Phim bộ Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm

(VOH) - Cùng điểm qua một vòng về 10 gương mặt xuất sắc nhất đường đua phim ảnh nửa đầu năm nay nhé!

Danh sách bên dưới được tính từ đầu năm nay cho đến thời điểm hiện tại (12/5). Các tác phẩm tham gia vào cuộc chiến lượng xem kỳ này chỉ bao gồm những phim đã kết thúc phát sóng trong tháng 4 cho đến đầu tháng 5 và trễ nhất là ngày 12/5/2021. Đồng thời, đây là bảng xếp hạng lượt xem online của các phim truyền hình, không tính các phim chiếu mạng (web-drama).

1. Đấu La Đại Lục - 5,44 tỷ

Đấu La Đại Lục (斗罗大陆) chính thức phát sóng tập đầu tiên vào ngày 5/2/2021 trên CCTV với 33 tập và độc quyền chiếu mạng tại ứng dụng Tencent Tv với tổng thời lượng là 40 tập. Nhờ sự góp mặt của hai ngôi sao trẻ sở hữu lượng fan đông đảo là Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi mà ngay từ khi chưa lên sóng Đấu La Đại Lục đã trở thành bộ phim rất được trông đợi. Khi phim phát sóng cũng là lúc sự nghiệp của Tiêu Chiến đang ở đỉnh cao nhưng lại rơi vào trường hợp "lâu rồi chưa thấy vai chính của anh trở lại", chính vì vậy mà Đấu La Đại Lục trở thành trọng tâm cày cuốc của fan nhà đại lưu lượng.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 1
Tiêu Chiến chính là viên nam châm hút fan cho Đấu La Đại Lục. Nhiều người nói, lượt xem của Đấu La Đại Lục cao như vậy là phải cảm ơn các fan của anh đã ngày đêm quên ăn quên ngủ cày view cho thần tượng.

Đấu La Đại Lục là bộ phim truyền hình cổ trang huyền huyễn do Dương Chấn Vũ đạo diễn, Vương Quyện viết kịch bản và được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu. Nội dung phim xoay quanh quá trình trưởng thành và tu luyện của nam chính Đường Tam (Tiêu Chiến đóng). Trên hành trình học hành và tu luyện, Đường Tam quen biết được tiểu sư tỷ Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi đóng) và nảy sinh tình cảm. Hai người bên nhau cùng học hỏi qua lại, nương tựa giúp đỡ suốt quảng thời gian thiếu niên, viết nên câu chuyện thanh xuân nhiệt huyết và tráng lệ.

Xem thêm: Loạt phim hoạt hình 3d Trung Quốc nổi tiếng được chuyển thể thành phim

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 2
Đấu La Đại Lục được ghi hình từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2019 và bắt đầu được phát sóng từ tháng 2 năm 2021 trên Tencent Video và WeTV
Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 3
Dù Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi không có nhiều tuyên truyền couple cho phim nhưng Đấu La Đại Lục vẫn có lượt xem cao ngất dựa vào nội dung hấp dẫn.

2. Cẩm Tâm Tự Ngọc - 4,77 tỷ

Cẩm Tâm Tự Ngọc (锦心似玉) do Đàm Tùng VậnChung Hán Lương đóng chính chính thức lên sóng vào ngày 26/2/2021, phim phát sóng online tại Tencent Video. Tại Việt Nam, phim chiếu độc quyền tại ứng dụng We Tv. Đây là một bộ phim thuộc thể loại điền trang, trạch đấu. Nội dung xoay quanh cuộc sống gia đình đầy thị phi và tranh đấu trong Vĩnh Bình Hầu phủ của hầu gia Từ Lệnh Nghi.

Nữ chính La Thập Nhất Nương trên đường đào hôn vô tình đánh mất mẫu thân, đào hôn bất thành mà mẹ ruột còn một đi không trở lại. Vì để điều tra chân tướng cái chết của mẹ mình, La Thập Nhất Nương đồng ý gả vào phủ Vĩnh Bình Hầu từ đó kịch bản "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" đã ứng lên Thập Nhất Nương và hầu gia.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 4
Cẩm Tâm Tự Ngọc

