Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41

(VOH) - Trước thềm đại kết cục, khán giả 'vỡ mộng' khi loạt nhân vật chính diện hạ màn. Cảnh đẹp ngày vui chắc hẳn sẽ đến, nhưng nay có những người đã chẳng thể đợi được nữa rồi!

Những tưởng chất "ngược" trong drama dân quốc Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ sẽ chỉ chủ yếu xuất phát từ tuyến tình cảm giữa Tiêu Bắc Thần (Đậu Kiêu) và Lâm Hàng Cảnh (Trần Đô Linh), nhưng hoàn toàn không! Sau khi xem xong tập 40-41, các nhân vật phụ khác lại mạnh mẽ "góp công" đem đến một phen sụt sùi không thể nào xúc động hơn.

Ở tập trước cũng đã từng tiết lộ Tiêu Hải Sơn (Hồ Quân) sẽ có kết cục tương tự như hai vị huynh đệ thân thiết của mình. Đúng vậy, thậm chí ngay cả Thẩm Yến Thanh (Hà Minh Hàn), thất phu nhân (Đổng Tuyền) cùng hai nhân vật nhí Bắc Vọng, Bắc Ý cũng chính thức nói lời tạm biệt.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 1

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, tất tần tật những điều muốn biết về mối tình của 'anh ba' Đậu Kiêu

Thẩm Yến Thanh hi sinh vì nghĩa lớn, Thư Nghi một mực chung tình

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 2
Tạm biệt Thẩm đại ca một lòng vì nước vì chính nghĩa

Đáng lẽ, Thẩm đại ca đã lên xe lửa rời khỏi Bắc Tân an toàn. Nhưng không thể bỏ mặc Tiêu Bắc Thần và Lâm Hàng Cảnh, anh quyết định quay trở lại dùng tính mạng để bảo vệ họ đồng thời thành công hạ được tên gian tế Khang tư lệnh.

Đáng nói, Thư Nghi (Quan Tâm) một lòng chờ đợi Thẩm đại ca, tình yêu to lớn cô dành cho anh sớm đã vượt mức bình thường, trở thành một loại tín ngưỡng chẳng thể phai nhạt. Thư Nghi cũng đã thành công lấy đi nước mắt của khán giả với hình ảnh đau thương, giàn giụa nước mắt ôm chặt lấy thi thể Thẩm đại ca.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 3
Tiêu Bắc Thần gặp nguy vì để Thẩm đại ca trốn thoát
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 4
Lâm Hàng Cảnh định ra mặt bảo vệ Tiêu Bắc Thần và Thẩm đại ca
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 5

Phân cảnh Hứa Tử Tuấn (Nhiễm Húc) nhìn qua từ cửa kính, trông thấy Thư Nghi mặc chiếc váy cô dâu cười rạng rỡ ôm tấm di ảnh của Thẩm đại ca chụp ảnh cưới. Mỗi người mang một nỗi đau riêng, nhưng sao người xem lại cảm thấy nhói lòng, thương cảm cho cả hai người. 

Hứa Tử Tuấn đã thật sự không còn cơ hội nào để bước vào cuộc sống của Thư Nghi nữa rồi sao? Anh cũng gần tương tự như Thư Nghi, một lòng mến mộ dành trọn trái tim cho cô, vẫn luôn luôn đợi chờ ngày cô gật đầu đồng ý để cùng anh bước tiếp quãng đời còn lại. 

Thất phu nhân nguyện bầu bạn cùng Tiêu Hải Sơn ở bên kia thế giới

Những mối tình của người trẻ đã đầy đau thương và lắm gian truân, chuyện tình cảm của bậc phụ huynh cũng chẳng thua kém chút nào. Có chăng, chỉ là may mắn hơn một chút vì thất phu nhân còn có một quãng thời gian khá dài ở bên cạnh người đàn ông mà bà yêu thương hết mực, trải qua ngày tháng hạnh phúc trong Tiêu gia đầy ắp những tiếng cười.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 6
Tạm biệt thất phu nhân, người vợ, người mẹ, người dân tuyệt vời của Bắc Tân
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 7
Tạm biệt tư lệnh Tiêu Hải Sơn luôn cương trực không thẹn với lòng
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 8
Tình cảm đầy ngưỡng mộ của vợ chồng Tiêu Hải Sơn

Bà là hậu phương vững chắc cho Tiêu Hải Sơn, luôn sắp xếp việc nhà chu toàn, một người mẹ kế mẫu mực vô cùng đặc biệt. Người ngoài đều cho rằng, bà gả cho tư lệnh ở độ tuổi còn trẻ trung xinh đẹp là vì quyền thế và gia sản đồ sộ của ông. Có lẽ cả Hải Sơn cũng chẳng biết rằng, bà đã yêu ông ngay từ khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy khí chất oai hùng đĩnh đạc của vị tướng chỉ huy trên vạn người. 

Mất đi chồng, mất đi hai đứa con nhỏ, nỗi đau này mấy ai thấu hiểu. Ấy vậy mà bà chẳng gào khóc thảm thương, chẳng xúc động quá khích trước mặt mọi người. Nhưng sau lưng, bà lại lẳng lặng chọn ra đi để bầu bạn cùng Tiêu tư lệnh. 

Sự bình tĩnh, ngoan cường và quyết liệt của thất phu nhân thật đáng cho những phụ nữ sống trong một bối cảnh xã hội bất ổn thời bấy giờ ngưỡng mộ. 

