Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ

(VOH) - Không có nhiều yếu tố lãng mạn hay hành động kịch tính, phim Hàn Quốc về thể thao vẫn có thể mang đến cho bạn rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi theo dõi.

Hàn Quốc là một đất nước rất xem trọng việc vận động và thể thao, vì thế nên việc các nhà làm phim khai thác đề tài này để đưa vào tác phẩm của mình cũng không phải là điều quá xa lạ. Dù xoay quanh đề tài thể thao, nhưng những bộ phim này lại không hề nhàm chán khi kết hợp thêm nhiều yếu tố khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khán giả hơn. 

Đặc biệt là khi gần đây, bộ phim truyền hình Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên) ra mắt ngay thời điểm cả thế giới đang hướng về Thế vận Hội Olympic nên đã nhận được hiệu ứng vô cùng tốt. Bộ phim không chỉ thể hiện tốt tinh thần thể thao, mà còn mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc thông qua những câu chuyện của các vận động viên cầu lông thiếu niên. 

Cùng điểm qua những bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất trong thời gian qua, để tiếp thêm cho bản thân động lực cố gắng nhé!

Racket Boys/ Đội Cầu Lông Thiếu Niên

Bộ phim thể thao Hàn Quốc đang nhận được nhiều sự chú ý nhất trong thời gian gần đây chính là Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên). Phim được thực hiện bởi đạo diễn Jo Young Gwang và biên kịch Jung Bo Hoon, được ví như một phiên bản khác của Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) khi mang đến cho người xem những câu chuyện vô cùng dễ thương, gần gũi. Từ khi lên sóng cho đến những tập phim cuối cùng, Racket Boys luôn duy trì vị trí số 1 trong BXH rating phim truyền hình tối thứ 2 đến thứ 7. 

Xem thêm: 10 bộ phim truyền hình tvN đạt tỷ suất người xem cao nhất trong tập đầu tiên lên sóng

Nội dung phim xoay quanh đội cầu lông thiếu niên tại trường trung học cơ sở Tây Haenam bao gồm các cầu thủ: Yoon Hae Kang (Tang Joon Sang), Bang Yoon Dam (Son Sang Yeon), Na Woo Chan (Choi Hyun Wook) và Lee Yong Tae (Kim Kang Hoon). Họ được hướng dẫn bởi HLV Yoon Hyeon Jong (Kim Sang Kyung) - một cựu vận động viên cầu lông xuất sắc nhưng vì cuộc sống nên đã giải nghệ. Đội cầu lông đứng trước nguy cơ phải giải tán vì các cầu thủ chơi ngày càng tệ, nhưng họ  phải học cách vượt qua để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới. 

Trong khi đó, Ra Yeong Ja (Oh Na Ra) là huấn luyện viên nghiêm khắc của đội cầu lông nữ sinh tại một trường trung học cơ sở khác ở Haenam. Đội cầu lông của cô ấy luôn đứng số 1 nhờ có “át chủ bài” Han Se Yoon (Lee Jae In). Liệu rằng Yoon Hyeon Jong và Ra Yeong Ja có thể cùng nhau tạo nên những vận động viên cầu lông xuất sắc hay không? Hãy cùng theo dõi bộ phim nhé!

Xem thêm: Move To Heaven: Bức tranh đẹp về cuộc sống, con người và cái chết, Lee Je Hoon trở thành ông chú cộc cằn nhưng vô cùng ‘mít ướt’

Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 1
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 2
 

Run On/ Bước Chạy Đến Trái Tim

Run On (Bước Chạy Đến Trái Tim) là bộ phim tình cảm khai thác đề tài thể thao được ra mắt vào cuối năm 2020 với sự tham gia của Im Si WanShin Se Kyung. Phim do đài JTBC sản xuất, với đạo diễn là Lee Jae Hoon - người đã từng “cầm trịch” 2 tác phẩm ấn tượng là Good Manager (Sếp Kim Đại Tài)The Ghost Detective (Thám Tử Ma).

Theo đó, nội dung phim kể về Ki Sun Kyum (Im Si Wan), một cựu vận động viên điền kinh đã giải nghệ sau một biến cố lớn trong sự nghiệp. Còn Shin Se Kyung sẽ vào vai Oh Mi Joo - một dịch giả phim nước ngoài, có niềm đam mê với các thể loại trinh thám, mạo hiểm. Cả hai vô tình gặp gỡ và giúp nhau cân bằng những vấn đề trong cuộc sống. 

