Phát ngôn viên tiếng Arab tại Bộ Ngoại giao Mỹ từ chức

VOH - Phát ngôn viên tiếng Arab tại Bộ Ngoại giao Mỹ Rharrit thông báo từ chức để phản đối chính sách của Washington về xung đột ở Gaza.

Người phát ngôn tiếng Arab của Bộ Ngoại giao Mỹ Hala Rharrit đã từ chức để bày tỏ sự phản đối của bà đối với chính sách của Washington liên quan đến cuộc xung đột ở Gaza.

Đây là trường hợp từ chức thứ ba của Bộ Ngoại giao Mỹ liên quan đến vấn đề này sau Annelle Sheline cuối tháng 3 và Josh Paul tháng 10/2023.

Tariq Habash, quan chức người Mỹ gốc Palestine tại Bộ Giáo dục Mỹ, từ chức với lý do tương tự hồi tháng 1.

Bà Hala Rharrit đã từ chức để bày tỏ sự phản đối chính sách của Washington liên quan đến cuộc xung đột ở Gaza Jerusalem Post
Bà Hala Rharrit đã từ chức để bày tỏ sự phản đối chính sách của Washington liên quan đến cuộc xung đột ở Gaza - Ảnh: Jerusalem Post

Trên LinkedIn ngày 25/4, bà Rharrit viết: “Tôi từ chức tháng 4-2024 sau 18 năm cống hiến để phản đối chính sách của Mỹ về Gaza”.

Bà Hala Rharrit cũng là Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông khu vực Dubai, bắt đầu làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ gần hai thập kỷ trước với tư cách là một nhân viên phụ trách vấn đề chính trị và nhân quyền.

Gần đây, nhiều nước đã chỉ trích Mỹ liên quan việc nước này hỗ trợ Israel trong cuộc xung đột ở Gaza.

Chiến sự Hamas- Israel bùng phát ngày 7/10/2023 đã khiến khoảng 34.300 người thiệt mạng tại dải đất ven Địa Trung Hải này, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, đẩy khu vực này vào cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng.