Ý nghĩa màu trái tim trên ứng dụng Messenger không phải ai cũng biết!

(VOH) – Khi nhắn tin trên mạng xã hội, trên bàn phím bạn nhấn vào bạn sẽ thấy có riêng mục ký hiệu, trong đó có ký hiệu trái tim.

Để tăng sự gần gũi và gắn kết, trong mỗi cuộc trò chuyện trên mạng xã hội hiện nay người dùng đều có xu hướng sử dụng icon đi kèm văn bản. Có rất nhiều icon khác nhau để thể hiện cảm xúc và tình cảm, trong đó có icon hình trái tim với rất nhiều phiên bản màu sắc. Liệu bạn có biết hết ý nghĩa màu trái tim trên và sử dụng đúng trường hợp? Cùng giải mã ý nghĩa màu trái tim trong bài viết này nhé!

1. Biểu tượng trái tim được sử dụng khi nào?

Trên các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram,... đều phổ biến việc sử dụng biểu tượng trái tim. Trái tim ở đây không chỉ sử dụng trong tình yêu mà còn được sử dụng để thể hiện tình cảm chân thành, cho những mối quan hệ thân thiết và yêu quý lẫn nhau.

Các phương thức nhắn tin, trao đổi trên mạng xã hội ngày càng phổ biến khiến cho việc sử dụng biểu tượng trái tim lại ngày càng nhiều hơn. Những icon trái tim sẽ đem lại cảm giác tích cực và vui vẻ trong những cuộc trò chuyện trên mạng. Và mỗi icon trái tim thường mang những ý nghĩa khác nhau, nắm được ý nghĩa màu trái tim sẽ giúp bạn sử dụng đúng ngữ cảnh và giúp những cuộc trò chuyện trở nên gần gũi hơn.

Ý nghĩa màu trái tim trên ứng dụng Messenger không phải ai cũng biết! 1
Những icon trái tim sẽ đem lại cảm giác tích cực và vui vẻ

2. Ý nghĩa màu trái tim trên mạng xã hội

Mỗi màu sắc mang trong mình những ý nghĩa riêng, do đó mỗi màu trái tim cũng có những thông điệp khác nhau. Nếu tinh tế và có sự tìm hiểu về ý nghĩa màu trái tim sẽ giúp bạn bày tỏ được đúng nhất thông điệp bạn muốn truyền tải đến đối phương trong cuộc trò chuyện.

2.1. Trái tim màu tím có ý nghĩa gì?

Màu tím vẫn luôn được biết đến là màu sắc của sự thủy chung, của sự mộng mơ hay gợi đến những người có lối sống nội tâm. Màu tím tưởng như là một gam màu nhẹ nhàng nhưng ẩn sâu bên trong không kém phần nổi loạn, đặc biệt có niềm đam mê bất diệt với tình yêu và cuộc sống.

Có thể dùng trái tim màu tím để bày tỏ tình cảm trong trường hợp cả hai chưa rõ ràng mối quan hệ nhưng bạn vẫn mong muốn bày tỏ sự chân thành.

Hiện nay màu tím còn là màu sắc dùng để giới thiệu về giới tính thứ ba nên khi sử dụng icon màu tím bạn nên cân nhắc vào ngữ cảnh để có thể sử dụng phù hợp.

Ý nghĩa màu trái tim trên ứng dụng Messenger không phải ai cũng biết! 2
Màu tím của sự mộng mơ

2.2. Trái tim màu trắng có ý nghĩa gì?

Màu trắng là màu sắc của sự thuần khiết, của tình cảm trong sáng, do đó ý nghĩa màu trái tim trắng chính là mong muốn được bày tỏ về một tình cảm chân thành, tinh khôi. Màu trắng còn là màu của sự vĩnh cữu, do đó bạn có thể sử dụng trái tim màu trắng trong việc bày tỏ tình cảm với những mối quan hệ thân thiết như gia đình, bạn thân hoặc người yêu.

Xem thêm:
18 bài thơ về màu đỏ trong tình yêu hay và ý nghĩa
Những bài thơ về màu hồng ngắn gọn, lãng mạn, ngọt ngào
Tuyển tập 15 bài thơ về màu tím gợi nhớ tình yêu đôi lứa

2.3. Trái tim màu xanh lá có ý nghĩa gì?

Màu xanh lá cây luôn là một màu sắc mang ý nghĩa đặc biệt về sự sống, về khát khao sống mãnh liệt, tràn đầy niềm tin và hy vọng. Trong tự nhiên, màu xanh lá là biểu tượng của thiên nhiên, của sự tươi mát, do đó sử dụng biểu tượng trái tim màu xanh lá như việc bạn đang mong muốn truyền tải năng lượng tích cực và thái độ sống tốt cho đối phương.

Dùng trái tim màu xanh lá còn có ý nghĩa như một lời động viên cho đối phương. Bạn có thể sử dụng icon trái tim xanh lá khi mong muốn gửi lời động viên, cổ vũ tinh thần cho đối phương trong cuộc trò chuyện.

Ý nghĩa màu trái tim trên ứng dụng Messenger không phải ai cũng biết! 3
Màu xanh lá cây luôn là một màu sắc mang ý nghĩa đặc biệt

2.4. Trái tim màu xanh dương có ý nghĩa gì?

Màu xanh dương – xanh da trời là màu của hy vọng. Sử dụng trái tim màu xanh dương với mong muốn gửi niềm hy vọng, gửi sự bình yên trong cuộc sống hằng ngày cho đối phương.

Ý nghĩa màu trái tim xanh dương còn thể hiện sự rộng mở của bầu trời, với mong muốn bao bọc, che chở cho nhau như bầu trời. Do đó trái tim màu xanh còn  mong muốn  thể hiện sự an ủi, xoa dịu và san sẻ những khó khăn với đối phương.

Trong một số trường hợp trái tim màu xanh dương còn thể hiện sự thâm sâu và bí ẩn tựa như lòng đại dương. Do đó tùy vào tính chất cuộc trò chuyện mà bạn có thể sử dụng màu trái tim phù hợp.

Ý nghĩa màu trái tim trên ứng dụng Messenger không phải ai cũng biết! 4
Trái tim xanh dương còn thể hiện sự rộng mở của bầu tr

2.5. Trái tim màu đen có ý nghĩa gì?

Màu đen luôn là một gam màu buồn, thể hiện nỗi buồn sâu thẳm hay một sự bí ẩn. Thông thường trái tim màu đen sẽ được sử dụng khi bạn muốn an ủi, động viên về một nỗi buồn, về sự chia ly. Icon trái tim màu đen còn thể hiện sự lạnh lẽo và cô đơn, do đó bạn chỉ nên sử dụng trái tim màu đen khi có những nỗi buồn thực sự sâu sắc như tạm biệt người thân rời xa trần thế.

Ý nghĩa màu trái tim đen thường khó đoán như người sử dụng, dù màu đen đại diện cho bóng tối nhưng người sử dụng trái tim màu đen đôi khi có thể dùng để tăng phần thú vị cho câu chuyện bằng việc gợi ra một bí mật.

Xem thêm:
Thổn thức với 30 bài thơ về hoa dạt dào xúc cảm
Tổng hợp 35+ bài thơ về thiên nhiên bến đỗ bình yên cho tâm hồn
Những bài thơ hay về biển đong đầy nhiều cảm xúc

2.6. Trái tim màu vàng có ý nghĩa gì?

Màu vàng là màu sắc của ánh nắng, của mặt trời, do đó trái tim màu vàng thường được dùng khi bạn mong muốn bày tỏ niềm vui, sự lạc quan trong cuộc sống và sự hạnh phúc. Tuy nhiên khi bạn nhận được một trái tim màu vàng từ crush cũng đừng vội mừng nhé!

