Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ: Đại kết cục như vậy có được xem là HE?

(VOH) - Sau hơn một tháng 'khóc nhiều hơn cười' cùng vợ chồng anh ba Đậu Kiêu và Trần Đô Linh, cuối cùng cảnh đẹp ngày vui cũng đã đến rồi ?

Tựa phim dân quốc Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ với sự tham gia diễn xuất chính của Đậu Kiêu và Trần Đô Linh chính thức khép lại với vô vàn cảm xúc và nuối tiếc. Một tác phẩm không thật sự xuất sắc, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không ngờ vẫn khiến đông đảo mọt phim "sa lưới" bởi chất bi và chữ tình thấm đẫm nước mắt đáng ngưỡng mộ. 

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 1

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, tất tần tật những điều muốn biết về mối tình của 'anh ba' Đậu Kiêu

Đại kết cục: OE nhưng ai cũng tan nhà nát cửa, có còn gì đâu

Sau một thời gian theo dõi phim mỗi tối, đồng hành với câu chuyện tình yêu giữa Tiêu Bắc Thần và Lâm Hàng Cảnh trong bối cảnh dân quốc loạn lạc, đại kết cục có khiến bạn cảm thấy hài lòng?

Những phỏng đoán cùng loạt teaser đã từng tiết lộ một kết cục đầy bi thương và tang tóc quen thuộc như đa số các tác phẩm dân quốc khác, có biết bao nhiêu nhân vật đã phải ngã xuống ở những tập cuối.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 2

Trong tập trước, nếu đau lòng với cái chết của cha Tiêu, dì bảy, Thẩm đại ca thì trong hai tập cuối những gương mặt từ quen thuộc đến xuất hiện ở những phút chủ chốt cũng nối tiếp nhau hi sinh. Ngay cả nam chính cũng chỉ có chút hi vọng mong manh còn sống sót.

Tiêu Bắc Thần có lẽ là nhân vật đáng thương nhất trong phim dù ban đầu anh là người kiêu ngạo như thế nào, có trong tay tất cả nhưng đến cuối cùng ngay cả tính mạng cũng không rõ sống chết.

Tiêu Bắc Thần và Lâm Hàng Cảnh đều đã trải qua đủ những đau thương và trở ngại để có thể cùng bên nhau ngắm hoa đào, uống chung rượu giao bôi cuối cùng trước khi Tiêu Bắc Thần ra chiến trận ở biên giới Bắc Tân.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 3

Hai người bạn, người anh em tình như thủ túc với Tiêu Bắc Thần là Hứa Tử Tuấn (Nhiêm Húc), Mạc Vĩ Nghị (Lại Nghệ) cũng không thoát khỏi kết cục đau buồn. Nhưng cái chết của Hứa Tử Tuấn có phần bi tráng và oanh liệt hơn khi nỗi thống khổ, thù hận đã được đưa lên tới đỉnh điểm.

Vô số những mũi dao đâm xuyên qua người, hình ảnh cuối cùng hiện lên trước mắt anh chính là Thư Nghi (Quan Tâm).

Vậy là Thư Nghi chỉ có thể trao cho Hứa Tử Tuấn một cái ôm thật chặt, một nụ hôn lên má như lời hứa hẹn khởi đầu cho hai người nhưng anh đã chẳng thể thực hiện được nữa.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 4
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 5

Có lẽ người xem đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong hai tập cuối nhưng đau thương và rơi lệ là nhiều. Giống hệt như tựa phim Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, một câu hỏi không có đáp án chính xác.

Kết cục như thế này sao có thể gọi là HE, khi Tiêu gia nhà tan cửa nát, Minh Ngọc Nguyệt cũng nổ tung, hi vọng Tiêu Bắc Thần vẫn còn sống nhưng quá mong manh và không khả thi vì thời gian cũng đã trôi qua 6 năm.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 6
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 7

Phim có đáng xem hay không?

Nhận xét chung về nội dung và hình ảnh

Bị đánh giá là phim dân quốc mô típ Vườn Sao Băng, Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ của đạo diễn Chung Chú Giai có nội dung gây nên rất nhiều tranh cãi khi toàn những tình tiết cũ rích dễ đoán, không có gì mới lạ còn mang đậm tính chất thần tượng.

Tuy nhiên, nếu đã thử xem những tập đầu tiên nhiều fan hâm mộ cũng đồng tình rằng, dù có chê nhưng vẫn vô tình bị cuốn vào câu chuyện của họ lúc nào không hay.

Bối cảnh phim khá hoành tráng, được đầu tư bài bản về trang phục, đạo cụ,... khung cảnh dân quốc được tái hiện lại đạt được bảy tám phần chân thực. Dù vậy, phim vẫn còn nhiều thiếu sót về mặt hình ảnh, cảnh đổ nát của Minh Ngọc Nguyệt vẫn chưa đủ thuyết phục và trận chiến ở biên giới Bắc Tân vẫn chưa đạt độ khủng để cho thấy được sự khốc liệt của chiến tranh có sức phá hủy đến cỡ nào.

