến người xem phải suy ngẫm với những thông điệp ẩn chứa sau đó. Vậy phim tâm lý Thái Lan là gì và có những tác phẩm nào nổi bật nhất? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Phim tâm lý Thái Lan trên truyền hình

Mắt Xích Hận Thù (2020)

Trong năm 2020 vừa qua, màn ảnh xứ chùa Vàng đã chứng kiến sự ra đời của rất nhiều bộ phim chất lượng, trong đó có cả Mắt Xích Hận Thù. Thậm chí, cặp đôi diễn viên chính là Kem Hussawee và Mookda Narinrak cũng vướng nghi vấn phim gia tình thần vì sự ngọt ngào từ phim ra đến ngoài đời. 

Theo đó, Prinoot (Kem Hussawee) và Pramida (Mookda Narinrak) là người thừa kế cho 2 gia tộc vốn đối nghịch nhau trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Đứng ở hai đầu chiến tuyến, giữa Prinoot và Pramida ban đầu chỉ có cạnh tranh và thù hận. Nhưng càng về sau, tình yêu đã bắt đầu nảy sinh và ngày càng sâu đậm, buộc cả hai phải đưa ra những quyết định quan trọng giữa lý trí và cảm xúc. 

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh1
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh2
 

Yêu Thầm Anh Xã (2020)

Ra mắt vào đầu năm 2020, Yêu Thầm Anh Xã đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ Thái Lan bởi nội dung ngọt ngào, lãng mạn nhưng cũng không kém phần hài hước của mình. Đặc biệt, sự tham gia của bộ đôi diễn viên chính trẻ đẹp, đình đám xứ chùa Vàng là Mark Prin và Mew Nittha cũng góp phần thu hút sự chú ý của người xem. 

Theo đó, nội dung phim kể về cô nàng Mei (Mew Nittha) đem lòng yêu thầm chàng hotboy của trường là Tain (Mark Prin). Sau nhiều năm không ngừng tấn công, lấy lòng người thân xung quanh Tain, cuối cùng Mei cũng bước đầu đạt được ý nguyện khi cả hai bước vào cuộc hôn nhân bất đắc dĩ. Từ đây, rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy đến, khiến người xem không ngừng cảm thán vì sự đáng yêu của cặp đôi. 

Với nội dung “cưới trước yêu sau” chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng, cùng với đó là sự đẹp đôi giữa Mark Prin và Mew Nittha, Yêu Thầm Anh Xã chắc chắn sẽ là bộ phim tâm lý tình cảm rất đáng để bạn dành thời gian theo dõi đấy nhé!

Xem thêm: Phim ngôn tình Thái Lan và những cái tên khiến mọt phim 'điên đảo'

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh3
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh4
 

Con Tim Sắt Đá (2019)

Trái ngược với những tình tiết ngọt ngào, dễ thương trong Yêu Thầm Anh Xã, Con Tim Sắt Đá là bộ phim tâm lý Thái Lan có nội dung ngược tâm, để lại cho người xem rất nhiều thổn thức. Đặc biệt, những diễn biến tâm lý của nhân vật Tor trước ánh mắt căm ghét của mọi người xung quanh cũng là điều khiến người xem không khỏi đau lòng.

Theo đó, Tor (Tor Thanapob) là đứa con riêng của một doanh nhân giàu có, nhưng tuổi thơ của anh luôn phải chịu đựng sự căm ghét của người mẹ kế và anh trai kế. Nhiều năm sau khi thoát khỏi tay của người mẹ kế độc ác, Tor trở về với thân phận ông chủ một hộp đêm và thực hiện kế hoạch trả thù của mình. Liệu rằng anh có thành công “biến chất” thành một kẻ ác hay không? Hãy cùng theo dõi bộ phim nhé!

Xem thêm: 'Xem một phát nghiện ngay' với list phim xã hội đen Thái Lan vừa gây cấn vừa lãng mạn

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh5
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh6
 

Dối Tình (2015)

Dù đã ra mắt vào năm 2015 nhưng đến nay, Dối Tình vẫn luôn được khán giả nhớ đến bởi câu chuyện tình yêu nhiều trắc trở cùng sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi diễn viên Toomtam (Yuthana Puengklarng) và View Wannarot Sonthichai. 