Trên con đường làm kế thất bất đắc dĩ của mình, Thập Nhất Nương phải đối mặt với hết sự toan tính này đến những mưu mô khác đến từ dàn thiếp thất của phu quân. Không chỉ có "thù trong" của mình mà "giặt ngoài" của Từ Lệnh Nghi cũng không ít nhưng bằng sự khéo léo của bản thân, La Thập Nhất Nương đã xử lí được gọn gàng, sạch sẽ dù quá trình đôi lúc vừa gian nan lại vừa nguy hiểm, còn có không ít lần vì hiểu lầm mà sứt mẻ tình cảm với người mình yêu thương. May thay, cái kết của Cẩm Tâm Tự Ngọc là một cái kết đoàn viên, làm fan cảm thấy rất ấm lòng.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 5
 

Cẩm Tâm Tự Ngọc là một tác phẩm được trau chuốt khá chỉn chu ở phần nhìn từ bối cảnh, đạo cụ, trang phục, tạo hình cho đến hậu kỳ đều làm rất bắt mắt. Nội dung phim tuy được đánh giá là khá bình thường và không quá mức đặc sắc như các phim trạch đấu khác nhưng nhìn chung là ổn định. Diễn xuất của Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận vẫn duy trì được phong độ như các bộ phim trước.

Xem thêm: Chỉ cần nhìn bối cảnh và trang phục là biết ekip Cẩm Tâm Tự Ngọc đầu tư khủng thế nào

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 5
 

Ngoài nam, nữ chính nổi tiếng thì dàn sao phụ của Cẩm Tâm Tự Ngọc cũng rất ưu tú. Những cái tên nổi bật bao gồm: Hà Hoằng San, Dĩnh Nhi, Lý Thạnh, Lưu Vân, Đường Hiểu Thiên, Tôn Tuyết Ninh,...

3. Hữu Phỉ - 3,81 tỷ

Hữu Phỉ (有翡) bắt đầu lên sóng vào ngày 25/12/2020 và kết thúc phát sóng vào ngày 3/2/2021 ngay trước khi Đấu La Đại Lục phát hành. Tuy có lợi thế lên sóng trước và sở hữu dàn diễn viên lưu lượng bùng nổ nhưng tổng lượt xem của Hữu Phỉ chỉ khiêm tốn dừng lại ở xấp xỉ 4 tỷ lượt.

Thời điểm phát sóng, Hữu Phỉ đã tạo nên cơn sốt truyền thông vô cùng mạnh mẽ, xuất hiện nhan nhản trên các mạng xã hội vì đây là bộ đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh khi trở lại showbiz sau thời gian sinh con, cũng là bộ phim đánh dấu màn trở lại đáng kỳ vọng của Vương Nhất Bác sau cơn sốt Trần Tình Lệnh năm 2019. 

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và những bộ phim đi vào huyền thoại giúp cô giữ vững danh hiệu 'Nữ hoàng rating'

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 6
Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác dù hơn kém nhau 10 tuổi nhưng vẫn cực kỳ đẹp đôi. Phim không có quá nhiều đường nhưng tương tác vẫn siêu đáng yêu.

Tuy nhiên, ý kiến đa chiều khiến mặt trận tuyên truyền của phim trở nên vô cùng loạn. Ngoại trừ diễn xuất của dàn diễn viên hay nói đúng hơn là tương tác giữa Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác là được khen thì dường như mọi thứ đều bị chê. Hậu kỳ cẩu thả chính là điểm trừ lớn nhất của Hữu Phỉ. Kịch bản cũng có rất nhiều lỗ hổng, khiến nguyên tác 8.5 điểm douban của Priest gần như bị phá nát. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn thu được lợi nhuận không tồi nhờ sức nóng mà dàn sao mang đến cho phim.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 8
Hữu Phỉ không được chiếu trên đài trung ương mà chỉ được chiếu trên đài Hồ Bắc.
Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 9

Hữu Phỉ là bộ phim cổ trang không thuộc thể loại tình cảm mà đi theo theo motif nữ chủ giang hồ, là một bộ phim kiếm hiệp chính hiệu. Tuy nhiên, khi phim lên sóng thì điểm sáng của phim lại là những màn tung hứng ăn ý giữa cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và các cặp đôi phụ.

4. Trường Ca Hành - 2,65 tỷ

Trường Ca Hành (长歌行) lên sóng trên Tencent Video vào ngày 31/3/2021, kết thúc phim vào ngày 3/5/2021 với tổng lượt xem tại thời điểm ấy là 2,3 tỷ lượt. Hiện tại, sau 10 ngày kết thúc phát thì Trường Ca Hành vẫn đang mở khóa dần cho các tài khoản free để mọi người có thể xem hết phim không phải trả phí. Lượt xem hiện tại đã tăng lên 2,65 tỷ, giúp Trường Ca Hành lọt vào top 4.

Cũng tương tự như Hữu Phỉ, Trường Ca Hành thời điểm phát sóng cũng nhận phải rất nhiều ý kiến hỗn loạn, người khen kẻ chê đều có. Mặt trận tuyên truyền của phim như một bãi chiến trường khi fan diễn viên xé nhau liên tục, chủ đề "Trường Ca Hành đạp chính nâng phụ", mượn độ hot của Địch Lệ Nhiệt Ba để PR cho Triệu Lộ Tư được bàn tán sôi nổi. Tuy nhiên, cũng nhờ có nhiều tranh cãi gây chú ý mà độ viral trên mạng xã hội của phim cũng cực cao.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 8
Trường Ca Hành không chỉ quy tụ dàn diễn viên chính nổi tiếng mà còn có dàn sao phụ thực lực trợ diễn.

Trường Ca Hành là bộ phim đại nữ chủ, mang hơi hướng sử thi, kể về cuộc đời của Vĩnh Ninh quận chúa Lý Trường Ca do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ diễn. Phim lấy bối cảnh vào thời nhà Đường, năm Vũ Đức thứ chín, cung đình có biến, phụ mẫu cùng thủ túc của Lý Trường Ca đều chết ở Huyền Vũ Môn, tiểu quận chúa trong lòng tràn đầy căm hận dựa vào võ nghệ cao siêu của mình trốn khỏi hoàng cung, dặn lòng nhất định sẽ quay lại ám sát Lý Thế Dân báo thù cho cha mẹ.

Trong quá trình bị truy sát nàng gặp lại A Thi Lặc Chuẩn (Ngô Lỗi đóng) và nhận được sự giúp đỡ. Sau đó, Trường Ca đã cải nam trang lưu lạc nhân gian, trải qua không biết bao nhiêu lần vào sinh ra tử chiến đấu vì chính nghĩa và nước nhà, viết nên trang sử hào hùng về nàng quận chúa Vĩnh Ninh.

Xem thêm: Những bộ phim kiếm hiệp kinh điển một thời của điện ảnh Trung Quốc

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 9
 

Mặc dù có nhiều ý kiến chê bai Địch Lệ Nhiệt Ba cố gồng để diễn vai Lý Trường Ca và yếu tố đan xen hoạt hình làm tuột mood xem phim của khán giả nhưng chung quy Trường Ca Hành vẫn là một bộ phim hay. Được dân cư mạng đánh giá cao về mặt nội dung khi xây dựng mạch truyện khá cuốn, cách thiết lập hình tượng cho từng nhân vật mỗi người một vẻ, ai cũng ấn tượng. Điểm trừ lớn nhất của "siêu phẩm cấp S" này chính là mang tiếng phim đầu tư lớn nhưng kỹ xảo lại vô cùng 3 xu.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 10
 

5. Cuộc Sống Phái Lý Trí - 2,34 tỷ

So với 4 bộ phim trên thì có vẻ Cuộc Sống Phái Lý Trí (理智派生活) không được nhiều khán giả Việt Nam biết đến nhưng tại Trung Quốc lượt xem online của phim cũng khá lý tưởng, chỉ thấp hơn Trường Ca Hành khoảng 300k lượt dù trên mạng xã hội phim không hot rầm rộ.

Cuộc Sống Phái Lý Trí ban đầu có tên là Phái Lý Trí Không Nói Yêu Đương, phim do cặp đôi chị em cách nhau 19 tuổi Tần Lam và Vương Hạc Đệ đóng chính. Phim quay vào cuối năm 2020 và nhanh chóng phát hành vào ngày 31/3/2021 trên đài truyền hình Hồ Nam và Mango Tv.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 13
Cuộc Sống Phái Lý Trí là bộ phim thuộc đề tình cảm đô thị quen thuộc nên rất dễ xem vì gần gũi.

Cuộc Sống Phái Lý Trí kể về chuyện tình cảm và cuộc sống của “gái già” Thẩm Nhược Hân (Tần Lam đóng). Nhược Hân là một người phụ nữ 30 tuổi, xinh đẹp, giỏi giang đang phụ trách pháp lý trong một công ty xe hơi. Đứng trước những định kiến xã hội bất công tại nơi làm việc, Nhược Hân đã quyết định đứng lên chống lại chúng. Ở đó, cô bị kẹt giữa hai người đàn ông – một người trợ lý trẻ tuổi đáng tin cậy và còn lại là người sếp độc thân.

Ban đầu chị gái Thẩm không ưa gì cậu trai trẻ Kỳ Hiểu (Vương Hạc Đệ) nhưng rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén bởi vì Kỳ Hiểu luôn xuất hiện bên cạnh cô cực kỳ đúng lúc mỗi khi cô gặp khó khăn. Anh đều động viên cô và dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô. Khi Nhược Hân bị người ta tạt nước, bị người ta chửi bới là Kỳ Hiểu bên cạnh. Khi Nhược Hân đau khổ, say sỉn vẫn là Kỳ Hiểu an ủi cô…

Xem thêm: Điểm qua các bộ phim ngôn tình Trung Quốc lãng mạn, khiến mấy bạn FA ghen tị

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 12
Để quảng bá cho phim, Tần Lam và Vương Hạc cũng rất chịu khó tương tác và tham gia các hoạt động tuyên truyền đôi.

6. Cùng Con Trưởng Thành - 2,24 tỷ

Lại là một bộ phim không được nhiều khán giả Việt Nam biết đến nhưng lại có lượt xem khá cao ở thị trường nội địa - Cùng Con Trưởng Thành (陪你一起长大). Đây là bộ phim tâm lí xã hội hiện đại có nội dung xoay quanh cuộc sống của 4 bà mẹ lần lượt do Lưu Đào, Dĩnh Nhi, Hồ Khả và Đào Hân Nhiên thủ diễn. 

Giữa muôn vàn tác phẩm khai thác chuyện tình yêu, lãng mạn, đây được cho là một bộ phim hiếm hoi tập trung cuộc sống gia đình, các câu chuyện gần gũi với thực trạng của nhiều người.

Tên ban đầu của phimNội Trợ Đại Chiến sau đó lại đổi thành Điểm Xuất Phát nhưng cuối cùng lại ra mắt khán giả với tên là Cùng Con Trưởng Thành.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 13
Phim lên kệ trên đài truyền hình Hồ Nam vào ngày 28/3/2021 và chiếu online trên Mango Tv.

Cùng Con Trưởng Thành kể về câu chuyện của gia đình Hề Bận và Tô Tỉnh (Lưu Đào), cặp vợ chồng trẻ với những bộn bề công việc, đặc biệt là việc lo ăn học cho cậu con trai Hề Vọng. Cả hai đều muốn cậu nhóc phát triển một cách tự nhiên và không muốn con trai mình bị ép buộc như các bà mẹ hàng xóm khi liên tục đăng ký nhiều lớp học thêm cho con cái với lý do không để con mình thua ngay từ vạch xuất phát.

Thời gian trôi qua, Hề Vọng sắp vào tiểu học, nhưng trường tiểu học đó vốn được săn đón trong khu trước kia bị thay thế bằng một trường mới thành lập khiến Tô Tỉnh cũng lo lắng như bao bà mẹ khác. Liệu nên cho con mình học lớp tiền tiểu học hay dạy dỗ một cách nhẹ nhàng hay có nên chuyển nhà để vào trường chất lượng hơn, có nên đầu tư số tiền lớn vào các lớp đặc biệt,.. 

Những vấn đề này đã gây ra tranh cãi liên tục giữa Tô Tỉnh và chồng Hề Bận, người kiên quyết không tụt lại phía sau và người phản đối việc đốt cháy giai đoạn. Và rồi chuyện "Nội Trợ Đại Chiến" nổ ra từ đây, các bà mẹ trong chung cư cũng gặp vấn đề tương tự khiến cho mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ và con cái cũng như các mối quan hệ giữa các thế hệ trong 4 gia đình đều trải qua nhiều khó khăn, cãi vã.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 14
Sau khi Cùng Con Trưởng Thành phát sóng, chỉ số truyền thông của hai nữ diễn viên Lưu Đào và Dĩnh Nhi cũng tăng mạnh đáng kể. Giúp hai người nhiều lần lọt top 15 ngôi sao có phim đang chiếu hot nhất hàng tuần.

