Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc?

(VOH) - Với cú plot twist không ai có thể ngờ đến, bộ phim Sweet And Sour (Ngọt Và Chua) trên Netflix thật sự đã khiến người xem phải ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa.

Phim hài lãng mạn có lẽ đã trở thành một thể loại khá quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc và Sweet And Sour (Ngọt Và Chua) cũng là một bộ phim sở hữu đủ cả 2 yếu tố đó. Tuy nhiên, bên cạnh những giây phút ngọt ngào làm trái tim rung động, bộ phim còn có cả những khoảnh khắc khiến người xem phải đau lòng. Đặc biệt, Sweet And Sour cũng không quá tô hồng tình yêu, ngược lại còn kể một câu chuyện vô cùng thực tế qua lối diễn xuất của bộ ba diễn viên chính Jang Ki Yong, Chae Soo Bin và Krystal.

Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 4/6 trên Netflix, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đánh giá từ cư dân mạng. Trong số đó, không ít người đã bày tỏ cảm xúc ngỡ ngàng, ngơ ngác vì cái kết của phim. Dù vậy nhưng Sweet And Sour (Ngọt Và Chua) đã nhanh chóng lọt top phim được xem nhiều nhất trên Netflix và nhận được nhiều lời khen vì thông điệp sâu cay, đáng suy ngẫm. 

Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 1
Sweet & Sour là một bộ phim hài lãng mạn thực tế mới mẻ, mô tả cả niềm hạnh phúc khi yêu cũng như những thời điểm khó khăn trong một mối quan hệ

Hãy cùng tìm hiểu xem bộ phim Sweet And Sour (Ngọt Và Chua) đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Jang Ki Yong, Chae Soo Bin và Krystal có thật sự đáng mong đợi không nhé!

Sơ lược nội dung Sweet And Sour

Sweet And Sour (Ngọt Và Chua) kể về chuyện tình giữa anh chàng kỹ sư Jang Hyeok (Jang Ki Yong) và cô nàng y tá Jung Da Eun (Chae Soo Bin). Khi mới bắt đầu hẹn hò, Jang Hyeok là một người bạn trai vô cùng ngọt ngào và yêu thương Da Eun. Nhưng mọi thứ dần thay đổi khi anh có cơ hội làm việc tại một công ty lớn ở Seoul và đang cố gắng để trở thành nhân viên chính thức. 

Ban đầu, Jang Hyeok vẫn cố gắng đi đi về về giữa Incheon và Seoul để được ở bên bạn gái, nhưng dần dần, quãng đường quá xa cùng công việc bận rộn khiến anh trở nên mệt mỏi. Trong khi đó, công việc bận rộn ở bệnh viện của Da Eun cũng khiến cả hai không còn nhiều cơ hội để ở cạnh nhau. Và rồi khoảng cách trong mối quan hệ giữa cả hai bắt đầu xuất hiện khi Jang Hyeok ngày càng gần gũi và thân thiết với cô đồng nghiệp Han Bo Yeong (Krystal). Những lời nói dối, những cuộc cãi vã xuất hiện ngày càng nhiều và mâu thuẫn càng lên đến đỉnh điểm khi Jang Hyeok gọi nhầm tên Bo Yeong ngay trước mặt Da Eun. 

Liệu rằng tình yêu của Jang Hyeok và Da Eun có đứng vững trước những thử thách khoảng cách và cám dỗ xung quanh? Hay Jang Hyeok sẽ chọn Bo Yeong - cô đồng nghiệp xinh đẹp, trẻ trung đang ngày chàng chiếm lấy tâm trí của anh? “Bùng binh tình ái” này sẽ được giải đáp qua những tình tiết của phim Ngọt Và Chua

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 2
Jang Hyeol và Da Eun là cặp đôi yêu nhau đã lâu
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 3
Nhưng dần dần cả hai trở nên xa cách khi Jang Hyeok phải làm việc ở xa
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 4
Ở công ty mới, anh chàng phải vượt qua cám dỗ từ cô đồng nghiệm xinh đẹp Bo Yeong

Kịch bản tưởng quen nhưng lại được xử lý theo cách vô cùng lạ và khéo léo

Có thể nói, để tóm tắt được nội dung của Sweet And Sour thật sự là điều không hề dễ dàng. Bởi nếu kể quá ngắn gọn, nhiều người hẳn sẽ cho rằng bộ phim có nội dung quá cũ và nhàm chán vì chuyện tình tay ba vốn đã từng xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc. Nhưng nếu giới thiệu quá cụ thể, có lẽ bạn cũng sẽ không còn cảm giác bất ngờ khi những cú plot twist trong phim xuất hiện. 

Khi theo dõi bộ phim, có lẽ bạn sẽ cần một chút kiên nhẫn vì trong khoảng 30 phút đầu sẽ diễn ra khá dài dòng và chậm chạp. Thậm chí lúc này, việc nam chính Jang Hyeok vẫn chưa xuất hiện có lẽ sẽ khiến không ít người xem cảm thấy sốt ruột. 

