Mỹ: Xả súng tại một buổi diễn ca nhạc ở Florida khiến hơn 20 người thương vong

(VOH) - Rạng sáng 30/5 (giờ địa phương), tại một buổi diễn ca nhạc ở quận Miami-Dade, tây bắc tiểu bang Florida, Mỹ đã xảy ra vụ xả súng hàng loạt khiến 2 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Giới chức thành phố Miami cho biết, vào rạng sáng 30/5 theo giờ địa phương, tại một buổi diễn ca nhạc ở quận Miami-Dade, tây bắc tiểu bang Florida, Mỹ đã xảy ra vụ xả súng hàng loạt khiến 2 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.

Cảnh sát cho hay một trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Mỹ: Xả súng tại một buổi diễn ca nhạc ở Florida khiến hơn 20 người thương vong 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ xả súng. (Ảnh: Getty Images)

Ông Alfredo “Freddy” Ramirez, Cảnh sát trưởng Miami-Dade cho biết vụ xả súng xảy ra sau nửa đêm tại một nơi tổ chức trình diễn ca nhạc, vốn là phòng chơi bi da, ở khu vực số 7600 đường Northwest 186th Street, nằm về phía Tây của Miami Gardens.

Cảnh sát cho hay phòng tiệc El Mula được cho thuê để tổ chức buổi diễn ca nhạc. Ông Ramirez nói rằng khi chiếc xe SUV Nissan Pathfinder màu trắng xuất hiện, có một số khách tham dự đang đứng tụ tập bên ngoài. Lúc này, 3 người trên chiếc SUV bước xuống xe rồi dùng súng bắn vào đám đông.

Có hai người bị bắn chết ngay tại sảnh và khoảng 20 - 25 người khác bị thương, trong đó có một nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát trưởng Ramirez nói, ông cho rằng đây là một vụ nổ súng có chủ đích và là hành động bạo lực bằng súng ống một cách hèn nhát.

Mỹ: Xả súng tại một buổi diễn ca nhạc ở Florida khiến hơn 20 người thương vong 2
Cảnh sát phong tỏa hiện trường. (Ảnh: AFP via Getty Images)

Tin cho hay, phòng tiệc El Mula được thuê để tổ chức buổi ra mắt album nhạc vào dịp cuối tuần nhân kỷ niệm ngày Chiến Sĩ Trận Vong, với sự tham dự của một số ca sĩ rap nổi tiếng tại địa phương, trong đó có ABMG Spitta.

Theo lời ông Angel Rodriguez, phát ngôn viên thuộc sở cảnh sát Miami-Dade, các nhân viên cứu hỏa đã đưa 8 nạn nhân bị thương đến bệnh viện. Ông Rodriguez cũng cho hay có hơn 12 nạn nhân khác đã tự mình đến bệnh viện.

Ông Ramirez nói vụ bạo lực bằng súng ống này phải chấm dứt. Ông cho rằng, đây là vụ nổ súng có chủ đích chứ không phải hành động ngẫu nhiên.

Đây là vụ xả súng nghiêm trọng thứ hai tại Miami trong vài ngày qua. Theo hãng tin NBC News, trong vụ xả súng trước đó vào tối 28/5, có 7 người đã bị bắn và 1 người thiệt mạng.