Không chỉ kể về chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn, Run On còn là những câu chuyện xoay quanh một vận động viên điền kinh. Từ những khó khăn phải đối mặt, đến cách anh tự mình vượt qua mọi thứ, Run On cũng sẽ góp phần mang đến cho bạn rất nhiều niềm tin và động lực cố gắng. 

Xem thêm: Bỏ qua nghi ngờ về diễn xuất ‘đơ’ của Shin Se Kyung, Run On vẫn còn ‘át chủ bài’ Im Si Wan cùng 3 lý do rất đáng mong đợi

Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 3
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 4
 

Hot Stove League/ Đội Bóng Chày Dream

Có nội dung xoay quanh bộ môn bóng chày, Hot Stove League (Đội Bóng Chày Dream) là bộ phim truyền hình về thể thao rất được khán giả Hàn Quốc yêu thích. Thậm chí, phim đã phá vỡ khuôn mẫu về tỷ lệ giới tính của khán giả xem đài và lôi kéo một lượng lớn khán giả nam giới đến trước màn hình TV. Đây là một thành tích mà khó có bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào có thể làm được. 

Theo đó, phim kể về một đội bóng chày đang đứng trước nguy cơ phải giải thể với rất nhiều vấn đề khác nhau. Cho đến khi giám đốc Baek Seung Soo (Nam Goong Min) xuất hiện và bắt đầu vực dậy tinh thần của các cầu thủ, đội bóng mới bắt đầu có những bước tiến và dần lấy lại phong độ. Ngoài Nam Goong Min, phim còn sở hữu dàn diễn viên trẻ đầy hứa hẹn như: Jo Byung Gyu, Chae Jong Hyeop,...

Bên cạnh những cảnh quay căng thẳng trên sân bóng, Đội Bóng Chày Dream còn mang đến những câu chuyện hậu trường ít ai biết như: phi vụ chuyển nhượng cầu thủ gay cấn, quá trình chiêu mộ tài năng mới, đàm phán lương giữa ban quản lý và các cầu thủ, cách đối đầu và xử lý khủng hoảng truyền thông của các đội,... Bộ phim đã góp phần giải đáp những thắc mắc của khán giả, giúp mọi người có cái nhìn khác và mới hơn về bóng chày - bộ môn “thể thao vua” trong lòng người dân Hàn Quốc. 

Xem thêm: 10 bộ phim Hàn được xem nhiều nhất trên Netflix, bạn có bỏ lỡ cái tên nào không?

Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 5
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 6
 

Weightlifting Fairy Kim Bok Joo/ Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo 

Với các mọt phim Hàn, Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo) có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ. Bộ phim từng gây bão màn ảnh Hàn Quốc khi mang đến cặp đôi Lee Sung Kyung - Nam Joo Hyuk quá đỗi đáng yêu từ trên phim cho đến ngoài đời. Dù hiện tại, Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk đã đường ai nấy đi, nhưng những ký ức tươi đẹp mà cả hai mang đến cho khán giả vẫn là điều khó ai có thể quên được. 

Xem thêm: Những cặp đôi ‘phim giả tình thật’ đình đám của Hàn Quốc

Trong phim, Lee Sung Kyung vào vai Kim Bok Joo - nữ vận động viên cử tạ theo đuổi ước mơ giành huy chương vàng. Cho đến khi cô gặp được mối tình đầu là Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) - chàng vận động viên bơi lội điển trai. Giờ đây, Bok Joo phải tự mình đưa ra quyết định giữa việc tập trung vào cử tạ để theo đuổi ước mơ hay phá huy ước mơ để theo đuổi tình yêu của mình. Liệu Bok Joo có thể tìm ra cách để vừa có được tình yêu, cừa có được vinh quang ở tuổi 20?

Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo tựa như một thước phim thanh xuân nói hết nỗi lòng của nhiều người trẻ khác khi phải đứng trước lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp. Bộ phim còn giúp người xem hiểu hơn về cuộc sống của những vận động viên trẻ tuổi, không ngừng luyện tập để giành lấy vinh quang cho chính mình. Đặc biệt, thông qua hình tượng nhân vật Bok Joo, phim cũng góp phần truyền năng lượng tích cực cho những bạn gái có ngoại hình quá khổ, rằng ai cũng xứng đáng yêu và được yêu. 

Xem thêm: Cùng khóc cùng cười với những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc năm 2021

Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 7
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 8
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 9
 

Fight For My Way/ Thanh Xuân Vật Vã

Ra mắt vào năm 2017, Fight For My Way (Thanh Xuân Vật Vã) với sự tham gia của Park Seo Joon, Kim Ji Won đã ghi nhận thành tích rating vô cùng khả quan. Đến hiện tại, bộ phim vẫn nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Đây cũng là bộ phim góp phần đưa tên tuổi của Park Seo Joon lên hàng ngôi sao với lượng fan hâm mộ đông đảo.

Theo đó, nội dung phim kể về Ko Dong Man (Park Seo Joon) - chàng trai luôn mơ ước trở thành vận động viên taekwondo nổi tiếng nhưng vì cuộc sống nên đã phải làm nhân viên hợp đồng với một công việc tầm thường. Người bạn lâu năm của anh là Choi Ae Ra (Kim Ji Won) cũng không khá hơn khi đang làm việc tại quầy thông tin của một trung tâm thương mại, dù ước mơ trước đó của cô là một phát thanh viên truyền hình. Việc phải đấu tranh giữa giấc mơ và thực tế khắc nghiệt chính là điều mà các nhân vật phải đối mặt, đây cũng là vấn đề mà rất nhiều người trẻ đang gặp phải trong xã hội ngày nay. 

Không theo motif Hoàng tử - Lọ lem hay tô hồng cuộc sống, Thanh Xuân Vật Vã mang đến những câu chuyện hết sức thực tế thông qua ước mơ trở thành vận động viên taekwondo của Ko Dong Man và những người bạn. Chính nhờ điều đó mà bộ phim đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều khán giả và được yêu thích cho đến tận bây giờ. 

Xem thêm: Thêm động lực và niềm tin vào cuộc sống với list phim thanh xuân Hàn Quốc 2020 siêu hay

Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 10
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 11
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 12
 

To the Beautiful You/ Chỉ Vì Yêu

Ra mắt vào năm 2012, To The Beautiful You (Chỉ Vì Yêu) không đạt được thành công về mặt rating. Dù thế nhưng bộ phim vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bởi dàn diễn viên toàn mỹ nam, mỹ nữ như: Sulli, Minho (SHINee), Lee Hyun Woo, Kang Ha Neul, Kim Ji Won. Đặc biệt, đây còn là bộ phim đánh dấu vai nữ chính truyền hình đầu tiên của nữ thần tượng quá cố Sulli, nên người hâm mộ lại càng không thể quên được bộ phim này. 

To The Beautiful You (Chỉ Vì Yêu) lấy bối cảnh tại ngôi trường thể thao dành cho các vận động viên nam. Trong đó, cô nàng Goo Jae Hee (Sulli) đã quyết định bay từ Mỹ về Hàn và cải trang thành nam để có thể ghi danh vào trường. Mục đích của cô là vì muốn giúp đỡ Kang Tae Joon (Minho) - một vận động viên nhảy cao muốn giải nghệ sau cú sốc vì chấn thương nặng. Nhưng nhờ gặp được Jae Hee và anh bắt đầu thay đổi suy nghĩ và dần khởi động lại sự nghiệp của mình. 

Sau gần 10 năm ra mắt, nội dung của To the Beautiful You chắc hẳn đã có nhiều chi tiết trở nên lỗi thời với khán giả. Nhưng qua lối diễn xuất dễ thương, ăn ý của dàn diễn viên, đây vẫn là một bộ phim rất thích hợp với những bạn trẻ đang cảm thấy nghi ngờ năng lực bản thân và cần được tiếp thêm động lực để cố gắng. 

Xem thêm: Bạn đam mê phim ngôn tình Hàn Quốc? Nhất định không thể bỏ lỡ những siêu phẩm này

Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 13
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 14
 
Top 6 bộ phim thể thao Hàn Quốc hay nhất bạn không thể bỏ lỡ 15
 

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để "cày" hết những bộ phim thể thao Hàn Quốc cực hấp dẫn này chưa nào?