Nhưng sau đó, bạn sẽ bắt đầu bị cuốn vào chuyện tình giữa Jang Hyeok và Da Eun với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ xuýt xoa trước hạnh phúc ngập tràn của đôi trẻ đến hồi hộp không biết Jang Hyeok có vượt qua được cám dỗ hay không, và rồi Da Eun sẽ tổn thương thế nào nếu phát hiện bản thân bị lừa dối? Cho đến cuối cùng, khi Jang Hyeok nhận ra tất cả và chạy đến bên Da Eun, tưởng chừng sẽ là một cái kết "happy ending" nhưng một cú plot twist lại xảy ra khiến người xem đều không khỏi bàng hoàng, bật ngửa. 

Sau khi xem đến những giây cuối cùng của bộ phim, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ phải xuýt xoa, cảm thán trước khả năng xây dựng tình tiết đầy khéo léo của biên kịch. Thậm chí, bạn sẽ phải tua lại những đoạn phim đã qua để “soi” lại những chi tiết từng được hé lộ trước đó nữa đấy. 

Xem thêm: Đắm chìm trong loạt phim tình cảm Hàn vừa hài hước, vừa nhẹ nhàng lãng mạn, ‘cày’ mãi vẫn không thấy chán

Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 5
 
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 6
 
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 7
 
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 8
Khán giả trầm cảm sau khi xem xong đoạn kết của Sweet And Sour

Dàn diễn viên chất lượng và đều là cực phẩm visual 

Bên cạnh nội dung, Sweet And Sour sở hữu dàn diễn viên chính trai xinh gái đẹp Jang Ki Yong, Chae Soo Bin và Krystal. Visual của cả 3 đã góp phần không nhỏ trong việc níu chân khán giả ở lại với bộ phim cho đến những giây cuối cùng.

Jang Ki Yong

Về phía Jang Ki Yong, 2021 chính là một năm thành công với anh khi có đến 3 dự án phim lớn ra mắt khán giả. Cụ thể, bên cạnh Sweet And Sour thì Jang Ki Yong hiện đang đóng vai chính trong bộ phim lãng mạn giả tưởng My Roommate Is A Gumiho (Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Hồ Ly) cùng với Hyeri. Sắp tới, anh cũng sẽ góp mặt cùng Song Hye Kyo trong bộ phim tình cảm Now We Are Breaking Up. Có thể thấy, Jang Ki Yong đang dần chứng minh cho khán giả thấy mình hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang 2019.

Trong phim, Jang Ki Yong đã thể hiện rất tốt vai anh chàng Jang Hyeok ngọt ngào nhưng cũng rất hời hợt trong tình yêu. So với cô bạn gái Da Eun, Jang Hyeok tạo cho người xem cảm giác bản thân vẫn chưa trưởng thành, chín chắn trong cả tình yêu lẫn cuộc sống. Bên cạnh đó, việc lừa dối bạn gái và ngoại tình với đồng nghiệp nữ cũng khiến Jang Hyeok mất dần thiện cảm với khán giả. 

Dù vậy nhưng không thể phủ nhận rằng Jang Ki Yong sở hữu visual rất xịn. Mỗi khi diện lên người những bộ vest chỉn chu nơi công sở, anh chàng lại làm người xem phải xuýt xoa bởi độ đẹp trai của mình. Chưa kể, phản ứng hóa học của anh chàng với cả Chae Soo Bin và Krystal đều rất đỉnh, khiến khán giả phải thừa nhận rằng dù Jang Ki Yong có đến với ai thì cũng sẽ tạo nên một couple vô cùng đẹp.

Xem thêm: Điểm lại dàn ‘người tình màn ảnh’ toàn mỹ nhân của Jang Ki Yong: từ Nana, IU, Krystal đến Hyeri, Song Hye Kyo

Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 9
Jang Ki Yong đẹp trai ngời ngời dù vào vai trai đểu
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 10
Phản ứng hóa học với Chae Soo Bin và Krystal đều vô cùng tốt

Chae Soo Bin

Chae Soo Bin là nữ nữ diễn viên không còn quá xa lạ với khán giả ở thể loại phim hài lãng mạn. Với bộ phim Sweet And Sour lần này, cô nàng tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong vai cô nàng Jung Dae Eun mạnh mẽ trong tình yêu và chăm chỉ trong công việc. 

Jung Da Eun là người rất biết suy nghĩ cho bạn trai, không hề mè nheo làm nũng dù bản thân đôi khi cảm thấy cô đơn và mệt mỏi đến cùng cực. Nhìn bề ngoài, Da Eun có vẻ là  một cô gái với dáng người mỏng manh, nhỏ nhắn nhưng thực chất, cô nàng là tuýp người dám yêu và sẵn sàng từ bỏ chứ không chấp nhận chuyện ngoại tình. 

