Top 9 bài phát biểu, mẫu thuyết trình về Ngày hội Đọc sách 

VOH - Một số bài phát biểu, mẫu thuyết trình về Ngày hội Đọc sách sẽ cung cấp cho bạn cấu trúc rõ ràng cùng nội dung đa dạng. Từ đó truyền cảm hứng đọc sách cho những người tham dự.

Có thể nói, dù ở bất kỳ thời đại nào, đọc sách vẫn luôn là nhu cầu cần thiết không thể thiếu với con người, trở thành một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách, để tiến bộ trong cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Hội Sách Việt Nam, và năm 2021 đổi thành Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Sau đây, VOH xin giới thiệu một số bài phát biểu, mẫu thuyết trình về Ngày hội Đọc sách được chúng tôi tổng hợp. 

Những bài thuyết trình về Ngày hội Đọc sách ngắn gọn

Ngoài các hoạt động thú vị như: triễn lãm sách, giao lưu với tác giả, trưng bày ảnh tư liệu, thi viết cảm nhận về tác phẩm yêu thích..., những buổi thuyết trình hay tọa đàm cũng nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Thông qua đó, cộng đồng yêu sách có cơ hội để chia sẻ kiến thức, trao đổi ý tưởng, cung cấp giải pháp nhằm nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng và tạo ra môi trường kết nối lành mạnh.

Một số mẫu thuyết trình về Ngày hội Đọc sách được chúng tôi tổng hợp sau hy vọng sẽ giúp bạn tổ chức và dẫn dắt các buổi hội thảo một cách hiệu quả. 

Bài thuyết trình về Ngày hội Đọc sách mẫu 1

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

“Thư viện” là linh hồn của trường học - nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người, giúp cho thầy và trò các nhà trường không chỉ dạy tốt, học tốt mà còn mở mang trí óc, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng văn hóa. Xây dựng “Thư viện” là yêu cầu quan trọng cần thiết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay. “Thư viện” giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Chính vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bên cạnh việc duy trì tốt chất lượng dạy và học, dưới sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Phòng Giáo dục huyện và Ban giám hiệu nhà trường, hôm nay Trường …………. tưng bừng tổ chức “Ngày hội Đọc sách” năm học 20… - 20...

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết yêu thương. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người, bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

Đọc sách để khám phá thế giới, khám phá lịch sử nhưng quan trọng hơn cả là để khám phá bản thân mình, và đặc biệt đọc sách trong các giờ ra chơi sẽ giúp các em vừa giải tỏa được những căng thẳng sau những giờ học trên lớp, vừa giúp các em học sinh tránh xa được những trò chơi nguy hiểm.

Có thể nói rằng việc đọc sách cũng góp phần tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Tại đây học sinh có cơ hội tham gia tìm kiếm, khám phá thông tin, hình thành kiến thức mới mẻ để phục vụ bài học và làm giàu kiến thức cho bản thân.

Năm học 20… - 20…, nhà trường tiếp tục trang trí cho thư viện ngày một hoàn thiện hơn. Góp phần đáp ứng nhu cầu đọc sách ngày càng nhiều của thầy cô giáo và các em học sinh.

Bên cạnh công tác tuyên truyền sách hàng tuần, thư viện của Trường ………... mở cửa các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần, thu hút đông đảo các em học sinh và các thầy, cô giáo tham gia mượn và đọc sách. Trong giờ ra chơi các bạn không chỉ tham gia các trò chơi mà còn say sưa bên cạnh những giá sách để đọc những quyển sách mới, những mẩu chuyện hay. Điều đó đã giúp các bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức mới.

Trong các hoạt động của thư viện thân thiện thì hoạt động trưng bày sách theo chủ đề ở ngoài trời luôn thu hút đông đảo học sinh tham gia với một không gian rộng rãi, thoáng mát dưới những tán cây xanh. Những chiếc ghế đá dưới những tán cây xanh mát là không gian tuyệt vời giúp các em có những giây phút thư giãn bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Khi tham gia hoạt động thư viện ngoài trời các em có thể tự lựa chọn cho mình những cuốn sách mà mình ưa thích. Các em lại được thả hồn mình vào những kiến thức đầy thú vị, các em được tự do khám phá, tự do tìm hiểu kiến thức từ những trang sách thân thương. Những trang sách sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các em, nó sẽ chắp cho các em thêm đôi cánh ước mơ để bay tới những chân trời mới.

