Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc?

(VOH) - Được chiếu dưới dạng web-drama và chỉ có vỏn vẹn 12 tập, vậy điều gì hấp dẫn ở Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu mà lại được khán giả đón nhận hoan hỷ ngay từ những tập đầu ra mắt?

Lên sóng vào cuối tháng 7/2021, The Great Shaman Ga Doo Shim (Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu) đã thu hút được sự quan tâm của khán giả trẻ ngay từ những tập đầu tiên. Không phải một chủ đề mới lạ lại càng không có sự xuất hiện của những ngôi sao gạo cội, vậy điều gì đã giúp Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu trở thành bộ phim đáng để mong chờ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Tóm tắt thông tin về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu

  • Tên phim: The Great Shaman Ga Doo Shim
  • Tựa Hàn: 우수무당가두심
  • Tựa Việt: Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu
  • Thể loại: Bí ẩn, Lãng mạn, Giả tưởng
  • Ngày phát hành: 30/7/2021 - 8/10/2021
  • Ngày chiếu: Tối thứ 6 hàng tuần
  • Số lượng: 12 tập
  • Thời lượng: 20 phút/ tập
  • Kênh phát hành: Daum Kakao TV, Viki. iQiyi
  • Diễn viên: Kim Sae Ron, Nam Da Reum, Yoo Seon Ho
Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 1
Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu với sự tham gia của Kim Sae Ron, Nam Da Reum, Yoo Seon Ho...

2. Nội dung Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu tuy quen thuộc mà lại "bánh cuốn"

Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu theo chân cô nàng Ga Doo Shim, một nữ sinh 18 tuổi với cuộc đời đã được định sẵn trở thành một pháp sư trừ tà. Ga Doo Shim vừa được chuyển đến học ở một ngôi trường danh tiếng nhất Hàn Quốc. Ngôi trường mới của Ga Shim tồn tại điều bí ẩn khi mà những học sinh đứng chót đều tự tử, tuy nhiên sự thật lại không phải như thế. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Ga Doo Shim đã khiến nam sinh Nam Woo Soo bắt đầu có khả năng nhìn thấy ma quỷ. Thế là cả hai đã đồng hành cùng nhau khám phá những bí ẩn và chiến đấu với những linh hồn ma quỷ.

Những bộ phim lấy đề tài về pháp sư, trừ tà vốn dĩ không thiếu trong làng phim Hàn Quốc như Bất Động Sản Trừ Tà, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì hay Save Me.... Tuy nhiên, Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu vẫn thành công trong việc thu hút sự chú ý của khán giả. Một điều giúp cho phim trở nên mới mẻ khi nói về việc trừ tà lấy bối cảnh ở chốn học đường và những người đứng ra làm việc này chính là những cô cậu thiếu niên ở độ tuổi 18. Đồng thời, những linh hồn quỷ dữ đã lợi dụng vào điểm yếu của nạn nhân - những người có thành tích học tập kém để chiếm lấy thể xác của họ và gây ra những cái chết bi thương.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 2
Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu là câu chuyện trừ tà lấy bối ảnh học đường. Một mô típ tuy quen mà lạ và vẫn thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Ngoài câu chuyện về việc chiến đấu với những linh hồn ma quỷ, Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu còn vén màn mặt tối trong ngành giáo dục tại Hàn Quốc. Đầu tiên là vấn đề chạy đua theo thành tích, nhà trường luôn bắt giáo việc phải nâng cao thành tích lớp của mình, không để học sinh phải đứng chót bảng điểm. Thế nên, các học sinh không thể làm gì khác ngoài việc học hành và chỉ có người học giỏi mới xứng đáng được chơi với người học giỏi. Ngoài ra, với ngôi trường mắc phải lời nguyền ai hạng chót sẽ phải chết, tất nhiên học sinh cũng luôn nơm nớp lo sợ và chỉ biết "học bán mạng".

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 3
Tình tiết lựa người học giỏi để trở thành bạn cũng gây chú ý trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu.

Tiếp theo là việc che lấp sự thật một cách trắng trợn về cái chết của các học sinh. Điển hình như ở tập thứ 2 của phim, sau khi một nam sinh nhảy lầu tử tự, thầy hiệu trưởng đã yêu cầu giáo viên hãy nói nguyên nhân dẫn đến cái chết là do cậu ấy buồn chuyện gia đình. Mặc dù giáo viên chủ nhiệm đã khẳng định học sinh của mình không hề có vấn đề với người thân. Song, vì danh dự của nhà trường mà thầy hiệu trưởng đã buộc cô giáo phải nói dối như thế. Theo đạo diễn Park Ji Ho cho biết, trừ tà ở đây còn là một phép ẩn dụ như trừ đi cái "tâm ma" trong mỗi con người.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 4
Thầy hiệu trưởng, một người đại diện cho những người có tâm địa không tốt trong phim.

Dù chỉ mới ra mắt được hai tập đầu tiên, tuy nhiên với kịch bản "ổn áp" mà Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu đã chiếm được thiện cảm của khán giả. Bên cạnh đó, dù là phim giả tưởng nhưng Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu lại nói không với "kỹ xảo 3 xu" mà những cảnh trừ mà đều rất tự nhiên và "không hề giả trân". Với một mở đầu quá tốt như thế, mong rằng phim sẽ tiếp tục duy trì sức hút cho đến những tập cuối cùng.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 5
Một số cảnh sử dụng hiệu ứng, kỹ xảo hoàn hảo trong phim. Dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác, song Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu vẫn hút fan khi sở hữu nét đặc trưng riêng.

3. Dàn diễn viên Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu trẻ đẹp lại tài năng

Giữa một "rừng" phim mới được ra mắt vào tháng 8 lại còn có sự xuất hiện của những ngôi sao đình đám, Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu đã trở nên khác biệt khi chỉ do các diễn viên trẻ đóng chính. Gánh vác trọng trách khá nặng nề để làm nên chuyện cho phim, tất nhiên các diễn viên cũng không tránh khỏi áp lực. Tuy nhiên, sau hai tập đầu lên sóng thì có thể thấy họ đã làm rất tốt trong việc dẫn dắt nhân vật của mình.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 6
 

3.1 Kim Sae Ron trở lại với visual "cực phẩm"

Kim Sae Ron đảm nhận vai nữ chính Ga Doo Shim, người đã được định sẵn trở thành một pháp sư trừ tà từ khi còn nhỏ vì nhà cô đã qua hai đời làm phủ thủy nên đến đời cô cũng phải thế. Ở tuổi 18, Doo Ga Shim cố gắng sống như những người bạn đồng trang lứa khác. Mục tiêu lớn nhất của Doo Shim là có thể vượt qua kỳ thi SAT và vẫn còn sống sót ở tuổi 18.

Sở dĩ khi còn nhỏ, trong lúc cùng bà trừ tà, Ga Doo Shim đã bị một linh hồn quỷ dữ quyền rủa rằng hắn sẽ lấy mạng cô khi cô tròn 18 tuổi. Đồng thời, sau khi chứng kiến cái chết oan ức của bà, cô đã hạ quyết tâm sẽ không làm công việc này. Thế nên, Ga Doo Shim đã nói dối với mẹ rằng mình không có khả năng nhìn thấy ma để không bị bà bắt làm phù thủy. Tuy nhiên, mọi thứ lại chẳng thể suôn sẻ như cô nàng mong muốn.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 5
Vốn là sao nhí đình đám một thời, thế nên diễn xuất của Kim Sae Ron luôn nhận được sự kỳ vọng của mọi người.

Có thể nói mất một thời gian khá lâu mọi người mới được nhìn thấy Kim Sae Ron xuất hiện trở lại trên màn ảnh với vai trò nữ chính. Trong lần tái xuất này, Kim Sae Ron không chỉ cho thấy khả năng diễn xuất trưởng thành mà còn khoe visual cực phẩm ở tuổi 22. Đặc biệt, khác xa với những tạo hình trước đó, Kim Sae Ron của Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu là một nữ sinh với mái tóc ngắn cá tính nhưng vẫn đủ xinh đẹp và "hớp hồn" người xem.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 6
Nhan sắc xinh đẹp gây sốt dạo gần đây của Kim Sae Ron khi xuất hiện trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu.

Kim Sae Ron gia nhập làng giải trí từ sớm và cô nàng từng được biết đến là một sao nhí đầy triển vọng của màn ảnh Hàn. Kim Sae Ron từng được đề cử giải Baeksang khi chỉ mới 10 tuổi và trở thành nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử được đề cử Ảnh Hậu Baeksang khi chỉ 14 tuổi. Với diễn xuất có hồn lại còn xinh đẹp, đáng yêu Kim Sae Ron đã được nhận xét là nhân tố làm nên chuyện cho showbiz Hàn.

Khi trưởng thành, Kim Sae Ron tiếp tục tham gia đóng phim và để lại dấu ấn trong những bộ phim truyền hình như Hi! School-Love on (Thiên Thần Biết Yêu), Glamorous Temptation (Cám Dỗ Nghiệt Ngã), Mirror Of The Witch (Chiếc Gương Của Phù Thủy), Love Playlist mùa 4... Mặc dù những bộ phim mà Kim Sae Ron tham gia không tạo được tiếng vang lớn như khi còn bé, song cô nàng 10x vẫn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và tiếp tục nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ. 

3.2 Nam Da Reum một lần nữa "chiếm trọn" trái tim khán giả

Đồng hành cùng Kim Sae Ron trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết ĐấuNam Da Reum. Nhân vật mà nam Da Reum thể hiện là Na Woo Soo, người được giới thiệu là một nam sinh đẹp trai, giàu có và luôn đứng nhất toàn trường về thành tích học tập. Na Woo Soo luôn cảm thấy tò mò và khó hiểu trước những vụ án tử tự của bạn học cùng trường. Cuộc gặp gỡ định mệnh với nữ sinh chuyển trường Ga Doo Shim đã khiến cậu đột nhiên có được khả năng nhìn thấy ma. Từ đó, Na Woo Soo đã đồng hành cùng Ga Doo Shim trong những cuộc chiến diệt quỷ.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 7
Sao nhí Nam Da Reum đã trở lại với một diện mạo trưởng thành nhưng vẫn giữ được nét ngọt ngào.

Giống với Kim Sae Ron, Nam Da Reum cũng xuất thân là một diễn viên nhí. Nam Da Reum sinh năm 2002 và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 7 tuổi. Sau vai diễn Ji Hoo lúc nhỏ trong Vườn Sao Băng, Nam Da Reum đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả bởi ngoại hình dễ thương, trong sáng. Những năm tiếp theo, Nam Da Reum tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như Goblin (Yêu Tình), While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc), Come and Hug Me (Bước Đến Ôm Em), Radio Romance (Đài Phát Tình Yêu) với vai lúc nhỏ của các nhân vật chính. 

Đặc biệt, thời gian gần đây Nam Da Reum đã trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao khi góp mặt trong Hotel Del Luna (Khách Sạn Ánh Trăng), Start-up (Khởi Nghiệp) và A Piece of Mind (Em Là Một Nửa Đời Anh). Không còn là một sao nhí ngây thơ như ngày nào, Nam Da Reum nay đã cho thấy sự trưởng thành với vẻ ngoài nam tính, điển trai khiến hội chị em phải "liêu xiêu". Với vẻ ngoài thuần khiết Nam Da Reum lại tiếp tục "đốn hạ" trái tim của người xem khi tái xuất trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 8
Ngoại hình chuẩn nam thần và tỏa sáng của Nam Da Reum trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu đã nhanh chóng chinh phục được người xem.

Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu được xem là cột mốc trong sự nghiệp của Nam Da Reum khi câu được đảm nhận vai chính một cách trọn vẹn mà không phải là phiên bản nhí của một ai đó. Mong rằng trong phim Nam Da Reum không chỉ được khen ngợi về nhan sắc và khả năng diễn xuất của cậu cũng được mọi người quan tâm đến. Hãy cùng đón xem diễn biến tâm lý của nhân vật Na Woo Soo do Nam Da Reum đảm nhận sẽ có gì bùng nổ không nhé!

3.3 "Cây hài" Yoo Seon Ho và màn lột xác mới lạ

Một nhân tố tiếp theo đáng chú ý trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu đó là Yoo Seon Ho, người đảm nhận vai nam sinh Hyun Soo. Hyun Soo xuất hiện ở tập đầu của phim trong tình trạng đang đứng ở tầng thượng nguy hiểm. Được biết, Hyun Soo là một học sinh có thành tích không tốt lại còn đua đòi, thế nên thể xác của cậu đã bị linh hồn quỷ dữ nhập vào. Dù đã được Ga Doo Shim và bà giúp đỡ nhưng Hyun Soo vẫn không tránh khỏi cái chết. Sau khi qua đời, Hyun Soo đã bám theo Doo Shim nhiều năm vì anh đã mất hết ký ức và cần cô giúp đỡ để tìm gặp mẹ mình.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 9
Diễn xuất đa dạng của Yoo Seon Ho khi đảm nhận vai Hyun Soo đã để lại ấn tượng sâu sắc và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Không giống với nét ngây thơ và hài hước ngoài đời, trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu Yoo Seon Ho đã đã khiến người xem bất ngờ với nét diễn xuất chuyên nghiệp của mình. Đảm nhận cùng lúc hai vai diễn khi là Hyun Soo bình thường và khi bị quỷ ám, song Yoo Seon Ho đã nhập vai một cách rất ngọt. Ánh mắt đáng sợ, biểu cảm gương mặt hung ác của Hyun Soo trong linh hồn quỷ dữ đã giúp cho Yoo Seon Ho để lại ấn tượng với người xem. Sau này khi mất hết ký ức, Hyun Soo lại trở thành một hồn ma đáng yêu và lẽo đẽo đi theo Ga Doo Shim, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười.

Đặc biệt, trong phim Yoo Seon Ho còn xuất hiện với mái tóc bạch kim, một tạo hình mới lạ mà trước giờ người hâm mộ chưa được nhìn thấy ở cậu. Có thể thấy, dù chỉ đảm nhận vai phụ tuy nhiên Yoo Seon Ho đã cố gắng diễn tròn vai và góp phần giúp cho bộ phim thêm trọn vẹn hơn.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 10
Yoo Seon Ho nhân tố phụ không phải chỉ làm nền mà còn là một điểm sáng trong phim và cũng mang đến những tình tiết thú vị.

Đối với những người hâm mộ Kpop thì có lẽ mọi người sẽ nhận ra anh chàng Yoo Seon Ho này. Trước đó, Yoo Seon Ho từng tham gia vào chương trình Produce 101 mùa 2 và để lại ấn tượng với hình tượng đáng yêu, ấm áp và là nhân tố gây cười của show. Dù không thành công trong việc debut cùng Wanna One, song Yoo Seon Ho vẫn sở hữu cho mình một lượng fan đông đảo.

Sau khi chương trình kết thúc, Yoo Seon Ho đã nhanh chóng debut thành ca sĩ solo và diễn viên. Cậu đã phát hành bài hát của mình, tham gia vào nhiều chương trình thực tế và đóng trong web-drama Mischievous Detectives, phim truyền hình My Strange Hero (Bok Soo Trở Về) và phim điện ảnh Undercover (Bí Mật)...

4. Phản ứng hóa học của cặp đôi chính rất đáng trông chờ

Có thể mọi người chưa biết, trước đó Kim Sae Ron và Nam Da Reum đã từng tham gia chung bộ phim Mirror of the Witch (Chiếc Gương Của Phù Thủy). Tuy nhiên khi ấy, Kim Sae Ron đảm nhận vai nữ chính còn Nam Da Reum lại đóng vai phụ nhỏ. Đến với Thiếu Nữ Phù Quyết Đấu, cả hai mới chính thức trở thành một cặp đôi cùng nhau.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 11
Hai diễn viên nhí ngày nào giờ đây đã trưởng thành và cho thấy khả năng diễn xuất tiến bộ của mình.
Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 11
Hành trình bắt ma của cặp đôi Kim Sae Ron và Nam Da Reum thật sự rất đáng mong chờ.

Cùng xuất thân là diễn viên nhí với tài năng và nhan sắc nổi bật, Nam Da Reum và Kim Sae Ron được mong chờ sẽ mang đến phản ứng hóa học tuyệt vời trong Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu. Ở những tập đầu tiên, Kim Sae Ron và Nam Da Reum đã cho thấy những màn tương tác ngọt ngào. Đặc biệt, mới chỉ bước sang tập thứ hai nhưng nhân vật Na Woo Soo đã trao cho Ga Doo Shim một cái ôm ấp ám. Mặc dù cái ôm này chỉ để giải vây cho Ga Doo Shim chứ không phải để bộc lộ tình cảm nhưng điều này vẫn khiến người xem cảm thấy thích thú và quắn quéo.

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 12
Câu nói: "Đừng đi Ga Shim à!" cùng cái ôm nhẹ nhàng mà Na Woo Soo dành cho Ga Doo Shim không chỉ khiến bạn cùng lớp ngỡ ngàng mà còn làm cho người xem phấn khích không ngừng.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ của ê-kíp thì chính cái ôm này sẽ trở thành sợi dây vô hình liên kết cho Na Woo Soo và Ga Doo Shim sau này. Ga Doo Shim và Na Woo Soo là hai con người đại diện cho thế hệ trẻ trong hành trình khám phá năng lực tiềm ẩn của bản thân. Bên cạnh đó, họ cũng học được cách phân định điều tốt và những thứ sai trái trong cuộc đời và phản kháng lại sự áp đặt từ người lớn. 

Không chỉ có phản ứng hóa học tốt trong phim, Kim Sae Ron và Nam Da Reum cũng cho thấy những màn tương tác tốt ở hậu trường. Mong rằng ở những tiếp theo mối quan hệ của cặp đôi sẽ tiếp tục phát triển và bùng nổ chemistry trong khung cảnh "bắt ma học đường".

Tìm hiểu về Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu: Từ nội dung đến diễn viên có gì đặc sắc? 13
Những khoảnh khắc hậu trường đáng yêu của cặp chị em Kim Sae Ron và nam Da Reum.

Thiếu Nữ Phù Thủy Quyết Đấu ra mắt vào tối thứ 6 trên ứng dụng Daum Kakao TV, Viki. Khán giả Việt Nam có thể xem phim qua ứng dụng trực tuyến iQiyi.