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Đậu Kiêu và Trần Đô Linh cưới trước yêu sau 'ngọt đắng'

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 8

Mặt khác, tuy là phim tình cảm dân quốc nhưng diễn biến giữa nam nữ chính cứ rối như tơ vò đôi lúc gây ra sự khó chịu và nhàm chán. Dù đã biết trước là phim ngược tâm nhưng khán giả đã thật sự bất ngờ trước độ ngược "tàn bạo" của phim. Cảnh ngọt ngào lãng mạn của vợ chồng anh ba chỉ được đếm trên đầu ngón tay còn cảnh đau khổ rơi nước mắt của hai người thì chiếm sóng liên tục. 

So với nguyên tác, phim đã đẩy mức độ bi kịch lên cao hơn khi Hứa Tử Tuấn và Mạc Vĩ Nghị cũng phải chết và hai nhân vật phản diện đến tận cuối phim mới gánh chịu hậu quả. Dù sao đây là phim ảnh nên việc cải biên và thay đổi tình tiết khác với nguyên tác là chuyện rất đỗi bình thường. 

Nhận xét chung về diễn viên

Trong Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Đậu Kiêu và Trần Đô Linh đảm nhận vai diễn nam nữ chính, hỗ trợ cho họ là những tên tuổi lão luyện, nổi bật không kém như Vương Kính Tùng, Hồ Quân, Đổng Tuyền, Triệu Anh Tử, Lại Nghệ, Viên Hạo,... Nếu cho một lời nhận xét chung về họ, cá nhân tác giả bài viết này cho rằng mỗi người đều đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi thành công lấy đi nước mắt của người xem và ghi dấu ấn rất sâu sắc.

Với Đậu Kiêu, không thể phủ nhận khả năng diễn xuất tài tình của nam diễn viên điển trai này, anh cũng đã từng nhiều lần thành công với những vai diễn còn nặng ký và bi đát hơn cả Tiêu Bắc Thần.

Gương mặt nam tính, vóc dáng mạnh mẽ cùng khả năng kiểm soát biểu cảm gương mặt tài tình đã giúp khán giả lại có thêm một anh chồng quốc dân trong bộ sưu tập của mình, một babboy dân quốc si tình chính hiệu. Không biết nên dùng những từ ngữ như thế nào để nhận xét về vai diễn Tiêu Bắc Thần của Đậu Kiêu. Mọi người có thể xem thử các đoạn thể hiện nội tâm nhân vật của anh sẽ hiểu tại sao Đậu Kiêu luôn chọn chất lượng kịch bản chứ không chạy đua số lượng như những sao Hoa ngữ trẻ đang làm hiện nay.

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, khóc hết nước mắt với Đậu Kiêu, vợ chồng anh ba cuối cùng cũng 'tái hợp'!

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 9

Trần Đô Linh, hoa khôi Học viện Hàng không bén duyên với ngành phim ảnh nhờ vào vẻ đẹp trong trẻo tự nhiên của mình. Tuy nhiên, ở vai diễn Lâm Hàng Cảnh, Trần Đô Linh chưa thực sự đột phá và tạo ấn tượng tốt cho người xem.

Không biết do thiết lập hay cách diễn xuất của nữ diễn viên đã khiến netizen không mấy hài lòng với nhân vật nữ này. Không có phong phạm của một đại tiểu thư khuê các, tính tình khá trẻ con, không biết phân biệt nặng nhẹ, ít nhiều, thường hành động theo ý thích hơn là lý trí và con tim. Biểu cảm gương mặt đôi lúc còn khá gượng gạo và chưa thật sự hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 10

Nhân vật nữ nổi bật nhất trong phim có lẽ phải nhắc ngay đến Đổng Tuyền, nữ diễn viên vừa xinh đẹp, khí chất và thần thái vô cùng phù hợp với vai diễn phu nhân nhà tư lệnh.

Hơn hết, khả năng diễn đạt tâm trạng nhân vật từ ánh mắt, cơ mặt, động tác đều nhất nhất khiến người ta yêu thích. Có thể thấy nữ diễn viên đã tìm hiểu rất kĩ và cố gắng thể hiện thất phu nhân một cách hoàn hảo nhất. Cảnh nhớ về người chồng đã mất của Đổng Tuyền chắc chắn sẽ khiến bạn xúc động khi xem.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 11

Lại Nghệ, Nhiễm Húc đảm nhận hai nhân vật phụ quan trọng, xuất hiện liên tục bên cạnh Tiêu Bắc Thần. Cả hai cũng đã khiến khán giả quan tâm và chú ý đến rất nhiều nhất là Lại Nghệ, anh liên tục tham gia vai phụ tuyến chính trong nhiều tác phẩm mới Thả Thí Thiên Hạ, Thỉnh Quân (chưa chiếu)...  

