Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất

(VOH) -Những bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc có nội dung giả tưởng, siêu nhiên tưởng chừng như phi thực tế nhưng lại là “món ăn” được hội mọt phim vô cùng yêu thích.

Phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc từ lâu đã là một thể loại tiêu biểu của màn ảnh xứ Kim Chi. Nhưng qua thời gian, những bộ phim với nội dung lãng mạn đơn thuần đã không còn nhiều sức hút với khán giả. Thay vào đó, những bộ phim tình cảm xen lẫn yếu tố giả tưởng, năng lực siêu nhiên bắt đầu xuất hiện và dần lên ngôi.

Điều đáng nói là dòng phim này sở hữu nội dung phi thực tế, nhiều tình tiết phi logic nhưng lại được lòng không chỉ khán giả Hàn Quốc mà còn ở các quốc gia khác. Vậy lý do vì đâu mà những bộ phim tình cảm giả tưởng Hàn Quốc lại ngày càng “bạo” như thế? Hãy cùng điểm qua những bộ phim tiêu biểu và hay nhất của dòng phim này để tìm ra lý do nhé!

Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi/ Doom at Your Service (2021)

Một trong những bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc đang làm mưa làm gió thời gian gần đây chắc hẳn là Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi. Bộ phim với sự tham gia của 2 diễn viên chính là Park Bo Young, Seo In Guk cùng các diễn viên phụ như Lee So Hyuk, Kang Tae Oh và Shin Do Hyun đang nhận được rất nhiều lượt bàn luận của khán giả trên các diễn đàn từ trong đến ngoài nước.

Trong phim, Seo In Guk vào vai Myul Mang, người có khả năng kết thúc và hủy diệt bất cứ thứ gì chỉ với một cử động nhỏ. Đồng thời, anh cũng có nhiệm vụ lắng nghe và thực hiện những lời khẩu cầu của con người. Chính năng lực này đã đưa anh đến gặp Tak Dong Kyung (Park Bo Young), một cô gái trẻ luôn chăm chỉ làm việc nhưng chỉ có thể sống tiếp 100 ngày nên đã muốn cả thế giới cũng sẽ bị hủy diệt cùng mình. Cả hai gắn kết với nhau thông qua bản hợp đồng 100 ngày.

Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 1
 

Bộ phim có khởi đầu vừa hài hước, vừa đáng yêu, cùng những phản ứng hóa học tuyệt vời giữa Park Bo Young và Seo In Guk đã nhanh chóng gây sốt. Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, khiến khán giả lo lắng bộ phim sẽ mang đến một cái kết ngược tâm đầy đau lòng. 

Nhiều khán giả nhận xét Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi gợi nhiều liên tưởng đến “siêu phẩm” Yêu Tinh (Goblin) trước đó. Tuy nhiên, nhân vật Myul Mang của Seo In Guk vốn không phải là thần chết, cũng chẳng phải hồ ly mà anh là một kẻ hủy diệt, mọi nơi anh đặt chân qua đều sẽ xuất hiện dấu vết của sự đổ vỡ, chết chóc. Cũng chính vì vậy mà mọi người xung quanh luôn xem Myul Mang như một vận xui, khiến anh cảm thấy vô cùng cô đơn vì chẳng ai cần mình. Cách xây dựng tình huống cũng như năng lực siêu nhiên của nhân vật là sự sáng tạo đầy mới mẻ từ biên kịch Im Meari, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và nhận ra giá trị thật của tình yêu thương. 

Xem thêm: Những bộ phim hài, tình cảm lãng mạn của nền điện ảnh Hàn Quốc

Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 1
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 2
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 3
 

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly/ Tale of the Nine Tailed (2020)

Cuối năm 2020, người hâm mộ xứ Hàn đều không ngừng bàn tán về bộ phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly (Tail Of The Nine Tailed). Không chỉ mang đến câu chuyện về Hồ Ly nam đầu tiên của màn ảnh Hàn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi sự tham gia của mỹ nam vạn người mê Lee Dong Wook và đánh dấu sự trở lại của Kim Bum. 

Phim kể về hồ ly chín đuôi Yi Yeon (Lee Dong Wook) sau nhiều năm tu luyện đã trở thành vị thần bảo vệ loài người khỏi những linh hồn độc ác. Nhưng sự xuất hiện của Nam Ji Ah (Jo Bo Ah) - một biên tập viên các chương trình tìm hiểu về thế giới siêu nhiên và sự trở lại của Yi Rang (Kim Bum) - em trai thất lạc của anh đã dẫn đến rất nhiều tình tiết đáng ngờ và nguy hiểm. Đồng thời, Yi Yeon cũng nhận ra Ji Ah chính là kiếp sau của mối tình đầu mà mình vẫn luôn tìm kiếm trong suốt hàng trăm năm qua. 