Với chủ đề “Giải phóng thủ đô", hôm nay thư viện nhà trường trưng bày các tài liệu, sách nói về thủ đô Hà Nội: Lịch sử thủ đô Hà Nội; Bác Hồ với thủ đô Hà Nội - Thủ đô Hà Nội với Bác Hồ; Hà Nội truyền thống và di sản; Thăng Long tụ khí ngàn năm; Kinh Hà Nội 36 phố phường; 1000 năm văn hiến Thăng Long-Hà Nội; Đường phố Hà Nội;…và rất nhiều tài liệu khác về thủ đô của chúng ta. Đến với buổi trưng bày hôm nay, bạn đọc sẽ có dịp hiểu hơn về lịch sử phát triển, những thành tích oai hùng, những thăng trầm và nét văn hóa đặc sắc về Hà Nội.

Từ những ý nghĩa sâu sắc và bổ ích của “Ngày hội Đọc sách” mang lại cho các thầy cô giáo và các em học sinh cho thấy việc tổ chức các hoạt động tập thể, đặc biệt là tổ chức Ngày hội Đọc cho các em học sinh thật sự cần thiết, bởi cũng từ những hoạt động như thế sẽ góp phần giáo dục các em phát triển toàn diện và nhà trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em.

Hãy tích cực tham gia buổi trưng bày sách tại Trường ………… vào ngày …/…/20…. để khám phá những chân trời kiến thức mới. Hãy đóng góp ý kiến để công tác thư viện ngày một phát triển toàn diện hơn!

voh-thuyet-trinh-ve-ngay-hoi-doc-sach-1
Sách đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng hiểu biết của con người, góp phần phát triển đất nước - Ảnh: Canva

Mẫu thuyết trình về Ngày hội Đọc sách 2

Thưa quý vị và các bạn!

Hôm nay, chúng ta đang cùng nhau đón chào một sự kiện vô cùng đặc biệt - Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách. Đây là một ngày quan trọng, tôn vinh và giới thiệu đến công chúng những tác phẩm văn học, triết học, khoa học và kỹ thuật mới nhất. Đây cũng là một dịp để mọi người cùng nhau tìm hiểu, trao đổi và chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm đọc sách của mình. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người thường bị cuốn vào những thế giới ảo trên mạng xã hội, dễ dàng mất đi cảm giác thực tế và tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, đọc sách lại là một hoạt động thú vị và giúp chúng ta vươn lên cao hơn, mở mang tầm nhìn và nâng cao kiến thức.

Qua việc tổ chức Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách, chúng ta đang nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc đọc sách, cũng như sự đa dạng của văn học, triết học, khoa học và kỹ thuật. Chúng ta đang tạo ra một không gian văn hóa mới, nơi mọi người có thể trao đổi kiến thức, tìm hiểu, khám phá những điều mới mẻ và thú vị. Đây là một cơ hội để chúng ta tìm thấy niềm đam mê trong việc đọc sách và khám phá thế giới. Hơn nữa, việc tổ chức Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc đọc sách ở các lứa tuổi khác nhau. Đối với trẻ em, đọc sách không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy, khả năng ngôn ngữ và kỹ năng đọc, mà còn giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh mình. Với người lớn tuổi, đọc sách là một cách để giữ cho trí não sáng suốt và tìm thấy niềm đam mê.