Hai nam diễn viên đã hoàn thành hình tượng nhân vật của những thanh niên con nhà danh giá, ban đầu ham chơi không thiết quan tâm đến những việc khác nhưng dần có ý chí và hoài bão. Sau lần đầu tiên trải nghiệm sự thảm khóc của chiến tranh đã một lòng vì nước quên thân, vì anh em tốt luôn một lòng đồng cam cộng khổ, sống chết có nhau.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 12
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 13
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 14

Quan Tâm trong vai Tiêu Thư Nghi càng về sau cũng đã dành được nhiều sự yêu thương của khán giả. Nét diễn chuyển đổi có thần từ lúc thiếu nữ nghịch ngợm đanh đá trở thành một cô gái trầm ổn, trưởng thành. Ở hai giai đoạn đã nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Chuyển biến tâm lý cũng được nữ diễn viên Quan Tâm thể hiện rất tròn trịa, Quan Tâm cũng góp mặt trong Nhất Dạ Tân Nương phần 2 đang phát sóng. 

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 15

Triệu Anh TửViên Hạo đã thành công khiến người xem ghét cay ghét đắng trong vai phản diện. Tuy nhiên, hai nhân vật này cũng khá đáng thương khi họ chỉ lầm đường lỡ bước bị tình yêu mù quáng của chính bản thân gây ra bi kịch cho người khác và cho cả chính họ.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 16
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 17

Các gương mặt lão làng như Vương Kính Tùng, Hồ Quân,... cũng chẳng còn gì để bàn cãi thêm vì họ vốn đã là những diễn viên lâu năm trong nghề, khả năng diễn xuất, phong thái, khí chất cùng thể hiện đài từ đều được khẳng định và đánh giá cao. 

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 18
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 19
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 20

Bên cạnh đó, những nhân vật phụ như Thẩm Yến Thanh (Hà Minh Hàn), ban chủ, người làm Kim Hương,... đều gây dấu ấn với khán giả, đều đã phối hợp và hỗ trợ hoàn hảo cho tuyến chính để mang lại sự thành công cho bộ phim.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 21
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 22
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 23

Xem thêm: Phim dân quốc Trung Quốc năm 2021 có những tác phẩm đáng chú ý nào?

Những chi tiết ấn tượng 

Những tình tiết gây dấu ấn mạnh mẽ với người xem và fan hâm mộ ngoài tình cảm giữa nam nữ chính ra còn có tình yêu giữa dì bảy và cha Tiêu, Thư Nghi - Thẩm Yến Thanh - Hứa Tử Tuấn, tình huynh đệ giữa ba nam thần trong phim, cùng tình thân, tình cảm gia đình, lòng trung thành, tấm lòng sẵn sàng hi sinh vì tình yêu dành cho quê hương đất nước.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 24
Tình yêu khắc cốt ghi tâm của Tiêu Bắc Thần dành cho Trần Đô Linh 

Tất nhiên, trong Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, tình yêu giữa Tiêu Bắc Thần và Trần Đô Linh là trọng tâm và là điểm thu hút mạnh mẽ nhất của bộ phim. Chuyện tình đầy đau thương khóc một dòng sông này không thể tả xiết, ngọt thì ít, ngược thì đếm không hết.

Những tình tiết ấn tượng có thể kể đến giữa hai người quá nhiều nhưng đáng kể nhất có lẽ chính là cảnh hôn lãng mạn hết phần thiên hạ bên bồn tắm và cảnh Tiêu Bắc Thần cho Lâm Hàng Cảnh uống rượu có thuốc ngủ để đưa cô sang Anh trong khi bản thân đã chuẩn bị tâm thế hi sinh trên chiến trường. Mỗi lần xem đến đoạn hai người đau khổ bất giác lại rơi nước mắt đồng cảm.

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ tập 25, 26, 27: Vừa mới 'quắn quéo' trước cảnh hôn bên bồn tắm thì lại thấy ngược tả tơi

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 25
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 26
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 27
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 28
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 29
Tình yêu và sự hi sinh của thất phu nhân và Tiêu Hải Sơn

Nếu như tình yêu của nam nữ chính khiến bạn trầm cảm hãy quay xe về đội của thất phu nhân và tư lệnh Tiêu. Bởi lẽ hai người đều luôn rất tình cảm và ngọt ngào với nhau, ngoài mặt Tiêu tư lệnh oai vệ như cọp nhưng về nhà lại như mèo con ngoan ngoãn vâng lời người vợ xinh đẹp giỏi giang.

