Thủ tướng Nga trở lại làm việc sau thời gian điều trị vì nhiễm Covid-19

(VOH) - Theo thông báo từ Điện Kremlin, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã quay trở lại làm việc sau thời gian vắng mặt để điều trị Covid-19.

Điện Kremlin cũng cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã ký sắc lệnh với nội dung hủy bỏ việc chuyển giao quyền thủ tướng cho Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga là ông Andrei Belousov. Ông là người đã thay thế Thủ tướng Mishustin làm nhiệm vụ trong thời gian ông Mshustin điều trị Covid-19, bắt đầu từ ngày 30/4 đến nay.

Ông Mishustin, 53 tuổi, được bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng Nga hồi tháng 1 năm nay. Trước đó, ông là lãnh đạo Cơ quan Thuế Liên bang Nga.

Ngoài ra, vào ngày 1/5, một quan chức khác của Nga cũng có kết quả xét nghiệm nhiễm Covid-19 là người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov. Ông hiện đang được điều trị tại bệnh viện. 

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Nga mới đây cho biết, tính đến ngày 19/5/2020, nước này xác nhận thêm 9.263 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2, đưa tổng số người nhiễm Covid-19 lên 299.941 trường hợp, trong đó 43,1% số ca nhiễm mới không có biểu hiện lâm sàng. Như vậy, Nga vẫn là vùng dịch lớn thứ hai thế giới về số ca nhiễm sau Mỹ.