Thái Lan bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang

(VOH) - Thái Lan bãi bỏ hoàn toàn những quy định bắt buộc đeo khẩu trang và cho phép các quán bar, câu lạc bộ mở cửa lâu hơn.

Chính sách mới được áp dụng trong bối cảnh các ca nhiễm mới ngày càng giảm sâu và ngành du lịch đang dần hồi phục.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-O-Cha thông báo trong một tuyên bố rằng việc đeo khẩu trang hiện nay là dựa trên tinh thần tự nguyện. Thủ tướng cũng nói thêm rằng những người mắc bệnh mãn tính, nên tiếp tục đeo khẩu trang trong các hoạt động nhóm hay nơi đông người để ngăn ngừa lây nhiễm.

Theo tuyên bố từ cơ quan chức năng Thái Lan, các nhà hàng Karaoke và tụ điểm giải trí khác cũng có thể trở lại hoạt động kinh doanh toàn thời gian như bình thường.

Thái Lan bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang 1
Hiện các quán bar, câu lạc bộ, quán Karaoke tại Thái Lan đã hoạt động bình thường.

Riêng các câu lạc bộ hoạt động về đêm trong các điểm du lịch lớn tại nước này đã được phép mở cửa trở lại vào đầu tháng 6, nhưng sẽ phải đóng cửa lúc nửa đêm.

Những tháng đầu năm 2022, xứ sở chùa Vàng đã nới lỏng rất nhiều các biện pháp cứng rắn về việc đi lại và kinh doanh, sau khi số ca mắc Covid-19 giảm sâu, từ 20.000 ca mắc mới mỗi ngày vào hồi tháng 4/2022, hiện tại chỉ còn khoảng 2.000 ca mắc mới mỗi ngày.

Hôm thứ sáu 24/6, Thái Lan công bố có 2.313 ca mắc Covid-19 mới và 16 ca tử vong trong 24 giờ qua.

Việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh được thực hiện, khi các quốc gia phụ thuộc vào ngành du lịch đang ra sức cạnh tranh, để thu hút nhiều khách du lịch hơn nữa.

Trước khi bùng phát dịch bệnh, ngành du lịch đã đem về cho Thái Lan khoảng 1/5 tổng thu thu nhập quốc gia và tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho người dân Thái. Gần 40 triệu khách du lịch nước ngoài đã đến Thái vào năm 2019.