Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng siêu chất lượng với những cảnh quay đáng tiền

(VOH) - Nếu một ngày bạn ngán ngôn tình 'sến lụa' mà vẫn không nỡ bỏ thì hãy đến với Quân Trang Thân Yêu. Những điều hấp dẫn của phim chắc chắn là thứ bạn muốn tìm.

Quân Trang Thân Yêu lên sóng vào ngày 1/6/2021 vào khung giờ khá đẹp trên iQiyi (19:00), nhưng chỉ đạt rating 6,4%, đứng thứ 5 trong danh sách web drama chiếu cùng thời điểm. Hầu hết phản hồi dành cho phim ở tuần đầu tiên phát sóng đều mang tính tiêu cực. Thống kê của Datawin, vai diễn của nam nữ chính trong phim là Hoàng Cảnh DuLý Thấm không được khán giả quan tâm bằng dàn sao trẻ trong các phim thần tượng, cổ trang yêu đương như Lương Khiết, Hình Chiêu Lâm (Song Thế Sủng Phi 3) hay Ngu Thư Hân, Đinh Vũ Hề (Khúc Biến Tấu Ánh Trăng).

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 1
Lý Thấm cũng như Hoàng Cảnh Du đều không phải là những ngôi sao lưu lượng. Bản thân không nổi tiếng thì cũng khó có thể giúp phim nổi tiếng dựa vào tên của mình.

Với thành tích không mấy nổi bật ở hiện tại, Quân Trang Thân Yêu đang bị xếp vào hạng mục thất bại. Tuy nhiên, với những ai thực sự nghiêm túc theo dõi bộ phim này đều sẽ thấy thực sự phim có rất nhiều điểm sáng chỉ đáng tiếc không được tuyên truyền mạnh tay nên những cái hay của phim không đưa tới được khán giả.

Dưới đây chính là những lí do khiến bạn không thể bỏ lỡ bộ phim này.

Các cảnh hành quân, đánh đấm, rượt đuổi siêu mãn nhãn

Các phân cảnh hành quân, huấn luyện và cứu trợ của binh đoàn đặc chủng Lôi Đình được thực hiện vô cùng mãn nhãn. Phải nói, đặc sản của Quân Trang Thân Yêu chính là ở những phân cảnh này.

Các buổi tập huấn diễn ra vô cùng máu lửa và hoành tráng. "Sức mạnh trâu bò" của các chiến sĩ bộ đội đặc chủng trở thành thứ mị lực cuốn hút người xem.


via GIPHY


via GIPHY

Các cảnh hành động, đánh đấm của Hoàng Cảnh Du cực kỳ điêu luyện, mang đến cho người xem một cảm giác rất "đã".

Trận ẩu đả, xả súng trong quán bar ở tập 16 :

 

Tiền kỳ lẫn hậu kỳ khá tốt, kỹ xảo không 3 xu

Khâu tiền kỳ dựng bối cảnh, trang phục, trang điểm đều ổn thoả, hợp lí, hoành tráng và thực tế. Khâu hậu kỳ kỹ xảo, âm thanh, hình ảnh, dàn dựng phim ổn định, mang đến nhiều cảm xúc. Rất nhiều đánh giá 5 sao của phim trên douban đều được nhận lời khen về yếu tố này.

Một số bình luận hàng đầu như:

  1. [ 5 sao] Ôi phục luôn! Quay chuyên nghiệp quá, ông xã mình rất thích quân nhân, anh ấy nói phim quá hay.
  2. [ 5 sao] Là fan hâm mộ, mình thấy phim hay hơn mong đợi. Đoạn đầu xem thích thật, nhân vật và tạo hình đều mang lại cảm giác vô cùng thoải mái. Rất hài lòng với cách phát âm tiếng anh của Lý Thấm, rõ ràng, chuẩn từng âm và rất chân thực luôn.
  3. [ 5 sao] Cảm giác chất lượng khá tốt. Đoạn đầu hơi thừa, giống như đốt cháy kinh phí ấy. Cách chọn nam chính và nữ chính cũng coi như thành công.
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 10
 

Motif không lạ nhưng nội dung mới mẻ

Không phải hình sự khô khan cũng không phải ngôn tình sến lụa

Có khá nhiều ý kiến chê bai kịch bản của Quân Trang Thân Yêu lỗi thời vì hình tượng nam nữ chính khá quen thuộc khi đi theo lối mòn chàng quân nhân và nàng bác sĩ giống như Hậu Duệ Mặt TrờiEm Là Thành Trì Doanh Luỹ Của Anh. Đồng thời, cũng có khá nhiều người mới xem qua vài tập đầu đã chê bai tình tiết phim rườm rà, cũ kỹ và đi theo motif phim thần tượng nhưng thực sự không hẳn như thế.