Màu vàng thường đại diện cho sự hữu nghị, do đó chỉ nên sử dụng trái tim màu vàng trong mối quan hệ bạn bè hữu nghị. Ngoài ra, trái tim màu vàng còn thể hiện cho sự trung thành, gắn kết, đó chính là lý do tại sao trái tim màu vàng hiện nay là màu trái tim cao quý nhất.

2.7. Trái tim màu cam có ý nghĩa gì?

Màu cam thường là màu sắc mang sự năng động, nóng bỏng, do đó ý nghĩa trái tim màu cam đôi khi là để thể hiện sức hút ngọt ngào.

Sử dụng trái tim màu cam còn để thể hiện sự khao khát đạt được ước mơ, không lùi bước, không nản lòng. Trong những cuộc trò chuyện, icon trái tim màu cam còn như là một lời động viên và truyền cho nhau những năng lượng tích cực trong cuộc sống.

2.8. Ý nghĩa trái tim màu hồng

Màu hồng là màu sắc đại diện cho sự dễ thương, cho những mối tình vừa chớm nở hay những mối quan hệ vừa mới bắt đầu. Sử dụng icon trái tim màu hồng thay cho lời muốn nói, bày tỏ tâm tình. Trong những cuộc trò chuyện của những cặp đôi đang tán tỉnh nhau chắc chắn không thể thiếu việc gửi những trái tim màu hồng mộng mơ.

2.9. Ý nghĩa trái tim màu đỏ

Trái tim màu đỏ vẫn là màu sắc phổ biến nhất trong các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội. Màu đỏ là màu của sự yêu thương, màu của khát khao cháy bỏng, do đó khi sử dụng trái tim màu đỏ, người gửi như muốn gửi gắm tấm chân tình nồng cháy cho đối phương.

Những tin nhắn đi kèm trái tim màu đỏ sẽ như là một lời quan tâm đặc biệt cho đối phương. Hiểu được ý nghĩa màu trái tim đỏ giúp bạn có thể bày tỏ chân tình cho những người mà bạn yêu, đặc biệt khi ở xa không thể quan tâm nhau mỗi ngày.

Ý nghĩa màu trái tim trên ứng dụng Messenger không phải ai cũng biết! 5
Màu đỏ là màu của sự yêu thương

3. Cách tìm icon hình trái tim trên ứng messenger, zalo, SMS

Sau khi đã hiểu rõ ý nghĩa màu trái tim, chắc hẳn khi nhắn tin, trò chuyện với bạn bè, người thân bạn sẽ lựa chọn được một màu icon phù hợp. Thế nhưng, bạn đã biết cách tìm icon hình trái tim trên tin nhắn điện thoại hay các ứng dụng nhắn tin chưa?

Nếu chưa bạn hãy thử làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào mục nhắn tin rồi nhấn vào biểu tượng mặt cười trên bàn phím.

Bước 2: Sau khi hàng loạt icon với nhiều lựa chọn xuất hiện trên màn hình, bạn lướt xuống phía dưới để tìm icon trái tim muốn sử dụng.

Bước 3: Sau khi nhắn những lời yêu thương, cổ vũ, khích lệ với đối phương…. Bạn chỉ cần nhấn chọn icon màu trái tim mình muốn và gửi đi.

Ý nghĩa màu trái tim trên ứng dụng Messenger không phải ai cũng biết! 6
Cách tìm icon hình trái tim trên tin nhắn điện thoại

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng chỉ với một biểu tượng trái tim nhưng lại có vô số màu sắc khác nhau? Hóa ra những biểu tượng trái tim không chỉ đơn giản để bày tỏ tình cảm đôi lứa mà còn có rất nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Hiểu rõ ý nghĩa màu trái tim sẽ giúp cho bạn có được những cuộc hội thoại trên mạng xã hội trở nên sinh động và lôi cuốn hơn.