Bữa trưa với Warren Bufett đợt mới nhất được đấu giá hơn 19 triệu USD

(VOH) – Bữa trưa được đấu giá với mục đích từ thiện lần thứ 21 của tỷ phú Warren Buffett năm nay ghi nhận mức giá kỷ lục.

Với mục đích giúp đỡ những người nghèo nhất ở San Francisco, mỗi năm tỷ phú người Mỹ Warren Buffett sẽ dành ra một bữa ăn trưa cùng với ông để đấu giá trên nền tảng Ebay. Số tiền đạt được trong buổi đấu giá năm nay vượt xa các kỷ lục trước đó.

Bữa trưa với Warren Bufett đợt mới nhất được đấu giá hơn 19 triệu USD 1
Tỷ phú Mỹ Warren Buffett. Nguồn: fr.postsus.com

Người chiến thắng trong buổi đấu giá hằng năm lần thứ 21 cũng là lần cuối cùng này, sẽ chi ra 19 triệu USD để ăn trưa với tỷ phú Mỹ Warren Buffett và số tiền thu về từ buổi đấu giá sẽ được dùng để giúp đỡ những người vô gia cư ở San Francisco thông qua một tổ chức phi chính phủ.

Buổi đấu giá bắt đầu vào hôm 12/6 với giá khởi điểm là 25.000 USD, kết thúc vào tối 18/6 ở mức 19.000.100 USD, một tuyên bố từ tập đoàn thương mại điện tử eBay cho biết.

Các buổi đấu giá được eBay tổ chức thay mặt cho tổ chức phi chính phủ Glide, một tổ chức chống đói nghèo ở San Francisco. Glide giúp phân phát bữa ăn cho người vô gia cư, cung cấp nơi ở, kiểm tra y tế và đào tạo, cùng những thứ khác.

Nhà tài trợ giàu có đã giành chiến thắng mong muốn được giấu tên. Người này sẽ trải qua một "buổi chiều khó quên" với ông chủ công ty Berkshire Hathaway và bảy vị khách khác tại nhà hàng Smith & Wollensky Steakhouse ở New York.

Trong cuộc đấu giá gần đây nhất, trước khi đại dịch xảy ra, Justin Sun, doanh nhân người Mỹ hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử, đã đưa ra mức giá 4,6 triệu USD để được ăn trưa với Warren Buffett một trong những người luôn chỉ trích bitcoin. Trong thông cáo báo chí, vị tỷ phú này cho biết, trong nhiều năm qua ông đã gặp được "những người thú vị từ khắp nơi trên thế giới". "Điểm chung là họ đều cảm thấy tiền sẽ được sử dụng vào mục đích tốt", ông nói thêm.  

Theo thống kê của thành phố, San Francisco có khoảng 8.000 người vô gia cư vào năm 2019.