Trải dài khắp phim không phải chỉ xoay quanh câu chuyện yêu đương từ oan gia ngõ hẹp phát triển thành tình cảm lứa đôi cách đây cả chục năm của nam, nữ chính mà còn là hành trình truy phá vụ án quan trọng bắt nguồn từ những mối quan hệ dây mơ rễ má của Hạ Sơ và mối quan hệ đặc thù giữa cảnh sát và quân nhân.

Câu chuyện nghề nghiệp của riêng mỗi nhân vật, câu chuyện tình cảm của các cặp đôi và hành trình lần mò dấu vết của thủ lĩnh T4 được đan xen, lồng ghép vào nhau đồng đều và mượt mà, dẫn dắt từng nhịp phim đều trôi qua hợp lí chứ không hề đặt nặng tình yêu đôi lứa như motif phim thần tượng. 

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 2
Quân Trang Thân Yêu được chuyển thể từ tiểu thuyết Sự Mềm Mại Dưới Lớp Quân Trang của tác giả Chiết Chỉ Mã Nghĩ.

Câu chuyện tình cảm dí dỏm của các cặp đôi

Để không trở thành bộ phim quân sự hay y học khô khan, Quân Trang Thân Yêu đã xây dựng tuyến tình cảm của hai nhân vật chính theo con đường và cách thức mà khán giả thích. Có đấu khẩu, có chở che và quan trọng ở các khung hình chung đều sẽ có nhiều tương tác với nhau.

Ngược lại, để không trở thành bộ phim thần tượng chỉ biết xây dựng hào quang 8 phía cho các nhân vật và tập trung vào quá trình yêu đương, Quân Trang Thân Yêu còn có rất nhiều cảnh hành động, tâm lí nghề nghề nghiệp.

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 3
Quân nhân cũng là người, rời khỏi doanh trại về nhà cũng phải biết yêu đương. Lúc yêu đương chẳng lẽ không cho người ta "làm người bình thường".
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 4
Một ngày nếu bạn bạn chán xem phim ngôn tình nhưng vẫn thích yếu tố tình cảm thì hãy đáo qua Quân Trang Thân Yêu. Đây là sự trộn lẫn hài hoà của cuộc sống của con người đang yêu nhưng cũng hết mình vì nghĩa vụ.

Trong phim không chỉ có mỗi nam, nữ chính là cặp đôi. Dù chỉ mới đi được gần một nửa chặng đường nhưng cũng dễ dàng nhìn ra vẫn còn 3 cặp nữa. Ngoài cặp đôi thứ không mấy được lòng người xem thì 2 cặp đôi còn lại của chàng đội phó Điền Dũng và cô gái bị mắc chứng bệnh tăng động Lương Thiệu Tuyết cũng như câu chuyện bên lề của bác sĩ trưởng khoa ngoại tim mạch cùng chị "goá phụ" Trần Mộng Trân đã mang đến nhiều màu sắc vui tươi và không khí nhộn nhịp cho phim. Sự xuất hiện của 2 cặp đôi này đã xoa dịu những mối tình bi kịch, u ám của cặp đôi phụ Mễ Cốc và Trác Nhiên và giúp cặp đôi chính bồi đắp xúc tác.

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 5
Cặp đôi vừa mới được khai quật từ tập 13: Điền Dũng và Lương Thiệu Tuyết 
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 6
Bác sĩ Trương siêu đáng yêu được kỳ vọng sẽ trở thành người chữa lành vết thương lòng cho chị Mộng Trân, giúp chị một lần nữa có được mái ấm gia đình.

Đề cao tinh thần "đạo đức nghề nghiệp" trong bất cứ ngành nghề nào

Tinh thần nghề nghiệp của các nhân vật được khắc hoạ rõ nét nhất qua các chi tiết công việc của các bác sĩ tại bệnh viện quân y và các chiến sĩ trong đội Lôi Đình cũng như các đồng chí cảnh sát ở cục cảnh sát. Khi các bác sĩ không thể cứu được bệnh nhân của mình tâm hồn sẽ đau đớn ra sao. Khi các chiến sĩ mất đi đồng đội, trái tim sẽ đau đớn như thế nào. 

