Nhiều hãng hàng không quốc tế hủy các chuyến bay tới Mỹ

(VOH) - Nhiều hãng hàng không quốc tế cho biết họ sẽ hủy một số chuyến bay đến Mỹ, bắt đầu từ ngày 19/1.

Giám đốc điều hành của các hãng hàng không ở Mỹ cảnh báo rằng mạng không dây 5G dự kiến triển khai vào ngày 19/1 có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng hàng không nghiêm trọng.

Các hãng hàng không nói rằng dịch vụ 5G băng tần C dự kiến ​​kích hoạt vào ngày 19/1 có thể khiến hàng loạt các máy bay thân rộng không thể sử dụng được, gây xáo trộn nghiêm trọng các chuyến bay tới Mỹ, "khiến hàng chục ngàn người Mỹ bị mắc kẹt ở nước ngoài".

Do lo ngại dịch vụ 5G sắp được các công ty viễn thông Mỹ triển khai sẽ gây nhiễu loạn đến các thiết bị nhạy cảm trên máy bay, nhiều hãng hàng không quốc tế cho biết họ sẽ hủy một số chuyến bay đến Mỹ, bắt đầu từ ngày 19/1.

Nhiều hãng hàng không quốc tế hủy các chuyến bay tới Mỹ 1
Ảnh minh họa từ nguồn AFP/Getty Images.

Hãng hàng không Emirates (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE), hãng hàng không Air India (Ấn Độ), hãng hàng không ANA và Japan Airlines (Nhật Bản) đều thông báo sẽ hủy một số chuyến bay.

Hãng hàng không Emirates cho biết hãng sẽ tạm dừng các chuyến bay đến 9 sân bay của Mỹ, bao gồm sân bay O'Hare (Chicago), Fort Worth (Dallas), George Bush (Houston), Miami, Boston, Orlando, San Francisco, Seattle và Newark.

Emirates nói hãng sẽ tiếp tục các chuyến bay đến sân bay John F. Kenedy (New York), Los Angeles và Washington Dulles.

Hãng hàng không Air India cho biết họ sẽ tạm dừng các dịch vụ giữa sân bay Delhi (Ấn Độ) với sân bay San Francisco, Chicago và John F. Kenedy (New York). Hãng này cũng sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Mumbai đến Newark.

Hãng hàng không ANA cũng đã hủy 10 chuyến bay nối Tokyo với Los Angeles và New York, và 10 chuyến bay chở hàng hóa.

Japan Airlines cũng cho biết hãng này đã hủy 3 chuyến bay dự kiến ​​khởi hành vào ngày 19/1, bao gồm chuyến bay giữa Tokyo và New York, và 5 chuyến bay chở hàng.

Hãng hàng không ANA cho hay máy bay Boeing 777 có thể bị ảnh hưởng, còn máy bay Boeing 787 có thể hoạt động khi có những điều chỉnh về thiết bị. Hãng này cho biết họ đã quyết định "hủy các chuyến bay không thể chuyển sang máy bay Boeing 787", và nói rằng họ sẽ xem xét sử dụng máy bay Boeing 787 trên các tuyến bay bị ảnh hưởng.

Được biết, các công ty viễn thông Mỹ như Verizon và AT&T dự kiến triển khai dịch vụ 5G tốc độ cao gần khu vực các sân bay lớn vào ngày 19/1 nhưng họ vừa thông báo vào ngày 18/1 rằng họ đã đồng ý trì hoãn việc triển khai một số dịch vụ 5G gần các sân bay.

Các hãng hàng không lớn tại Mỹ cảnh báo rằng việc triển khai dịch vụ 5G gần khu vực sân bay có thể gây nhiễu đối với các thiết bị mà máy bay dùng để cất cách và hạ cánh.