Tôi hy vọng rằng thông qua Ngày hội sách và trưng bày giới thiệu sách, chúng ta có thể đánh thức niềm yêu thích đối với sách trong tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em. Chúng ta cũng mong muốn tạo ra một cộng đồng đọc sách sôi nổi và phát triển, với những người đam mê sách cùng nhau chia sẻ và giao lưu. Chúng ta cần nhận thức rằng sách không chỉ là một công cụ học tập, mà còn là một phương tiện để khám phá và khai phá thế giới xung quanh chúng ta. Đọc sách giúp ta nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, tăng cường khả năng tư duy, trau dồi nhận thức về tình huống và động lực. Sách cũng là một cách tuyệt vời để giải trí và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Cuối cùng, đọc sách là một hoạt động giúp chúng ta phát triển khả năng tư duy và sáng tạo. Việc đọc sách không chỉ giúp chúng ta tăng kiến thức, mà còn giúp chúng ta phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và khả năng phán đoán. Điều này có thể giúp chúng ta giải quyết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống một cách hiệu quả hơn.

Vì vậy, các bạn hãy tham gia vào Ngày Hội Sách và Trưng Bày Giới Thiệu Sách này để tìm cho mình những cuốn sách thú vị nhất và khám phá thế giới kiến thức mới. Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được những cuốn sách đầy ý nghĩa và giá trị trong cuộc sống của mình.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

Bài thuyết trình Ngày hội Đọc sách mẫu 3

Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Song người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách.

Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh, sách còn người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. Đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

Trong những năm qua, các trường học đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: sắp xếp thư viện đẹp, trang trí lớp học, tuyên truyền giới thiệu sách vào các buổi trong tuần, quyên góp sách giúp bạn nghèo, xây dựng thư viện thân thiện…. Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan tỏa rộng khắp trong trường, thầy và trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện vừa tiện dụng vừa phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường.

Ngày hội long trọng tổ chức “Ngày hội Đọc sách” tới toàn thể giáo viên và các em học sinh, các bậc phụ huynh học sinh toàn trường với mục đích: Tôn vinh sách, thực hiện việc phát triển văn hóa đọc với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cộng đồng tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, để phong trào đọc sách được tiếp tục duy trì và phát triển.

Đến với Ngày Hội đọc các bạn sẽ được thấy nét ngộ nghĩnh đáng yêu, các em thể hiện thật nhanh nhẹn và nghệ thuật, và cũng tại đây các vị đại biểu, các bậc phụ huynh lại được chứng kiến tài sắp xếp sách nghệ thuật theo các hình khối sinh động của các em học sinh và phần thuyết trình ý tưởng thật giản dị, song chứa đựng đầy ý nghĩa như: Trái tim yêu thương, Con thuyền mơ ước, Văn miếu quốc Tử Giám, Tầm cao tri thức, Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Hình Chữ S của đất nước Việt Nam,... Nếu ai đã từng đến với Ngày hội Đọc sách của nhà trường chắc hẳn rằng sẽ là một lần phải suy nghĩ hơn nữa về vai trò của mỗi cuốn sách trong đời sống phát triển của mỗi con người nói riêng và sự phát triển của xã hội nói chung.

​Ngày hội Đọc sách khép lại, song với sự thành công của Ngày hội Đọc sách này chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng rằng tinh thần của “Ngày hội đọc” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh của nhà trường mà tinh thần ấy còn lan tỏa sâu rộng tới mọi thành viên của ngày hội hôm nay với nhiều nội dung phong phú và đầy bổ ích lý thú.

voh-thuyet-trinh-ve-ngay-hoi-doc-sach-2
Ngày Sách và Văn hóa Đọc Việt Nam 21/4 nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội - Ảnh: Canva

Mẫu thuyết trình Ngày hội Đọc sách 4

Hưởng ứng ngày hội sách do Trường ............ tổ chức, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng. Nhằm giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện hiện đang lưu giữ đến với đông đảo bạn đọc. Hôm nay gian sách lớp .................. xin giới thiệu đến bạn đọc với chủ đề “Ngôi nhà tri thức - Đọc sách cho ngày mai”.

Sau một thời gian phát động, xây dựng đến nay tủ sách lớp ............ đã có ..... quyển sách với nhiều thể loại phong phú như: truyện tranh, truyện cổ tích, thơ, truyện cười, sách khám phá khoa học, sách tham khảo, các loại báo…

Nhiều cuốn sách trang trí đẹp mắt, nội dung hấp dẫn được rất nhiều bạn yêu thích. Những cuốn sách trên được sắp xếp dưới mô hình ngôi nhà. Một ngôi nhà tri thức mà tất cả chúng ta cùng vào trong để khám phá:

- Thềm nhà được lát bằng những cuốn báo Măng non, Thiếu nhi, Nhi đồng Chăm học…. Đây là thứ không thể thiếu được trong các câu lạc bộ ở trường bởi nó giúp cho các bạn được giao lưu và thể hiện tài năng của mình với các học sinh khác trên mọi miền Tổ quốc.