7. Muôn Vàn Cách Yêu - 1,84 tỷ

Muôn Vàn Cách Yêu (爱的理想生活) do 5 nữ diễn viên Ân Đào, Tống Dật, Triệu Kim Mạch, Hồ Liên Hinh và Hạ Nhược Nghiên cùng đóng vai chính, là bộ phim tình cảm, tâm lý được remake lại từ phim lên sóng năm 2001. Đây lại tiếp tục là một bộ phim khác của đài Hồ Nam, có nội dung xoay quanh câu chuyện của năm cô gái cùng chung số trong một căn biệt thự và mỗi người lại có thái độ khác nhau khi được nhắc đến tình yêu.

5 cô gái với 5 tính cách khác nhau, trải qua khó khăn trong cuộc sống để tìm lại chính mình. Một người muốn yêu nhưng lại không muốn cưới (Vạn Người Mê), một người hết sức bí ẩn khiến cho chẳng chàng trai nào nhìn thấu (Thiên Chân Muội), một người sẵn sàng lấy bất kỳ người đàn ông nào khiến tim cô đập nhanh (Cuồng Kết Hôn), một người cuồng công việc không màng yêu đương (Nam Nhân Bà) và cuối cùng là người phụ nữ công sở có IQ cao, EQ thấp và xem hôn nhân như mục tiêu cuối cùng của cuộc đời mình. Các cô gái chung sống dưới một mái nhà, từ va chạm mâu thuẫn với nhau dần trở thành chỗ dựa cho nhau mỗi khi gặp khó khăn.

Xem thêm: Top 25+ phim ngôn tình hiện đại hay nhất không xem phí cả thanh xuân

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 15
Phim lên sóng vào ngày 1/3/2021 trên Tencent Video với tổng thời lượng là 43 tập. Tại Việt Nam, xem phim tại We Tv.

Với đề tài về phụ nữ hiện đại, Muôn Vàn Cách Yêu nhận được nhiều sự yêu thích từ phía khán giả. Đặc biệt là các khán giả nữ. Bộ phim cũng giúp Ân Đào lấy lại danh tiếng và nhận được nhiều sự chú ý.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 16
 

8. 8090 (Tám Không Chín Không) - 1,69 tỷ

8090 (八零九零) với sự tham gia của "nữ thần thanh xuân" Ngô ThiếnBạch Kính Đình, lên sóng vào ngày 20/4 vừa qua trên đài truyền hình Hồ Nam và phát lại trên ứng dụng xem video online của đài - Mango Tv. Tương tự như Cuộc Sống Phái Lý Trí, Cùng Con Trưởng ThànhMuôn Vàn Cách Yêu, 8090 cũng không quá hot trên mạng xã hội nhưng lượt xem thực tế thì lại khá ổn. Tính đến thời điểm này, phim đã cán mốc 1,69 tỷ lượt xem. Hàng ngày đều đều chễm chệ ngồi trong top 5 bộ phim hot nhất dù fame của hai diễn viên chính thì không thấy đâu.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 17
Sau thời gian ở ẩn sinh con, 8090 là bộ phim đưa Ngô Thiến trở lại màn ảnh nhỏ.

8090 là câu chuyện ý nghĩa về tình thương giữa người với người dù không có máu mủ ruột thịt. Trước khi nhắm mắt vì bệnh ung thư, bà Lâm mong muốn rằng Diệp Tiểu Muội sẽ giúp bà tiếp tục công việc ở viện dưỡng lão. Diệp Tiểu Muội dần hiểu thêm về bối cảnh sau lưng những người ở mái ấm Dương Quang sau khi tiếp xúc với họ và mở ra nhiều tình cảm sâu lắng trong lòng họ. Dù có nhiều biến cố xảy ra nhưng dưới sự cố gắng của bản thân, Diệp Tiểu Muội đã đứng lên gầy dựng lại mái ấm mang tên Dương Quang.

Mọi chuyện trong phim 8090 đều xoay quanh viện dưỡng lão do bà lão họ Lâm sáng lập. Đây là viện dưỡng lão nhỏ, nằm xa thành phố nhưng luôn đầy ắp tiếng cười và tình cảm. Bên cạnh việc điều hành viện dưỡng lão bà còn nuôi dưỡng, chăm sóc cho cô gái 9x tên Diệp Tiểu Muội. Nhờ vào sự chăm sóc tận tình, quan tâm mà Diệp Tiểu Muội lớn lên trong vui vẻ, không phải lo nghĩ và tự do tự tại.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 18
 

Những câu chuyện cảm động và bí mật đằng sau mỗi cụ già sống tại viện dưỡng lão, nơi nảy nở những tình cảm chân thành giữa các bậc cao niên với các bạn trẻ và để các bậc cao niên sống trọn vẹn những năm tháng yêu thương và nhung nhớ của mình chính là mấu chốt của 8090.

9. Dưới Ánh Mặt Trời - 1,67 tỷ

Dưới Ánh Mặt Trời (阳光之下) là bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng cẩu huyết Vật Trong Tay của nhà văn Bối Hân. Đây là một trong số ít những bộ truyện/ phim có nam chính là tra nam mà tra nam Phó Thận Hành của Dưới Ánh Mặt Trời còn là tra trong tra, tra đỉnh cao. Bộ phim này dù không sở hữu dàn diễn viên lưu lượng đỉnh của chóp nhưng vẫn hút khán giả ngay từ khi chưa phát sóng vì cốt truyện cẩu huyết quá cuốn hút.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 19
 

Sau khi Vật Trong Tay đổi tên thành Dưới Ánh Mặt Trời và chính thức lên sóng vào ngày 26/12/2020 và chiếu kéo dài đến tháng 2/2021 trên ứng dụng Mango Tv. Vì nội dung phim quá "kinh dị" mà phải mất đến gần 3 năm mới được duyệt cho lên sóng.

Để phim được an toàn lên sóng, vai nam chính của Bành Quán Anh đã bị đẩy xuống phiên 3 và trở thành nam phụ, tên nhân vật cũng bị đổi từ Phó Thận Hành - Phong Tiêu Thanh sang Thân Thế Kiệt, nữ chính Hà Nghiên đổi tên thành Kha Huỳnh. Số cảnh bị cắt bỏ cũng không ít. Tưởng là với màn chắp vá này phim sẽ flop nhưng không.

Sau khi Dưới Ánh Mặt Trời đã tạo thành cơn sốt, các đoạn cut của phim viral khắp mạng xã hội, diễn xuất của Bành Quán Anh trở thành đề tài bàn tán xôn xao vì đóng vai tra nam quá đỉnh. Nữ chính Thái Văn Tịnh cũng được khen là thực lực không kém khi có thể diễn đạt một Kha Huỳnh trải qua cuộc đời bi thảm, nếm đủ loại phong ba bão táp trên đời mà vẫn giữ vững thái độ kiên định, mạnh mẽ chống chọi đến cùng.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 20
 

Sau màn hợp tác thành công này, Bành Quán Anh và Thái Văn Tịnh đã được mời tái xuất cùng nhau trong một bộ phim mới có tên là Không Hẹn Mà Đến. Phim dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2022 và đang rất được chờ đợi.

Xem thêm: 'Cơn bão' Vật Trong Tay: Motif đi ngược với bình thường, luồng lách 2 năm trời mới được lên sóng, vừa chiếu đã gây bão

10. Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh - 1,62 tỷ

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh (你是我的城池营垒) được nhiều khán giả gọi là Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Trung Quốc vì cũng nói về câu chuyện tình cảm giữa chàng sĩ quan và nàng bác sĩ quân y. 

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh là bộ phim tình cảm được cải biên từ tiểu thuyết Mười Dặm Gió Xuân Chẳng Bằng Anh của tác giả Mộc Thanh Vũ. Nội dung chủ yếu xoay quanh câu chuyện giữa Mễ Kha (Mã Tư Thuần đóng) và Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình đóng).

Họ gặp nhau trong một khoá huấn luyện cứu hộ khẩn cấp do đội SWAT tổ chức. Một người chạy đua với thời gian để bảo vệ sự sống, một người dũng cảm vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ hoà bình. Điểm chung của hai con người này đều là sự cống hiến quên mình để đem lại những điều tốt đẹp cho những người xung quanh. Họ luôn luôn phải sẵn sàng bởi ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mỏng manh.

Xem thêm: Top phim bác sĩ Trung Quốc hay được yêu thích nhất

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 21
Ban đầu, Mễ Kha và Hình Khắc Lũy vì hiểu lầm nhau nên đã nảy sinh thù địch. Nhưng sau nhiều cuộc gặp gỡ qua các hoạt động chung, họ đã nhìn thấy một khía cạnh hoàn toàn mới của đối phương.

Mặc dù độ hot trên mạng xã hội có vẻ cao hơn các bộ phim từ top 5 đến top 9 nhưng lượng xem thực tế của phim lại chỉ có 1,62 tỷ lượt. Vì thế, đành ngậm ngùi xếp ở vị trí số 10.

Phim Trung Quốc 2021 có lượt xem online cao nhất nửa đầu năm 22