Review Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh: 4 lý do giúp phim đạt điểm douban cao ngất

(VOH) - Thật không dễ dàng gì mà có thể vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác vươn lên dẫn đầu BXH phim có lượt xem online cao nhất và đạt điểm douban trên 8 đáng mộng mơ như vậy.

Những năm gần đây, khán giả tại thị trường nội địa của Trung Quốc rất khó tính và khắt khe với các sản phẩm phim ảnh của quê nhà. Nhất là tại trang đánh giá phim hàng đầu Douban, đa số các phim có điểm số cao đều là phim nước ngoài. Còn các phim nội địa dù có độ truyền thông cao, độ phủ sóng trên mạng xã hội rộng, được bàn tán xôm tụ đi nữa thì cũng rất ít có phim được chấm trên 8. Đa số các bộ phim được cho là hot chỉ có điểm số dao động ở mức 5.0 đến 6.5. Các phim được liệt vào hàng "đại bạo" thì cũng chỉ tầm tầm 7.5 điểm.

Ấy vậy mà chỉ sau 14 tập phim được lên sóng, bộ phim Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đã chính thức mở điểm Douban với con số ấn tượng - 8.1 điểm. Với hơn 20 nghìn lượt đánh giá của khán giả thì trong đó, lượng đánh giá 5 sao chiếm đến 33,6% và 1 sao chỉ chiếm 1,2%. Đại đa số các bình luận để lại đều hết lời khen ngợi diễn xuất của đôi diễn viên chính Bạch Kính Đình và Mã Tư Thuần.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 1
Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh trở thành bộ phim được chú ý nhất tháng 3/2021.

Với điểm Douban trên, Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh chính thức "vượt mặt" bộ phim gia đấu đang làm mưa làm gió mạng xã hội Cẩm Tâm Tự Ngọc của Chung Hán Lương Đàm Tùng Vận. Vậy điều gì đã làm nên thành tích này?

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 2
Điểm Douban của Cẩm Tâm Tự Ngọc giảm dần theo từng ngày

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào và hài hước

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh được chuyển thể từ tiểu thuyết Mười Dặm Gió Xuân Không Bằng Em của tác giả Mộc Thanh Vũ, kể về chuyện tình giữa cảnh sát đặc nhiệm Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình) và cô bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Mễ Kha (Mã Tư Thuần). Cả hai người vô tình gặp nhau trong cuộc huấn luyện cứu hộ khẩn cấp do SWAT tổ chức. Ban đầu hai người có những hiểu nhầm, khắc khẩu nhau nhưng trải qua những nhiệm vụ khó khăn, cặp đôi nhận ra được tình cảm dành cho nhau.

Mễ Kha và Hình Khắc Lũy từ "quen biết sơ sơ" rồi trải qua nhiều nguy hiểm kề cận cùng nhau, dần dần thấu hiểu tính cách của đối phương mà phát sinh hảo cảm. Khắc Lũy cảm nắng Mễ Kha vì cô lương thiện, dũng cảm và vị tha. Còn Mễ Kha lại mến mộ Khắc Lũy vì anh tuy nghiêm khắc nhưng lại là người có trái tim ấm áp. Hai người họ, cứ như thế mà ở bên nhau, cùng bảo vệ cuộc sống, bảo vệ bình yên cho mọi người và viết nên câu chuyện tình yêu ngọt ngào.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 3
Chính vì vậy mà Em Là Thành Trì Bán Lũy Của Anh được gọi là "Hậu Duệ Mặt Trời bản Trung" dù nội dung không hề giống nhau

Ngoài chuyện tình cảm lãng mạn và ấm áp của cặp đôi chính thì chuyện tình oan gia ngõ hẹp giữa cô phóng viên Nguyễn Thanh Hạ (Khương Bội Dao) và chàng cảnh sát Thúc Văn Ba (Trần Hạo) cũng là điểm nhấn, giúp ăn điểm của phim. Nếu Nguyễn Thanh Hạ là cô gái năng động, tự tin thì Thúc Văn Ba đúng là một “thẳng nam” với vẻ khù khờ, ngốc nghếch. Chuyện tình của họ chính là gia vị làm bộ phim trở nên hấp dẫn hơn.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 4
Chuyện tình của 2 cặp đôi phụ cũng hết sức thú vị 

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim tình cảm lãng mạn, Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh còn truyền tải nhiều thông điệp hết sức nhân văn như: “Bảo vệ mọi người là tuyên ngôn chung của chúng tôi”. “Anh bảo vệ Tổ quốc và em, em bảo vệ sự sống nhân dân và anh”. Đồng thời, những mô tả nghiệp vụ trong hai ngành nghề cảnh sát và y tế cũng là sức hút quan trọng của phim. Đây được xem như lời cảm ơn mà ekip muốn gửi đến những chiến sĩ đặc nhiệm và các y bác sĩ vẫn ngày đêm làm việc đấu tranh cho một xã hội ngày càng tốt đẹp. Không chỉ ở riêng Trung Quốc mà là ở khắp nơi trên Thế Giới.

