118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất

VOH - Đừng ngần ngại gửi những lời chúc Ngày của Mẹ ấm áp đến người phụ nữ vĩ đại nhất của cuộc đời bạn nhé!

Ngày của Mẹ là một dịp quan trọng để những người con tri ân, thể hiện tình yêu thương và lòng hiếu thảo dành cho mẹ. Đây cũng là ngày để chúng ta nhìn lại và chiêm nghiệm về dòng chảy của thời gian, để rồi nhận ra khi ta càng lớn, càng trưởng thành thì thời gian được ở bên mẹ càng thu ngắn lại. Đừng nói yêu mẹ khi quá muộn. Hãy trao gửi đến mẹ qua những lời chúc Ngày của Mẹ ý nghĩa và tràn ngập yêu thương để tỏ lòng biết ơn sâu sắc!

1. Lời chúc Ngày của Mẹ hay nhất

Có người đã từng nói: “Muốn biết người phụ nữ mạnh mẽ như thế nào, hãy nhìn vào con của họ”. Đối với một người mẹ, con cái chính là động lực duy nhất để họ tiếp tục cố gắng. Và những lời chúc Ngày của Mẹ hay nhất sau chính là lời cảm ơn chân thành, lòng biết ơn vô hạn của những người con dành cho mẹ.

  1. Mẹ ơi! Con cảm ơn mẹ đã sinh ra con, bao bọc, che chở và dạy dỗ con nên người. Những tháng ngày vất vả làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ nhiều nếp nhăn vì phải lo toan cho cuộc sống. Tuy không nói ra nhưng con đều biết hết những lo lắng của mẹ. Giờ đây, con chỉ mong rằng, bản thân con sẽ thay mẹ gánh vác một phần những nỗi lo ấy. Mong mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc để ở cạnh con mãi mãi, mẹ nhé!
  2. Con là đứa không thích biểu lộ tình cảm của mình ra bên ngoài. Có thể vì điều đó mà mẹ không biết được con yêu mẹ nhiều như thế nào. Con thật ngốc đúng không mẹ? Con chỉ mong sao mẹ luôn mạnh khỏe, yêu đời và luôn là chỗ dựa vững chắc cho con. Con yêu mẹ rất nhiều! 
  3. Nếu có một điều ước, con chỉ muốn ước mẹ luôn sống đời đời với con. Con chưa từng nói yêu mẹ nhưng mẹ luôn là người có vị trí vô cùng đặc biệt trong trái tim của con. Nhân dịp Ngày của Mẹ - ngày tôn vinh những người mẹ tuyệt vời - con muốn gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ ơi!
  4. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế gian này. Mẹ không ăn diện, không có những bộ cánh lộng lẫy nhưng với con, mẹ luôn đẹp nhất. Vào Ngày của Mẹ, con cầu mong mẹ luôn vui vẻ, sống bình an và hãy làm những điều mẹ thích, mẹ nhé.
  5. Mẹ ơi! Con muốn nói lời cảm ơn mẹ. Cảm ơn những nhọc nhằn trên đôi vai gầy ấy, cảm ơn những vết hằn còn in đậm trên đôi bàn tay này và cảm ơn mẹ đã thôi không ngừng lo lắng cho con. Hôm nay là Ngày của Mẹ, con mong mẹ sẽ mãi hạnh phúc và bình an.
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 1
  1. Mẹ ơi, có nhiều lúc con làm mẹ khóc, làm mẹ không vui. Con thật đáng trách phải không mẹ? Mẹ đừng giận con mẹ nhé. Nhân Ngày của Mẹ, con mong sao mẹ luôn bình an, sống yên vui và hạnh phúc. Cảm ơn mẹ vì tất cả!
  2. Mẹ ơi! Mẹ có biết rằng những vết hằn trên đôi bàn tay mẹ, những vết chân chim in trên khóe mắt của mẹ đẹp đến nhường nào không? Con luôn tự hào và hãnh diện vì được làm con của mẹ. Cảm ơn mẹ đã sinh con ra, nuôi nấng con nên người. Trong ngày đặc biệt này - ngày của những người mẹ tuyệt vời, con chỉ mong sao mẹ của con luôn mạnh khỏe, lạc quan và mãi giữ nụ cười hạnh phúc này, mẹ nhé!
  3. “Mẹ” là tiếng gọi thân thương nhất, bao giờ cũng dịu dàng, bao dung và tràn đầy thương yêu. Nhân Ngày của Mẹ, con cầu chúc sức khỏe của mẹ luôn dồi dào để mãi bên cạnh con.
  4. Từ đáy lòng này không có từ nào để diễn tả hết sự kính trọng, lòng biết ơn và tình cảm của con với mẹ. Nhân Ngày của Mẹ, con chỉ biết nói một điều rằng: “Mẹ ơi, con yêu mẹ, yêu mẹ nhiều lắm!”
  5. Mẹ ơi! Mẹ chính là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban tặng cho con. Con luôn hạnh phúc vì điều đó. Nhân ngày đặc biệt của những người mẹ, con mong mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, bình an và hạnh phúc bên gia đình mình, mẹ nhé! 
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 2
  1. Happy Mother's Day! Con biết rằng chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được những hy sinh, vất vả cùng tình yêu mà mẹ dành cho con. Nhân dịp Ngày của Mẹ 2023, con chỉ cầu mong mẹ của con luôn được bình an, khỏe mạnh. Mẹ phải sống thật lâu để cùng con tận hưởng những điều tuyệt vời mẹ nhé. Con yêu mẹ!
  2. Hôm nay là ngày gì mẹ có biết không ạ? Ngày tôn vinh những người mẹ, những người tuyệt vời nhất thế gian. Và con muốn nói rằng mẹ chính là người tuyệt vời nhất, đặc biệt nhất trong lòng con. Cầu chúc cho mẹ của con luôn xinh đẹp, tươi vui, bình an và hạnh phúc.
  3. Với con, mẹ luôn là người vô cùng đặc biệt, không ai có thể thay thế trên cuộc đời này. Con rất hạnh phúc vì mẹ luôn kề bên, lo lắng, quan tâm tới con. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Chúc mẹ kính yêu của con luôn được bình an và sống thật lâu bên con mẹ nhé.
  4. Có mẹ, con sẽ chẳng cần phải trưởng thành đúng không ạ? Con rất tự hào và biết ơn vì được làm con của mẹ. Nếu có kiếp sau, con vẫn nguyện được làm con của mẹ. Chúc mẹ thật vui và hạnh phúc vào ngày lễ đặc biệt dành cho những người mẹ. Happy Mother's Day!
  5. Đối với con, điều hạnh phúc nhất trên cuộc đời này là được làm con của mẹ. Dù con có lớn thế nào cũng muốn làm một người con bé bỏng của mẹ. Chỉ mong sao mẹ luôn ở bên con và yêu con mãi mãi thôi. Chúc mẹ thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình mình mỗi ngày, mẹ nhé.