Với vẻ đẹp lạnh lùng, cuốn hút bất chấp tuổi tác của mình, Lee Dong Wook đã thể hiện rất thành công hình ảnh ma mị, bí ẩn của nhân vật Yi Yeon. Thỉnh thoảng, anh cũng khiến khán giả thích mê với những khoảnh khắc hồn nhiên, đáng yêu khi hồ ly Yi Yeon khám phá ra thêm được một điều thú vị nào đó. Có thể nói, vai diễn Yi Yeon này dường như đã được “đo ni đóng giày” cho Lee Dong Wook nên nam diễn viên mới có thể vào vai “ngọt” như vậy. 

Xem thêm: Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly phát ‘cẩu lương’ cực xịn: Lee Dong Wook và Jo Bo Ah cuối cùng cũng có cảnh nóng bỏng tay

Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 4
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 5
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 6
 

Khách Sạn Ánh Trăng - Hotel Del Luna (2019)

Với nhiều “mọt phim” Hàn thì Khách Sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna) có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc. Đây là bộ phim tình cảm kết hợp nhiều yếu tố giả tưởng kỳ bí, do đài  tvN đầu sư sản xuất vào năm 2019. Phim có sự tham gia của nữ ca sĩ/ diễn viên IU và nam diễn viên trẻ Yeo Jin Go. 

Theo đó, bộ phim lấy bối cảnh một khách sạn bí ẩn và cổ kính ở ngay trung tâm Seoul tên Del Luna. Khác với những khách sạn bình thường, Del Luna chỉ phục vụ các hồn ma, giúp họ giải quyết những điều còn tiếc nuối trước khi sang thế giới bên kia. CEO của khách sạn là Jang Man Wol (IU) - một linh hồn tham lam, đa nghi, bị nguyền rủa sẽ điều hành khách sạn vĩnh viễn vì tội ác mà mình đã phạm phải trong kiếp trước. Lối thoát duy nhất là cô phải tìm một người đã phạm tội lỗi còn tồi tệ hơn cả mình, nhưng đã hàng nghìn năm trôi qua nhưng Jang Man Wol vẫn chưa thể tìm được ai khác. 

Cho đến khi chàng trợ lý giám đốc trẻ tuổi của một tập đoàn khách sạn đa quốc gia Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) xuất hiện. Vì một thỏa thuận của cha anh với Man Wol mà anh phải trở thành quản lý của khách sạn. Từ một người nhút nhát, sợ ma, Chan Sung đã dần nhận ra được ý nghĩa của công việc này. Anh cũng từng bước phá vỡ mọi rào cản, thấu hiểu câu chuyện quá khứ của Jang Man Wol và trở thành người đưa tiễn cô sang thế giới bên kia. 

Xem thêm: House On Wheels tung teaser mới, IU và Yeo Jin Goo tương tác khiến dân tình 'quắn quéo'

Có thể nói, Khách Sạn Ánh Trăng đã chứng minh cho khán giả thấy được khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật của IU sau khoảng thời gian dài gắn mác “bình hoa di động”. Trong phim, nữ diễn viên đã hoàn thành tốt hình ảnh “chị nguyệt” Man Wol bên ngoài đanh đá, bên trong yếu lòng khiến người xem vô cùng yêu thích. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim giúp Lee Do Hyun nhận được nhiều sự chú ý dù chỉ đảm nhận vai phụ, trở thành bước đệm cho thành công của anh sau này. 

Xem thêm: Hotel Del Luna và những bộ phim truyền hình Hàn Quốc khiến người hâm mộ mong đợi sẽ có phần 2

Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 7
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 8
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 9
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 10
 

Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon/ Strong Woman Do Bong Soon (2017)

Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon (Strong Woman Do Bong Soon) là bộ phim ngôn tình Hàn Quốc được khán giả vô cùng yêu thích. Đây cũng là bộ phim tạo nên cặp đôi Park Bo Young - Park Hyung Sik được khán giả nhiệt tình “đẩy thuyền” suốt bao năm nay. Đặc biệt, so với những bộ phim ngôn tình khác, Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon mới lạ hơn nhờ siêu năng lực mà cô nàng nữ chính sở hữu. 

Cụ thể, Do Bong Soon (Park Bo Young) là một phụ nữ có dáng ngoài nhỏ nhắn, tốt bụng, ngọt ngào nhưng thực chất lại sở hữu năng lực siêu nhiên nên vô cùng mạnh mẽ. Đây là năng lực được di truyền từ những người phụ nữ trong gia đình của Bong Soon, với mục đích giúp đỡ mọi người. Nhưng chính vì sức mạnh siêu phàm này mà Bong Soon gặp phải rất nhiều rắc rối, thậm chí chẳng thể kiếm nổi một công việc ổn định. 

Trong khi đó, Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) là chàng CEO điển trai của Ainsoft, một công ty game hàng đầu. Bị một hacker đe dọa tính mệnh và vô tình biết được sức mạnh của Bong Soon, anh đã đề nghị cô làm vệ sĩ cho mình với mức lương hậu hĩnh. Sau quá trình gần gũi, tiếp xúc, cuối cùng Min Hyuk đã yêu Bong Soon và quyết tâm chinh phục trái tim cô. 

Bộ phim mang đến những tình tiết vô cùng đáng yêu, hài hước thông qua chuyện tình của chàng CEO điển trai cùng cô nàng mạnh mẽ. Đặc biệt, diễn xuất của Park Bo Young và Park Hyung Sik cũng sẽ khiến người xem phải nhiều lần “quắn quéo” vì sự đẹp đôi của cả 2. Còn chần chừ gì mà không cày ngay bộ phim tình cảm giả tưởng đầy lãng mạn và đáng yêu này đúng không nào! 

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 11
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 12
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 13
 

Yêu Tinh/ Goblin (2016)

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu thiếu đi Yêu Tinh (Goblin) trong danh sách những bộ phim tình cảm Hàn Quốc mang yếu tố giả tưởng hay nhất. Thậm chí, đây còn được xem là “siêu phẩm” màn ảnh Hàn với mức rating khủng vào thời điểm công chiếu. Dù đã 4 năm trôi qua nhưng nhiều người vẫn không ngừng ám ảnh, thổn thức với câu chuyện tình đầy bi đát của Goblin

Theo đó, Yêu Tinh (Goblin) kể về Kim Shin (Gong Yoo) - người từng là một vị tướng bất khả chiến bại trong Vương triều Goryeo nhưng cuối cùng đã phải ra đi một cách bi thảm. Tuy nhiên, Kim Shin bị mắc một lời nguyền là sẽ trở thành bất tử, tận mắt chứng kiến những người thân yêu xung quanh mình lần lượt ra đi. 

Trong suốt 900 năm, Kim Shin phải tìm kiếm cô dâu của mình, một người phàm có thể rút kiếm và kết liễu cuộc đời đầy gánh nặng mà mình đang mang. Và rồi anh gặp Ji Eun Tak (Kim Go Eun), một nữ sinh trung học đầy lạc quan, cứng cỏi, đặc biệt là có thể nhìn thấy người chết. Bạn đầu, Eun Tak chỉ nghĩ đơn giản rằng mình là người có thể kết thúc cuộc đời của Kim Shin, giúp anh giải thoát sau hàng trăm năm đau khổ. Thế nhưng nhiệm vụ dễ dàng này lại trở nên phức tạp khi cả 2 yêu nhau, Eun Tak phải tận mắt chứng kiến Kim Shin tan biến ngay trước mặt mình. 

Bên cạnh chuyện tình buồn của cặp đôi chính Gong Yoo và Kim Go Eun, bộ phim vẫn còn chút “nhân đạo” với người xem qua mối quan hệ hết sức đáng yêu của “thần chết” Lee Dong Wook và Yoo In Na. Thậm chí, nhờ bộ phim này mà Lee Dong Wook và Yoo In Na trở thành cặp đôi màn ảnh đẹp nhất trong lòng của rất nhiều mọt phim. 

Xem thêm: 'Yêu Tinh' Gong Yoo và 'Thần Chết' Lee Dong Wook tình cảm gửi xe cà phê ủng hộ Kim Go Eun

Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 14
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 15
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 16
 
Phim tình cảm Hàn Quốc có nội dung giả tưởng hay và đáng nhớ nhất 17
 

Phim tình cảm giả tưởng Hàn Quốc từ trước 2015

Trước khi những cái tên kể trên ra mắt, vẫn có nhiều bộ phim tình cảm khai thác nội dung giả tưởng, siêu nhiên ghi dấu ấn trên màn ảnh Hàn. Thậm chí, nhiều bộ phim dù đã trải qua hơn 10 năm nhưng đến nay vẫn được khán giả nhớ đến. 

  • Thư sinh bóng đêm/ Scholar Who Walks the Night - Lee Jun Ki/ Lee Yoo Bi - 2015/ MBC
  • Cô Gái Thấy Mùi Hương/ A Girl Who Sees Smells - Shin Se Kyung/ Park Yoo Chun - 2015/ SBS
  • Vì Sao Đưa Anh Đến/ My Love From the Star - Jun Ji Hyun/ Kim Soo Hyun - 2013/ SBS
  • Đôi Tai Ngoại Cảm/ I Can Hear Your Voice - Lee Bo Young/ Lee Jong Suk - 2013/ SBS
  • Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly/ My Girlfriend Is a Gumiho - Shin Min Ah/ Lee Seung Gi - 2010/ SBS
  • Khu Vườn Bí Mật/ Secret Garden - Ha Ji Won/ Hyun Bin - 2010/ SBS