Với vai diễn này, Chae Soo Bin đã thành công thể hiện hình ảnh một cô gái có vẻ ngoài tươi trẻ, rạng ngời nhưng bên trong lại có rất nhiều tâm sự. Những phân cảnh của Soo Bin khi phát hiện ra bạn trai ngoại tình đều mang đến cho người xem cảm giác vô cùng đồng cảm. Chính vì vậy nên đến cuối cùng, ai cũng đều mong muốn cô nàng được ở bên cạnh một chàng trai xứng đáng với mình. 

Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 11
Chae Soo Bin mang đến vẻ đẹp vô cùng tươi trẻ
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 12
Nữ diễn viên mang đến cho người xem cảm giác vô cùng cảm thông, đồng cảm

Krystal  

Dù là idol lấn sân diễn xuất nhưng Krystal cho thấy không hề lép vế trước 2 diễn viên Jang Ki Yong và Chae Soo Bin. Thậm chí, cô nàng còn được nhận xét là diễn như không diễn vì thể hiện hình ảnh nhân vật Han Bo Yeong quá chân thật và sống động. 

Vốn sở hữu nét đẹp sang chảnh, hiện đại nên Krystal vốn rất hợp với hình ảnh của một cô nhân viên văn phòng hiện đại, trẻ trung và luôn thu hút ánh nhìn của đồng nghiệp. Cô nàng đôi lúc rất “điên” và bất chấp hình tượng, nhưng đôi lúc lại như một bé mèo đỏng đảnh khiến người khác cảm thấy tò mò. Có lẽ cũng chính vì vậy mà Han Bo Yeong mới có thể khiến Jang Hyeok phải không ngừng đấu tranh giữa bạn gái nhiều năm và mình đến như vậy. 

Xem thêm: Krystal và những bộ phim chứng minh người đẹp rất mát tay trong việc chọn kịch bản

Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 13
Krystal rất phù hợp với hình ảnh nữ nhân viên văn phòng hiện đại
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 14
Với nét đẹp này thì dù có là "tiểu tam" thì cũng không ai có thể ghét cô nàng được

Thông điệp thâm thúy đằng sau câu chuyện tình tay ba tưởng như đơn giản

Chuyện tình giữa ba nhân vật Jang Hyeok, Da Eun và Bo Yeong thật sự là điều mà chúng ta rất dễ bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Chuyện tình của Jang Hyeok và Da Eun mang đến hình ảnh của những cặp đôi bên nhau lâu năm, cảm xúc từ mặn nồng cũng dần trở nên mờ nhạt và rồi tự đẩy nhau ra xa. Còn mối quan hệ giữa Jang Hyeok và Bo Yeong lại là những cảm xúc nhất thời cùng nhiều cám dỗ, khiến họ dễ dàng bị đối phương cuốn hút và lao vào nhau một cách vội vã. 

Bộ phim thật sự đã mang đến một câu chuyện vô cùng thực tế trong tình yêu của những người trẻ thời hiện đại. Tình yêu có thể bắt đầu từ những điều rất nhỏ, nhưng nếu không thể cùng nhau vượt qua thử thách thì những cảm xúc ban đầu cũng sẽ không còn nữa. Tình yêu là sự nỗ lực vun vén từ cả hai phía, nhưng một khi đã chẳng thể cùng nhau cố gắng, thì cách tốt nhất vẫn là nên cho nhau một lối đi riêng và đừng luyến tiếc gì. 

Kết thúc bất ngờ của bộ phim có lẽ sẽ khiến nhiều người phải suy ngẫm về câu nói: “Nếu cứ mãi chờ đợi một chuyến xe không bao giờ ghé trạm, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều chuyến xe khác đưa mình đến nơi”. 

Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 15
Nếu không thể cùng nhau vượt qua thử thách, khoảng cách giữa hai người sẽ ngày càng xa
Sweet And Sour review: Phim mới của Jang Ki Yong và Krystal có gì đặc sắc? 16
Môi trường công sở cũng mang đến rất nhiều cám dỗ

Tạm kết

Nhìn chung, Sweet And Sour (Ngọt Và Chua) không phải là bộ phim quá hoàn hảo và có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Đặc biệt là khi biên kịch của phim đã khá mạo hiểm khi để đoạn mở đầu diễn ra khá chậm còn cú plot twist "ăn tiền" lại ở tận những phút giây gần cuối của phim. Nhưng khi bỏ qua điều này, Sweet And Sour vẫn là bộ phim rất đáng xem khi mang đến cho khán giả một cái nhìn rất mới về những bộ phim tình cảm Hàn Quốc. Bên cạnh những câu chuyện ngọt ngào quen thuộc, tình yêu vẫn còn có cảm giác chua chát và rất đời như thế này.