Trịnh Thăng Bình: "Phong độ không thể quyết định đẳng cấp của bạn ở đâu"

VOH - Sau lời thừa nhận mất phong độ, Trình Thăng Bình đã có những chia sẻ mới nhất về sự nghiệp trong thời điểm hiện tại.

Trịnh Thăng Bình (sinh năm 1988) bén duyên với nghệ thuật từ năm 2006. Anh không chỉ là một ca - nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc mà còn hoạt động ở lĩnh vực diễn xuất, dẫn chương trình.

QUOTES-trinh-thang-binh

Hơn 1 thập kỷ "lăn lộn" trong showbiz, tên tuổi của Trịnh Thăng Bình gắn liền với nhiều bản hit để đời. Trong số đó, Người Ấy là ca khúc từng làm mưa làm gió trên nhiều bảng xếp hạng và còn được nhiều idol Hàn cover khi tổ chức concert tại Việt Nam.

Thành công là thế nhưng cũng có lúc Trịnh Thăng Bình gặp phải những sự cố đáng tiếc trong sự nghiệp. Trong 2 năm vừa qua, anh gần như chững bước trên đường đua âm nhạc, đáng tiếc hơn anh còn gặp nhiều vấn đề liên quan đến giọng hát. 

Trong buổi phỏng vấn tại Interview Pick With, Trịnh Thăng Bình đã "một lần nói hết" những ồn ào vừa qua. Đồng thời mang đến những chia sẻ ấn tượng của một người nghệ sĩ có tâm có tầm.

heading-trinh-thang-binh-1

Mở đầu năm 2024, Trịnh Thăng Bình gây bất ngờ khi thông báo tổ chức một show diễn ngay tại studio cá nhân. Headphone Show thuộc concept live session, một dạng biểu diễn phổ biến ở nước ngoài nhưng còn rất mới mẻ ở Việt Nam.

Tại Headphone Show diễn ra vào ngày 15/3 vừa qua, chỉ với 20 khán giả tham gia, mỗi người sẽ được lắng nghe Trịnh Thăng Bình hát trực tiếp cùng những thiết bị âm nhạc chuyên nghiệp tại studio qua chiếc headphone.

Những người tham gia là khán giả lâu năm của Trịnh Thăng Bình, họ gần như đã thuộc gần hết tất cả các bài hát của anh. Trong các show diễn của nam ca sĩ ở nhiều nơi, họ đều dành thời gian đến xem và ủng hộ. Vì vậy, Trịnh Thăng Bình muốn mang đến cho họ một trải nghiệm độc - lạ, khác biệt ở show lần này.

Tất cả những bài hát mà Trịnh Thăng Bình biểu diễn trong show hôm đó đều được đăng tải lên kênh YouTube. Nhiều khán giả sau khi tham gia Headphone Show phản hồi rằng về nghe bản online không “đã” - không “sướng” như khi nghe trực tiếp ở studio. Sự khác biệt về trải nghiệm cũng chính là giá trị cốt lõi mà Trịnh Thăng Bình muốn truyền tải đến khán giả thông qua Headphone Show.

QUOTES-trinh-thang-binh-1

Trịnh Thăng Bình tiết lộ, Headphone Show sẽ tiếp tục được phát triển trong thời gian tới, tăng lượng khán giả tham gia từ 20 người lên 30 người và đặc biệt sẽ có thêm nhiều nghệ sĩ khác góp mặt. 

Anh mong rằng Headphone Show trong tương lai có thể trở thành một chuỗi show có thương hiệu, là nơi để các nghệ sĩ được thỏa sức mang đến những điều mới lạ, độc đáo cho khán giả của mình.

heading-trinh-thang-binh-2

Hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, Trịnh Thăng Bình đã trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, có lúc thăng cũng có lúc trầm.

Mỗi người nghệ sĩ, ai trong thời gian đầu cũng gặp nhiều khó khăn để tìm chỗ đứng và được nổi tiếng, Trịnh Thăng Bình cũng từng như vậy. Hay những lúc kinh tế toàn cầu gặp vấn đề, không ai có thể tránh khỏi việc bị ảnh hưởng và bản thân Trịnh Thăng Bình cũng không ngoại lệ, mọi kế hoạch, dự định đều dang dở giữa chừng. Thế nhưng, thay vì than thân trách phận, Trịnh Thăng Bình cho rằng cuộc sống thì nên gặp những “biến số” để biết mình là ai và để công bằng với những thành công mà mình có được.

QUOTES-trinh-thang-binh-7

“Những gì mình đang có, sự yêu thương mà mình nhận được đã là cái sự may mắn nhiều rồi thì mình nên biết ơn và trân trọng mọi thứ. Mình cố gắng làm việc chăm chỉ, sống hết mình với âm nhạc, mang đến những sản phẩm chất lượng đáp lại tấm lòng của khán giả.”, Trịnh Thăng Bình chia sẻ.

Nhắc về ồn ào giọng hát trong 2 năm trước, Trịnh Thăng Bình cho rằng bất kỳ ai làm công việc gì cũng có lúc phong độ không ổn định, dù biết trước điều này nhưng theo anh chỉ có thể cố gắng giữ mọi thứ được cân bằng nhất, chứ không thể nào tránh khỏi những lúc gặp chuyện như vậy. Anh thẳng thắn nhận định: “Phong độ không thể quyết định đẳng cấp của bạn đang ở đâu.”

QUOTES-trinh-thang-binh-3

Ngoài những ồn ào xoay quanh chuyện âm nhạc hay chuyện tình cảm, Trịnh Thăng Bình còn dính phải tin đồn "cậu ấm nhà giàu". Không ít lần nam ca sĩ giải thích về điều này, song công chúng vẫn một "niềm tin không lung lay" vì nhìn thấy các thiết bị đắt đỏ, chất lượng bậc nhất xuất hiện trong studio của anh.

Nam ca sĩ khẳng định: “Studio không đến triệu đô nhưng ngàn đô thì có”. Anh cũng nói thêm: “Trịnh Thăng Bình may mắn có một công việc tốt và mình yêu thích công việc này. Một cái nghề đã giúp mình nuôi sống bản thân và gia đình. Vì vậy muốn cống hiến toàn tâm toàn lực cho sự nghiệp.”

heading-trinh-thang-binh-3

Trước đây, để một sản phẩm âm nhạc đến tay khán giả là điều khá phức tạp và khó khăn. Thời đại bây giờ có rất nhiều nền tảng nhạc số hỗ trợ cho việc phát hành nhạc, nghệ sĩ cũng dễ dàng tiếp cận người nghe hơn. Điều này cho thấy sự cạnh tranh đang ngày càng tăng cao.

Là người dày dặn kinh nghiệm, đã hoạt động nghệ thuật trong hơn 1 thập kỷ, Trịnh Thăng Bình cho biết: “Muốn cạnh tranh thì chúng ta cũng phải giỏi hơn, đặc biệt hơn và chất lượng hơn. Mỗi người nghệ sĩ nên có cá tính riêng. Hãy cứ là mình, đừng là bản sao của bất kỳ ai khác”.

QUOTES-trinh-thang-binh-5

Ngoài ra, anh cũng cho rằng: “Ai cũng sẽ có cái “thời” của mình trong nghệ thuật. Có thời điểm bạn sẽ không là gì cả nhưng cũng có lúc bạn là một ai đó có sức ảnh hưởng lớn. Vậy nên, Bình nghĩ chúng ta hãy tôn trọng tất cả mọi người, sống và làm việc một cách công tâm.”

"Cố gắng để âm nhạc của mình không bị đào thải sớm. Cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng, để có được vị trí đặc biệt trong tim khán giả". Là dòng suy nghĩ chảy siết trên con đường hoạt động âm nhạc của Trịnh Thăng Bình. Và có lẽ cũng không ít nghệ sĩ có chung suy nghĩ này với anh.

QUOTES-trinh-thang-binh--4

Trong năm 2024, Trịnh Thăng Bình sẽ dành hết 100% thời gian và công sức để hoàn thành album. Như những album đã phát hành trước đây, anh hy vọng sẽ đạt được “KPI 9 bài” cho album lần này.

Cùng đón chờ và ủng hộ Trịnh Thăng Bình trong những dự án mới nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!