Cái chết của cả hai đã minh chứng cho một tình yêu vượt qua mọi giới hạn. Dù vốn xuất thân tầm thường nhưng với Tiêu tư lệnh bà tốt đẹp và đáng trân quý biết nhường nào, đã giúp ông cáng đáng mọi việc trong nhà để ông yên tâm làm việc lớn hơn.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 30
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 31
Tình yêu ngã ba Hứa Tử Tuấn - Thư Nghi - Thẩm Yến Thanh

Thư Nghi một cô tiểu thư chính hiệu khi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có gia thế lẫy lừng nhất nhì Bắc Tân nhưng đường tình duyên của cô cũng quá lận đận, đến cuối cùng cũng chỉ còn một thân một mình. Nếu Hứa Tử Tuấn không hi sinh có lẽ Thư Nghi cũng không đáng thương đến như vậy. Hứa Tử Tuấn một lòng một dạ yêu Thư Nghi trong khi cô lại luôn chờ đợi cái gật đầu của Thẩm Yến Thanh. 

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 32
Cặp đôi trà xanh đáng ghét hay đáng thương?

Đến giây phút cuối cùng Trịnh Phụng Kỳ cũng không chịu nhận ra bản thân đã sai ở đâu, chỉ một mực đổ hết những bi kịch mà cô gánh chịu lên đầu Lâm Hàng Cảnh. Tình yêu mù quáng khiến cho người ta có thể đánh mất cả bản thân và lí trí dễ lầm đường lạc lối, xin đừng như Trịnh Phụng Kỳ vì chắc chắn kết cục cũng sẽ thê thảm như cô mà thôi.

Mục Tử Chính đến cuối cùng có thể "tẩy trắng" được chính mình, nhưng thiết nghĩ nếu như không gặp Lâm Hàng Cảnh, không yêu cô nhiều đến thế, có lẽ anh ta đã có một kết cục bớt thê lương hơn.

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 33
Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 34
Lòng trung thành đáng ngưỡng mộ

Trong số những tình tiết ấn tượng nhất chẳng thể nào không kể đến lòng trung thành tuyệt đối của các nhân khác như Kim Hương, ban chủ cùng các nghệ sĩ trong Minh Ngọc Nguyệt hay quân đội dưới sự chỉ huy của Tiêu Bắc Thần.

Kim Hương khi gặp lại Lâm Hàng Cảnh trong thân phận Thịnh Hàn Quân dù nhận ra ngay trong ánh nhìn đầu tiên nhưng vẫn phủ nhận để giúp tiểu thư che đậy thân phận. Ban chủ cùng các nghệ sĩ trong Minh Ngọc Nguyệt đã cho nổ tung cả chính bản thân họ cùng bọn quân Nhật để bảo vệ Tiêu Bắc Thần để một phần tiêu diệt bớt những tên ác bá.

Trong lần Tiêu Bắc Thần bị hãm hại, bĩnh sĩ toàn bộ phải thuộc về đô đốc nhưng họ nhất quyết không rời đi, thà tự sát cũng không rời bỏ Tiêu Bắc Thần, rời khỏi Bắc Tân. Lòng dũng cảm và sự trung thành của họ là tuyệt đối, là bất chấp cả mạng sống để bảo vệ lời hứa và tín ngưỡng.

Xem thêm: Đại hội chiêu thương năm 2022 Youku công bố loạt phim mới hấp dẫn

Tạm kết

Tóm lại, đây chỉ là những nhận xét theo quan điểm cá nhân của tác giả bài viết, Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ không phải là một tác phẩm xuất sắc nhưng mang lại cảm xúc mạnh mẽ cho người xem nhờ lối diễn tự nhiên và có thần của dàn diễn viên. Bộ phim phần nào mô tả lại những đau thương và mất mát trong thời chiến loạn. Bên cạnh đó còn chứa đựng nhiều bài học đáng giá mà nếu như tinh tế và nhạy cảm bạn có thể nhận ra ngay. 

Review Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ 35

Điển hình như tấm lòng của người làm cha làm mẹ, đến khi cha mất Tiêu Bắc Thần mới nhận ra đã không còn kịp nói lời xin lỗi với ông, từ lần đầu tiên bước chân vào chiến trường anh đã nhận ra sự khắt khe và quy củ của cha đều có nguyên nhân và ông đã phải đảm đương những áp lực nặng nề cỡ nào trong vai trò của một vị tư lệnh. Tình yêu cần sự tin tưởng và tín nhiệm, cần thấu hiểu và không thể cưỡng ép, tình yêu thật sự trải qua thử thách sẽ có thể trao trọn trái tim cho nhau, cùng nhau kề vai sát cánh đối mặt với những giông bão trong cuộc sống.

Ảnh: Weibo