Loạt phim hay, không thể bỏ lỡ về nữ hoàng Elizabeth II

VOH - Trong lòng người Anh và toàn thế giới, nữ hoàng Elizabeth II là biểu tượng của sức mạnh, sự ổn định và truyền thống. 

Với hơn 70 năm cai trị, bà là người đứng đầu đế chế Anh và là nữ hoàng nắm giữ quyền lực lâu nhất lịch sử nước này. Cuộc đời và sự nghiệp của Nữ hoàng Elizabeth II đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim nổi tiếng.

Một trong những tác phẩm nổi bật về Nữ hoàng Elizabeth II là The Crown, sản xuất bởi Netflix. Được biết đến như một trong những series truyền hình thành công nhất.

Ngoài ra, bộ phim tài liệu Queen Elizabeth II: Life of Duty cũng là một tác phẩm đáng chú ý, tập trung vào những nỗ lực và cam kết của Nữ hoàng trong việc phục vụ đất nước suốt những năm tháng dài của mình. 

Trong bài viết sau đây, VOH sẽ giới thiệu đến bạn các tác phẩm về một trong những nữ hoàng nổi tiếng bậc nhất thế giới.

The Crown (2016-2022)

  • Ngày phát hành: 4/11/2016
  • Thể loại: Lịch sử, chính kịch
  • Biên kịch: Peter Morgan
  • Diễn viên: Claire Foy, Matt Smith, Vanessa Kirby, Eileen Atkins, Olivia Colman, Tobias Menzies, Helena Bonham Carter, Ben Daniels

The Crown là loạt phim truyền hình của Netflix được phát sóng từ năm 2016 đến năm 2022, tập trung vào cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth II và gia đình hoàng gia Anh.
Phim tái hiện lại các sự kiện lịch sử quan trọng trong suốt triều đại của Nữ hoàng, bao gồm việc bà lên ngôi, các vấn đề gia đình, quan hệ với các thủ lĩnh chính trị và sự thay đổi của xã hội Anh qua các thập kỷ. Qua từng mùa phim, người xem được chứng kiến sự phát triển, biến đổi của nhân vật chính và các nhân vật xung quanh, từ thời thơ ấu đến khi bà trở thành một trong những nhà lãnh đạo quan trọng nhất thế giới.

phim-ve-nu-hoang-elizabeth-ii (3)
The Crown - Ảnh: IMDb

Các diễn viên đóng vai chính trong The Crown gồm Claire Foy (mùa 1 và 2), Olivia Colman (mùa 3 và 4) và Imelda Staunton (mùa 5 và 6) thể hiện vai Nữ hoàng Elizabeth II. Các diễn viên khác bao gồm Matt Smith, Tobias Menzies, Helena Bonham Carter và Jonathan Pryce đảm nhận các vai diễn quan trọng khác trong câu chuyện.

Mỗi mùa phim của The Crown tập trung vào một giai đoạn cụ thể trong cuộc đời của Nữ hoàng, các sự kiện và mối quan hệ quan trọng trong thời gian đó. Phim mang lại cái nhìn sâu sắc và tinh tế về cuộc sống và trách nhiệm của một nhà lãnh đạo, cũng như về sự thay đổi của xã hội và chính trị Anh qua các thập kỷ.

Elizabeth & Margaret: Love & Loyalty (2020)

  • Ngày phát hành: 26/9/2020
  • Thể loại: Tài liệu
  • Đạo diễn: Lucy Swingler, Stephanie Wessell
  • Diễn viên: Queen Elizabeth II, Princess Margaret, Christopher Warwick

Elizabeth & Margaret: Love & Loyaltyphim tài liệu của kênh ITV, phát sóng vào năm 2021, khám phá mối quan hệ giữa Nữ hoàng Elizabeth II và công chúa Margaret.
Bộ phim đào sâu vào cuộc sống riêng tư và công việc của hai nữ hoàng, từ những ngày thăng trầm trong gia đình đến những thách thức của việc đảm nhiệm vị trí hoàng gia. Tác phẩm cũng đề cập đến những sự kiện lịch sử quan trọng, như cuộc hôn nhân và vai trò của hai nhân vật trong hoàng gia, đặc biệt là thời kỳ hoàng kim của Nữ hoàng Elizabeth II.

phim-ve-nu-hoang-elizabeth-ii (2)
Nữ hoàng Elizabeth và em gái - Ảnh: IMDb

Một phần của bộ phim tập trung vào mối quan hệ đặc biệt giữa Elizabeth và Margaret, từ những khoảnh khắc gần gũi đến những tranh cãi. Qua những cuộc phỏng vấn và hồi tưởng của những người thân cận, Elizabeth & Margaret: Love & Loyalty thể hiện cái nhìn sâu sắc vào tình yêu và lòng tin giữa hai thành viên hoàng gia.

