Triệu Lệ Dĩnh bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ' nhận được sự tán thưởng của khán giả

(VOH) - Chính thức gia nhập đường đua cuối năm với đề tài hình sự phá án vô cùng gay cấn, Ai Là Hung Thủ đã mang lại làn gió mới giữa muôn trùng phim ngôn tình đang chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ.

Ai Là Hung Thủ (谁是凶手) là một bộ phim hiện đại thuộc đề tài trinh thám. Nội dung phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về một vụ án giết người hàng loạt vào năm 2001 trong một nhà máy in ở Hải Châu. Triệu Lệ Dĩnh, Tiêu Ương và Đổng Tử Kiện là ba cái tên được nhà sản xuất "chọn mặt gửi vàng" ở hàng diễn chính. Phim vừa chính thức phát sóng tập đầu tiên vào ngày 5/12 vừa qua và nhanh chóng cuốn hút nhiều người bởi nội dung bí ẩn, mới lạ. Đặc biệt, nhân vật Thẩm Vũ do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai đã được khắc họa vô cùng sinh động, rõ nét khiến cho cộng đồng mạng không ngớt lời khen dành cho cô nàng.

Tóm tắt nội dung phim Ai Là Hung Thủ:

Cảnh sát Lãnh Hải Binh (Tiêu Ương) và đồng nghiệp được phái đến điều tra vụ án. Ngoài ý muốn Hải Binh đã đối mặt với sát thủ nhưng vì quá sợ hãi nên anh không dám nổ súng, nhờ vậy hung thủ thừa cơ hội bỏ trốn và sát hại Lý Lam – đồng nghiệp của Hải Binh.

Sau 16 năm vụ án vẫn không có tiến triển gì mới vì hung thủ ẩn mình quá chuyên nghiệp. Cậu con trai của nạn nhân năm đó tên Hạ Mộc (Đổng Tử Kiện) trở thành cảnh sát và quyết tìm ra hung thủ giết hại cha mình. Vụ án lại một lần nữa được lật lại, qua 16 năm mọi bằng chứng dường như đã phai mờ theo năm tháng. Điều đáng nghi là trong vụ án này lại có sự xuất hiện bí ẩn của bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ (
Triệu Lệ Dĩnh). Vậy rốt cuộc ai là hung thủ?
Triệu Lệ Dĩnh bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ' nhận được sự tán thưởng của khán giả 1
 Ai Là Hung Thủ khai máy vào tháng 9 năm 2020 và lên sóng vào ngày 5/12/2021 trên IQIYI.

Trong Ai Là Hung Thủ, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Thẩm Vũ, một bác sĩ tâm lý với vẻ ngoài xinh đẹp, hiền lành và rất chuyên tâm với công việc. Nhưng đó chỉ là hình hài của cô ấy vào ban ngày, khi màn đêm buông xuống Thẩm Vũ dường như trở thành một con người khác, chứa đựng nhiều bí mật mà không phải ai cũng biết. Bắt đầu xuất hiện ở tập thứ 3 của bộ phim, Thẩm Vũ khiến luôn khiến người khác nửa tin nửa ngờ, không biết rằng cô nàng theo phe chính diện hay phản diện.

Triệu Lệ Dĩnh bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ' nhận được sự tán thưởng của khán giả 2
Sau khi lên sóng ngày đầu tiên, bộ phim đã nhanh chóng đạt 8000 điểm nhiệt độ trên iQiyi.

Câu hỏi “vai diễn Thẩm Vũ của Triệu Lệ Dĩnh là người tốt hay kẻ xấu?” đã lên thẳng hotsearch khi bộ phim vừa phát sóng những tập đầu tiên. Dân mạng bàn tán sôi nổi về vai diễn mới này của Triệu Lệ Dĩnh. Nhiều khán giả hoang mang không biết nhân vật này là thiện hay ác, là lành hay xấu, là phản diện hay là một chính diện có tâm hồn u tối. Bởi ánh mắt của cô có phần thâm sâu, khó đoán nhưng nụ cười của cô thì lại quá đỗi ngọt ngào và ấm áp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, người xem đều chắc chắn rằng nữ chính Ai Là Hung Thủ thật sự là phản diện, không những thế lại còn có phần điên rồ. Diễn xuất tiến bộ của Triệu Lệ Dĩnh ở phim mới khiến khán giả rùng mình.