- Tường nhà được xây bằng những cuốn truyện của nhà xuất bản Kim Đồng - Nhà xuất bản Mỹ Thuật như: truyện dài tập Doremon, nói về chú mèo máy đến từ tương lai, với những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn xoay quanh chú. Và Nhóm truyện tranh hiện đại: nội dung cuốn hút, tranh vẽ ngộ nghĩnh với những tình huống hài hước, lôi cuốn các bạn như: Conan, Shin - cậu bé bút chì,…. Sau những tiết học căng thẳng, nụ cười sẽ giúp chúng ta thoải mái, vui vẻ hơn. Chính vì thế, gian sách không thể thiếu nhóm truyện cười, truyện ngụ ngôn được.

- Mái nhà được lợp bằng nhóm sách tham khảo của nhà xuất bản Giáo dục như: Toán - Tiếng Việt nâng cao, Những bài văn hay chọn lọc, Các loại từ điển, Sổ tay chính tả, Giúp em học giỏi toán, Toán ôn tập cuối tuần…, giúp các bạn tìm hiểu thêm những kiến thức có liên quan đến môn học, bài học rất bổ ích.

- Các bạn hãy nhìn kìa , trong vườn hoa nở rộ những bông hoa tươi thắm và đang tỏa ngát hương thơm. Đó chính là gian trưng bày Vở sạch chữ đẹp. Những cuốn vở sạch chữ đẹp của các bạn học sinh đã được chọn lọc từ các tổ nhóm. Trên từng trang viết, các nét chữ nắn nót, cẩn thận đó là sự khéo léo, kiên trì, bền bỉ trong học tập của các bạn và là thành quả, công lao chăm chút của thầy cô giáo trên bục giảng.

- Nếu bạn nào muốn tìm về thế giới cổ tích xa xưa để gặp cô Tấm hiền lành, nàng Bạch tuyết xinh đẹp, chàng Thạch Sanh hiền lành chất phác hay Mai An Tiêm siêng năng và sống tự lập … hãy đến với góc Vườn cổ tích này.

- Còn ai trở về theo dòng lịch sử để làm phong phú thêm hiểu biết về những trang sử vẻ vang và tự hào về dân tộc Việt Nam hào hùng, đừng bỏ qua những cuốn sách truyện tranh về lịch sử nhé.

Các bạn ạ! Thông qua những cuốn sách chúng ta như thấy được quá khứ, hiện tại và tương lai, mở ra con đường tươi sáng nhưng cũng vô cùng chông gai. Bởi chinh phục tri thức là chinh phục đỉnh núi trí tuệ. Đó là cả một quá trình gian khổ nhưng nó sẽ cho ta trái ngọt, hoa thơm. Kiên trì đọc hết một cuốn sách thì thứ chúng ta thu được là thứ vô cùng quý giá. Sau hội thi này, em mong sẽ có nhiều bạn đọc sách và giữ gìn sách cẩn thận hơn nữa. Đây là thông điệp mà chúng em muốn gửi đến tất cả các bạn học sinh. Trong thời gian có hạn, em không thể giới thiệu hết những cuốn sách này được. Nếu bạn nào muốn khám phá thì xin mời hãy đến với thư viện sách lớp ....và lớp .....nhé. Em xin chân thành cảm ơn Ban giám khảo, các thầy cô giáo và các bạn đã chú ý lắng nghe.

Diễn văn khai mạc Ngày hội Đọc sách

Dưới đây là mẫu diễn văn trong buổi lễ khai mạc Ngày hội Đọc sách mà bạn có thể tham khảo. 

Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước, đang tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm …. năm Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và hướng tới kỷ niệm …. năm Ngày sinh của Bác - Nhà văn hóa, tư tưởng, nhà cách mạng lỗi lạc của nhân loại Hồ Chí Minh.

Hôm nay, ngày 19/4/20…, tại…………, thành phố ………., chúng ta long trọng tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh……….. lần thứ 4 và hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới năm ........... Đây là một hoạt động, trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm .........., chào mừng Ngày sách Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo tỉnh .........., tôi nhiệt liệt chào mừng và xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh quý đại biểu, cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên và bạn đọc lời chào trân trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu!

Năm nay là năm thứ .... chúng ta tổ chức Ngày sách Việt Nam theo Quyết định 284 ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ, là lần thứ ... tổ chức khai mạc và triển lãm Ngày sách có sự phối hợp, tham gia của các ngành liên quan, các nhà xuất bản và phát hành sách góp phần cho Ngày sách tại .......... thêm long trọng.

Kính thưa quý đại biểu, tại Nghị quyết số 33 khóa XI của Ban chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu động lực phát triển bền vững của đất nước. Văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị xã hội. Từ đó, đặt ra mục tiêu nâng cao trí lực, bồi dưỡng tri thức cho người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu kinh tế và hội nhập của kinh tế tri thức và xã hội học tập. Tất cả đều cần đến sách và văn hóa đọc.

Sách và văn hóa đọc nhằm khẳng định, tôn vinh cái đúng, cái tốt đẹp, tích cực, cao thượng; nhân rộng các giá trị nhân văn cao đẹp; đấu tranh, phê phán, đẩy lùi cái xấu, lạc hậu; chống lại các quan điểm, hành vi sai trái, tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến xây dựng nền văn hóa, làm tha hóa con người. Sách và văn hóa đọc chắc chắn sẽ đóng góp tích cực trong nhiệm vụ quan trọng và đầy vinh dự đó. Ngoài ra, sách còn là cẩm nang để tu chỉnh tinh thần, ý chí để sống thanh cao và có ý nghĩa. Sách góp phần nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật trong nhân dân. Trong đó, việc nhận thức ý thức pháp luật Quốc tế là  cực kỳ quan trọng trong việc đấu tranh theo đường lối hòa bình, bảo vệ biển đảo trong tình hình mới.

Kính thưa các đồng chí, quý đại biểu!

Với quy mô Triển lãm, các chương trình lễ, hội diễn ra trong khoảng thời gian từ 19/4/.......... đến hết ngày 22/4/.........., sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh cùng với sự hưởng ứng tích cực giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng các tổ chức doanh nghiệp và phát hành sách - văn hóa phẩm: Công ty .......... và Nhà Xuất Bản ......................... đã tham gia triển lãm làm phong phú cho tuần lễ Hội sách tại ........... Với hơn 2.000 bản sách, với 1.500 tên sách đầy đủ các thể loại về Việt Nam - Đất nước - Con người, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Chủ quyền biển đảo Việt Nam, về Xây dựng Nông thôn mới, về Đại thắng mùa Xuân 1975…, sẽ là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị và khẳng định vai trò vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội, ý thức và sự phát triển trong cộng đồng. Qua Ngày sách sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người .......... và lịch sử văn hóa ................., sẽ giúp bạn đọc, nhất là giới trẻ thêm yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc, đồng thời giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước.

Kính thưa quý đại biểu!

Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris năm 1995, UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” nhằm tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách. Ngày 24/2/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Tôi hy vọng Ngày Hội Sách và Văn hóa Đọc năm .......... của tỉnh sẽ mang lại cho tất cả quý bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu, giúp tất cả chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Và chính sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của quý đại biểu, quý bạn đọc hôm nay sẽ là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công, tạo ra bản sắc văn hóa riêng biệt của Hội sách tỉnh nhà.

Trong dịp này, Ban quản lý Dự án “Sách cho tương lai” tỉnh .......... ra đời nhằm vận động tài trợ sách cho trường học trong tỉnh, trước tiên là các trường Trung học phổ thông. Tổ chức này là tự nguyện gồm các ông, bà ở các cơ quan: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh Niên Cộng Sản HCM, Thư viện……………. tỉnh .......... đảm trách với sự cố vấn của ông ………….., Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Chính vì những ý nghĩa trên, tôi xin tuyên bố khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ ... (21/4) và hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) năm ...........

Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị phối hợp tổ chức và nồng nhiệt chào mừng sự hiện diện của của các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên và bạn đọc đến dự Lễ khai mạc và tham gia các hoạt động hưởng ứng tuần lễ hội sách của tỉnh dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong công việc, chúc Ngày Hội sách của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!

banner-bottom-thuongthuc

Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong lễ khai mạc Ngày hội Đọc sách

Bên cạnh lời chào mừng nồng nhiệt, bài phát biểu của Hiệu trưởng trong Ngày hội Đọc sách cần nhấn mạnh đến tầm quan trọng của văn hóa đọc với học sinh nói riêng và mọi người trong xã hội nói chung. Đồng thời khuyến khích mọi người tích cực tham gia vào các hoạt động để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Mẫu 1

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội.

Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, Trường ............................ tổ chức Ngày hội Đọc sách và hội thi "Kể chuyện theo sách năm 2024". Qua ngày hội và mỗi câu chuyện trong hội thi "Kể chuyện theo sách" sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết, giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vun đắp cho các em tình yêu thầy cô giáo, tình yêu quê hương đất nước. Tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông và là một hoạt động văn hóa trong nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.

Tôi thật sự bất ngờ về những tiết mục Kể chuyện theo sách của ............ lớp trong trường. Tất cả các lớp đều có sự luyện tập chu đáo, hướng dẫn học sinh phong cách biểu diễn, kỹ năng kể chuyện lôi cuốn người nghe. Các em học sinh tỏ ra nắm vững kỹ năng kể chuyện, sáng tạo về phương pháp thể hiện, gắn nội dung câu chuyện với nhận thức, hành động của bản thân và những vấn đề thực tiễn của cuộc sống. Bằng sự hiểu biết kết hợp với năng khiếu thể hiện, các em đã mang đến Hội thi những câu chuyện thật xúc động về tình yêu thương của cha mẹ, về mối quan hệ bạn bè tốt đẹp, về tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, về tình yêu quê hương đất nước,... Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi ghi nhận sự nỗ lực của các thầy cô giáo, của các em học sinh đã tích cực hưởng ứng cuộc thi. Tuy nhiên, vì thời gian ngày hội có hạn nên BTC chỉ chọn mỗi khối lớp 3 tiết mục để vào chung kết hội thi.

Thưa quý đại biểu, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

Sau hội thi, chúng ta sẽ được tham quan và đọc sách tại khu trưng bày sách của Thư viện Trường ................................. Có thể nói, Ngày hội Đọc sách nhằm tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách.

Tôi hy vọng, Ngày hội Đọc sách năm nay sẽ mang lại cho quý đại biểu, quý phụ huynh và các thầy cô nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Sau cùng, tôi xin chân thành cám ơn sự hiện diện của lãnh đạo huyện, các đồng nghiệp, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh về đây tham dự hội thi.

Tôi xin tuyên bố: Khai mạc Ngày hội Đọc sách 20...

Xin kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt trong công việc, chúc hội thi thành công tốt đẹp.

voh-thuyet-trinh-ve-ngay-hoi-doc-sach-3
Sách có vai trò quan trọng đối với con người trong xã hội hiện đại - Ảnh: Canva

Mẫu 2

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống có ích, biết yêu thương, hy sinh...

Thực hiện Công văn số ........ngày.......... của UBND thành phố .........về việc tổ chức Ngày hội Đọc sách thành phố .......... năm ..........., ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4; sáng ngày 16/4/..., trường ..............tổ chức “Ngày hội Đọc sách năm ..........” và các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” với chủ đề “Đọc sách để cảm nhận cuộc sống”.

Ngày hội nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành giáo dục; tôn vinh giá trị của sách; khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện; duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường; tổ chức khu trưng bày, xếp sách nghệ thuật và giới thiệu tuyên truyền về sách.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ các em trong đội văn nghệ xung kích nhà trường. Tiếp đó, cô giáo .......... - Phó bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội, phát động phong trào đọc sách trong toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

Thay mặt cho tổ cộng tác viên thư viện nhà trường, cô giáo ............ đã giới thiệu những cuốn sách hay và bổ ích trong thư viện nhà trường. Phần giới thiệu sách của các em học sinh được chuyển thể qua giọng kể truyền cảm của em ............................. với câu chuyện: .......................