Xem thêm:
Ngày của Mẹ 2023 là ngày nào? Ngày của Mẹ nên tặng quà gì
Ngày của Cha - Ngày lễ tôn vinh những ông bố tuyệt vời nhất
85 lời chúc mừng sinh nhật mẹ yêu hay và ý nghĩa

2. Lời chúc ý nghĩa Ngày của Mẹ từ những đứa con xa nhà

Chỉ khi xa nhà, ta mới hiểu không nơi nào trên thế gian này tốt bằng nhà mình và không nơi nào ấm áp bằng lòng mẹ. Trong dịp đặc biệt này, nếu bạn không thể ở bên cạnh mẹ thì hãy gửi những lời chúc mừng Ngày của Mẹ ý nghĩa để thể hiện tình yêu thương mà bấy lâu nay bạn chưa đủ dũng khí để nói với mẹ.

  1. Vì công việc mà con không thể ở bên mẹ vào ngày đặc biệt này. Mẹ đừng buồn con nhé. Con mong sao mẹ của con sẽ luôn xinh đẹp, sống cuộc đời vui vẻ và bình yên. Con yêu mẹ nhiều lắm!
  2. Mẹ ơi, hôm nay Ngày của Mẹ, chắc con không về nhà được. Con nhớ mẹ và con mong mẹ sẽ có một ngày ấm áp!
  3. Những khi được ôm mẹ là lúc con cảm thấy ấm áp và bình yên nhất. Dù có đi xa đến đâu con vẫn luôn nhớ về mẹ. Nhân Ngày của Mẹ, con cầu chúc cho mẹ sẽ mãi bình an, vui khỏe.
  4. Ngày của Mẹ mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho mẹ hay đơn giản là dọn dẹp giúp mẹ căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi mẹ! Từ tận đáy lòng con vẫn luôn muốn nói "Con nhớ mẹ và yêu mẹ nhiều lắm". Mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con trên hành trình đầy gian nan này. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khoẻ mạnh.
  5. Người ta mừng Ngày của Mẹ bằng những món quà đắt tiền, con ở xa mừng Ngày của Mẹ bằng những câu chúc xuất phát từ tận trái tim. Con cầu chúc mẹ sức khỏe luôn dồi dào để mãi bên cạnh con, mẹ nhé!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 3
  1. Ngày của Mẹ năm nay, con không thể về để chúc mừng mẹ. Ở nơi xa, con chỉ mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và an yên. Con yêu mẹ rất nhiều!
  2. Mặc dù Ngày của Mẹ năm nay con không thể ở bên mẹ nhưng con vẫn muốn gửi đến mẹ lời chúc ngọt ngào nhất tình tận đáy lòng con. Con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, tươi trẻ và vui vẻ, mẹ nhé!
  3. Xa mẹ rồi, con mới biết ở bên mẹ đáng quý thế nào. Mẹ ơi, nhân Ngày của Mẹ, con kính chúc mẹ luôn vui vẻ, không muộn phiền, lo âu.
  4. Ngày của Mẹ mà con không thể ở cạnh để nói với mẹ rằng, con yêu mẹ đến nhường nào. Tuy xa cách nhưng mẹ vẫn luôn ở bên con trong những giai đoạn khó khăn nhất hay cả khi con vấp ngã trên đường đời. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn mạnh khỏe. Yêu mẹ nhiều lắm!
  5. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Với những đứa con xa nhà, chỉ cần biết mẹ được khỏe mạnh và an yên là điều hạnh phúc nhất. Hãy luôn vui vẻ, lạc quan và ở bên cạnh con mãi mãi, mẹ nhé!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 4
  1. Khi đi xa con mới thấy không gì bằng ở bên mẹ và chỉ mong được trở về nhà với mẹ! Con chúc mẹ mạnh khỏe, bình an, con sẽ thu xếp công việc để về thăm mẹ.
  2. Tình yêu vô điều kiện và sự hỗ trợ vững chắc của mẹ đã giúp con trở thành con người như ngày hôm nay. Gửi đến mẹ những lời chúc ngọt ngào nhất trên thế giới. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  3. Mẹ ơi, con học xa nhà mới thấy nhớ mẹ và gia đình như thế nào, chẳng đợi đến dịp này con mới thốt lên ba tiếng “con yêu mẹ”. Đừng lo cho con, hãy “cát tường” mẹ nhé!
  4. Lại một năm nữa con xa nhà. Nhưng đối với con, mẹ chưa bao giờ xa con cả vì mẹ luôn ở trong trái tim này. Nhân Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn được mạnh khỏe và hạnh phúc.
  5. Mẹ à, xa nhà rồi, con mới hiểu được cuộc sống không có mẹ ở bên vất vả đến nhường nào. Hôm nay là Ngày của Mẹ, con chỉ biết chúc mẹ mãi an yên và mạnh khỏe. Con yêu mẹ!

3. Lời chúc Ngày của Mẹ ngắn gọn, đầy yêu thương

Đôi khi muốn gửi những lời yêu thương đến mẹ nhưng ngại không dám nói ra. Vậy hãy để những lời chúc Ngày của Mẹ ý nghĩa sau thay bạn thể hiện tình cảm thiêng liêng này!

  1. Mẹ là điều tốt đẹp nhất mà con có. Hôm nay Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn vui khỏe. Con yêu mẹ!
  2. Nhân Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ, sức khỏe dồi dào, đặc biệt là luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người nhé!
  3. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con xin chúc mẹ luôn xinh đẹp, mạnh khỏe để mãi bên con. 
  4. Cảm ơn mẹ đã yêu thương, dạy dỗ và động viên con. Hôm nay là Ngày của Mẹ, con chỉ mong mẹ luôn mạnh khỏe, bình an để vui vầy cùng con cháu.
  5. Con thật hạnh phúc vì có một người mẹ tuyệt vời. Chúc mẹ của con luôn lạc quan, yêu đời và hạnh phúc mẹ nhé!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 5
  1. Mẹ ơi! Con yêu mẹ vì cả cuộc đời này mẹ đã cho đi mà không cần nhận lại bất cứ điều gì.
  2. Con chỉ cầu mong mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ trong tất cả 365 ngày trong năm. Cảm ơn mẹ đã sinh ra con. Con rất hạnh phúc vì được làm con của mẹ. Happy Mother's Day!
  3. Gửi mẹ yêu của con! Nhân Ngày của Mẹ con không biết nói gì, chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Mẹ mãi là người quan trọng nhất trong cuộc đời con.
  4. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Chúc cho người phụ nữ quyền lực, đáng kính và xinh đẹp nhất trong gia đình luôn bình an và mạnh khỏe!
  5. Trái tim mẹ luôn là thiên đường của chúng con. Nhân Ngày của Mẹ, con mong mẹ thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc.
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 6
  1. Nếu có giải thưởng "Người mẹ số 1 thế giới" thì con tin chắc rằng mẹ sẽ giành chiến thắng mỗi năm đấy ạ. Chúc mẹ của con luôn vui vẻ và hạnh phúc! Con yêu mẹ rất nhiều! Happy Mother's Day!
  2. Khi làm mẹ, con mới thấu hiểu được những vất vả của mẹ và tình yêu mẹ đã dành cho con. Nhân Ngày của Mẹ, con gửi tới mẹ lời chúc hạnh phúc và bình an nhất. Con yêu mẹ!
  3. Mẹ là tất cả những gì con có, mẹ là tất cả cuộc đời con.
  4. Mẹ ơi, con hy vọng mẹ hãy thư giãn và tận hưởng ngày hôm nay bởi mẹ xứng đáng nhận được điều đó. Happy Mother’s Day!
  5. Trong trái tim con, mẹ luôn có vị trí đặc biệt nhất. Cảm ơn mẹ và chúc mừng Ngày của Mẹ!

Xem thêm:
110 stt về mẹ hay và ý nghĩa, cap nói về mẹ cảm động rơi nước mắt
Tổng hợp những dòng cap về mẹ và cô con gái nhỏ dễ thương hài hước
Tổng hợp những status mẹ yêu con, câu nói về tình mẹ hay nhất

4. Những lời chúc Ngày của Mẹ xúc động

Cả đời mẹ tần tảo lo cho con đến từng miếng ăn, giấc ngủ, gắng gượng từng ngày để đắp xây hạnh phúc tương lai cho con. Vậy với những điều lớn lao mà mẹ đã làm, bạn đã bao giờ nói lời yêu thương đến mẹ chưa? Đừng ngần ngại bày bỏ tình yêu mẹ qua những lời chúc Ngày của Mẹ ý nghĩa vì mẹ xứng đáng hơn như vậy. 