Đồng thời cũng không quên khắc hoạ những cạnh tranh giữa các đồng nghiệp với nhau. Bác sĩ dù là nghề cao quý nhưng cũng là được hành nghề bởi những con người bình thường. Đôi lúc cũng có những người để cái tôi lên trên tính mạng của bệnh nhân như bác sĩ Lý. Đôi lúc vì sự nghiệp mà buôn tình, bán cảm. Có người coi nghề y là công việc là lý tưởng sống, cả đời chỉ theo đuổi một mục tiêu cứu người nhưng có người lại coi đó là sự nghiệp, cần phải bồi đắp bằng học hàm, dự án, theo đuổi những danh vọng hão huyền.

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 7
Nghĩa vụ của bác sĩ là cứu người, bất kể người đó có quá khứ, thân phận ra sao chỉ cần là họ có mưu cầu được sống thì bác sĩ sẽ không buông tay.

Quân nhân cũng thế, có người ngay từ đầu đã coi việc đi lính là ước mơ, theo đuổi giấc mộng bảo vệ hoà bình, an ninh quốc gia, bảo vệ dân tộc, bảo vệ những người mình yêu thương. Có người đi lính vì hoàn cảnh rồi dần sinh ra tình cảm, biến nghĩa vụ thành hoài bảo. Song hành với những quân nhân chính thống chính là những tên lính đánh thuê bán mạng vì tiền làm việc cho các tổ chức quân sự tư nhân. Làm điều ác, bất chấp đúng sai chỉ vì lợi ích của bản thân.

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 8
Bộ đội đặc chủng chính là những người lính chuyên nghiệp nhất, mạnh mẽ nhất và can trường nhất.
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 9
Các chiến sĩ cảnh sát cũng ngày đêm "vì dân phục vụ" mà đặt nhẹ cả người thân, gia đình.

Hình tượng các nhân vật được đánh giá cao, diễn viên diễn xuất tốt

Quân nhân Lương Mục Trạch (Hoàng Cảnh Du) là cực phẩm trong cực phẩm

Hoàng Cảnh Du có lợi thế mạnh về ngoại hình, vừa cao lớn lại vừa "khoẻ như trâu" cho nên cực kỳ hợp với hình tượng quân nhân. Vào vai anh lính cool ngầu không có khiên cưỡng. Các cảnh hành động của Hoàng Cảnh Du còn được đánh giá cao vì rất chất lượng, đấm cú nào thấm cú đó.

Cảnh đánh tay đôi của Hoàng Cảnh Du ở tập 13:

 

Không chỉ vậy, lực tay của Hoàng Cảnh Du ở các clip hậu trường còn trở thành chủ đề gây choáng cho không ít người. Nhìn cách Hoàng Cảnh Du nâng Lý Thấm lên như cầm một con mèo khiến ai cũng tròn mắt.

Lực tay siêu khủng bố của Hoàng Cảnh Du:

 

Diễn xuất của Hoàng Cảnh Du không chỉ nằm ở mặt hình thể khoẻ mạnh, vóc dáng cao to, gương mặt đẹp trai manly mà còn ở sự tự nhiên và hợp vai. Có những đoạn bơ bơ mặt ra không phải vì đơ mà là đang nhìn vào người đối diện, trong ánh mắt của anh ta tuy không có tình nhưng vẫn chứa đựng sự suy nghĩ. Thỉnh thoảng có những động tác nhỏ như chau mày, nhướng mắt, liếc nhẹ vừa đủ tinh tế để hợp với hình tượng của Lương Mục Trạch.

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 11
 

Có thể nói, dù trước giờ cái tên Hoàng Cảnh Du luôn không được lòng người hâm mộ vì những scandal chồng chéo của anh ta, cộng thêm việc đóng phim luôn cướp phiên đầu gây phản cảm trong mắt không biết bao nhiêu fandom nhưng không thể phủ nhận Hoàng Cảnh Du luôn là lựa chọn tốt cho những vai nam nhi mạnh mẽ vì sự manly, dũng mãnh của anh ta.

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 12
 

Nữ bác sĩ Hạ Sơ (Lý Thấm) vừa trẻ trung vừa chuyên nghiệp

Mặc dù vai diễn Hạ Sơ lần này bị đánh giá là bước thụt lùi của Lý Thấm vì cô được cho là không phù hợp với kiểu nhân vật đáng yêu, nhiều năng lượng và có chút nhí nhảnh. Các đoạn diễn này của Lý Thấm đều bị cho là cố gồng để trở nên đáng yêu. Tuy nhiên, Lý Thấm vẫn rất biết cách tiết chế biểu cảm của mình để hạn chế hết mức sự "lố" do nhân vật mang đến. Cô cũng không mang đến một Hạ Sơ chỉ biết phồng má, trợn mắt như các nữ diễn viên khác. 

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 13
Biểu cảm hoảng hốt, diễn tả đúng tâm trạng của người bị bắt làm con tin ở đoạn đầu phim chính là điểm sáng giúp diễn xuất của Lý Thấm không bị lu mờ.

Bù lại, ở những cảnh nội tâm và các phân đoạn thể hiện tinh thần chuyên nghiệp trong công việc Lý Thấm vẫn duy trì phong độ diễn xuất ổn định của mình. Đến giai đoạn hiện tại khi phim đã chiếu đến tập 16, Hạ Sơ vẫn chưa có nhiều phân cảnh đau lòng hay tâm trạng quá phức tạp nên chưa có đất cho nữ diễn viên bộc lộ thế mạnh của mình. 

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 14
Bác sĩ Hạ không phải là đáng yêu mà chỉ là ở một số đoạn có hơi hồn nhiên thái quá một chút.

Chú phó khoa Trương Nhất Trì bên ngoài hài hước bên trong sâu sắc

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 15
 

Đội phó Điền Dũng mộc mạc, chân thành vừa cute vừa ngầu

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 16
 

Cảnh hành động để lại nhiều ấn tượng của chiến sĩ Điền Dũng ở tập 13, đồng thời đoạn này cũng là mấu chốt giúp anh thoát ế:

 

Các nhân vật phụ ấn tượng khác

Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 17
Nam diễn viên Âu Hào xuất hiện thoáng qua với vai cameo quan trọng trong cuộc đời Lương Mục Trạch
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 18
 
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 19
 
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 20
 
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 21
 
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 22
 

Ở trên chính là 4 điểm cộng trở thành bộ phim đáng xem nhất tháng 6/2021. Tuy nhiên, phim vẫn không tránh khỏi một số khuyết điểm.

Điểm trừ của Quân Trang Thân Yêu

  1. Cặp đôi phụ khiến người xem cay mắt: Mễ Cốc mê trai đánh rơi lý trí, nam phụ Nhiên "trà xanh", nham hiểm, hèn mọ, đáng thương không ra đáng thương, đáng ghét không ghét, cứ nửa nạc nửa mỡ, làm gì cũng khiến người ta cay mắt. 
  2. Ba của chính chỉ trong một phút dựa vào một hành động chẳng ra làm sao liền tha thứ cho "trà xanh" Trác Nhiên, rồi cũng chỉ vào một hành động nhỏ xíu lướt qua của Lương Mục Trạch mà có thành kiến với anh.
  3. Đoạn mở màn hình tượng nam chính thô lỗ nổi giận với nữ chính khiến người xem bị mất cảm tình. Đoạn cứu bác sĩ Hạ của đội phó Điền Dũng ở hơi thiếu chuyên nghiệp. Không có binh chủng chuyên nghiệp nào mà cứu con tin một cách liều lĩnh, thiếu tính toán như vậy. Đây chỉ là một khuyết điểm nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến mạch phim. 
Review phim QUÂN TRANG THÂN YÊU: Không PR rầm rộ nhưng vẫn hút khán giả vì 4 điều này 23
Mễ Cốc, Trác Nhiên - Cặp đôi bị ghét nhất phim.

Ban đầu phim vốn có tên là Quân Trang Thân Yêu nhưng trước giờ phát sóng lại đổi tên thành Yêu Lính Đặc Nhiệm (爱上特种兵), đây chỉ là vấn đề ở khâu kiểm duyệt. Nhưng có lẽ cũng vì lí do này mà phim mới để các khán giả phải đợi lâu đến vậy. 

Phim được phát sóng vào mỗi tối thứ 3,4,5 hàng tuần vào lúc 19:00 trên ứng dụng IQIYI. Hiện tại, tên phim khi chiếu ở Việt Nam trên app IQIYI bản quốc tế vẫn giữ tên ban đầu là Quân Trang Thân Yêu (tên tiếng anh là My Dear Guardian).