Với nội dung đan xen giữa việc tranh giành gia sản, tìm người kế thừa kết hợp cùng chuyện tình yêu nhiều trắc trở, các nhân vật buộc phải trải qua những diễn biến tâm lý phức tạp để có thể trưởng thành hơn. Vì vậy nên nếu yêu thích những bộ phim tâm lý Thái Lan hay, bạn không nên bỏ qua bộ phim Dối Tình này đâu nhé!

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh7
 

Hoàng hôn trên sông Chao Phraya (2013)

Hoàng hôn trên sông Chao Phraya là bộ phim tình cảm Thái Lan được chuyển thể từ tiểu thuyết Nghiệt Duyên. Phim lấy bối cảnh Thái Lan trong những năm thế chiến thứ hai, khi quân Nhật đổ bộ vào đóng quân trên đất Thái. Tại đây, cô gái Thái Angsumalin (Richy) đã trót đem lòng yêu chàng lính Nhật Kobori (Nadech Kugimiya). 

Hai trái tim cùng chung nhịp đập, nhưng vì chiến tranh và phải trải qua biết bao đau khổ. Chuyện tình trái ngang của cả hai đã để lại cho người xem rất nhiều day dứt. Cũng chính vì sức ảnh hưởng quá lớn mà tác phẩm này đã được chuyển thể rất nhiều lần trên màn ảnh và cả sân khấu kịch. 

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh8
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh9
 

Tuổi Nổi Loạn (2013)

Nhắc đến dòng phim tâm lý Thái Lan, chắc chắn không kể đến series phim học đường Tuổi Nổi Loạn (Hormones). Bộ phim thu hút người xem khi khai thác những góc tối trong cuộc sống, nơi học đường của những cô cậu học sinh trung học. Thậm chí, phim còn mang màu sắc hơi “đen tối” khi mạnh dạn đề cập đến những vấn đề gây nhức nhối như quan hệ tình dục, mang thai ở tuổi vị thành niên, đồng tính và bạo lực học đường,... 

Ra mắt lần đầu vào năm 2013, Tuổi Nổi Loạn không tránh khỏi những tranh cãi vì nội dung “thô nhưng thật” của mình. Nhưng càng về sau, bộ phim càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của dư luận. Bởi đằng sau những vấn đề gây tranh cãi đó, bộ phim đã góp phần truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình bạn và cả tình thầy trò. 

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim học đường Thái Lan 'bỏ bùa mê' khán giả, xem ngay kẻo lỡ!

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh10
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh11
 

Bí Mật Của Siêu Sao (2010)

Nhắc đến vũ trụ điện ảnh Thái Lan, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ không quên được Bí Mật Của Siêu Sao - bộ phim từng làm mưa làm gió khắp màn ảnh châu Á cách đây khoảng 10 năm. Đây cũng là bộ phim góp phần đưa tên tuổi dàn diễn viên trẻ đẹp như Patiparn Pataweekarn, Namthip Jongrachatawiboon (Mos), Phutanate Hongmanop (Caption), Chanidapa Pongsilpipat (ngôi sao đang lên của màn ảnh Thái).

Theo đó, nội dung Bí Mật Của Siêu Sao kể về cuộc đời của chàng diễn viên nổi tiếng Gun (Mos) có vẻ ngoài giàu có nhưng lại vô cùng cô độc  Anh bắt đầu vướng vào chuyện tình tay ba rắc rối với hai cô gái là Natedao (Bee) và Pam (Best). Một bên là nữ siêu sao đang ngày càng nổi tiếng, bên còn lại là cô nàng giúp việc hiền lành, liệu rằng Caption sẽ chọn về đội của ai đây?

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh12
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh13
 

Ngoài ra, vẫn còn nhiều bộ phim tâm lý Thái Lan đáng xem khác mà bạn không nên bỏ qua như:

  • Tình Yêu Hoán Kiếp (2020)
  • Bức Màn Tình Yêu (2020)
  • Chiếc Lá Cuốn Bay (2019)
  • Làm Vợ Thời Nay (2018)
  • Ngọn Lửa Đức Hạnh (2017)
  • Cổ Tích Một Chuyện Tình (2016)
  • Lửa Tình Nổi Giận (2014)
  • Trái Tim Người Thừa Kế (2012)

Phim tâm lý Thái Lan chiếu rạp

Cơn Mưa Tình Đầu (2020)

Cơn Mưa Tình Đầu là bộ phim tình cảm Thái Lan được làm lại từ tác phẩm kinh điển The Classic của Hàn Quốc. Nếu yêu thích những tác phẩm tình cảm, nhẹ nhàng, Cơn Mưa Tình Đầu chắc hẳn sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. 

Theo đó, nội dung phim kể về Bota (Mint Ranchrawee) và cô bạn thân Poppy cùng cảm nắng anh chàng Non (New Thitipoom Techaapaikhun). Vì không muốn làm tổn thương cô bạn thân mà Bota đã quyết định giấu kín tình cảm của mình, đồng thời ủng hộ Poppy đến với Non. Cho đến một hôm, khi vô tình đọc được những bức thư của mẹ viết về mối tình đơn phương của mình từ khi còn trẻ. Điều này đã làm cho Bota có chút dao động, phân vân giữa việc thổ lộ tình cảm hay chôn chặt trong lòng. 

Vốn là bộ phim tình cảm thanh xuân nhẹ nhàng, lãng mạn, Cơn Mưa Tình Đầu thật sự là cơn mưa đầu mùa mát lạnh, giúp tưới mát tâm hồn của người xem. Đặc biệt, những diễn biến tâm lý, đấu tranh giữa sự ích kỷ và cao thượng của Bota cũng góp phần giúp bạn hiểu hơn về những tâm tư tình cảm của nhiều bạn trẻ trong chuyện tình cảm. 

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh14
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh15
 

Yêu Nhầm Bạn Thân - Friendzone (2019)

Năm 2019, bộ phim tâm lý tình cảm Yêu Nhầm Bạn Thân (Friendzone) ra mắt đã nhanh chóng gây sốt phòng vé Thái Lan và thậm chí là cả châu Á. Bên cạnh sự tham gia diễn xuất của cặp đôi visual Nine Naphat và Baifern Pimchanok, Yêu Nhầm Bạn Thân còn nhận được sự chú ý nhờ nói lên nỗi lòng của rất nhiều người muốn thoát khỏi ranh giới friend zone để phát triển thành tình yêu. 

Trong phim, Nine Naphat vào vai Palm - chàng tiếp viên hàng không điển trai, đem lòng đơn phương cô bạn thân Gink (Baifern Pimchanok) từ thời trung học. Mặc dù rất muốn thổ lộ nhưng vì lo sợ sẽ mất đi tình bạn với Gink nên Palm vẫn luôn chôn chặt tình cảm trong lòng.

Sau nhiều năm trôi qua, cả hai cũng trải qua nhiều mối tình khác nhau, nhưng bản thân Palm nhận ra trái tim anh vẫn luôn hướng về Gink. Chính vì vậy nên khi nghe tin Gink sắp kết hôn với gã bạn trai trăng hoa, Palm đã hạ quyết tâm sẽ bước ra khỏi vùng friend zone, giành lại tình yêu của đời mình. 

Bộ phim mang đến cho người xem rất nhiều tiếng cười bởi những tình huống dở khóc dở cười của đôi bạn thân Palm và Gink. Tuy nhiên, khi cảm nhận quá những dầu tranh tâm lý mà Palm phải trải qua, có lẽ sẽ có nhiều người cũng nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong đó. 

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh16
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh17
 

Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius  (2017)

Thiên Tài Bất Hảo  - Bad Genius có lẽ là bộ phim tâm lý Thái Lan không còn quá xa lạ đối với các “mọt phim” xứ Chùa Vàng. Thời điểm ra mắt, Thiên Tài Bất Hảo đã tạo nên sự bùng nổ khi trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất Thái Lan trong năm 2017 với 3 triệu USD chỉ trong 2 tuần đầu. Sau đó, bộ phim còn thực hiện thêm phiên bản truyền hình và tiếp tục gặt hái thêm những thành công vang dội. 

Nội dung Thiên Tài Bất Hảo về về Lynn (Chutimon) - một nữ sinh thiên tài, nhưng vì áp lực học phí đè nặng lên gia đình nên đã quyết định làm liều. Cô nàng đã vạch ra một kế hoạch động trời để gian lận trong kỳ thi kiểm tra năng lực quốc tế, nhằm giúp hội nhà giàu đạt được điểm cao và thu về số tiền khủng.

Bộ phim với những thủ thuật tinh vi, cùng màn đấu trí căng thẳng giữa học sinh và các thầy cô giáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những phút giây vô cùng gây cấn, hồi hộp. Đồng thời, phim cũng phô bày ra cho người xem thấy được những mặt tối của nền giáo dục hiện đại, sự phân biệt giai cấp giàu - nghèo đã đẩy nhiều em học sinh đi đến bước đường cùng. 

Xem thêm: Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình: 'bình cũ rượu mới' liệu có lấy được lòng khán giả?

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh18
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh19
 

24 giờ yêu (2016)

Trái ngược với ấn tượng ban đầu của nhiều người khi cho rằng rằng đây sẽ là bộ phim ngôn tình Thái Lan sến súa, 24 Giờ Yêu đã mang đến cho người xem rất nhiều vấn đề để suy ngẫm. Đặc biệt, những diễn biến tâm lý của một chàng IT khù khờ, nhút nhát đem lòng yêu cô nàng tiếp thị trẻ trung, xinh đẹp được diễn tả một cách tài tình để để lại cho người xem rất nhiều xúc cảm. 

Cụ thể, Den (Chantavit Dhanasevi) vốn là chàng kỹ sư công nghệ khô khan, ngốc nghếch. Trong lần gặp đầu tiên, anh đã trở thành “fan cứng” của Nui (Nittha Jirayungyurn) vì nụ cười tỏa nắng và tính cách hòa đồng, tươi sáng của cô. Tuy nhiên, cũng như bao cô gái khác, Nui lại đem lòng yêu chàng giám đốc bảnh bao, dù cho anh ta đã có vợ và một cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. 

Định mệnh ập đến khi cả hai cùng công ty đi du lịch ở Hokkaido, Nui phát hiện vợ của giám đốc đã mang thai bé thứ 2 nên đã tìm cách tự sát. May mắn là Den đã luôn âm thầm ở phía sau Nui nên đã kịp thời cứu cô. Dù giữ được mạng sống nhưng Nui bị chẩn đoán mất trí nhớ trong vòng 24 giờ. Sau những đắn đo, Den đã quyết định trở thành người yêu của Nui trong 24 giờ đó. 

Ban đầu khi tỉnh lại, nhìn thấy người “bạn trai” bên cạnh mình có dáng vẻ tầm thường, Nui đã tỏ ra vô cùng sốc và không thể tin. Điều này làm Den có chút chạnh lòng, nhưng anh vẫn không bỏ cuộc và quyết tâm chinh phục trái tim của cô bằng những cử chỉ quan tâm đầy tinh tế của mình. Nhờ đó mà dần dần, Nui đã chuyển đổi từ ghê sợ, khó chịu sang cảm mến và yêu quý Den hơn. Nhưng liệu rằng anh có thành công chinh phục trái tim của Nui chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ? Tất cả sẽ được giải đáp trong phim 24 Giờ Yêu

Xem thêm: Vì sao phim Thái Lan về tình yêu lúc nào cũng hot? Điểm qua sương sương vài cái tên này là sẽ rõ

voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh20
 
voh-phim-tam-ly-thai-lan-voh.com.vn-anh21
 

Ngoài ra, một số bộ phim khác mà bạn không nên bỏ qua có thể kể đến như: 

  • Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Tưng Có (2020)
  • Nữ Gia Sư (2014)
  • Tình Anh Em (2014)
  • Nụ Hôn Đầu /92020)
  • Mối Tình Đầu (2012)
  • ATM Lỗi Tình Yêu (2012)

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để cày hết những bộ phim tâm lý Thái Lan này chưa nào?

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtubeyoutube.com/tramphimchaua