36 phiên báo cáo cập nhật kiến thức mới nhất tại Tuần lễ Đào tạo Y khoa liên tục

(VOH) - Từ 29/11 đến 05/12/2021, BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Tuần lễ Đào tạo Y khoa liên tục thường niên trực tuyến năm 2021 cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế.

Quy mô của Tuần lễ Đào tạo vẫn được mở rộng với sự tham gia của 2 phòng chức năng và 28 chuyên khoa với 36 phiên báo cáo chuyên đề trực tuyến.

Bên cạnh các nội dung cập nhật trong chẩn đoán và điều trị ở hầu hết các chuyên khoa như Nội khoa, Ngoại khoa, Dược, Cận lâm sàng… trọng tâm của Tuần lễ Đào tạo Y khoa liên tục năm nay là những vấn đề cốt lõi liên quan đến đại dịch COVID-19 như: Tổn thương đa cơ quan hậu COVID-19 trong hồi sức; Quản lý thai kỳ nhiễm COVID-19 mức độ nặng: Sự phối hợp đa chuyên khoa; Kinh nghiệm triển khai, ứng dụng xét nghiệm trong quản lý COVID-19; COVID-19 trong thực hành lâm sàng tai mũi họng và phẫu thuật đầu cổ; Xét nghiệm COVID-19 và an toàn sinh học; Cập nhật kiến thức giải phẫu bệnh và COVID-19

Tuần lễ đào tạo năm nay còn có các chuyên đề thiết thực về quản trị bệnh viện như: Quản lý chất lượng – Các hoạt động cải tiến chất lượng, Chuyển đổi khối lượng công việc điều dưỡng trong mô hình mới về quản lý chăm sóc, Quản lý chất lượng xét nghiệm và ứng dụng thực hành lâm sàng… Đây là cơ hội để đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế được cập nhật kiến thức, xu hướng, tiến bộ y khoa mới nhất từ 150 báo cáo viên dày dặn kinh nghiệm.Tuần lễ Đào tạo Y khoa liên tục năm nay được tổ chức hoàn toàn theo hình thức đào tạo trực tuyến trên nền tảng Zoom trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

 
36 phiên báo cáo cập nhật kiến thức mới nhất tại Tuần lễ Đào tạo Y khoa liên tục 1
Tuần lễ Đào tạo y khoa liên tục thường niên trực tuyến 2021

Phó Giáo sư. Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, chia sẻ: Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hầu hết các hoạt động của ngành y tế. Bên cạnh những thách thức, đây cũng là cơ hội để đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng để có thể thích nghi với tình hình mới. Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, công tác đào tạo được xem là điểm nổi bật xuyên suốt hoạt động của bệnh viện, có tác động rất thiết thực đến hiệu quả điều trị cũng như nâng cao chất lượng bệnh viện. Với những kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, chuyên đề đào tạo tại Tuần lễ Đào tạo Y khoa liên tục thường niên năm 2021 này sẽ cập nhật những kiến thức vô cùng hữu ích cho người tham dự để có thể áp dụng hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, quản trị bệnh viện cũng như nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị cho người bệnh.