Tổng hợp 56 lời chúc Vu Lan báo hiếu cha mẹ ý nghĩa nhất

(VOH) - Cứ vào mỗi rằm tháng Bảy hằng năm, những người con lại có dịp gửi những lời chúc Vu Lan báo hiếu cha mẹ hay ý nghĩa, như một cách thể hiện tình cảm, tri ân đến bậc sinh thành.

Ngày Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ có ý nghĩa đối với người dân Việt Nam, bởi đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ và ông bà tổ tiên; nhắc nhở chúng ta phải biết yêu thương, trân trọng và ghi nhớ công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành. 

Dưới đây là những lời chúc Vu Lan báo hiếu gửi đến cha mẹ - các đấng sinh thành đã dành trọn cuộc đời mình để nuôi nấng chúng ta thành người.

1. Ngày Vu Lan báo hiếu có ý nghĩa gì?

loi-chuc-vu-lan-bao-hieu-voh-0
 

Vu Lan báo hiếu (ngày lễ Vu Lan hoặc ngày lễ báo hiếu) được tổ chức vào rằm tháng Bảy âm lịch hằng năm. Ngày lễ này được bắt nguồn từ một sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên cứu mẹ ra khỏi ngạ quỷ. Đây là dịp lễ nhắc nhở con cháu báo hiếu, báo ân và ghi nhớ công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành, phù hợp với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu mang một nét đẹp văn hóa đầy sức sống trong đời sống tinh thần của con người Việt Nam. Nó trở thành “lễ hội văn hóa tình người”, dạy chúng ta cách đối nhân xử thế, làm tròn bổn phận con cháu, nhớ về cội nguồn dân tộc.

Bên cạnh những món quà ý nghĩa, thiết thực thì vào lễ Vu Lan, bạn cũng nên gửi đến cha mẹ những lời chúc mừng hay nhất để thể hiện tình cảm của mình.

Xem thêm: Vì sao tháng 7 âm lịch gọi là tháng cô hồn

2. Lời chúc Vu Lan báo hiếu dành cho cha - người đàn ông “che mưa chắn gió” cho bạn cả đời

Cha là bóng cả, là ngọn núi “Thái Sơn” vững chắc che chở cho đàn con thơ. Hãy gửi những lời chúc Vu Lan báo hiếu tốt đẹp và ý nghĩa nhất đến cha của bạn nhé! Mang niềm yêu thương dành cho cha - người đàn ông tuyệt vời nhất thế gian này.

loi-chuc-vu-lan-bao-hieu-voh-1
 
  1. Chúc mừng bố nhân ngày lễ Vu Lan! Chúc bố kính yêu của con có thật nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe và hạnh phúc! Con yêu bố rất nhiều!
  2. Nhân ngày lễ Vu Lan, con kính chúc người đàn ông đáng kính nhất cuộc đời con luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con luôn cảm thấy thật tự hào vì được làm con của bố! Cảm ơn bố đã luôn ủng hộ và yêu thương con vô điều kiện.
  3. Trong cuộc đời này cha luôn là người quan trọng nhất với con, luôn quan tâm chăm sóc và chở che con mọi lúc vui, buồn. Ngày lễ Vu Lan đã tới những con vẫn chưa chuẩn bị được món quà nào tặng cha. Con gửi tới cha lời yêu thương nhất. Chúc cha luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Con yêu cha nhiều.
  4. Cha yêu quý, ngày lễ Vu Lan con xin chúc cha thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và vui vẻ. Yêu cha!
  5. Gửi cha yêu quý của con món quà nhỏ. Chúc cha thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc. Cha luôn là người mà con yêu quý nhất trên đời.
  6. Gửi cha yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc cha luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người cha mà con yêu quý nhất!
  7. Hẳn bố sẽ bất ngờ khi nhận được món quà này của con?! Bố à, con chưa từng nói con yêu bố nhưng sâu thẳm đáy lòng, con luôn biết ơn và coi bố là động lực sống đấy.
  8. Nhân ngày lễ Vu Lan con chúc cha luôn vui vẻ và cười thật nhiều cha nhé. Chúc cha nhiều sức khỏe. Con yêu cha!
  9. Cha yêu quý! Trong ngày lễ Vu Lan con chúc cha luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Con không ở gần để chăm sóc cha được, cha chú ý giữ gìn sức khỏe và luôn vui vẻ cha nhé!
  10. Ngày Lễ Vu Lan, ngày của ba mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho ba hay đơn giản là quét dọn giúp ba căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi ba! Con rất nhớ ba, ba là nguồn sống của con. Ba luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn ba và chúc ba luôn khỏe mạnh.
  11. Lại một năm nữa chúng con ở xa nhà, nhưng đối với chúng con cha luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc cha luôn được hạnh phúc. Gửi tặng cha bó hoa tình cảm từ trái tim của anh em con.
  12. Cám ơn cha đã luôn bên con, dù vui buồn, đau khổ, động viên con mỗi lúc yếu lòng. Con yêu cha rất nhiều.
  13. Cha thân yêu của con! Con chưa từng nói lời con yêu cha nhưng trong lòng con cha luôn là người con yêu nhất và là động lực để con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này. Chúc cha của con luôn thật mạnh khỏe và hạnh phúc.
  14. Cha yêu của con! Mong cha giữ gìn sức khỏe để sống trăm tuổi với con cha nhé. Con yêu cha nhiều lắm, cha là người quan trọng nhất suốt cuộc đời con.
  15. Cha của con không có cánh, không có hào quang xung quanh nhưng cha vẫn là thiên thần duy nhất trong cuộc đời con. Chúc cha của con một đời an yên và thật nhiều sức khỏe để sống đời với con.

Xem thêm: Những câu nói hay về người cha kính yêu

3. Lời chúc vu lan báo hiếu hay và cảm động nhất dành cho mẹ

Ngoài những món quà về vật chất để thể hiện tình cảm vào ngày lễ Vu Lan thì chúng ta - những người con trong gia đình có thể gửi đến mẹ lời chúc Vu Lan báo hiếu. Những câu chúc ấy chính là sợi dây liên kết giữa mẹ và con, giúp chúng ta bày tỏ lòng biết ơn của bản thân đến mẹ một cách chân thành và ý nghĩa nhất.

loi-chuc-vu-lan-bao-hieu-voh-2
 
  1. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, con muốn gửi tới mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc mẹ của con luôn mạnh khỏe, vui tươi và mãi luôn hạnh phúc bên con cháu mẹ nhé!
  2. Mẹ yêu! Cảm ơn mẹ bởi đã cho con cất tiếng khóc chào đời và vất vả, hy sinh để nuôi con khôn lớn. Mùa Vu Lan này, con chỉ muốn nói với mẹ rằng con yêu mẹ nhất trên đời này, mong mẹ mãi luôn mạnh khỏe và ở bên con thật lâu, thật lâu mẹ nhé! 
  3. Nếu có giải thưởng "Người mẹ số 1 thế giới" thì con tin chắc rằng mẹ sẽ dành chiến thắng mỗi năm. Chúc mẹ của con một mùa Vu Lan vui vẻ và luôn hạnh phúc! Con yêu mẹ rất nhiều!
  4. Cảm ơn Mẹ đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn vì chúng con, cảm ơn Mẹ vì đã cùng con đi qua những ngày khó khăn nhất của cuộc sống, cảm ơn Mẹ vì luôn lắng nghe con dù vui hay dù buồn, cảm ơn Mẹ đã ủng hộ và tin tưởng con mọi điều…. Con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.
  5. Một lần nữa Vu lan lại về, con tự nhủ mình vẫn chưa làm được gì để mẹ vui lòng. Lớn rồi mà vẫn còn con nít lắm. Đừng trách con mẹ nhé. Chúc mẹ mãi bình an và sống đời với con mẹ nhé!
  6. Chúc mẹ kính yêu của con một ngày Vu Lan ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Con mong sao mẹ sẽ sống thật lâu, thật lâu để con có thể báo đáp công ơn trời bể của mẹ. Cảm ơn mẹ đã luôn hi sinh vì con, cho con có được cuộc sống tốt đẹp như bây giờ. Con yêu mẹ nhiều lắm mẹ ơi!
  7. Cảm ơn mẹ - người phụ nữ xinh đẹp, tuyệt vời nhất thế gian này! Con vẫn luôn hạnh phúc và thật tự hào vì được làm con gái của mẹ. Con chúc mẹ có một ngày Vu Lan thật vui, thật hạnh phúc mẹ nhé. Con yêu mẹ nhiều lắm.
  8. Lại một năm nữa xa nhà, con thèm lắm cảm giác được gần bên mẹ, chỉ để là được nũng nịu, để được mẹ mắng yêu, chỉ là để được ăn bữa cơm mẹ nấu. Chỉ xa nhà con mới biết con yêu Mẹ nhiều đến thế! Gửi tặng Mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con. Chúc Mẹ luôn khỏe mạnh để sống đời bên con.
  9. Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà Mẹ đã từng âm thầm chịu đựng suốt hơn 30 năm qua…Con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.
  10. Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!
  11. Mẹ ơi, mẹ là dòng suối dịu hiền. Mẹ là bài hát thần tiên. Mẹ là bóng mát trên cao. Là mắt sáng trưng sao. Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối…Mẹ là điều tốt đẹp nhất con có. Hôm nay, ngày lễ dành cho đấng sinh thành, con kính chúc mẹ luôn vui vẻ. Từ sâu thẳm con tim con muốn nói “Mẹ ơi! Con yêu mẹ rất nhiều”.
  12. Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!
  13. Mẹ à, mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi và mãi là người mẹ tốt nhất của chúng con! Con yêu mẹ!
  14. Nhân “Ngày Vu Lan”, con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!
  15. Mẹ ơi, hôm nay lễ Vu Lan chắc con không về nhà được. Con nhớ mẹ và con mong mẹ sẽ có một ngày ấm áp! 

Xem thêm: Những bài thơ về mẹ chất chứa nỗi lòng của những đứa con

4. Lời chúc vu lan báo hiếu ý nghĩa dành cho cha mẹ - đấng sinh thành đáng kính

Lễ Vu Lan là dịp cho con cháu bày tỏ sự kính trọng, biết ơn với cha mẹ - những bậc sinh thành vĩ đại. Chúng ta hãy dành thời thời gian ở bên cạnh cha mẹ, gửi những lời chúc Vu Lan báo hiếu đầy yêu thương và tốt đẹp nhất đến cha mẹ của mình nhé! 

loi-chuc-vu-lan-bao-hieu-voh-3
 
  1. Chúc mừng bố mẹ nhân ngày lễ Vu Lan! Chúc bố mẹ kính yêu của con có thật nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe và hạnh phúc! Con yêu bố mẹ rất nhiều!
  2. Nhân dịp Vu Lan về kính chúc ba mẹ, quý thầy cô, bạn hữu, thân hữu và toàn thể gia đình thân tâm luôn an lạc, tâm bồ đề bền chắc, tinh tấn trên con đường Phật Pháp, gặp nhiều thuận duyên trong cuộc sống, người thân quá cố sớm được vãng sanh về miền Cực lạc.
  3. Kính chúc Cha Mẹ không chỉ ngày Lễ Vu Lan mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của Cha Mẹ suốt cuộc đời… Và nhiều hơn thế nữa.
  4. Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc Cha Mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Con yêu Cha Mẹ!
  5. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay. Lúc nào bố mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu bố mẹ nhiều, bố mẹ kính yêu của con.
  6. Cảm ơn cha mẹ vì đã luôn hi sinh để cho con có những gì tốt đẹp nhất. Cảm ơn những bài học ý nghĩa, những lần nghiêm khắc của cha mẹ đã cho con nên người. Ngày lễ Vu Lan, có cha mẹ ở bên là điều hạnh phúc tuyệt vời nhất với con. Con chỉ mong sao cha mẹ sẽ ở cạnh con thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan nữa. Con yêu cha mẹ rất nhiều.
  7. Con chúc mẹ luôn sống lâu để cho anh em chúng con lấy chỗ nương tựa - Mất mẹ rồi đời hết ngây thơ. Con nguyện cầu cha được siêu đăng Phật quốc. Nguyện Thầy tổ Bồ đề tăng trưởng.
  8. Nhân mùa Vu Lan con và anh gửi lời chúc sức khỏe đến ba mẹ và tất cả ba mẹ khắp nơi… Ba mẹ là điểm tựa cho chúng con để chúng con có thể trưởng thành và làm tốt mọi việc của mình. Sau này, chúng con cũng sẽ phải làm ba làm mẹ, một quy luật không bao giờ thay đổi con và anh 2 sẽ làm những gì cho ba mẹ được an vui và thanh thản để sau này cái “nhân” mà con gieo được sẽ là cái “quả” mà con vinh hạnh được nhận của các con của con sau này,con không mong cầu gì hết nhưng đó cũng là cách mà con muốn báo hiếu công ơn ba mẹ của con một cách thật sự của một người con mà sau này nếu ba mẹ mất đi con không thể nào tìm lại được.
  9. Nhân dịp Vu Lan báo hiếu Phật lịch, con kính chúc cha mẹ và toàn thể những cha mẹ trên toàn thế giới đang gặp khổ đau bất hạnh sức khỏe, sớm đủ duyên lành gặp được Phật Pháp để biết đến Phật Pháp tinh tấn tu hành, giải thoát, giúp thân tâm an lạc.
  10. Một mùa Vu Lan nữa lại về, con mong sao cha mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an, sống thật lâu bên cạnh cháu con để cho chúng con được đền đáp công lao vô bờ của cha mẹ. 
  11. Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời con là vẫn được cài bông hoa màu hồng lên ngực áo vào ngày lễ Vu Lan, vẫn được có bố mẹ kề bên. Mùa Vu Lan này, con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc. Hãy cho con có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu Lan hạnh phúc nữa bố mẹ nhé.