A Royal Night Out (2015)

  • Ngày phát hành: 8/5/2015
  • Thể loại: Lãng mạn, hài
  • Đạo diễn: Julian Jarrold
  • Diễn viên: Sarah Gadon, Bel Powley, Jack Reynor, Rupert Everett, Emily Watson

A Royal Night Out thuộc thể loại hài lãng mạn, được phát hành vào năm 2015, dựa trên câu chuyện có thật về cuộc phiêu lưu của công chúa Elizabeth II và công chúa Margaret trong đêm 8/5/1945.

phim-ve-nu-hoang-elizabeth-ii (1)
Hai nàng công chúa trong phim - Ảnh: IMDb

Bối cảnh của bộ phim là London vào ngày kết thúc Thế chiến II ở Châu Âu, khi người dân đang ăn mừng và vui chơi trên các con phố. Trong bối cảnh này, công chúa Elizabeth (vai do Sarah Gadon thủ vai) và công chúa Margaret (vai do Bel Powley thủ vai) lắng nghe lòng dân và mong muốn có một đêm tự do thực sự.

Hai chị em thực hiện kế hoạch tham gia vào cuộc vui cùng dân chúng, thoát khỏi sự giám sát của gia đình. Trong cuộc phiêu lưu đầy sôi động này, họ trải qua những trải nghiệm mới lạ và gặp gỡ nhiều người khác nhau. Cả hai phải đối mặt với những tình huống "dở khóc dở cười" và học hỏi nhiều điều từ cuộc sống đời thường…

Nữ Hoàng - The Queen (2006) 

  • Ngày phát hành: 15/9/2006
  • Thể loại: Tài liệu, giật gân
  • Đạo diễn: Stephen Frears
  • Diễn viên: Helen Mirren, Michael Sheen, James Cromwell, Helen McCrory, Alex Jennings, Roger Allam, Sylvia Syms

The Queenphim điện ảnh tâm lý lịch sử của Anh sản xuất vào năm 2006, do Stephen Frears đạo diễn và Peter Morgan viết kịch bản. Bộ phim tập trung vào những sự kiện quan trọng xảy ra sau cái chết đột ngột của Công tước xứ Wales Diana vào năm 1997 và cách mà Hoàng gia Anh xử lý tình huống đó. 

phim-ve-nu-hoang-elizabeth-ii (4)
The Queen - Ảnh: IMDb

Bộ phim tập trung vào cuộc đối đầu giữa Nữ hoàng Elizabeth II (do Helen Mirren thủ vai) và Thủ tướng Anh Tony Blair (do Michael Sheen thủ vai) trong việc đưa ra quyết định về việc tổ chức tang lễ cho Công tước xứ Wales. Trong khi dư luận và dân chúng Anh đau đớn sau cái chết của Diana, Nữ hoàng Elizabeth quyết định giữ im lặng về vụ việc. Cùng lúc, Thủ tướng Anh và các nhà lãnh đạo khác khuyến khích gia đình hoàng gia nên cởi mở chia sẻ thông tin với công chúng.

Bằng cách tái hiện lại những sự kiện lịch sử thực tế và diễn xuất xuất sắc, The Queen cho người xem thấy rõ cảm xúc, mâu thuẫn và nội tâm của các nhân vật trong cuộc đối đầu căng thẳng này….

Không thể phủ nhận rằng Nữ hoàng Elizabeth II đã để lại trong lòng người dân nước Anh vị thế khó quên sau hơn 70 năm nắm quyền. Bà được ngưỡng mộ vì tinh thần phục vụ cộng đồng, sự kiên nhẫn và lòng yêu nước, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và củng cố vị thế của Vương quốc Anh trên thế giới và là một biểu tượng vững chắc của nền quốc gia dân chủ.

Nếu yêu mến nhà lãnh đạo và muốn biết thêm về bà, đừng quên theo dõi các phim mà VOH gợi ý phía trên nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959-2-2-17210111