  1. Mẹ có biết lúc cười mẹ xinh đẹp và rạng ngời đến nhường nào không? Con yêu nụ cười của mẹ nên mẹ phải cười thật nhiều, mẹ nhé. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Chúc mẹ luôn bình an và hạnh phúc để mãi là chỗ dựa vững chắc cho con.
  2. Người ta mừng Ngày của Mẹ bằng những món quà đắt tiền, bằng vàng, bằng bạc. Con không giàu sang, con mừng Ngày của Mẹ bằng những lời chúc chân thành. Chúc cho mẹ khỏe mạnh, sống đời với con.
  3. Ngày của Mẹ đã đến. Con chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe để dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con. Con rất mong mẹ sẽ mãi ở bên cạnh con! Con yêu mẹ rất nhiều!
  4. Hẳn mẹ sẽ bất ngờ khi nhận được món quà này của con. Mẹ à, con chưa từng nói: "Con yêu mẹ" nhưng sâu thẳm đáy lòng, con luôn biết ơn và coi mẹ là động lực sống của con. 
  5. Con có thể không có lễ Tình nhân, ngày Giáng sinh, năm mới,… nhưng con muốn vui Ngày của Mẹ. Mẹ là tất cả của con. Hãy thật khỏe mạnh và bình an, mẹ nhé!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 7
  1. Con nhớ thời bé thơ rong ruổi cùng mẹ trên những chặng đường dài. Nhớ chiếc bánh mẹ nhịn ăn phần con ngày mưa bão. Nhớ những đêm đông mẹ thức trắng đêm đan áo len cho con… Con nhớ tất cả và càng kính trọng, thương mẹ nhiều hơn. Con kính chúc mẹ không chỉ trong Ngày của Mẹ mà tất cả 365 ngày mẹ đều vui vẻ, hạnh phúc! 
  2. Hôm nay Ngày của Mẹ mà con vẫn chưa có gì để tặng cho mẹ cả. Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời của con. Mẹ là người đã che chở cho con, những lúc con buồn, mẹ luôn an ủi cho con… Nhưng con chưa bao giờ tặng một món quà gì cho mẹ. Có lẽ con vẫn chưa ý thức được mẹ quan trọng như thế nào đối với con.
  3. Trên đời chỉ có mẹ là tốt nhất. Đứa trẻ có mẹ giống như có được báu vật của dân gian. Con cảm ơn và tự hào vì được làm con của mẹ. Mẹ hãy cứ lạc quan, vui vẻ và bình an, mẹ nhé! Con yêu mẹ rất nhiều!
  4. Mẹ là người lắng nghe tốt nhất, nấu ăn giỏi nhất, người bạn tốt nhất và là người mẹ tuyệt vời nhất trên thế gian này. Con cảm thấy thật may mắn khi được làm con của mẹ. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  5. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Cảm ơn mẹ vì đã là “thiên thần hộ mệnh” của con trong mọi khó khăn của cuộc đời tôi. Mong rằng mẹ sẽ có một Ngày của Mẹ tuyệt vời cùng với gia đình nhỏ của mình. 
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 8
  1. Tuy con là một đứa ít nói và không biết cách thể hiện cảm xúc nhưng trong lòng con lúc nào cũng thầm cảm ơn mẹ. Có lẽ đã rất lâu rồi con không nói rằng: “Con rất yêu mẹ”! Con mong mẹ mãi mạnh khỏe, bình an và luôn thành công hơn trong công việc!
  2. Vòng tay của mẹ luôn rộng mở khi con cần một cái ôm. Trái tim của mẹ hiểu khi con cần một người bạn. Đôi mắt dịu dàng của mẹ nghiêm khắc khi con cần một bài học. Cảm ơn mẹ vì đã luôn luôn yêu thương và ở bên cạnh con! 
  3. Chúc mừng Ngày của Mẹ, con muốn cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống tuyệt vời này, đồng thời dạy con cách sống như thế nào. Cảm ơn mẹ vì tất cả và chúc mẹ thân yêu của con có ngày lễ thật ý nghĩa!
  4. Con không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có tình yêu, sự chỉ bảo và dạy dỗ của mẹ. Cảm ơn mẹ đã luôn ở bên con trong suốt thời gian qua. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  5. Mẹ ơi, con ngưỡng mộ mẹ vì tất cả những gì mẹ làm cho gia đình này! Chúc mừng Ngày của Mẹ năm 2023! Hy vọng mẹ sẽ có được một ngày lễ thật nhiều niềm vui và ngập tràn hạnh phúc.

5. Câu chúc Ngày của Mẹ hài hước

Những lời chúc ý nghĩa Ngày của Mẹ nhưng cực kỳ hài hước sau chắc chắn sẽ khiến mẹ và cả gia đình có một tràng cười sảng khoái. 

  1. Chúc "ngân hàng" của con luôn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và an yên. Mẹ có biết con luôn tự hào và vui mừng khi được làm con của mẹ không? Không phải vì mẹ luôn chiều con đâu nhé mà là vì mẹ có quá nhiều điểm tuyệt vời đấy. Chúc mừng ngày đặc biệt của mẹ! Happy Mother's Day!
  2. Nhân Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu giảm cân như mẹ mong muốn nhé!
  3. Mẹ hiếm như một viên kim cương, đẹp như một nữ thần và tinh khiết giống như thiên thần. Chúc mẹ có một Ngày của Mẹ đầy ắp niềm vui và hạnh phúc! 
  4. Nếu mẹ không phải là mẹ của con thì con sẽ cực kỳ ghen tị với ai làm con của mẹ mất. Mẹ là tuyệt nhất trên đời, mẹ yêu ơi. 
  5. Chúc mừng Ngày của Mẹ. Đây là một phiếu giảm giá dành cho mẹ: Ngày nghỉ của mẹ. Bố sẽ được làm tất cả các công việc vặt trong nhà. Hãy tận hưởng ngày đặc biệt này, mẹ nhé!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 9
  1. Hôm nay Ngày của Mẹ, con xin chúc “nóc nhà” của bố sẽ luôn trẻ trung, xinh đẹp và kiếm thật nhiều tiền nhé!
  2. Nhân Ngày của Mẹ, con xin chúc người phụ nữ quyền lực nhất trong nhà sẽ có thật nhiều sức khỏe, tươi trẻ, lạc quan và cùng với bố ở bên cạnh chúng con mãi nhé!
  3. Mẹ của con là một người phụ nữ có tuổi đời thì lớn nhưng lại mang tâm hồn “trẻ thơ” với những pha "quay đầu" khi xử lý tình huống khiến cả nhà lập tức đầu cũng quay theo mẹ. Nhân Ngày của Mẹ, con xin chúc mẹ “trưởng thành” hơn, mẹ nhé!
  4. Hôm nay Ngày của Mẹ, hãy tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời. Con yêu mẹ nhiều lắm!
  5. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con xin gửi tặng mẹ một món quà cực kỳ khủng, cực kỳ chất lượng. Đó chính là… con.
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 10

Xem thêm:
146 câu nói hay về mẹ, stt tình cảm mẹ con ấm áp, ngọt ngào
Những status Mẹ đơn thân (Single Mom) ngắn gọn ý nghĩa - Tôi chọn nuôi con một mình có gì sai?
Status hay khi đăng ảnh trẻ con hài hước, ngắn gọn, dễ thương và ý nghĩa

6. Lời chúc Ngày của Mẹ bằng tiếng Anh

Hãy lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng cách gửi đến mẹ những lời chúc mừng Ngày của Mẹ bằng tiếng Anh siêu ấm áp sau. 

  1. Thank you for your never-ending love and support Mom! I hope your day is full of love and happiness.
    Tạm dịch: Cảm ơn vì tình yêu bất tận và sự ủng hộ không ngừng của mẹ. Con mong mẹ có một ngày tràn ngập tình yêu và hạnh phúc.
  2. Thank you for making my life so special. Here’s wishing you a very special Mother's Day filled with so much love and happiness. I love you, mom! Happy Mother's Day!
    Tạm dịch: Cảm ơn mẹ vì đã khiến cho cuộc đời của con thật đặc biệt. Con xin chúc mẹ có một Ngày của Mẹ đầy ắp tình yêu và hạnh phúc. Con yêu mẹ! Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  3. Thank you for being such a great mom, teacher and friend. Happy Mother’s Day!
    Tạm dịch: Con cảm ơn vì mẹ là một người mẹ, một cô giáo và một người bạn vô cùng tuyệt vời. Chúc mừng Ngày Của Mẹ!
  4. I hope to be a mother like you. Strong, loving, devoted, inspiring, wonderful and cool! Happy Mother’s Day.
    Tạm dịch: Con hy vọng sau này có thể trở thành một người mẹ như mẹ. Mạnh mẽ, yêu thương, sống hết mực vì gia đình, đầy cảm hứng, tuyệt vời và thật điềm tĩnh. Con chúc mừng Ngày của Mẹ nhé!
  5. You are an angel, you make everything more beautiful and you are the most loving mother in this world. You mean so much to me, mom. I love you! Happy Mother's Day!
    Tạm dịch: Mẹ là một thiên thần, mẹ khiến mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn và mẹ là một người mẹ đáng yêu nhất trên thế giới này. Mẹ là người quan trọng nhất đối với con. Con yêu mẹ! Chúc mừng Ngày của Mẹ!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 11
  1. Dear mom, I just want you to know how fortunate I am to be blessed with such a wonderful mother like you. Happy Mother's Day! Love you, mom!
    Tạm dịch: Mẹ yêu, con chỉ muốn mẹ biết rằng con đã rất may mắn khi được sống hạnh phúc bên mẹ. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con yêu mẹ rất nhiều!
  2. A beautiful woman, a great friend and a wonderful mother. You are all this to me and much more! I feel so lucky and proud to have a mom like you. Happy Mother's Day! I love you, mom!
    Tạm dịch: Mẹ không chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp, một người bạn tốt mà còn là một người mẹ tuyệt vời. Mẹ là tất cả đối với con. Con cảm thấy thật may mắn và tự hào khi được là con của mẹ. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con yêu mẹ!
  3. Your love is like a rainbow that brings color into my world. I am such a lucky daughter/son. I love you so much! Happy Mother's Day!
    Tạm dịch: Tình yêu của mẹ giống như cầu vồng mang màu sắc tuyệt đẹp đến với thế giới của con. Con là đứa con gái/con trai cực kỳ may mắn. Con yêu mẹ nhiều lắm! Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  4. Happy Mother's Day! I want you to be healthy, happy, loved each and every single day. I love you very much, mommy!
    Tạm dịch: Chúc mừng Ngày của Mẹ! Con mong muốn mẹ lúc nào cũng khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn ngập tình yêu thương. Con yêu mẹ rất nhiều!
  5. Mom, thank you for never leaving me when I am down. I love you so much! Happy Mother's Day!
    Tạm dịch: Mẹ à, con cảm ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã luôn ở bên cạnh con mỗi khi con vấp ngã. Con yêu mẹ nhiều lắm! Chúc mừng Ngày của Mẹ!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 12

7. Lời chúc Ngày của Mẹ cho mẹ chồng

Hãy xóa tan đi khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu bằng những lời chúc Ngày của Mẹ cho mẹ chồng ý nghĩa nhất! Chắc chắn khi nhận được món quà tinh thần ngọt ngào này, mẹ chồng của bạn sẽ bất ngờ và hạnh phúc cho mà xem. 

  1. Chúc mừng Ngày của Mẹ! Cảm ơn mẹ đã luôn "đứng về phe con", đồng hành cùng con trong suốt thời gian qua. Con thật hạnh phúc và tự hào về điều đó. Con luôn cầu mong mẹ sẽ mãi mạnh khỏe và bình an. Con yêu mẹ rất nhiều! 
  2. Mẹ ơi! Tự sâu trong trái tim con, con luôn coi mẹ là người mẹ thứ 2 của mình. Con rất vui vì được mẹ yêu thương. Hôm nay là ngày của những người mẹ trên thế giới này, con mong mẹ mạnh khỏe, sống lâu và thật vui vẻ, mẹ nhé! 
  3. Lời chúc này được gửi từ đứa con dâu vụng về, hậu đậu nhưng lại rất chân thành của mẹ. Chúc mẹ của con thật nhiều niềm vui, mạnh khỏe và luôn cảm thấy hạnh phúc. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  4. Mẹ ơi! Con biết rằng đã có nhiều lúc con làm cho mẹ chưa vừa ý, con thật sự xin lỗi vì điều đó. Hôm nay là Ngày của Mẹ - ngày tôn vinh những người mẹ trên thế giới này, con chỉ mong sao mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình mình. Cảm ơn mẹ rất nhiều!
  5. Trong mắt của con, mẹ mãi luôn là người phụ nữ đặc biệt và tuyệt vời! Cảm ơn mẹ đã luôn quan tâm và yêu thương con, tha thứ cho những lỗi lầm mà con mắc phải, dạy bảo con những điều đúng đắn. Con mong sao mẹ luôn hạnh phúc và bình an. Cảm ơn mẹ vì tất cả!
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 13
  1. Mẹ yêu quý! Con luôn cảm thấy thật tự hào vì được làm con dâu của mẹ. Cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương, dạy bảo con những điều đúng đắn trong suốt thời gian qua. Có nhiều lúc con chưa làm mẹ vừa lòng nhưng mẹ hãy tha lỗi cho con nhé. Con chúc mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và thật mạnh khỏe. Chúc mừng Ngày của Mẹ!
  2. Hôm nay là ngày đặc biệt, ngày tôn vinh những người mẹ tuyệt vời. Con chẳng biết nói gì, chỉ mong sao mẹ luôn mạnh khỏe, sống cuộc sống an nhàn và hạnh phúc mẹ nhé. Cảm ơn mẹ vì đã luôn bao dung, tha thứ mọi lỗi lầm cho đứa con dâu hậu đậu này.
  3. Mẹ biết không? Con thật sự rất vui và hạnh phúc vì được mẹ đối xử như con gái ruột. Con thật may mắn vì được làm con dâu của mẹ, được mẹ dạy bảo, yêu thương mỗi ngày. Hôm nay là Ngày của Mẹ, con chẳng biết nói gì hơn chỉ mong sao mẹ sẽ mãi mạnh khỏe bên gia đình mình, mẹ nhé! Con cảm ơn và yêu mẹ nhiều!
  4. Con không thể để Ngày của Mẹ trôi qua mà không cảm ơn mẹ vì đã nuôi nấng nên một chàng trai tuyệt vời để trở thành người bạn đời của con.
  5. Con muốn dành tặng mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày của Mẹ. Con chúc mẹ luôn vui vẻ, mạnh khỏe, trẻ đẹp và bình an. 

Xem thêm:
120 stt phụ nữ mạnh mẽ cá tính, cap về phụ nữ hiện đại bản lĩnh
80 câu nói hay về lòng biết ơn, câu nói về lời cảm ơn cuộc sống, cha mẹ, thầy cô
105 câu status hay về gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc

8. Lời chúc Ngày của Mẹ cho mẹ vợ

Nhân dịp tôn vinh những người mẹ tuyệt vời trên thế giới, hãy gửi đến mẹ vợ của bạn những lời chúc Ngày của Mẹ ấm áp sau.

  1. Chúc mừng Ngày của Mẹ, mẹ vợ! Con thật may mắn khi được gia nhập gia đình tuyệt vời này và mẹ cũng giống như mẹ của con vậy. Cảm ơn mẹ đã luôn dành tình yêu thương và sự quan tâm cho con.
  2. Mẹ thường bảo con phải tu mấy kiếp mới được làm con rể mẹ. Con cảm thấy mẹ nói đúng lắm mẹ ạ. Cảm ơn mẹ thật nhiều! Chúc mẹ sống thật lâu và thật mạnh khỏe để vui vầy bên con cháu. 
  3. Dù mẹ không có công sinh thành con nhưng đã cho con một người vợ vô cùng tuyệt vời này. Con rất biết ơn và mong rằng mẹ sẽ luôn bình an và mạnh khỏe để chúng con có thể bên mẹ thật nhiều hơn nữa.
  4. Nhân Ngày của Mẹ! Con chúc mẹ vợ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời và mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh!
  5. Ngày của Mẹ đang đến gần, con rể chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, vui vẻ, luôn sát cánh bên chúng con và cho chúng con những lời khuyên để có thể vững bước trong cuộc sống này.
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 14
  1. Cảm ơn mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng người vợ tuyệt vời ấy. Nếu không, con đã không được ăn những bữa ăn ngon và luôn thấy ấm áp khi trở về nhà. Happy Mother’s Day!
  2. Mẹ chính là một người mẹ vợ mà bao chàng rể mong ước, trong đó có con. Con mong rằng hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời nhất của mẹ và hy vọng mẹ sẽ thích món quà này của con. Happy Mother’s Day!
  3. Cảm ơn mẹ vì đã luôn luôn yêu thương đứa con rể này! Nhân Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và an yên ạ.
  4. Nhân Ngày của Mẹ, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và sống t. Cảm ơn mẹ vì tất cả những điều tốt đẹp nhất mẹ đã dành cho đứa con rể này. Happy Mother’s Day!
  5. Cảm ơn mẹ đã đối xử với con giống như con trai của mẹ. Hy vọng mẹ sẽ có một ngày lễ thật vui vẻ, ấm áp bên gia đình!

9. Lời chúc Ngày của Mẹ cho mẹ người yêu 

Dưới đây là những lời chúc mẹ người yêu ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo.

  1. Cảm ơn bác vì đã cho ra đời một người con trai tuyệt vời như anh ấy. Hy vọng bác sẽ có một ngày lễ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.
  2. Nhân dịp Ngày của Mẹ, con hy vọng bác sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình, người thân. Con thật may mắn khi được gặp bác - người đã dành tình yêu thương, sự quan tâm cho con và anh ấy.
  3. Ngày của Mẹ là một trong những dịp lễ đặc biệt nhất trong năm. Hy vọng vào dịp lễ này, bác sẽ được bao quanh bởi tình yêu và niềm vui bên gia đình của mình. Happy Mother’s Day!
  4. Nhân Ngày của Mẹ, con kính chúc bác luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn cho chúng con những lời khuyên để tốt nhất, sáng suốt nhất trong cuộc sống này.
  5. Bác là một người mẹ vĩ đại nhất. Nhân Ngày của Mẹ, cháu chúc bác có một ngày lễ thật tuyệt vời bên gia đình. 
118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 15
  1. Bác ơi, nhân Ngày của Mẹ, cháu chúc bác luôn trẻ đẹp trong mắt của bác trai, luôn mạnh khỏe, tươi vui bên gia đình và những người thân yêu.
  2. Nhân dịp Ngày của Mẹ, cháu hy vọng bác vẫn mãi giữa nụ cười trên môi, đặc biệt là thương cháu nhiều hơn nữa. Cảm ơn bác và chúc bác có một ngày lễ vui vẻ nhất! 
  3. Chúc bác Ngày của Mẹ tuyệt vời và hạnh phúc, rạng rỡ như ánh hoa hồng, yêu đời - hạnh phúc - sức khỏe, mọi điều ước mơ đều trở thành sự thật. Happy Mother’s Day!
  4. Ngày của Mẹ sắp cận kề, cháu gửi đến bác những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc bác sẽ mãi mãi trẻ đẹp, mạnh khỏe và luôn luôn là số một trong lòng gia đình mình. 
  5. Chúc bác không chỉ riêng Ngày của Mẹ mà mọi ngày trong năm đều tràn ngập niềm vui, sức khỏe để vui vẻ bên cạnh gia đình. Con hy vọng bác luôn xinh đẹp, tươi tắn như những bông hoa này.

Xem thêm:
100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất
90 status về cha hay ấm áp, cap về người cha ngắn gọn ý nghĩa
55+ những status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương

10. Những bài thơ chúc Ngày của Mẹ xúc động nhất

Nhân dịp Ngày của Mẹ, hãy cùng chúng tôi đọc lại đôi ba vần thơ của những người con viết tặng mẹ để cảm nhận được sự hi sinh và tình yêu thương to lớn mà mẹ đã dành cả cuộc đời để vun vén cho con. 

10.1 Cuộc đời mẹ - Sưu tầm

“Trăm năm trong cõi người ta”.

Tấm thân phụ nữ đã là tướng gia

Một mình gánh vác việc nhà

Việc không tên, tuổi, thêm đà việc con

Sức tuổi trẻ, lúc còn son

Xe hoa một chuyến, sang sông theo chồng

Đời con gái, nhiều ước mong

Mong sao lấy được người chồng thương yêu

Cùng nhau chung sức sớm, chiều

Xây lên hạnh phúc, thêm nhiều ước mơ.

Giấc mơ ấy, không phải mong là có

Thời gian như gió lướt, mây trôi

Quay đi ngoảnh lại thôi rồi

Tóc sương điểm bạc, đồi mồi màu da

Thêm đàn con nhỏ, vắng cha

Hai vai nặng gánh tề gia, việc đời

Vẫn vui tươi, vẫn yêu đời

Vẫn lòng chung thuỷ, không lời oán chi

Sớm, khuya vất vả chỉ vì

Vì chồng, con cái xá gì gian nan

Hoa tươi, tươi mấy cũng tàn

Xuân thì biến mất, da nhăn hiện về.

Hỡi ai, ai vẫn mải mê

Đông, Tây, Nam, Bắc nhớ về mẹ yêu

Lòng mẹ hiền không lời nào tả hết

Tình yêu con như vũ trụ bao la

Vòng tay mẹ hơn vạn, vạn lời ca

Chỉ bên mẹ mới là, là xuân thôi.

10.2 Mẹ đẹp nhất - Đức Ngọc

Trong con mẹ đẹp tuyệt vời

Đảm đang, hiền hậu, suốt đời thanh cao

Lung linh tựa những vì sao

Sáng ngời muôn thuở, ngọt ngào thiên thu

Thân thương, tiếng hát, lời ru

Dịu dàng nét liễu... vi vu gió lùa

Bên mẹ, vui vẻ, cười đùa

Đời con còn mẹ... như vua trên đời

Nói sao cho hết những lời

Ngày tháng bên mẹ... tuyệt vời với con

Đời mẹ chỉ một lòng son

Công dung ngôn hạnh... mãi còn sáng soi.

10.3 Xin cảm ơn mẹ - Tuyết Nhi

Dâng lên mẹ những bông hồng thắm đỏ,

Tựa như dòng máu đỏ mẹ cho con.

Đã bao năm mẹ bươn chải, hao mòn,

Nuôi con lớn, chỉ mong con thành đạt.

 

Cảm ơn mẹ một tình yêu bát ngát

Lúc con khờ trôi dạt chốn tha hương

Dang cánh tay mẹ che chở mọi đường

Và ôm ấp trong tình thương tuyệt đối.

 

Cảm ơn mẹ đã bao phen thứ lỗi,

Con dại khờ nông nổi đã bao lần

Tấm lòng vàng rộng mở chẳng phân vân

Và bảo bọc đỡ đần khi nguy khó.

 

Cảm ơn mẹ, Người là vầng trăng tỏ,

Dẫn soi đường mở ngõ đến tương lai.

Cảm ơn mẹ bao tháng miệt mài,

Cho con trẻ những ngày dài hạnh phúc!

118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 16

10.4 Hoa hồng tặng mẹ - Lan Hoa

Con đã viết bao bài thơ mẹ nhỉ?

Về những điều suy nghĩ của riêng con

Về những niềm tin nhỏ bé vuông tròn

Mẹ không đọc nhưng lại đều hiểu hết.

 

Hôm nay con muốn dâng lên mẹ biết

Một nhành hoa hồng thắm ngạt ngào

Giống như màu dòng máu đỏ mẹ trao

Ôm ấp con bằng yêu thương tuyệt đỉnh.

 

Đứng bên mẹ con thấy mình khờ khạo

Muốn dặn lòng nói những tiếng thật ngoan

Mà nghe như bao cơn sóng ngập tràn

Ánh mắt mẹ nhìn con sao ấm lạ.

 

Bao năm qua con bôn ba muôn ngả

Tặng hoa hồng các cô gái mẹ biết không?

Với những lời yêu thương ngọt lịm say nồng

Giờ bên mẹ con trở thành ngô ngọng.

 

Mẹ yêu ơi mẹ chính là đồng cỏ

Cho con ngả mình ở đó ngọt ngào

Mẹ là ánh trăng rằm soi sáng ước ao

Con bay bổng vào khung trời cao rộng.

10.5 Mẹ ơi, đời mẹ… - Huy Cận

Mẹ ơi, đời mẹ khổ nhiều

Trách đời, mẹ giận bao nhiêu cho cùng

Mà lòng yêu sống lạ lùng

Mẹ không phút nản thương chồng, nuôi con.

“Đắng cay ngậm quả bồ hòn,

Ngậm lâu hoá ngọt!” Mẹ còn đùa vui!

Sinh con mẹ đã sinh đời

Sinh ra sự sống, mẹ ngồi chán sao?

Quanh năm có nghỉ ngày nào!

Sớm khuya làm lụng người hao mặt gầy.

Rét đông đi cấy đi cày

Nóng hè bãi cát, đường lầy đội khoai.

Bấu chân khỏi ngã dốc nhoài

Những chiều gánh nước gặp trời đổ mưa.

Giận thầy, mẹ chẳng nói thưa,

Vỉa câu chua chát lời thơ truyện Kiều.

Cắn răng bỏ quá trăm điều

Thuỷ chung vẫn một lòng yêu đời này.

Mẹ là tạo hoá tháng ngày

Làm ra ngày tháng sâu dày đời con.

10.6 Mẹ! Người con yêu quý nhất - Phan Huỳnh Vân Anh

Mẹ là tiếng hát câu thơ

Ru con vào những giấc mơ tuyệt vời

Du dương hai tiếng à ơi

Đong đưa con ngủ, suốt đời không quên

Mỗi ngày con lớn khôn lên

Trong vòng tay mẹ êm đềm thiết tha

Mẹ là tổ ấm mái nhà

Tình thương, cao cả, bao la, dạt dào

Lời mẹ dạy bảo ngọt ngào

Hiền từ, âu yếm, xiết bao ân tình

Mẹ là nắng ấm bình minh

Là bông hoa cúc đẹp xinh sáng ngời

Ơn mẹ biển rộng mây trời

Không gian ấp ủ cho đời con tươi.

Nay thì mẹ đã qua đời

Bỗng dưng hạnh phúc chơi vơi chiều tà!

118 lời chúc Ngày của Mẹ 2023 ý nghĩa nhất 17

10.7 Bài thơ dâng mẹ - Sương Mai

Chiều nhung nhớ mây buồn giăng mắc

Vọng quê nghèo ruột thắt từng cơn

Thương về bóng mẹ cô đơn

Chiều chiều tựa cửa mong con mỏi mòn

Ngày xưa ấy con còn nhỏ bé

Chưa bao giờ xa mẹ tấc gang

Nay con cách trở quan san

Hướng về quê mẹ đôi hàng lệ rơi

Con xa mẹ một đời thương nhớ

Bóng mẹ già, mình hạc xương mai

Ngày qua tháng rộng, năm dài

Mong con mẹ, những u hoài

Quê hương đợi ngày về chưa thấy

Để mẹ buồn lau sậy xót xa

Mẹ ơi nước mắt chan hòa

Lời ru của mẹ ngân nga một đời

Con buồn nhớ mẹ, mẹ ơi! 

10.8 Chỉ có thể là mẹ - Đặng Minh Mai

Nắng dần tắt trên con đường nhỏ

Dáng mẹ gầy giẹo giọ liêu xiêu

Mẹ về để nấu cơm chiều

Bữa cơm đạm bạc thương yêu ấm lòng

 

Cả đời mẹ long đong vất vả

Cho chồng con quên cả thân mình

Một đời mẹ đã hy sinh

Tuổi xuân phai nhạt nghĩa tình đượm sâu

 

Mưa và nắng nhuộm màu tóc trắng

Bụi gian nan đọng lắng nếp nhăn

Rụng rồi thương lắm hàm răng

Lưng còng chân yếu ánh trăng cuối trời

 

Tình của mẹ sáng ngời dương thế

Lo cho con tấm bé đến già

Nghĩa tình son sắt cùng cha

Giản đơn dung dị mẹ là mẹ thôi

 

Con đi khắp chân trời góc bể

Ân tình nào sánh xuể mẹ yêu

Nghĩa dày độ lượng bao nhiêu

Có trong lòng mẹ sớm chiều bao dung.

Mẹ - Tiếng gọi dung dị nhưng vô cùng thân thương và cao quý khiến bao người xúc động. Trong dịp đặc biệt này, một câu chúc mừng Ngày của Mẹ thôi cũng đủ khiến mẹ xúc động và hạnh phúc. Hãy can đảm thể hiện tình yêu thương với mẹ khi còn có thể nhé!

Sưu tầm - Ảnh: Internet