Trong Ngày hội Đọc sách, nhà trường còn nhận được sự quyên góp, ủng hộ của Hội Cựu chiến binh phường ......... trị giá ........... đòng, đồng thời các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã ủng hộ ..... đầu sách cho thư viện nhà trường.

Ngày hội Đọc sách, trưng bày sách đã thu hút được sự đồng tình và tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nội dung, chất lượng thiết thực, tạo ra một không khí vui tươi bổ ích trong nhà trường. Ngày hội sách thực sự là ngày hội của tri thức, là một nét đẹp của văn hóa trường học.

voh-thuyet-trinh-ve-ngay-hoi-doc-sach-4
Đọc sách là một trong những phương pháp tự học thiết thực, hiệu quả nhất - Ảnh: Canva

Mẫu 3

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến! 

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris (ngày 25/10 - 16/11/1995), UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” nhằm tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách. Và thủ tướng chính phủ nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24 tháng 2 năm 2014 về việc lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày sách Việt Nam.

Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, được sự chỉ đạo của PGD&ĐT .........., Trường ............ tổ chức Ngày hội Đọc sách. Hướng đến mục tiêu giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện đang lưu giữ, đặc biệt là những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc ta qua 02 cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, đánh đuổi thực dân Pháp xâm lược, kết thúc bằng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954, chiến thắng đế quốc Mỹ xâm lược với chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng đất nước, non sông thu về một mối; các bài viết, các câu chuyện kể về Bác Hồ, về chủ quyền biển đảo của Trường Sa, Hoàng Sa. Đồng thời Ngày hội còn nhằm tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc, và những ai yêu quý sách, nhân kỷ niệm Ngày hội Đọc sách.

Chúng tôi hy vọng, Ngày hội Đọc sách năm nay sẽ mang lại cho quý đại biểu, quý phụ huynh và các em học sinh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ quá trình học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Sau cùng, tôi xin chân thành cám ơn sự hiện diện của lãnh đạo Sở, huyện, UBND…, các đồng nghiệp, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh đã về đây tham dự hội thi.

Tôi xin tuyên bố: Khai mạc Ngày hội Đọc sách năm 20.... với chủ đề:......................................................................................

Xin kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt trong công việc. Chúc Ngày hội Đọc sách năm 20.... thành công tốt đẹp.

Bài phát biểu khai mạc trong Ngày hội Đọc sách dành cho học sinh

Trong không khí hân hoan chào đón Ngày hội Đọc sách, học sinh các cấp cũng nô thức tham gia nhiều hoạt động, hội thi nhằm nâng cao kiến thức, cải thiện kỹ năng, hơn hết là lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến mọi người. Những mẫu phát biểu của học sinh trong ngày hội này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của sách đối với quá trình học tập, rèn luyện của các em.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu mẫu phát biểu của học sinh trong buổi lễ khai mạc Ngày hội Đọc sách. 

Kính thưa Quý đại biểu, Quý Thầy cô giáo và các bạn học sinh thân mến!

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, loài người đã tích lũy được muôn vàn kiến thức về tự nhiên, xã hội và cả về lịch sử phát triển của loài người. Những kiến thức đó đã được tích tụ lại bằng các tác phẩm in, từ cổ xưa cho đến ngày nay.

Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người. Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris năm 1995, UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới” nhằm tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là để học sinh khám phá niềm yêu thích đọc và khám phá những trang sách.

Ở nước ta, ngày 24/2/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Sự ra đời của Ngày Sách Việt Nam có ý nghĩa sâu sắc bởi vì, ngày 21/4/1927 chính là ngày cuốn sách cách mạng đầu tiên có tên "Đường Kách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xuất bản. Việc chọn Ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh càng làm cho sự kiện nêu bật được ý nghĩa cội nguồn lịch sử. Bên cạnh đó, Ngày Sách Việt Nam về thời điểm lại rất gần với Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23/4) như một sự hội nhập văn hóa đọc Việt Nam với văn hóa đọc của nhân loại, hấp dẫn, lôi cuốn độc giả tìm đến sách và đọc sách.