Xem thêm: Ai Là Hung Thủ thả xích trailer mới, Triệu Lệ Dĩnh trở lại với vai phản diện thứ 2 trong sự nghiệp

Triệu Lệ Dĩnh bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ' nhận được sự tán thưởng của khán giả 3
Thoát khỏi cái bóng của những vai diễn "thần tượng", Triệu Lệ Dĩnh bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ' và nhận được sự tán thưởng của khán giả.

Đây là bộ phim đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Triệu Lệ Dĩnh. Vai diễn bí ẩn, có phần hắc ám khác hẳn với hình tượng trong sáng trong Hoa Thiên Cốt hay nữ cường trong Hữu Phỉ. Vì khách quan mà đánh giá thì rất hiếm để bắt gặp một nhân vật vừa xinh đẹp, vừa thông minh nhưng lại điên cuồng như Thẩm Vũ. Khán giả xem phim đã nhận xét rằng họ cảm thấy được sự tiến bộ rõ rệt của Triệu Lệ Dĩnh khi hóa thân vào nhân vật này. Ban đầu khi Thẩm Vũ cười, người ta chỉ thấy sự ngọt ngào, ấm áp. Thế nhưng càng về sau nụ cười ấy càng trở nên quỷ dị. Chỉ cần thấy Thẩm Vũ nhếch mép hay liếm môi, ai nấy cũng cảm thấy rợn tóc gáy.

Một chiếc clip ghi lại một vài đoạn diễn xuất vô cùng đột phá về phong cách của Triệu Lệ Dĩnh.

Ngoài ra, cộng đồng mạng còn cho rằng Thẩm Vũ chính là hình tượng tiêu biểu của loại nhân vật "sói đội lốt cừu". Dã tâm độc ác của cô nàng hoàn toàn bị che lấp bởi vẻ ngoài thánh thiện, xinh đẹp. Nếu không được tận mắt chứng kiến các hành động mà Thẩm Vũ đã làm, chắc hẳn không ai nghĩ được nữ bác sĩ này lại có vấn đề về tâm lý.

Triệu Lệ Dĩnh bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ' nhận được sự tán thưởng của khán giả 4
Thẩm Vũ đã làm khán giả từ đau tim đến đau đầu vì không biết thực chất cô có phải người xấu hay không?

 

Bên cạnh sự đột phá diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh thì việc phim xây dựng bối cảnh, phục trang hay hậu kỳ màu phim tạo cảm giác cổ điển, trầm buồn nhưng không quá u ám đã trở thành điểm cộng lớn của phim khi xây dựng nên một drama đậm chất điện ảnh trong mỗi khung hình. Về diễn xuất thì ngoài nàng mỹ nhân họ Triệu, phim sở hữu một dàn diễn viên thuộc phái thực lực từ chính đến phụ nên ai cũng diễn tròn vai, hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Triệu Lệ Dĩnh bước ra khỏi vùng an toàn với 'Ai Là Hung Thủ' nhận được sự tán thưởng của khán giả 5
Nếu bạn muốn xem xem Triệu mỹ nhân khí đóng vai ác thì sẽ ra sao, truyền tải một hình ảnh đột phá như thế nào thì hãy đến với Ai Là Hung Thủ.

Ai Là Hung Thủ là một bộ phim nằm trong series trinh thám Rạp Hát Sương Mùa, do IQIYI sản xuất và phát hành. Còn nhớ vào năm ngoái, một bộ phim khác trong series này là Góc Khuất Bí Mật đã vô cùng thành công trong việc chinh phục các khán giả khó tính bởi độ gay cấn và hấp dẫn mà nó mang lại. Tương tự như Góc Khuất Bí Mật, Ai Là Hung Thủ cũng trong số ít những dự án chiếu mạng chất lượng nhất của màn ảnh Hoa ngữ năm 2021.

Bộ phim được chiếu vào 19h00 trên iQiyi từ chủ nhật đến thứ 4 mỗi ngày 1 tập. Riêng tài khoản VIP là từ chủ nhật đến thứ 3, mỗi ngày 2 tập.