Quốc hội Pháp phê duyệt thẻ vắc xin áp dụng nơi công cộng

(VOH) - Ngày 16/1, Quốc hội Pháp đã thông qua bước cuối cùng về việc áp dụng các biện pháp của Chính phủ để đối phó với đại dịch Covid-19.

Các biện pháp của Chính phủ để đối phó với đại dịch Covid-19 bao gồm cả việc chấp thuận thẻ vắc xin tại nơi công cộng, một biện pháp bị phản đối bởi những nhóm chống vắc-xin.

quoc-hoi-phap-phe-duyet-the-vac-xin-ap-dung-noi-cong-cong-voh.com.vn-anh1
Hàng ngàn người xuống đường phản đối luật vắc-xin tại Amsterdam.

Các thành viên của hạ viện Pháp đã bỏ phiếu ủng hộ là 215 phiếu và có 58 phiếu chống. Tuy nhiên, điều này vẫn "mở đường" cho luật mới này có hiệu lực trong thời gian tới.

Luật mới vừa được Quốc hội Pháp thông qua trong bối cảnh phe đối lập cho rằng, một số quy định quá nghiêm ngặt, yêu cầu người dân phải tiêm phòng khi đến các địa điểm công cộng như nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim và tàu điện ngầm.

Hiện tại, những người chưa tiêm phòng vắc-xin Covid-19, hoặc xét nghiệm Covid-19 âm tính vẫn có thể vào những địa điểm nêu trên. Theo Bộ Y tế Pháp, hiện gần 78% dân số nước này đã được tiêm phòng đầy đủ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - người được dự đoán là sẽ tiếp tục tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4 năm nay - nói với trang Le Parisien rằng: ông muốn khiến cuộc sống của những người không tiêm vắc-xin rối bời đến mức không thể chịu đựng, phải đi tiêm phòng.

Trước đó, hàng ngàn người biểu tình chống vắc-xin đã tụ tập tại Paris và các thành phố khác hôm 15/1 để chống lại luật thẻ vắc-xin, nhưng số lượng người biểu tình đã giảm mạnh sau bài phát biểu của Thủ tướng Macron ngày hôm sau.