Các bạn học sinh thân mến!

Đã có những cuốn sách không chỉ "mở ra những chân trời mới" cho một người, trăm người, triệu người, mà cho cả nhân loại. Chúng ta tìm được những thứ ta cần, học được những kiến thức mới trong từng cuốn sách. Sách là sự tích tụ tri thức lớn lao của nhân loại - là một kho tàng vô giá cho muôn đời. Dường như tất cả những vấn đề thuộc các những lĩnh vực khác nhau đều được viết trên sách chỉ là dưới nhiều dạng khác nhau. Lấy sách là điểm xuất phát chúng ta có thể tự tin hơn trong con đường chinh phục tri thức mới.

Thế nhưng một số bạn trẻ ngày nay có vẻ thờ ơ, lãnh cảm với việc đọc sách. Văn hóa đọc đang đứng trước một cơ hội và một nguy cơ. Cơ hội bởi mỗi người chúng ta đều được tiếp cận với một khối lượng tri thức khổng lồ trên môi trường Internet. Nhưng nó lại tiềm ẩn một nguy cơ làm mai một thói quen đọc những cuốn sách in hàm chứa trong đó tri thức và những giá trị văn hóa, ngôn ngữ to lớn của nhân loại trước sự lấn át của các phương tiện nghe nhìn hiện đại, quá hấp dẫn.

Trên mạng Internet có khối lượng thông tin phong phú, nhanh và cập nhật nhưng liệu đọc xong các bạn còn đọng lại trong đầu được bao nhiêu, hay chỉ như cơn gió thoảng qua? Bạn có thể nghiên cứu, “nhâm nhi” từng câu, từng chữ mà tác giả gửi gắm vào đó không? Đối với học sinh chúng ta đọc sách vẫn là một công việc bắt buộc và thường xuyên mà nếu thiếu nó sẽ rất khó có kiến thức đầy đủ để các bạn làm hành trang vững bước cho tương lai.

Kính thưa Quý đại biểu, Quý Thầy cô giáo và các bạn học sinh thân mến!

Ngày Sách và văn hóa đọc được tổ chức thường xuyên ở khắp các địa phương trên toàn tỉnh ta vào mỗi dịp tháng 4 hàng năm, đây cũng là cơ hội quý cho tất cả mọi người đặc biệt là học sinh chúng em được tiếp cận với nhiều sách quý góp phần trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình.

Điều đặc biệt hơn, Hội sách năm nay được tổ chức tại Trường ................... của chúng em và được kết hợp tổ chức sự kiện Triển lãm số 3D về chủ quyền biển đảo của nước ta đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, giúp chúng em nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ, có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về giá trị to lớn chủ quyền mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng; về lịch sử Việt Nam đặc biệt là lịch sử, địa lý liên quan đến chủ quyền biển đảo, về lịch sử hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa... Từ đó tích cực học tập, rèn luyện để đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Thay mặt các bạn học sinh Trường .................... và các bạn trẻ .............., chúng em xin nhiệt liệt hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ .... - năm 20... và xin hứa sẽ tìm đọc nhiều sách để gieo những hạt giống tâm hồn, qua các trang sách, mọi người sẽ có thêm những cái nhìn tuyệt vời về tri thức, về cuộc đời này để sống trí tuệ, yêu thương, chân thành và hạnh phúc hơn.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sức khỏe, hạnh phúc!

Em xin kính chúc Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ .... - năm 20... thành công tốt đẹp!

Em xin chân thành cảm ơn!

Trên đây là một số mẫu diễn văn, bài phát biểu về Ngày hội Đọc sách. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng không chỉ đối với người yêu sách mà còn với cả cộng động, là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê bổ ích này. Thông qua ngày hội, chúng ta có thể nâng cao nhận thức, thúc đẩy sự phát triển của văn hóa đọc trong mọi tầng lớp nhân. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Sống đẹp.