Hình tượng nhân vật hợp gu khán giả

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 5
Mã Tư Thuần – nàng bác sĩ nhân ái mà dũng cảm

Trong bộ phim này, Mã Tư Thuần vào vai một bác sĩ hết lòng vì người bệnh, đầy lòng nhân ái và trái tim quả cảm. Diễn xuất của nàng ảnh hậu khiến người xem không khỏi đồng cảm với nữ bác sĩ Mễ Kha có nụ cười tỏa nắng. Đồng thời, nhan sắc mộc mạc của Mã Tư Thuần cũng được cho rất hợp với hình ảnh của Mễ Kha.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 6
Bạch Kính Đình được khen phù hợp với hình tượng cảnh sát đặc nhiệm lạnh lùng của đội SWAT

Là diễn viên trẻ đầy triển vọng của phim thanh xuân Hoa ngữ, nam thần Bạch Kính Đình gây choáng với hình tượng cảnh sát đặc nhiệm quả cảm, can trường trong bộ phim lần này. Anh đã trở nên cực kỳ thu hút trong tạo hình của một chàng cảnh sát trẻ đầy bản lĩnh. Mái tóc cắt ngắn để lộ đôi mắt sâu, tác phong quân nhân chững chạc thu hút không ít trái tim thiếu nữ. Một điểm cộng đến từ bề ngoài.

Chàng cảnh sát đặc nhiệm mạnh mẽ, tâm tình khó đoán Hình Khắc Lũy mặc dù đối với đồng đội luôn giữ hình tượng đội trưởng mạnh mẽ, nghiêm nghị nhưng ở bên cô người yêu Mễ Kha, Khắc Lũy liền "hiện nguyên hình" là một anh chàng "thê nô" hết lòng chiều chuộng, nâng niu người yêu. Mẫu hình nam nhân thế này thì quả thực là quá bắt trend hội chị em rồi. Hỏi sao mà dân tình không mê Hình Khắc Lũy cho được. Lại là một điểm cộng nữa cho cá tính nhân vật.

Tiết tấu nhanh, nội dung logic, chemistry giữa hai diễn viên ăn ý

Kể từ khi công bố dự án cho đến lúc tung poster nhân vật, Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh vấp phải nhiều ý kiến chê bai về tạo hình kém sắc của các diễn viên trong phim nhất là nữ chính Mã Tư Thuần. Thế mà khi phim được lên sóng lại thu về nhiều lời khen của người xem. Khán giả đánh giá diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính rất tự nhiên, tình tiết phát triển của phim và tính cách nhân vật phát triển hợp lý, không bị ảo tưởng hóa.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 7
Bạch Kính Đình đẹp trai, diễn xuất của Mã Tư Thuần tốt nên che lấp được cảm giác chênh lệch ngoại hình và tuổi tác.

Diễn xuất của diễn viên khỏa lấp mọi yếu điểm

Sự lột xác của Bạch Kính Đình

Trước đó, chàng thư sinh họ Bạch có tham gia vai phụ trong một số bộ phim như Năm Tháng Vội Vã (2014), Thiếu Nữ Toàn Phong (2015), Hạ Chí Chưa Tới (2017)... và gây được nhiều chú ý với người xem nhờ vẻ ngoài thư sinh và tươi trẻ. Từ đó, Bạch Kính Đình ghi dấu trong lòng người hâm mộ với hình ảnh chàng trai ấm áp, hiền lành.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 8
Trước khi đến với Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh thì Bạch Kính Đình thường xuyên được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho các vai diễn "nam thần ôn nhu". 

Tuy nổi tiếng với dòng phim thanh xuân vườn trường, Bạch Kính Đình cũng từng bước thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng với các "màu sắc" nhân vật khác nhau. Điển hình như gã "trai hư" Cao Tường trong bộ phim Thanh Xuân Của Ai Không Mơ Hồ (2016). Trong nỗ lực làm mới mình, Bạch Kính Đình cũng đã có một màn "lột xác" đúng nghĩa đen trong hình tượng cơ bắp đầy múi ở bộ phim Vinh Quang Bóng Bàn (đang phát sóng cùng lúc). Tuy nhiên, phải đến khi xuất hiện với hình tượng "hoàng tử quân đội" lạnh lùng, dũng mãnh lần này Bạch Kính Đình mới hoàn toàn thoát khỏi hình tượng "nam thần ôn nhu" mọi khi.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 9
Tất cả những cố gắng này đã giúp sức cho Bạch Kính Đình từng bước trưởng thành trong nghiệp diễn của mình.

Diễn xuất của "ảnh hậu" Mã Tư Thuần giúp xóa đi cách biệt tuổi tác với đàn em

Mã Tư Thuần từng nhận được nhiều sự công nhận về diễn xuất, nhất là sau khi nhận giải ảnh hậu Kim Mã cho bộ phim Thất Nguyệt Và An Sinh đóng cùng Châu Đông Vũ. Mã Tư Thuần có gương mặt thanh tú, khí chất tươi tắn, tự nhiên, nụ cười dễ làm tan chảy trái tim người khác. Tuy nhiên, nhan sắc vẫn luôn là điểm trừ của nữ diễn viên nhất là khi cô phải sống giữa một Cbiz có quá nhiều tuyệt sắc mỹ nhân như thế.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 10
 

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực hết mình và thiên phú diễn xuất của bản thân, Mã Tư Thuần đã vượt qua tất thảy những trở ngại này. Đặc biệt, khoảng cách 5 tuổi giữa cô và nam chính cũng bị xóa bỏ hoàn toàn bởi những nét biểu cảm, tự nhiên và tinh tế trên gương mặt của cô. Những cái nắm tay, ánh mắt, chiếc ôm mà hai người dành cho nhau cũng hết sức tự nhiên và mượt mà. Đây là điều mà không phải bất cứ nữ diễn viên nào khi đóng cặp với Bạch Kính Đình cũng đều làm được.

Lí do giúp Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đạt điểm douban cao ngất 11
Hiện tại, Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đang là bộ phim được xem nhiều nhất trên ứng dụng FPT Play

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh đang được chiếu từ thứ Năm đến Chủ nhật hằng tuần, mỗi tối phát 2 tập trên ứng dụng FPT Play, WE TV và IQIYI.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchau