Mỹ: Một người tự thiêu trước phiên tòa xử cựu Tổng thống Donald Trump

VOH - Một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã tự thiêu trước phiên tòa ở New York xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 19/4, một người đàn ông khoảng 30 tuổi tự thiêu trước các máy quay đang đứng chờ bên ngoài phiên tòa ở New York xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về cáo buộc che giấu khoản tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết người này đã lôi các tờ rơi từ ba lô và ném chúng lên không trung trước khi tưới chất lỏng lên người và tự thiêu. Một trong số các tờ rơi có nội dung về "những tỉ phú độc ác" nhưng không đề cập đến ông Trump.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt để dập lửa. Người này bị phỏng khá nặng, theo mô tả của CNN. Một nhân chứng cho biết người này bốc cháy khá lâu.

200424-tu-thieu
Vụ tự thiêu trước phiên tòa xét xử ông Trump xảy ra ngày 19/4 - Ảnh: CNN

Các quan chức Mỹ cho biết người đàn ông được cứu sống nhưng đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. Danh tính người đàn ông tự thiêu được xác định là Max Azzarello, sống ở bang Florida.

Vụ việc xảy ra ở công viên bên ngoài tòa án ở khu Hạ Manhattan, New York. Ông Jeffrey Maddrey cho biết Azzarello, sinh năm 1987 và đến New York vào đầu tuần này. Azzarello hiện được điều trị tại trung tâm y tế Cornell ở New York. Ba sĩ quan cảnh sát New York cùng một nhân viên tòa án đã được điều trị vì ngạt khói và thương nhẹ khi họ cố gắng dập lửa.

200424-tu-thieu2
Người đàn ông tự thiêu được nhận diện là Maxwell Azzarello - Ảnh: New York Post

Ông Joseph Kenny, thám tử của cảnh sát New York, cho biết các cuốn sách nhỏ và bài đăng trên mạng xã hội của Azzarello cho thấy phiên tòa chỉ là bối cảnh chứ không phải lý do dẫn đến hành vi của anh ta.

Azzarello không có tiền án tiền sự ở New York.

Các thám tử không tin cựu Tổng thống Trump hoặc những người ủng hộ ông là tâm điểm trong hành động của Azzarello. Cảnh sát New York đang tiếp tục điều tra và theo hướng coi Azzarello là một nhà lý luận thuyết âm mưu. Trong các bài đăng cá nhân, Azzarello thường tự gọi bản thân là "nhà nghiên cứu điều tra". Theo cảnh sát New York, trong một thời gian dài, Azzarello đã đăng nhiều thuyết âm mưu và chỉ trích những người quyền lực và giàu có.