Cháy hộp đêm ở Cameroon khiến 17 người thiệt mạng

(VOH) - Rene Emmanuel Sadi, người phát ngôn chính phủ Cameroon cho biết thảm kịch này là do vụ nổ từ đốt pháo hoa gây ra.

Giới chức chính phủ Cameroon ngày 23/1 cho biết, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương nặng trong một vụ hỏa hoạn, gây ra vụ nổ tại một hộp đêm ở thủ đô Yaounde.

Theo hãng tin AP, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại hộp đêm có tên Liv’s Nightclub ở khu phố Bastos. Các nhân viên tại đây nói rằng hỏa hoạn là do chập điện. Tuy nhiên, một thông báo của nhà chức trách đưa ra vào cuối ngày 23/1 cho biết nguyên nhân hỏa hoạn là do đốt pháo hoa làm cháy mái nhà của hộp đêm, sau đó đám cháy lan sang nơi chứa khí đốt dùng để nấu ăn.

Cháy hộp đêm ở Cameroon khiến 17 người thiệt mạng 1
Hộp đêm Liv’s Nightclub, nơi xảy ra vụ cháy làm thiệt mạng 17 người. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Rene Emmanuel Sadi, người phát ngôn chính phủ Cameroon cho biết thảm kịch này là do vụ nổ từ đốt pháo hoa gây ra. Những nơi này thường sử dụng pháo hoa, ban đầu làm cháy trần nhà của hộp đêm, sau đó gây ra vụ nổ lớn.

Quan chức này nói thêm rằng nhà chức trách vẫn đang nỗ lực để xác định danh tính và quốc tịch của những người bị nạn.

8 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện ở Yaounde, một người trong số này sau đó đã tử vong. Những người khác vẫn đang được chăm sóc đặc biệt.

Vụ việc trên xảy ra vào rạng sáng 23/1 theo giờ địa phương, trong bối cảnh quốc gia Trung Phi này đang đăng cai Giải Vô địch bóng đá các quốc gia châu Phi (CAN) 2021 kéo dài một tháng và đang tiếp đón hàng ngàn người đến từ khắp châu lục, gồm cầu thủ bóng đá, người hâm mộ và quan chức các nước tham dự giải.

Tổng thống Cameroon Paul Biya đã kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh, đồng thời đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và người hâm mộ.

Được biết, Giải Vô địch bóng đá các quốc gia châu Phi 2021 bắt đầu diễn ra vào 9/1 với sự tham gia của các đội bóng đến từ 24 quốc gia. 

Đây là sự kiện bóng đá lớn nhất châu Phi, được Cameroon đăng cai tổ chức lần đầu tiên trong vòng 50 năm qua, và Yaounde là thành phố đăng cai chính.

Sự kiện thể thao này dự kiến ​​tổ chức vào năm 2021 nhưng đã bị hoãn do đại dịch Covid-19.