Xuất thân không phải danh gia vọng tộc, thường xuyên bị người ngoài xỉa xói, thất phu nhân vẫn không mảy may bị ảnh hưởng. Bà luôn làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ. Dù không do chính mình sinh ra nhưng bà vẫn một lòng xem con chồng là con ruột mà nuôi dưỡng, yêu thương. Phong thái nhã nhặn, thanh tao, thất phu nhân luôn cư xử và hành động đúng mực của một phu nhân quyền thế, chưa từng khiến Tiêu gia hay Tiêu Hải Sơn phải mất mặt.

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Đậu Kiêu và Trần Đô Linh cưới trước yêu sau 'ngọt đắng'

Tiêu Bắc Thần một mình gánh vác tất cả, vỡ òa khi ở bên cạnh Lâm Hàng Cảnh

Là do thiết lập nhân vật quá mức bi thương hay khả năng diễn xuất của Đậu Kiêu luôn có thể chạm đến cảm xúc của khán giả một cách mạnh mẽ đến thế. Quả thật nam diễn viên rất "có duyên" với những nhân vật ngược tâm như thế này!

Nhận được tin cha mất, vì đại cuộc vì an nguy của Bắc Tân, Tiêu Bắc Thần ngoài mặt như không có chuyện gì, còn trấn an người nhà để họ an tâm và tin rằng Tiêu Hải Sơn vẫn còn sống. Nhưng ngay sau đó, khi chỉ còn một mình tại phòng làm việc, anh ba đã ngã khụy, đau đớn đến tê tâm liệt phế khi người cha mà anh luôn chống đối đã không còn.

Tiêu Bắc Thần đã chẳng có cơ hội để nhận lỗi với cha nữa, cũng chẳng còn ai dạy dỗ anh, tấm lòng của người cha bao la đến bây giờ mới kịp nhận ra thì đã quá muộn màng. 

Sự thống khổ của một người con trưởng mất cha nhưng trên vai còn gánh vác nhiều trọng trách khiến Tiêu Bắc Thần chỉ có thể nuốt nỗi đau vào trong, cắn răng chịu đựng những áp lực đang đè nặng trên đôi vai của mình.

Đậu Kiêu gần như hoàn toàn nhập vai khi có thể diễn tả chuyển biến nội tâm nhân vật bằng cử chỉ gương mặt, khống chế việc rơi nước mắt vô cùng tốt. Cứ mỗi lần nhìn thấy Tiêu Bắc Thần khóc, bất giác người xem lại như đồng cảm và cảm nhận được sự bi ai của nhân vật. Cũng chẳng bất ngờ nếu có những mọt phim phải khóc lu bù trong khi theo dõi hai tập này.

Lâm Hàng Cảnh chính thức trở về "vòng tay" của chồng, hứa hẹn cùng nhau "đòi nợ máu"

Lâm Hàng Cảnh nếu chưa chịu làm lành và vẫn kiên quyết từ chối anh ba thì chắc chắn biên kịch sẽ gặp "phiền phức" đấy. Đáng nói, trong hai tập 40-41 vừa chiếu, Bắc Thần và Hàng Cảnh đều phải chịu đựng nỗi đau mất đi những người thân quan trọng. Nếu tình cảm vẫn cứ mãi dày xéo và rối như tơ vò thì họ sẽ đối mặt với tương lai ra sao? Tình hình đất nước, Bắc Tân cũng đã đủ rối ren và cấp bách lắm rồi!

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 9
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 10

Hai người vốn cũng chỉ do hoàn cảnh, hiểu lầm cùng sự phá hoại có chủ đích từ cặp đôi trà xanh nên việc làm lành là hoàn toàn hợp tình hợp lý! Em Lâm cũng đã rơi nước mắt rất nhiều vì càng yêu thương đối phương càng có thể thấu hiểu những cảm xúc mà anh ba đang chịu đựng. Những gì em Lâm có thể làm là tiếp thêm sức mạnh tinh thần, sát cánh cùng chồng đối mặt với những sóng to gió lớn chuẩn bị ập đến.

Bên cạnh đó, thất phu nhân còn là người hết lòng quan tâm chăm sóc em Lâm trong suốt thời gian sống tại Tiêu gia thì khi bà ra đi làm sao cô có thể chịu đựng được. Chung quy, khi nhìn thấy cảnh hai vợ chồng mặc áo tang quỳ trước bài vị, sự buồn bã lạnh thấu xương đó khó diễn tả chính xác bằng lời.

Xem thêm: Đại hội chiêu thương năm 2022 Youku công bố loạt phim mới hấp dẫn

Kết cục sẽ như thế nào?

Diễn biến phim đã được đẩy lên đến mức cao trào và kịch tính nhất, chỉ còn lại đúng hai tập nữa thôi, Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ sẽ chính thức kết thúc. Nỗi đau của Tiêu Bắc Thần và Lâm Hàng Cảnh như phản ánh lại bi thương của đại số gia đình trong thời kỳ dân quốc còn chưa yên bình.

Trailer hai tập cuối

Chuỗi ngày tháng ác mộng, cô độc chống chọi với cả thế giới đã kết thúc, vợ chồng anh ba cần phải tiếp tục với hoài bão vì người dân vì Bắc Tân và vì đất nước. Họ phải thật mạnh mẽ hoàn thành nhiệm vụ to lớn, để không hổ thẹn, không phụ lòng những người đã hi sinh vì đại cuộc.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 40, 41 11
Còn đâu một gia đình hạnh phúc!

Cặp đôi trà xanh Mục Tử Chính (Viên Hạo) và Trịnh Phụng Kỳ (Triệu Anh Tử) chắc chắn sẽ phải trả giá thích đáng cho những sai trái dù là xuất phát từ dã tâm hay bị ép buộc. Xin đừng để thêm bất cứ ai phải hi sinh nữa, các mọt phim và fan hâm mộ chắc sẽ không muốn phải vừa sụt sịt vừa xem đại kết cục đâu.

Ảnh: Weibo