Bệnh viện Quận Bình Thạnh triển khai ứng dụng đặt khám trực tuyến

(VOH) - Sáng nay 20/1, Bệnh viện Quận Bình Thạnh đã đưa vào dịch vụ đặt trước lịch khám trên ứng dụng hoặc gọi qua tổng đài hỗ trợ đặt lịch khám 1900 2115.

Việc chuyển đổi số tận dụng ưu thế của hình thức đặt lịch qua tổng đài hay trên ứng dụng tại bệnh viện tuyến quận sẽ giúp và hỗ trợ tối đa cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tránh được trường hợp chờ đợi quá nhiều thời gian. Từ đó làm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, giảm thiểu tình trạng quá tải.

Bác sĩ Kiều đang khám cho bệnh nhân đặt lịch khám qua ứng dụng
Bác sĩ Kiều đang khám cho bệnh nhân đặt lịch khám qua ứng dụng

Hơn thế nữa, ứng dụng còn giúp người bệnh thêm nhiều tính năng như nhận phiếu khám ngay trên ứng dụng, quản lý hồ sơ người bệnh, hỗ trợ nhắc lịch tái khám…

Bác sĩ Đỗ Minh Kiều - Trưởng khoa khám bệnh - Bệnh viện Quận Bình Thạnh cho biết, việc triển khai ứng dụng này sẽ giúp cho bệnh nhân chủ động hơn, thoải mái hơn cũng như giảm bớt tập trung cùng lúc quá nhiều bệnh, từ đó góp phần cho công tác phòng chống Covid-19 tại môi trường bệnh viện. Bản thân người bác sĩ có thời gian thăm khám cho bệnh nhân.

Thống kê trung bình trước dịch thì mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 2500 - 3000 lượt bệnh, cao điểm lên đến 4000 bệnh nhân.

Giải pháp này được thực hiện bởi Medpro với 20 bệnh viện đối tác, phủ sóng nhiều tỉnh, thành. Việc đăng ký khám bệnh trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần thực hiện vài thao tác trên ứng dụng đặt khám của bệnh viện. 

Để sử dụng ứng dụng, người bệnh chỉ cần thực hiện những bước sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng. Người dùng có thể tải ứng dụng trên Google Play hoặc Appstore hoặc gõ từ khóa “Bệnh viện Bình Thạnh” vào thanh công cụ tìm kiếm và bấm “Tải về” để cài đặt.

Bước 2: Đặt khám. Sau khi mở ứng dụng, vào “Đặt lịch khám” và chọn dịch vụ khám.

Bước 3: Chọn chuyên khoa và lịch khám. Sau khi chọn dịch vụ khám, chọn chuyên khoa muốn khám và chọn lịch khám phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bước 4: Chọn hoặc tạo hồ sơ mới. Chọn hoặc tạo hồ sơ mới bằng cách cung cấp đầy đủ các thông tin cho trẻ như: họ tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ... Ngoài ra, cần bổ sung thêm thông tin của người thân giám hộ.

Bước 5: Thanh toán và nhận phiếu khám.

Bước 6: Tiếp nhận tại bệnh viện. Bệnh nhân cần đọc kỹ thông tin trong phiếu khám và đến bệnh viện sớm 15 phút trước giờ khám để được hướng dẫn chi tiết.