Giám đốc hãng vắc- xin Pfizer nhận giải Genesis trị giá 1 triệu đô la

(VOH) - Albert Bourla có kế hoạch tặng lại giải thưởng của mình cho các dự án nhằm bảo tồn ký ức của các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Holocaus, nhất là tại Hy Lạp.

Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Pfizer Inc. đã nhận được giải thưởng Genesis danh giá trị giá 1 triệu USD vào hôm thứ tư 19/1/2022, cho những nỗ lực của ông về sự nghiệp phát triển vắc-xin Covid-19.

Albert Bola, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng Pfizer, nhận giải Genesis trị giá 1 triệu USD
Albert Bola, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hãng Pfizer, nhận giải Genesis trị giá 1 triệu USD

Giải thưởng 1 triệu đô la này được trao hàng năm cho những người có thành tích trong ngành nghề của họ, đóng góp cho nhân loại và cam kết với các giá trị của người Do Thái.

Tổ chức Genesis Prize Foundation cho biết, Albert Bourla nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong một chiến dịch trực tuyến có sự tham gia của khoảng 200.000 người tại 71 quốc gia.

Tổ chức này hết lời ca ngợi Albert Bourla bởi “khả năng lãnh đạo, sự cam kết và đặc biệt là sẵn sàng chấp nhận những rủi ro lớn nhất có thể xảy ra”.

Genesis Prize Foundation trích dẫn quyết định của Pfizer từ chối tài trợ của chính phủ Mỹ trong giai đoạn đầu của dịch bệnh là một quyết định đã giúp hãng dược này giảm bớt tình trạng ỷ lại và đẩy nhanh quá trình phát triển vắc- xin.

Đối tác của hãng Pfizer là BioNTech đã nhận được tài trợ từ chính phủ Đức, sau đó Pfizer đã ký một thỏa thuận cung cấp vắc- xin với số lượng lớn tại Mỹ. Chiến lược này đưa Pfizer lên vị trí hàng đầu trong các nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại vi rút Corona, với việc vắc- xin của Pfizer trở thành vắc- xin đầu tiên được chấp thuận sử dụng tại Mỹ và Châu Âu.

Genesis Prize Foundation cho biết thêm, Albert Bourla được sinh tại Hy Lạp là con trai của một nạn nhân sống sót sau vụ thảm sát dưới thời Hitler. Albert Bourla có kế hoạch tặng lại giải thưởng của mình cho các dự án nhằm mục đích bảo tồn ký ức của các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Holocaus, nhất là tại Hy Lạp.