  12. Vu Lan là mùa báo hiếu mẹ cha mà con lại không thể ở gần cha mẹ được. Con thật buồn và xin lỗi về điều này. Ở nơi xa con chỉ biết cầu chúc cho cha mẹ luôn mạnh khỏe, bình an, cầu mong dịch bệnh sẽ chóng qua để con được về nhà sà vào lòng cha mẹ.
  13. Nhân ngày lễ Vu Lan, con không biết nói gì hơn, chỉ mong sao cha mẹ luôn được bình an, hạnh phúc. Năm nay con không về được mong cha mẹ đừng buồn con cha mẹ nhé, con sẽ sắp xếp công việc để sớm về đoàn tụ với cha mẹ.
  14. Lại một mùa Vu Lan nữa con không thể ở gần cha mẹ rồi! Nhưng cha mẹ biết không? Con luôn thấy hạnh phúc bởi mùa Vu Lan được cài lên ngực bông hồng rực rỡ nhất. Con ước mong cha mẹ sống đời với con để mùa Vu Lan nào con cũng có được vinh hạnh đó.
  15. Xa nhà, con mới biết con nhớ cha mẹ biết nhường nào. Con thèm lắm bữa cơm đoàn tụ, thèm được mẹ quan tâm, thèm những món ngon mẹ nấu, thèm được cha mắng yêu… Hôm nay ngày lễ Vu Lan, con cũng chỉ biết cầu chúc cho cha mẹ sống thật mạnh khỏe, vui vẻ, bình an, sống thật lâu để luôn làm chỗ dựa bình yên, vững chắc của con. Con yêu cha mẹ rất nhiều.
  16. Vu Lan! Thèm được ở trong vòng tay ấm áp của cha, của mẹ. Thế là một mùa Vu Lan nữa con lại lỗi hẹn mất rồi. Cha mẹ đừng buồn con nhé! Con sẽ cố gắng làm việc, hoàn thành nhiệm vụ thật tốt để nhanh được đoàn tụ với cha mẹ. Chúc cha mẹ của con luôn mạnh khỏe, bình an.
  17. Lại một mùa Vu Lan con không được ở gần cha mẹ, không được sà vào lòng cha mẹ mà thủ thỉ những lời tận đáy lòng con. Cha mẹ biết không? Cha mẹ là tài sản vô giá nhất đời này của con, là niềm tự hào to lớn nhất của con. Con kính chúc cha mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, sống thật vui tươi để con có thật nhiều thời gian và cơ hội đền đáp công ơn của cha mẹ.
  18. Cảm ơn cha mẹ đã sinh con ra, nuôi con khôn lớn trưởng thành và yêu thương con vô điều kiện. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan, lẽ ra con phải ở nhà cùng cha mẹ ăn bữa cơm sum họp nhưng vì điều kiện công việc mà con không thể về được, cha mẹ đừng buồn con nhé. Con chúc cho cha mẹ luôn được bình an, luôn dồi dào sức khỏe để mãi là niềm tự hào to lớn của con. Yêu cha mẹ nhiều.
  19. Cầu chúc người phụ nữ xinh đẹp, người đàn ông điển trai đang đọc những dòng tin nhắn này thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và sức khỏe. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan đấy bố mẹ ạ. Lẽ ra con phải ở nhà báo hiếu cha mẹ nhưng vì công việc mà con phải xa nhà rồi. Bố mẹ có buồn con không ạ? Con mong bố mẹ có một mùa lễ Vu Lan bình yên và hạnh phúc. Bố mẹ mãi luôn là niềm tự hào của con.
  20. Bố, mẹ ơi! Con yêu bố mẹ nhiều lắm! Con kính chúc bố mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh con. Vu Lan này con không về được, hẹn bố mẹ mùa Vu Lan sau con nhất định sẽ về.
  21. Nhân mùa Vu Lan, con không biết nói gì hơn, chỉ cầu mong cho bố mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an. Con sẽ cố gắng sắp xếp công việc để về thăm bố mẹ.

Xem thêm: Những câu tục ngữ nói về tình cảm trong gia đình

5. Lời chúc vu lan báo hiếu dành cho bố mẹ chồng, cha mẹ vợ

Khi lớn lên, đủ tuổi lập gia đình, chúng ta lại có thêm một người cha, người mẹ. Tuy không có công sinh thành nhưng lại mang đến cho chúng ta một người chồng/người vợ tuyệt vời, chúng ta hãy biết ơn họ vì điều đó. Kính trọng, yêu thương cha mẹ chồng/cha mẹ vợ là điều mà mỗi chúng ta điều nên làm. Bên cạnh đó, đừng quên thể hiện lòng biết ơn của mình thông những lời chúc cho cha mẹ chồng/cha mẹ vợ nhân ngày lễ  Vu Lan báo hiếu nhé!

loi-chuc-vu-lan-bao-hieu-voh-4
 
  1. Bố, mẹ ơi. Con biết rằng đã có nhiều lúc con chưa làm bố mẹ vừa ý, con thật sự xin lỗi vì điều đó. Hôm nay là ngày Vu Lan, con chỉ mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình mình. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều!
  2. Cảm ơn mẹ đã luôn vị tha cho những lỗi lầm của con. Con thật may mắn vì có thêm một người mẹ thứ 2 như mẹ. Con luôn mong mẹ sống lâu, vui vẻ bên chúng con và các cháu. Chúc mừng mẹ nhân ngày lễ Vu Lan.
  3. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan báo hiếu. Con cầu chúc cho bố mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Cảm ơn bố mẹ đã luôn coi con như con ruột, yêu thương và dạy bảo con những điều tốt đẹp.
  4. Được làm con dâu của bố mẹ là sự may mắn nhất đời con. Cảm ơn bố mẹ đã luôn xem con như con ruột, luôn yêu thương và bảo ban con những gì tốt đẹp. Nhân dịp lễ Vu Lan, con mong sao bố mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi là chỗ dựa cho vợ chồng con và các cháu.
  5. Nhân ngày lễ Vu Lan, con chúc bố mẹ sẽ luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Được làm con rể của bố mẹ là điều hạnh phúc, tuyệt vời nhất với con. Cảm ơn bố mẹ rất nhiều.

Hy vọng lời chúc Vu Lan báo hiếu sẽ mang đến cho bạn những phút giây hạnh phúc, gắn kết bạn và cha mẹ nhiều hơn. Hãy yêu thương và trân trọng cha mẹ - những bậc sinh thành vĩ đại, là bầu trời, là đại dương bao la của chúng ta. Vì cha mẹ chẳng thể nào sống đời với chúng ta nên hãy dành nhiều thời gian ở bên cạnh và chăm sóc họ thất tốt nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet